Trang chủEnterpriseTổng công ty Bưu điện Việt NamBưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động...

Bưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh

Với nhiều lợi ích thiết thực, Trợ lý ảo MiPo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng cho nhân viên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới.

Ngày 15/11/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức ra mắt Trợ lý ảo MiPo hỗ trợ nhân viên Bưu điện, nhất là đội ngũ giao dịch viên, nhân viên bưu cục, nhân viên kinh doanh, nhân viên Bưu điện – Văn hóa xã,… trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và trong quá trình giao dịch, phục vụ khách hàng.

MiPo ra đời xuất phát từ định hướng ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như sự cần thiết về trợ lý ảo đóng vai trò như một hệ tri thức của doanh nghiệp, có tính tích lũy, kế thừa, chọn lọc cao và cung cấp cho người dùng nguồn thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ.

Img 0210

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty chia sẻ về mục đích triển khai và định hướng phát triển của Trợ lý ảo MiPo

Đây là hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên do Bưu điện Việt Nam làm chủ, xây dựng và phát triển. Mục tiêu nhằm hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình phục vụ khách hàng, giải quyết các công việc hàng ngày và tối ưu hóa năng suất làm việc.

Phản hồi nhanh chóng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên

MiPo hoạt động như một chatbot, nhân viên chỉ cần truy cập vào website của MiPo, chọn chủ đề hoặc đặt câu hỏi đặt câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin một cách tức thì, chính xác với thời gian chưa đến 5 giây/câu hỏi.

Chỉ một thao tác đơn giản, giao dịch viên, nhân viên tại các bưu cục đã có thể tra cứu được mọi thông tin cần thiết để phục vụ, giải đáp và tư vấn khách hàng mà không cần phải tốn thời gian tìm, đọc nhiều văn bản, quy định như cách làm truyền thống trước đây. Từ đó, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, rút ngắn thời gian chờ đợi và giao dịch của khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sự phục vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời giúp nhân viên xử lý công việc một cách hiệu quả hơn, giảm bớt sai sót trong quá trình giao dịch. Hiệu suất công việc theo đó cũng tăng lên đáng kể.

Nội dung thông tin phản hồi của MiPo bao phủ hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Bưu điện Việt Nam từ sản phẩm, dịch vụ, chính sách cơ chế, phí hoa hồng, quy trình thực hiện, quy định nghiệp vụ,…. Tùy theo nội dung câu hỏi, MiPo sẽ phản hồi theo các hình thức phản hồi phù hợp như trích dẫn từ các văn bản, quy định, hướng dẫn; các biểu mẫu; video, hình ảnh,…

Z6037779344584 E3a4569ca363cb024b8cfed5b51e6a05

Ông Nguyễn Thế Nam, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tổng công ty giới thiệu về MiPo

Dữ liệu của MiPo được cập nhật liên tục và dựa trên các văn bản, tài liệu, quy định chính thức của Bưu điện Việt Nam, đảm bảo nguồn thông tin phản hồi luôn là thông tin mới, chính xác, đầy đủ và tin cậy.

MiPo không chỉ đưa ra câu trả lời mà còn có các tính năng tương tác như like (hài lòng) và dislike (chưa hài lòng) để người dùng đánh giá về mức độ hữu ích của câu trả lời. Khi câu trả lời chưa giải quyết được câu hỏi, người dùng có thể sử dụng tính năng “Góp ý” để bổ sung thông tin hoặc đề xuất cải tiến. Thông qua khả năng tự học hỏi từ chính những dữ liệu trong các câu hỏi và sự tương tác với người dùng trong quá trình sử dụng, MiPo sẽ ngày càng hoàn thiện, phù hợp và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tế.

Thúc đẩy quá trình tự học, tự trau dồi, tự hoàn thiện của nhân viên

Thay vì tham gia nhiều khóa đào tạo tập trung, trực tiếp theo cách truyền thống, nhân viên Bưu điện có thể chủ động học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng từ Kho tri thức phong phú của MiPo.

