Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.
Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua đồng thời phản ánh rõ nét tính tiên phong trong xu hướng phát triển xanh bền vững của nhà sản xuất.
14 sản phẩm và nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm các sản phẩm từ sữa tươi sạch (Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa và các sản phẩm từ sữa TH TOPKID, Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, Kem TH true ICE CREAM, Bơ TH true BUTTER, Phomat TH true CHEESE, Sữa hạt TH true NUT), và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe (Nước tinh khiết TH true WATER, Trà tự nhiên TH true TEA, Nước gạo rang TH true RICE, Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL).
Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) là chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương phối hợp với các bộ ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ); hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, sản phẩm được xét chọn năm nay ngoài yêu cầu phải thể hiện rõ nét các giá trị cốt lõi của Chương trình, còn nhấn mạnh các tiêu chí như: tiếp cận gần hơn với các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các tiêu chuẩn xanh và phát triển bền vững.
Sản phẩm TH: Thương hiệu quốc gia – chất lượng quốc tế
Từ khi Tập đoàn TH ra đời năm 2009 và tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch tại Việt Nam tăng nhanh. Thị hiếu tiêu dùng chuyển dân từ sử dụng sữa bột pha lại – sữa hoàn nguyên (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.
Sự vào cuộc đấu tranh minh bạch thị trường sữa của TH đã thúc đấy các doanh nghiệp chế biến sữa phải cạnh tranh về chất lượng, chăn nuôi bò sữa thật sự, đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi tăng từ 8% năm 2008 lên 65,2% tính đến cuối năm 2023.
Để kiến tạo những sản phẩm tươi sạch, chất lượng và năng suất quốc tế từ đồng đất Việt Nam, Tập đoàn TH ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau, vận hành sản xuất trên nền tảng tư duy chiến lược: tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp với trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối thế giới.
Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi – Ngon – Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi này đồng thời là lời cam kết mạnh mẽ của TH với nỗ lực thúc đẩy tầm vóc Việt, bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Đại diện TH cho biết, những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia: Chất lượng, Đổi mới – Sáng tạo, Tiên phong.
Sản phẩm TH luôn đón đầu các xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hạn chế dùng đường tinh luyện, không chất bảo quản. Tập đoàn không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.
Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quy trình sản xuất khép kín, thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất sữa tươi sạch và thực phẩm sạch hàng đầu.
Hơn nữa, nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam của TH đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow nhiều năm liên tiếp, ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018, China-Asean Expo 2024,…
Đặc biệt, Tập đoàn TH là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi sang thị trường khó tính và tiềm năng bậc nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và nhiều tiềm năng khác như Mỹ, Nhật và khu vực ASEAN.
Tiên phong sản xuất thân thiện với môi trường, “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”
Có mặt tại Lễ công bố, nhận chứng nhận và biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho 14 dòng sản phẩm, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH cho biết, TH rất tâm đắc với chủ đề của chương trình năm nay là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.
“Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc năm châu”, TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh.” – ông Ngô Minh Hải khẳng định.
Với tư duy Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Trong đó, hai trụ cột đầu tiên là Dinh dưỡng – Sức khỏe và Môi trường quy định rất nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân thiện môi trường, giảm phát thải trong quá trình chế biến, sản xuất, phát triển sản phẩm.
Không chỉ riêng 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH đều tuân thủ các yêu cầu này. Điều này giúp TH dễ dàng hơn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt về môi trường trong các hiệp định thương mại trên thế giới, từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu.
Từ Chính sách Phát triển Bền vững với 6 trụ cột, TH đề ra các chiến lược cắt giảm, chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)…
TH đã nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên nhiều phương diện trong đó phải kể đến Chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương phối hợp VTV thực hiện. Sự đồng hành của Tập đoàn TH có mục tiêu rất rõ ràng là góp phần chắp cánh cho các Thương hiệu quốc gia, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc.
“Có thể nói, Tập đoàn TH và các sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH tự tin trong hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đồng thời chung tay cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.” – ông Ngô Minh Hải khẳng định.
Vietnam.vn