Trang chủEnterpriseHãng hàng không Quốc gia Việt NamSức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Vietnam Airlines – Đại sứ trên bầu trời

Cùng với những thương hiệu quốc gia trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề quan trọng của nền kinh tế như Viettel, FPT trong lĩnh vực công nghệ thông tin; Vingroup, Vinamilk trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, Sungroup trong lĩnh vực dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch… Với sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đã sớm xác định việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không. Theo đó, năm 2024, Vietnam Airlines tiếp tục phấn đấu là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh thương hiệu quốc gia. Không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế mà Vietnam Airlines còn được yêu mến nhờ nỗ lực phát triển bền vững, tích cực bảo vệ môi trường và thực hiện các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá. Ảnh: VNA

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong nước cũng như là cầu nối quan trọng để kết nối Việt Nam với thế giới.

“Vietnam Airlines không chỉ là đại diện thương hiệu mà còn là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế thông qua sự hội nhập và phát triển trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Tuấn chia sẻ.

Ở các nước, hãng hàng không quốc gia thuộc sở hữu của Chính phủ được coi như một đại sứ trên bầu trời. Nói cách khác, hình ảnh của một hãng hàng không quốc gia cũng chính là quảng bá văn hóa, con người của quốc gia đó. Vì vậy, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Khi nói đến Vietnam Airlines, bạn bè, đối tác quốc tế nghĩ ngay đến văn hóa, dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp của đất nước Việt Nam và ngược lại, nói đến Việt Nam là nhắc đến “cầu nối” Vietnam Airlines.

Để vai trò thương hiệu quốc gia tiếp tục được phát huy

Bàn về giải pháp phát huy vai trò thương hiệu quốc gia của Vietnam Airlines, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, TS. Phạm Vĩnh Thắng, chuyên gia kinh tế độc lập cho rằng, bên cạnh việc lấy an toàn là mục tiêu hàng đầu và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, việc duy trì các cân đối tài chính một cách hài hòa giữa ngắn hạn và dài hạn theo định hướng nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững là một trong những yêu cầu quan trọng.

Trong hoàn cảnh cụ thể để vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã nỗ lực thực hiện tái cơ cấu toàn diện cùng với hệ sinh thái hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị để phục hồi và phát triển. Theo đó, thị trường nội địa đã có sự phục hồi rõ nét, nhiều đường bay quốc tế đã được nối lại.

Tuy nhiên, việc đối diện với nguy cơ dòng tiền thâm hụt do di chứng nặng nề của đại dịch và chịu ảnh hưởng tiêu cực của việc tăng giá nhiên liệu, tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế còn nhiều rủi ro vẫn còn đang ở phía trước. Chính vì vậy, bên cạnh các giải pháp tự thân để phát huy hơn nữa vai trò thương hiệu quốc gia thì việc tiếp tục xây dựng Vietnam Airlines thành thương hiệu mạnh trên thế giới với năng lực cạnh tranh quốc tế rất cần có sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Để chủ động giải quyết các vấn đề thách thức đang đặt ra, Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ sớm phê duyệt Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho tổng công ty do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá điểm đến quốc gia và thực hiện chính sách nới lỏng về nhập cảnh, mở rộng các quốc gia được miễn thị thực nhằm thu hút khách du lịch, thương mại đến Việt Nam. Cùng với đó là đầu tư cơ sở hạ tầng sân bay, trong đó đẩy nhanh các dự án kết nối Sân bay Quốc tế Long Thành với trung tâm thành phố và xây dựng các tuyến giao thông đường bộ và đường sắt để phát triển ngành hàng không, đưa Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển lớn của khu vực.

Đến nay, Vietnam Airlines đã được công nhận nhiều giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ: Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX, Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá, Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á của World Travel Awards. Mạng lưới đường bay quốc tế của Vietnam Airlines hiện rất phong phú với 91 đường bay. Trong đó có 57 đường bay quốc tế và 34 đường bay nội địa tới 54 điểm đến với 32 điểm đến quốc tế và 22 điểm nội địa. Hãng vẫn liên tục nâng cấp đội bay với các máy bay hiện đại nhất thế giới, bảo đảm an toàn và tiện nghi cao như Boeing 787 và Airbus A350.

Nhờ đó, Vietnam Airlines đã phát huy tích cực tham gia quảng bá văn hóa Việt Nam, đóng vai trò như đại sứ văn hóa của Việt Nam tại nước ngoài cũng như tham gia hỗ trợ cộng đồng và trách nhiệm xã hội, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt người dân và quốc tế – đây cũng chính là tiêu chí đáp ứng cho một thương hiệu quốc gia, đại diện cho hình ảnh của Việt Nam.