Với đa dạng nội dung được số hóa, thông tin được cập nhật liên tục và khả năng phản hồi thông tin nhanh, ngay cả những nhân viên Bưu điện tại các địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn cũng đều có thể dễ dàng tự học và nâng cao năng lực chuyên môn thông qua MiPo. Điều này giúp nhân viên Bưu điện tự tin hơn trong tư vấn, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Mi Po 3

MiPo hoạt động như một chatbot với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin cung cấp đầy đủ, chính xác và cập nhật

Việc ứng dụng MiPo một mặt hỗ trợ giảm chi phí đào tạo, tối ưu thời gian, gia tăng tính linh hoạt cho nhân viên khi không phải sắp xếp công việc để tham gia các khóa đào tạo; mặt khác hỗ trợ củng cố kiến thức, tăng cường kỹ năng để nâng cao năng lực chuyên môn, đồng đều hóa mặt bằng chất lượng lao động của Bưu điện Việt Nam. Qua đó, chuyên nghiệp hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trợ lý ảo MiPo là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam.

MiPo được phát triển theo xu hướng AI trong lĩnh vực hẹp và là minh chứng rõ nét cho việc Bưu điện Việt Nam đang ngày càng chủ động trong việc nắm bắt và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên, khách hàng, người dân. Giai đoạn đầu, MiPo sẽ hỗ trợ các nội dung cơ bản cho giao dịch viên, nhân viên bưu cục, đặc biệt là các nhân viên ở Bưu điện – Văn hóa xã. Với MiPo, mọi nhân viên đều có thể tự tin tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, cung cấp ngay cả những dịch vụ phức tạp nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thời gian tới, MiPo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin bưu gửi; tích hợp vào hệ thống tổng đài để triển khai cuộc gọi tự động. Đồng thời, tham gia vào hỗ trợ dự đoán khối lượng bưu gửi trong khai thác vận chuyển, tính toán tối ưu tuyến thu gom/phát trả và hỗ trợ Bưu tá trong việc hoàn thiện đơn hàng.

Nguồn: https://vnpost.vn/hoat-dong-nganh/buu-dien-viet-nam-co-tro-ly-ao-ho-tro-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh

Cùng chủ đề

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn tham dự Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20 tháng 11, tại Hà Nội, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mở rộng thị trường và tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp, hợp...

Lãnh đạo Tổng công ty làm việc với Tổng cục bảo vệ dân sự và hỗ trợ nhân đạo của Ủy ban Châu Âu

Ngày 19/11/2024, đoàn Lãnh đạo của Tổng cục ECHO do bà Valentina Auriccho, Trưởng bộ phận khu vực Châu Mỹ Latin, Caribbean, Nam, Đông, Đông Nam Châu Á và Thái Bình Dương của ECHO làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tại buổi làm việc, bà Valentina Auricchio cho biết, ECHO đã kết thúc thành công dự án tại Việt Nam và muốn cảm ơn Bưu điện Việt Nam đã hợp...

AI sẽ không thay thế con người, mà trao thêm quyền năng cho con người

Việt Nam coi mã nguồn mở AI là cách để phát triển AI một cách bền vững. Mã nguồn mở tạo ra sự tin tưởng. Mã nguồn mở tạo ra sự phát triển toàn cầu thay vì độc quyền công nghệ. Chủ đề chính của Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2024 năm nay là trợ lý ảo: Trợ lý ảo cá nhân và trợ lý ảo dùng riêng, được hỗ trợ bởi AI. AI là công nghệ cốt lõi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT ĐS và xây dựng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” ở Quảng Nam

Ngày 25/11, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng phối hợp với Phòng Quản lý an toàn đường sắt II (Cục Đường sắt Việt Nam), Đội CSGT đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông), UBND xã Tam Hiệp, Trường THCS Trần Cao Vân (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT đường sắt, xây dựng mô hình "Đoạn đường ông cháu...

Mái Ấm Gia Đình Việt Được Vinh Danh là “Cộng Đồng Có Ảnh Hưởng Xuất Sắc” Tại Giải Thưởng Kotler Awards 2024

Tại Lễ trao giải thưởng Kotler Awards Việt Nam 2024, chương trình thiện nguyện Mái Ấm Gia Đình Việt của Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh tại hạng mục “Excellent Impactful Community” –...

Madame Nhung và tình yêu với ẩm thực chay

Bà Trương Thị Lê Nhung hay còn gọi là Madame Nhung sinh năm 1973 trong một gia đình đông con tại Hà Nội. Bà là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống, giúp thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.   Bà Trương Thị Lê Nhung (Madame Nhung) Sinh ra trong một gia đình...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

Về Long An thưởng thức các loại đặc sản

Long An - vùng đất hiền hòa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những đặc sản độc đáo, đậm đà hương vị quê hương. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang đậm dấu ấn địa phương, khám phá những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đầy tiềm năng phát triển du lịch, hứa...

