SM Entertainment đang vấp phải nhiều chỉ trích, khi mải mê giải cứu ‘gà cưng’ Seunghan (RIIZE) mà bỏ quên việc quảng bá cho sự trở lại của NCT Dream.
Sau thông báo loại bỏ Seunghan khỏi nhóm nhạc RIIZE vĩnh viễn ngày 13-10, SM Entertainment tiếp tục “quay xe” để nam thần tượng trở lại hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo. Chiêu bài này từng được “ông lớn” áp dụng trước đó với Lucas (NCT), sau khi anh vướng ồn ào đời tư buộc phải rời nhóm.
Dồn hết sức cứu lấy sự nghiệp của Seunghan, nhưng SM Entertainment lại tỏ ra hời hợt với full album thứ tư Dreamscape vừa phát hành của NCT Dream.
Là một trong các nhóm nhỏ thành công nhất của hệ thống NCT, vì sự vô trách nhiệm của công ty chủ quản, lần đầu tiên thành tích của NCT Dream “chạm đáy” sau 8 năm ra mắt.
SM Entertainment ưu ái Seunghan RIIZE
Ngày 15-11, SM Entertainment gây bất ngờ khi thông báo Seunghan sẽ ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo vào nửa cuối năm 2025.
“Seunghan quyết tâm thể hiện một khía cạnh mới của bản thân, khi anh bắt đầu lại với tư cách là một nghệ sĩ solo. Chúng tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ và quan tâm nồng nhiệt của các bạn khi anh ấy bắt đầu chương mới này” – SM Entertainment viết.
Hành động của SM Entertainment chứng minh “chấp niệm” với Seunghan, khi trước đó việc để anh quay lại RIIZE đã gây ra làn sóng phẫn nộ chưa từng có trong lịch sử.
Chỉ 2 ngày sau thông báo nam thần tượng sẽ hoạt động với nhóm, có hơn 1.000 vòng hoa tang đã được gửi đến trước trụ sở công ty này để phản đối.
Đối diện với áp lực dư luận quá lớn, SM Entertainment chỉ còn cách để Seunghan hoạt động độc lập.
Song khán giả lại cho rằng “ông lớn” đang bao che “gà nhà” quá đà, việc nam thần tượng ra mắt solo đã lập tức trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
“Mong thế giới có thể yêu thương tôi như cách SM yêu thương nghệ sĩ dính phốt”; “Nhiều tiền bối lâu năm vẫn chưa được solo nhưng SM lại trao cơ hội cho những idol chất lượng thấp”; “Phía trước có Lucas, phía sau có Seunghan, SM bất khả chiến bại” – bình luận của khán giả trên Weibo.
Thay vì đầu tư cho các nghệ sĩ đang hết mình cống hiến, SM Entertainment lại tập trung nâng đỡ các thần tượng có đời tư bê bối. Hành động của một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc khiến khán giả thất vọng.
NCT Dream phải tự quảng bá album mới
Ra mắt năm 2016 với 7 thành viên Mark, Renjun, Jeno, Haechan, Jaemin, Chenle và Jisung, NCT Dream nhanh chóng trở thành nhóm nhạc thiếu niên được yêu mến bậc nhất ở Hàn Quốc cùng vô số kỷ lục được thiết lập.
Trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng với full album thứ tư Dreamscape ngày 11-11 cùng ca khúc chủ đề When I’m With You, song thành tích của NCT Dream lại tụt dốc nghiêm trọng.
Sau 24 giờ phát hành, When I’m With You chỉ thu về 2 triệu view trên YouTube và dừng chân ở hạng 98, sau đó là 115 của bảng xếp hạng Melon Daily. Nguyên nhân của sự thất bại này, phần lớn đến từ cách quảng bá lạnh nhạt của công ty chủ quản SM Entertainment.
MV When I’m With You của NCT Dream
Trong lúc album mới được phát hành, NCT Dream lại vướng chuyến lưu diễn Dream Show 3 ở Anh, khiến việc quảng bá bị chậm lại.
Ngoài ra, do lịch trình dày đặc, chồng chéo nhau nên SM Entertainment đã quyết định tạm thời bỏ qua những hoạt động quảng bá cơ bản cho album mới như họp báo, phát sóng trực tiếp, phòng trưng bày…
Dư luận càng phẫn nộ khi phát hiện kế hoạch “ông lớn” cho NCT Dream biểu diễn bài hát mới trong chương trình School Attack.
Thay vì các chương trình âm nhạc hằng tuần như “M! Countdown” hay “Inkigayo”, công ty lại để nhóm biểu diễn cho các học sinh trung học.
Các thành viên đã phải tự livestream giới thiệu album mới, sau đó lên Bubble xin lỗi và trấn an người hâm mộ.
“Tôi cảm thấy mình cần phải nói điều này, xin lỗi tất cả người hâm mộ vì đã làm mọi người thất vọng. Tôi sẽ nói chuyện với công ty và các thành viên để cố gắng cải thiện tình hình này” – Jeno viết trên Bubble.
“Giờ mới biết NCT Dream comeback luôn á!”; “Comeback lúc đang đi tour, không có kế hoạch live phải để các thành viên tự xử, công ty gần như bỏ rơi nhóm này còn gì”; “Quảng bá cho idol tệ hại, chỉ biết bào tiền fan” – bình luận của khán giả trên Theqoo.
Dùng tiền chạy tour hì hục của NCT Dream để “hồi sinh” các thần tượng vướng bê bối, nhiều khán giả xót thương cho nhóm vì các thành viên đều ra mắt khi mới 15, 16 tuổi. Sau nhiều năm cống hiến, NCT Dream xứng đáng được đối xử tốt hơn.
Không chỉ SM Entertainment, một ông lớn khác là YG Entertainment cũng bị chỉ trích vì cách quảng bá sai lầm cho album mới của “gà nhà”.
Cụ thể, bài hát Drip phát hành ngày 1-11 của nhóm nhạc gen 5 – Baby Monster sau 9 ngày mới có màn biểu diễn chính thức trên các sân khấu âm nhạc.
Ngoài ra, các sản phẩm khác như Batter Up hay Sheesh cũng không được công ty này đẩy mạnh quảng bá, khiến cho “em gái BlackPink” chịu cảnh lép vế trên đường đua so với các nhóm nhạc cùng thời.
Nguồn: https://tuoitre.vn/sm-entertainment-mai-me-giai-cuu-seunghan-riize-va-bo-roi-nct-dream-20241117142711882.htm