Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng có nguồn gốc nội địa, doanh nghiệp phân phối đã đẩy mạnh tham gia hoạt động kết nối, nhằm tìm kiếm nguồn hàng cho dịp Tết
Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
1 Đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Thành Tân) |
Theo đó, tại tỉnh Cà Mau, bộ phận thu mua của các siêu thị GO!, Tops Market thuộc Central Retail Việt Nam đã có dịp tham gia khảo sát nhà máy chế biến thủy sản, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, và kết nối giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Cà Mau thông qua Hội nghị kết nối Xúc tiến thương mại sản phẩm nông thủy sản Cà Mau (sự kiện do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Cà Mau).
Thông qua buổi kết nối, bộ phận thu mua của Central Retail đã làm việc với 27 nhà cung cấp tiềm năng, chuyên cung ứng các thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ tôm, nông sản, đặc sản vùng miền của Cà Mau; qua đó, sẽ ký Hợp đồng thương mại với 01 nhà cung cấp trong thời gian sớm nhất, và tiếp làm việc thêm với các nhà cung ứng tiềm năng khác, để mở ra thêm nhiều cơ hội đưa hàng hóa OCOP, đặc sản của tỉnh Cà Mau vào kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Tops Market của Central Retail Việt Nam.
2 Đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam tham gia kết nối giao thương tại tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: Thành Tân) |
Cũng trong ngày 15/11, tại tỉnh Hòa Bình, đội ngũ thu mua Thực phẩm tươi sống (Fresh Food) của Central Retail Việt Nam đã tham dự “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 – diễn ra tại tỉnh Hòa Bình”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 30 gian hàng trưng bày hơn 50 sản phẩm đặc sản địa phương. Các gian hàng đa dạng bao gồm các mặt hàng rau củ quả tươi, thực phẩm chế biến, trà, rượu vang và đồ thủ công mỹ nghệ. Hầu hết các sản phẩm đều do các hợp tác xã và cộng đồng dân tộc Mường cung cấp.
Trong suốt sự kiện, nhóm Fresh Food của Central Retail đã kết nối với khoảng 20 nhà cung cấp và xác định được 5 đối tác tiềm năng cho Dự án sinh kế cộng đồng – đã và đang được Central Retail triển khai trong những năm vừa qua.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam – cho biết, hiện nay, Central Retail Việt Nam đang đẩy mạnh tìm kiếm các nhà cung cấp đặc sản vùng miền từ các địa phương nhằm chuẩn bị cho Chương trình “Đặc Sản Việt cho Tết Việt”, sẽ được Central Retail triển khai trong thời gian tới.
Chương trình hứa hẹn mang đến cơ hội để người tiêu dùng khám phá những món ăn truyền thống của ba miền, từ kẹo mứt tết tới những loại khô đặc sản như khô gà, khô bò, khô trâu gác bếp, nếp, măng khô, các loại gạo đặc sản tạo nên không khí truyền thống, đầy đặn và thiêng liêng của Tết Nguyên Đán.
“Với mục tiêu kết nối cộng đồng và gìn giữ những giá trị truyền thống, chương trình không chỉ là cơ hội thưởng thức đặc sản mà còn là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ, truyền lại những ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa qua mỗi món ăn, đặc sản của Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nhấn mạnh.
Nguồn: https://congthuong.vn/ket-noi-nong-san-ca-mau-va-hoa-binh-vao-kenh-phan-phoi-359046.html