Chiến lược phát triển song song hai dòng sản phẩm đông dược cao cấp và tân dược chất lượng cao của Traphaco không chỉ là bước đột phá trong mô hình kinh doanh, mà còn là một ví dụ điển hình cho triết lý đổi mới bền vững, tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và trách nhiệm xã hội.
Traphaco kiên định với chiến lược song hành Đông dược – Tân dược
Chiến lược phát triển song song hai dòng sản phẩm đông dược cao cấp và tân dược chất lượng cao của Traphaco không chỉ là bước đột phá trong mô hình kinh doanh, mà còn là một ví dụ điển hình cho triết lý đổi mới bền vững, tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và trách nhiệm xã hội.
Bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco, đại diện Công ty nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững – CSI 2023 |
Trong hơn 50 năm qua, Công ty cổ phần Traphaco đã ghi dấu ấn vững chắc trên thị trường dược phẩm Việt Nam với những thành công trong sản xuất và phân phối các sản phẩm dược liệu từ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của đất nước.
Thông qua chiến lược phát triển song hành dòng sản phẩm đông dược cao cấp và tân dược chất lượng cao, Traphaco đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa, đồng thời chuẩn bị bước ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chất lượng cao và có giá trị văn hóa đặc sắc từ dược liệu Việt Nam.
Đổi mới vì phát triển bền vững
Từ những năm đầu thành lập, Traphaco đã theo đuổi triết lý phát triển bền vững bằng cách bảo tồn và phát huy giá trị của các nguồn dược liệu nội địa. Đây là một phần trong chiến lược đồng hành cùng cộng đồng và môi trường, giúp tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân bản địa, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa. Chiến lược này được khởi xướng từ GreenPlan – một dự án đặt mục tiêu phát triển các vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, nhằm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo nguồn cung ổn định, bền vững cho các sản phẩm đông dược của Công ty
Thành công của Traphaco với dòng sản phẩm đông dược cao cấp không chỉ đến từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, mà còn từ việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ sản xuất hiện đại, thân thiện với môi trường. Traphaco sở hữu hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP với công nghệ tiên tiến, giúp đảm bảo chất lượng đồng đều của sản phẩm, từ đó nâng cao uy tín của thương hiệu. Các sản phẩm đông dược của Traphaco, như Boganic và Hoạt huyết dưỡng não, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng trong nước và dần khẳng định vị trí trên thị trường quốc tế.
Phát triển Đông dược cao cấp – hành trình gìn giữ tài nguyên quốc gia
Việt Nam có nguồn tài nguyên dược liệu phong phú, với những loài cây thuốc quý có giá trị lớn trong y học cổ truyền. Traphaco hiểu rõ vai trò của mình không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất, mà còn là người gìn giữ, phát triển các giá trị văn hóa và y học của dân tộc. Do đó, Công ty đã đầu tư vào các vùng dược liệu đạt chuẩn, hợp tác với nông dân địa phương, đào tạo và cung cấp kỹ thuật để người dân có thể trồng và thu hái dược liệu một cách bền vững, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Traphaco đang sở hữu 10 vùng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO trên cả nước, chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào và chất lượng cho các sản phẩm chủ lực của Công ty. Điển hình là vùng trồng actiso tại Sapa, nơi Traphaco đã đầu tư vào kỹ thuật canh tác và giống cây, giúp người dân không chỉ nâng cao thu nhập, mà còn góp phần bảo tồn một nguồn dược liệu quý.
Từ nền tảng các sản phẩm uy tín như Boganic hay Hoạt huyết dưỡng não, Traphaco đột phá công thức, kết hợp những hoạt chất mới để tạo ra các sản phẩm đông dược cao cấp, tận dụng tối đa giá trị dược liệu thiên nhiên của Việt Nam.
Với đông dược cao cấp, đội ngũ Traphaco không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để tạo ra một cuộc “nâng tầm” với dòng sản phẩm Premium – dòng đông dược cao cấp đặc trưng của Traphaco với 3 đặc tính: tinh hoa (công thức kết hợp Đông – Tây, nguồn dược liệu tiêu chuẩn hóa), hiện đại (công nghệ, nghiên cứu lâm sàng, bao bì), bền vững (bảo vệ môi trường và đóng góp cho cộng đồng).
Tân dược chất lượng cao – khi khoa học vì cộng đồng
Nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đối với các sản phẩm tân dược, Traphaco đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm này. Công ty đã xây dựng Nhà máy Tân dược thông minh với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sử dụng robot trong quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng đồng đều.
Bên cạnh đó, Traphaco còn hợp tác với Daewoong, một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, để chuyển giao công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm tân dược và giảm chi phí điều trị cho người bệnh.
Các sản phẩm tân dược của Traphaco, như thuốc chống đông máu và điều trị rối loạn lipid máu thế hệ mới, đã được Bộ Y tế công nhận đạt tiêu chuẩn tương đương sinh học với các sản phẩm thuốc gốc. Từ đầu năm 2022 đến nay, Traphaco có 10 sản phẩm được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học. Đây là thành quả đáng tự hào và là bước khởi đầu thuận lợi đưa thương hiệu Traphaco lớn mạnh hơn trên bản đồ các nhà sản xuất thuốc hóa dược tại Việt Nam.
Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Traphaco trên thị trường quốc tế. Với chiến lược phát triển tân dược chất lượng cao, Traphaco mong muốn góp phần giảm chi phí y tế và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cho người dân.
Trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững – cam kết vững chắc của Traphaco
Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, Traphaco còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường. Traphaco tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội, quản trị), cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Công ty đã triển khai nhiều dự án bảo vệ môi trường, như quản lý chất thải và giảm thiểu khí thải tại các nhà máy, cũng như khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường.
Thông qua Dự án GreenPlan, Traphaco không chỉ giúp cải thiện đời sống của người dân bản địa, mà còn góp phần tạo nên một môi trường sống xanh và bền vững. Việc phát triển các vùng dược liệu mang lại lợi ích kinh tế, đồng thời giúp bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài cây thuốc quý của Việt Nam. Đặc biệt, Traphaco đã xây dựng mô hình liên kết do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ, giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong cộng đồng và thúc đẩy bình đẳng giới.
Khẳng định thương hiệu Việt
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, HĐQT Traphaco đã thể hiện quyết tâm rất lớn của Công ty trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và xuất khẩu sản phẩm Traphaco ra thị trường quốc tế.
Về chuyển giao công nghệ, Traphaco sẽ nhận chuyển giao các sản phẩm sáng tạo từ Daewoong (Hàn Quốc), bao gồm NCE (dược chất mới), thuốc phối hợp, hỗn dịch và các sản phẩm thực phẩm chức năng. Bên cạnh đó, Traphaco cũng có kế hoạch xây dựng các thương hiệu mới thông qua chuyển giao công nghệ trong các sản phẩm tiêu dùng, như Impactamin (đa vitamin), thương hiệu nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc của Daewoong.
Các thành viên Hàn Quốc trong HĐQT Traphaco và đội ngũ của mình sẽ tìm kiếm các cơ hội tiềm năng để nâng cao năng lực ở nước ngoài của Traphaco bằng cách đưa các sản phẩm “bom tấn” của Traphaco như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Methorphan tới các nước Đông Nam Á và xa hơn.
Nguồn: https://baodautu.vn/traphaco-kien-dinh-voi-chien-luoc-song-hanh-dong-duoc—tan-duoc-d230087.html