Trang chủProductĐể người tiêu dùng tự hào về hàng Việt

Để người tiêu dùng tự hào về hàng Việt

Nhờ sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, cùng những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh kết nối giao thương, hàng Việt ngày càng có sức hút với người tiêu dùng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang dần chuyển sang giai đoạn mới: Người tiêu dùng tự hào dùng hàng Việt.

sieu-thi.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn nông sản tại một siêu thị ở quận Long Biên. Ảnh: Nguyễn Vĩnh

Nâng sức hút của hàng Việt

Theo Bộ Công Thương, sau 15 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đầu tư phát triển sản phẩm thay thế nhập khẩu, hình thành nét văn hóa cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm; bên cạnh đó là sự vào cuộc của các hệ thống bán lẻ hiện đại nhằm thu hút người Việt dùng hàng Việt.

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Kết cho biết, nhờ đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm theo hướng xanh hóa, doanh nghiệp đã hình thành hệ sinh thái từ thiết kế, sản xuất đến thương mại bền vững theo mô hình 100% “Made in Vietnam”. Phát huy sức sáng tạo của người Việt, đồng thời bắt kịp công nghệ hiện đại của thế giới, doanh nghiệp đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm được người tiêu dùng tin yêu. Đây là những sản phẩm sản xuất trên dây chuyền hiện đại, gắn với công nghệ thông minh, giúp giảm tối đa tiêu hao năng lượng. Nhờ đó, Rạng Đông đã trở thành một trong những thương hiệu quốc gia uy tín với những sản phẩm ghi dấu ấn đậm nét với người tiêu dùng trong nước.

Với gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng luôn xác định chất lượng sản phẩm có tốt thì mới được người tiêu dùng chào đón. Theo Tổng Giám đốc công ty Lê Hoàng Khánh Nhựt, doanh nghiệp đã hợp tác với đối tác từ các quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất lốp xe, không ngừng đầu tư công nghệ với hệ thống thiết bị tiên tiến… Đến nay, sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cao của Mỹ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu… Không chỉ chiếm 30% thị phần trong nước, sản phẩm của công ty còn xuất khẩu thành công tới nhiều quốc gia.

Còn theo Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) Nguyễn Anh Đức, hàng Việt đã “ăn vào máu thịt” của tập thể người lao động Saigon Co.op và là động lực phát triển của doanh nghiệp. Đây là doanh nghiệp bán lẻ thuần Việt được xây dựng bởi người Việt, vì người Việt phục vụ. Để tạo bệ đỡ cho hàng Việt, nhiều năm qua, Saigon Co.op đã triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” nhằm quảng bá, giới thiệu hàng Việt và được đón nhận tích cực từ các nhà cung cấp cùng người tiêu dùng. Bởi thế, hàng Việt Nam đã chiếm trên 90% tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op trên cả nước.

Bước chuyển mình trong giai đoạn mới

Chia sẻ tại chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận định, Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng ở trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển thương hiệu.

Thực tế sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, hàng Việt đã cho thấy sức hút với người tiêu dùng Việt khi chiếm từ 80% đến trên 90% tại các siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại và từ 60% tại kênh bán lẻ truyền thống. Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam khẳng định, yêu nước và lòng tự hào là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Cuộc vận động là lời hiệu triệu để khơi dậy lòng yêu nước và tự hào của toàn dân Việt Nam. “Làm sao để người tiêu dùng tự hào về hàng Việt Nam thì tình yêu nước đó sẽ cao hơn rất nhiều. Bước sang giai đoạn mới, một kỷ nguyên mới, cần biến những gì người Việt Nam có thành lợi thế cạnh tranh thì chúng ta sẽ thắng”, Giáo sư Vũ Minh Giang nhấn mạnh.

Để nâng sứ mệnh hàng Việt trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, trở thành niềm tự hào của người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian tới cần tiếp tục tuyên truyền, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, khát vọng vươn lên của người Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp, cần tiếp tục chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ với giá cả phù hợp và phát triển kênh phân phối đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Trong giai đoạn tới, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, năng lực thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm nâng cao khả năng nhận biết của người tiêu dùng, giúp họ tự hào khi sử dụng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, cần phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại hài hòa với hoạt động thương mại truyền thống, gắn với đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… để bảo vệ các thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính cũng như quyền lợi người tiêu dùng.

Vietnam.vn

Cùng chủ đề

Hàng Việt nâng cao vị thế tại thị trường nội địa

ANTD.VN -  Tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị hiện chiếm hơn 80% và tại các kênh bán lẻ truyền thống là hơn 60%. Hàng Việt ngày càng được nâng cao vị thế với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hàng Việt cần cải tiến mẫu mã, chất lượng và giá cả, đáp ứng nhu cầu tiêu...

Báo Hànộimới tổ chức giao lưu trực tuyến vê bán hàng trực tuyến

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa cho biết, những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã liên tục tăng trưởng với tốc độ khá cao; sản xuất trong nước ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản...

“Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 khai mạc ấn tượng

Tối ngày 09 tháng 12 năm 2023, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, TP. Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023. Tới dự Lễ khai mạc có Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương và địa phương; Lãnh đạo các Sở, ngành thành phố Hà Nội; Hiệp hội ngành...