Bài đọc nhiều

Sơ kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Đồng Nai

Ngày 03/10/2024, Bưu điện tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác được triển khai từ năm 2021; đồng thời tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính và thu nộp hộ tiền xử phạt, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực giao...

Bưu điện tỉnh Quảng Ninh: Đồng tâm, hiệp lực, vượt mọi gian nan, đập tan thách thức, về đích 120 ngày hành động

Phát động từ ngày 24/9/2024 đến ngày 30/9/2024, Chương trình thi đua “Tuần lễ Quyết thắng” của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh diễn ra sôi nổi, lan tỏa được khí thế kinh doanh của nhiều “chiến sỹ” cũng như thể hiển được tinh thần dám nghĩ, dám làm, tài năng, trách nhiệm cảu nhiều Giám đốc “chỉ huy mặt trận” trên địa bàn toàn tỉnh. Sáng ngày 01/10/2024, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ trao thưởng Chương...

Bưu điện Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 – Dấu ấn khẳng định giá trị

Tối ngày 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Chứng nhận cho ông Lê...

Cùng chuyên mục

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn tham dự Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20 tháng 11, tại Hà Nội, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mở rộng thị trường và tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp, hợp...

Bưu điện Việt Nam bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sàn Nông sản và Thương mại điện tử

Ngày 20/11/2024, Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ, bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh sàn Nông sản và Thương mại điện tử. Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn dự và trao quyết định bổ nhiệm cho cán bộ. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Nhân sự, các Ban, Trung tâm và Văn phòng Tổng công ty; tập thể lãnh đạo, cán bổ chủ...

Lãnh đạo Tổng công ty làm việc với Tổng cục bảo vệ dân sự và hỗ trợ nhân đạo của Ủy ban Châu Âu

Ngày 19/11/2024, đoàn Lãnh đạo của Tổng cục ECHO do bà Valentina Auriccho, Trưởng bộ phận khu vực Châu Mỹ Latin, Caribbean, Nam, Đông, Đông Nam Châu Á và Thái Bình Dương của ECHO làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tại buổi làm việc, bà Valentina Auricchio cho biết, ECHO đã kết thúc thành công dự án tại Việt Nam và muốn cảm ơn Bưu điện Việt Nam đã hợp...

Bưu điện Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 – Dấu ấn khẳng định giá trị

Tối ngày 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Chứng nhận cho ông Lê...

Mới nhất

Thành công từ quyết tâm và sự đồng thuận

(ĐCSVN) – Mới đây, tỉnh Bắc Ninh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án Sân bay Gia Bình. Theo đó, việc giải phóng mặt bằng hơn 100 ha đất diễn ra chỉ trong 4 ngày, hoàn thành sớm 15 ngày so với kế hoạch. Điều này không chỉ khẳng định...

Chuyển đổi tư duy làm luật

(ĐCSVN) - Trong thảo luận tình hình kinh tế - xã hội ngày 4/11/2024 của Quốc hội, có khá nhiều đại biểu phát biểu liên quan đến đổi mới tư duy làm luật. Đây là câu chuyện mà hầu như Quốc hội từ khóa IX đến nay, khóa nào cũng đề cập ít nhất một lần. Trong thảo luận tình...

Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định khai trừ Đảng các đồng chí Phạm Văn Vọng, Ngô Đức Vượng, Nguyễn Doãn Khánh; để các đồng chí: Bùi Văn Cường, Nguyễn Văn Thể thôi giữ chức Ủy viên TW. Ngày 25/11/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý...

Du học sinh Việt cảm xúc lẫn lộn về chính sách nhập cư của ông Trump

Nhiều du học sinh Việt Nam tại Mỹ lo lắng về việc gia hạn visa hoặc ở lại Mỹ làm việc sau khi tốt nghiệp nếu như Tổng thống Donald Trump...

Một công ty chứng khoán muốn tăng vốn lên 5.000 tỉ đồng

(NLĐO)- Sau khi chào bán thành công, vốn điều lệ của công ty chứng khoán này sẽ tăng lên gấp đôi, đạt 5.000 tỉ đồng. ...

Mới nhất