Với hàng trăm doanh nghiệp trên thế giới tham gia, Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 thu hút đông đảo lượng khách trong ngày đầu khai mạc. Đặc biệt nhiều khách hào hứng dùng thử bánh kẹo, rau củ, rượu vang… đến từ các nước.
Ngày 13-11, Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 – Vietnam Foodexpo 2024 (diễn ra từ ngày 13 đến 16-11) do Bộ Công Thương chủ trì đã được khai mạc tại TP.HCM.
Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng, có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.
Vietnam Foodexpo 2024 có 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Những tập đoàn thu mua thực phẩm toàn cầu lớn của các quốc gia như Đức, Tây Ban Nha, Ý, các nước thuộc Liên minh châu Âu, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan… đã có mặt tại Việt Nam.
Đặc biệt, năm nay Liên minh châu Âu là khách mời danh dự của triển lãm, sẽ giới thiệu hơn 200 sản phẩm từ tất cả 27 quốc gia thành viên.
Theo ghi nhận ngày đầu khai mạc, đông đảo khách đã đến tham quan, giao thương. Đặc biệt, nhiều khách Việt quan tâm dùng thử sản phẩm đa dạng từ các nước như: rau củ, bánh kẹo, rượu vang châu Âu; bánh gạo, kem, sâm Hàn Quốc; gạo, rong biển, đồ chấm, đồ gia vị Nhật Bản….
Bên cạnh đó, sản phẩm thực phẩm, đặc sản Việt như bún, mì, trái cây, rau củ quả, bánh kẹo… tại triển lãm cũng thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.
“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giá trị, sự đa dạng của thực phẩm và đồ uống châu Âu tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024. Gian hàng của EU nhấn mạnh cam kết của EU đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền vững”, ông Julien Guerrier, đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, khẳng định.
Phát biểu tại triển lãm, bà Phan Thị Thắng, thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết thời gian tới ngành công thương tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nắm bắt xu hướng. Đồng thời thực hiện chuyển đổi chuỗi sản xuất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, bền vững.
Từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Ban tổ chức cũng đã thiết kế khu vực dành riêng cho Thương hiệu quốc gia với hơn 40 gian hàng, trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.
Thực tế cho thấy sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã và đang dần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới, rào cản kỹ thuật xanh, tiêu chuẩn Halal… và hiện diện rộng rãi tại nhiều thị trường.
Hàng ngàn cuộc tiếp xúc, giao dịch
Tại triển lãm, ban tổ chức cho biết sẽ thiết kế nhiều hoạt động kết nối giao thương, hội thảo liên quan. Dự kiến sẽ có hàng ngàn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước, kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng giá trị lớn được ký kết.
Nguồn: https://tuoitre.vn/rau-qua-chau-au-banh-han-quoc-gao-nhat-ban-hut-khach-viet-tai-trien-lam-thuc-pham-20241113151425388.htm