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại huyện Hướng Hóa năm 2023

Thu hồi đất hơn 50 ha đất của Công ty Hoàng Khang Quảng Trị do dự...2023-07-02 21:16:00QTO - Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, UBND tỉnh vừa có quyết định thu hồi 504.426 m2 tại Cụm công nghiệp Đông Gio Linh, xã Gio...Chia sẻ kết quả thực hiện sáng kiến giám sát đánh giá tác động...2023-07-02 21:08:00QTO - Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả thực hiện sáng kiến...

“Cuộc chiến” không của riêng ai

Công ty CP cấp nước Phú Thọ khắc phục tình trạng thiếu hụt lượng...2023-06-01 06:22:00baophutho.vn Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước khách hàng tăng cao, trong khi đó thời tiết diễn biến khắc nghiệt, mưa ít nên tình trạng thiếu hụt nước...Vải lòng mo - Đặc sản vùng đất Phủ Đoan2023-05-31 20:35:00baophutho.vn Đã từ lâu, xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng đã được mệnh danh là “thủ phủ” của giống vải nhỡ chín sớm hay...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh. Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 diễn ra từ ngày 13 -16/11/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, là cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng, kỳ vọng mang lại hiệu quả cao. Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá, kết nối...

VRG ký kết hợp tác toàn diện với BIDV

Việc ký kết đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, mang kỳ vọng tăng cường kết nối, phát huy tối đa tiềm năng của mỗi bên, vì mục tiêu cùng thịnh vượng.  Chiều ngày 18/11, tại TP.HCM, lãnh đạo VRG và Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, giai đoạn 2024-2029. TGĐ VRG Lê Thanh Hưng (phải) và TGĐ...

Thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank gửi thư chúc mừng đến toàn thể giảng viên, người lao động làm công tác đào tạo trong hệ thống Agribank. Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Agribank xin trân trọng giới thiệu đến Quý bạn đọc toàn văn bức thư:   Nguồn: https://www.agribank.com.vn/vn/ve-agribank/tin-tuc-su-kien/tin-ve-agribank/hoat-dong-agribank/thu-chuc-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-bi-thu-dang-uy-chu-tich-hoi-dong-thanh-vien-agribank

Bia Trúc Bạch – Diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch. Với vị thế Kiệt Tác Bia, diện mạo mới của Trúc Bạch thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, vươn tầm, khẳng định vị thế của người Việt Nam.   Bia Trúc Bạch - một sản phẩm cao cấp trong danh mục sản phẩm của HABECO, được các bậc nghệ nhân nấu bia...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Bài đọc nhiều

01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...

Phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 16,8% và bầu bổ sung thành viên HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của...

Chiều ngày 16/11, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - Mã: LPB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 tại Ninh Bình. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như phát hành cổ phiếu trả cổ tức, dự kiến đầu tư cổ phiếu thuộc danh mục VN30, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính....

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Cùng chuyên mục

VinBigdata lọt Top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty CP VinBigdata vừa lọt Top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam, do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ công bố. Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam hiện diện trong Top 10 danh giá của hạng mục này, khẳng định khả năng tự chủ với chất lượng đẳng cấp thế giới của công nghệ Việt. Để đạt được thành này, VinBigdata đã vượt qua 144/153 giải...

Mộc Châu Milk được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia Việt nam 2024”

(Dân trí) - Ngày 4/11, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024" cho dòng sữa tươi và sữa chua ăn, minh chứng cho sự phát triển bền vững và chất lượng hàng đầu của các sản phẩm Mộc Châu Milk. Việc được công nhận này khẳng định cam kết của Mộc Châu Milk trong cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao,...

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh. Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 diễn ra từ ngày 13 -16/11/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, là cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng, kỳ vọng mang lại hiệu quả cao. Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá, kết nối...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu để ĐBSCL phát triển bền vững

VOV.VN - Vùng ĐBSCL đang đối mặt nhiều thách thức do biến đổi khí hậu, việc triển khai các giải pháp phát triển thân thiện với môi trường, nông nghiệp xanh là vô cùng bức thiết. Vì vậy, tìm lời giải cho các định hướng kinh tế đặc thù và bền vững của khu vực ĐBSCL cần dựa trên nỗ lực và sự hợp tác nguồn lực hiệu quả của cả hai khu vực công và tư để tháo...

Chọn thẻ tín dụng MSB Mastercard Family cho chi tiêu gia đình

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Family với nhiều ưu đãi nổi bật, mang đến giải pháp chi tiêu thông minh và vun đắp hạnh phúc gia đình. Chủ thẻ MSB Mastercard Family được nhận ưu đãi hoàn tiền tới 30% trên 3 lĩnh vực sức khỏe, tri thức, tinh thần (Ảnh: MSB) Từ định hướng nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình qua các nền tảng cốt lõi và...

Mới nhất

Lý do đình chỉ kiểm toán viên ký báo cáo tài chính Quốc Cường Gia Lai

Vụ Giám sát công ty đại chúng của Ủy ban Chứng khoán cho biết sẽ đình chỉ các kiểm toán viên ký kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. ...

Petrovietnam thúc đẩy các giải pháp tăng hiệu quả thực hiện công tác đầu tư

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp; tham dự có Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn; các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc; đại diện các ban liên quan Tập đoàn. HĐTV Petrovietnam họp, nghe báo cáo chuyên đề công tác tổ chức quản trị danh mục đầu tư tại Công ty...

Mới nhất