 

Nguồn: https://daibieunhandan.vn/suc-lan-toa-tu-thuong-hieu-quoc-gia-vietnam-airlines-post397069.html

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines Group tăng thêm hơn 650.000 chỗ dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Vietnam Airlines Group cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn...

Doanh nghiệp nhà nước vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cùng với nỗ lực tái cơ cấu toàn diện để nâng cao hiệu quả hoạt động, các doanh nghiệp nhà nước mong muốn được thực hiện những dự án đầu tư quy mô lớn, có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong giai đoạn mới. ...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Bánh kẹo Bibica đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Sản phẩm bánh kẹo Bibica góp mặt trong 6 nhóm sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (Tập đoàn PAN) đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”. Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phát động từ năm 2003, nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên...

Vietnam Airlines cất cánh cùng thông điệp “Tô cam”

Những chuyến bay “Tô cam” của Vietnam Airlines mang đến cho hành khách những trải nghiệm đặc biệt với thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới, tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Khác với màu tà áo xanh như thường lệ, trên chuyến bay VN253 khởi hành từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh ngày 18/11, từ nhân viên mặt đất đến phi hành đoàn đều khoác trên mình sắc áo cam ruy băng, hoa cài cùng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc - Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe. Hệ thống phòng chống rửa tiền...

Bế mạc Phiên họp thứ 39 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng nay, 19.11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 39, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình phiên họp với sự thống nhất cao.  Chuẩn bị kỹ, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các vấn đề lớn Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý 9 dự án Luật,...

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

Ngày 15/11/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 - 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên. BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các...

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile. Từ tháng 11/2024, khách hàng có thể mở tài khoản...

Vietcombank được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 9

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia qua tất cả các kỳ bình chọn từ năm 2003 đến nay. Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp...

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl vừa được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự...

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to...
08:10:23

Phim Việt giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tại lễ bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, diễn ra tối 17/4 tại Rạp chiếu phim Farnese Arthouse, thủ đô Rome, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất. Giải thưởng này một lần nữa cho thấy điện ảnh Việt Nam ngày càng được công chúng quốc tế đón nhận. Vnews  

Cùng chuyên mục

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam: Vươn tới World Cup, khó hay dễ?

Chức vô địch Đông Nam Á 2024 mở ra tương lai tươi sáng đội tuyển futsal nữ Việt Nam, nhưng để nghĩ đến World Cup, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng cần được đầu tư nhiều hơn. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam mơ World Cup Chức vô địch futsal Đông Nam Á giành được tối 21.11 tại Philippines đã mang đến cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam cú hích. Sau những tiến bộ thể hiện ở giải giao hữu tại Thái...

Vietnam Airlines Group tăng thêm hơn 650.000 chỗ dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Vietnam Airlines Group cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn...

35 cuộc gặp song phương của Thủ tướng và thông điệp quan trọng tại G20

(Dân trí) - Việt Nam là quốc gia tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường; là đối tác đa phương đáng tin cậy; là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, là 3 thông điệp quan trọng của Việt Nam tại Hội nghị G20. Điều này được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Thanh Bình nhấn mạnh khi trả lời báo chí về kết quả chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại...

Đà Lạt – điểm đến an toàn và khác biệt

Với vị trí địa lý đặc biệt cùng khí hậu mát mẻ quanh năm và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng đang dần trở thành điểm đến được yêu thích nhất tại Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.   Cách Thành phố Hồ Chí Minh 300 km, Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng và nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500 mét...

Agribank đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn – tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng

Với vai trò chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong nhiều năm qua, Agribank đã và đang triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, đặc biệt với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, trong số đó phải kể đến giải pháp phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội thực hiện đẩy mạnh cho vay qua tổ...

Mới nhất

Dấu chân tuổi trẻ TP Bác nơi biển đảo Tây Nam

Hải trình của tàu KN-290 đã đưa đoàn cán bộ, tuổi trẻ TP.HCM hướng về vùng biển đảo Tây Nam và hoàn tất trở về với bao tình cảm thân thương từ đất liền gửi đến vùng biên cương của Tổ quốc. ...

Dạy thêm, học thêm cần quy định cụ thể

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa có giải trình tại Quốc hội một số vấn đề tại phiên thảo luận về dự Luật Nhà giáo. ...

Sử dụng máy lọc nước sẽ là xu hướng trong thập kỷ tới

Hãng nghiên cứu Precedence Research đánh giá rằng thị trường máy lọc nước toàn cầu sẽ tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ tới. ...

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Biên phòng

(Bqp.vn) - Ngày 19/11, tại Hà Nội, Học viện Biên phòng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.Các đại biểu tham dự buổi lễ.Dự buổi lễ có Thiếu tướng Hoàng...

Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản

Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương. Món cá muối chua được làm từ hai nguyên liệu chính là cá sống và...

Mới nhất