Trang chủNewsXây dựng Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng thành...

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng thành điểm đến đặc sắc

Khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng thuộc địa phận thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có diện tích khoảng 4.000 ha với nhiều tiềm năng theo đó Lâm Đồng định hướng phát triển khu du lịch Đankia – Suối Vàng gắn với bảo tồn đa dạng sinh học Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang, hồ Đankia, hồ Suối Vàng, di sản văn hóa, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu, trên cơ sở khai thác các giá trị đặc trưng về điều kiện khí hậu, cảnh quan sinh thái, danh thắng độc đáo gắn với văn hóa bản địa để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, có giá trị và sức cạnh tranh cao; góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch của Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên.

Kết hợp hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế với bảo vệ an ninh, quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội, sinh kế của người dân, kết nối chặt chẽ với thành phố Đà Lạt, Khu DLQG Hồ Tuyền Lâm và các điểm du lịch trọng điểm khác của tỉnh Lâm Đồng; hình thành mối liên kết với các khu du lịch quốc gia Măng Đen (Kon Tum), Yokdon (Đắk Lắk), Biển Hồ – Chư Đăng Ya (Gia Lai) và các khu, điểm du lịch trọng điểm khác trong vùng du lịch Tây Nguyên.

Đặc biệt tăng cường phát huy các giá trị văn hóa bản địa đặc trưng, nhất là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên để phát triển thành các sản phẩm du lịch tham quan buôn làng, du lịch tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, du lịch cộng đồng, khai thác các đặc thù về điều kiện khí hậu, cảnh quan để phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng ven hồ, nghỉ dưỡng gắn với thể thao golf, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thúc đẩy phát triển các hoạt động thể thao trên mặt nước như bơi, chèo thuyền kayak; thể thao ngoài trời như đua xe địa hình, việt dã, golf.

Tập trung khai thác lợi thế về đặc điểm khí hậu, hệ sinh thái nông nghiệp và nguồn dược liệu phong phú của khu vực để hình thành các sản phẩm du lịch sinh thái chuyên đề.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với các loại hình chính như nghỉ dưỡng ven hồ, làng du lịch, bungalow; được thiết kế đa dạng về phong cách kiến trúc, bảo đảm sự hòa quyện với thiên nhiên, cảnh quan rừng thông, hồ nước, phát triển các sản phẩm du lịch gắn với điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp áp dụng công nghệ hiện đại, cung cấp các dịch vụ du lịch kết hợp điều dưỡng, phục hồi sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, tổ chức các hoạt động du lịch thể thao vận động, dã ngoại ngoài trời kết hợp phát triển câu lạc bộ thể thao dưới nước, trung tâm huấn luyện thể thao.

Phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Đankia – Suối Vàng trở thành Khu du lịch quốc gia, là một trung tâm du lịch của vùng Tây Nguyên và cả nước với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hình thành được thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng, có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; gắn kết chặt chẽ với Khu DLQG Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt và các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, trở thành điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan du lịch vùng Tây Nguyên. Cụ thể đến năm 2025 đón khoảng 3,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 56 nghìn lượt. Phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 5,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 100 nghìn lượt với doanh thu đạt trên 1.200 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 3.500 tỷ đồng và với 3.700 buồng lưu trú.

Cùng với huy động hiệu quả mọi nguồn lực để đầu tư phát triển Khu DLQG Đankia – Suối Vàng, bao gồm: vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, vốn của các tổ chức, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế trong nước và các nguồn huy động hợp pháp trong nước khác và vốn đầu tư nước ngoài.

Tăng cường phối hợp hành động liên ngành và liên vùng trong việc thực hiện quy hoạch; kiểm tra, giám sát định kỳ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận thông tin về quy hoạch, đất đai, chính sách ưu đãi… với hình thức hội thảo kêu gọi đầu tư, các chuyến dã ngoại, nghiên cứu thực địa… tại Khu DLQG Đankia – Suối Vàng, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, khuyến khích đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực địa phương, nhất là người dân tộc thiểu số, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản lý, đào tạo nhân lực du lịch, nghiên cứu thị trường và xúc tiến, quảng bá du lịch, tuyệt đối chấp hành khu vực khoanh vùng bảo vệ rừng tự nhiên, nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm, hạn chế tối đa các tác động, chỉ triển khai các hoạt động du lịch tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm sinh thái.

Thực hiện tái định cư tại chỗ, khuyến khích và tạo cơ hội kinh doanh các dịch vụ phục vụ khách du lịch cho cư dân địa phương. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa… Tăng cường ngân sách cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa như các phong tục, tập quán, hình thức kiến trúc, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là văn hóa cồng chiêng trong hoạt động du lịch.

Thu Hằng

Cùng chủ đề

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ mang lại cả cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt. Mỹ - thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới cuối tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ...

Giá lúa gạo hôm nay 11/11/2024: Giá gạo tăng 50 – 100 đồng/kg; giá cám khô giảm 300

Giá lúa gạo hôm nay 11/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá gạo tăng 50 - 100 đồng/kg; giá cám khô giảm 300 - 350 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 11/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá gạo tăng 50 - 100 đồng/kg. Thị trường giao dịch bình ổn. Cập nhật từ Sở Nông nghiệp...

VIB chuyển đổi website sang nền tảng đám mây AWS

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hoàn tất việc chuyển đổi website sang nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS). Đây không chỉ là một sự thay đổi về công nghệ, mà còn mang đến sự cải thiện về trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, đánh dấu bước tiến của VIB trong việc triển khai chiến lược Cloud-First và AI-First. Ảnh: VIB Lợi ích của việc chuyển đổi sang AWS Cloud Một trong những yếu tố then chốt trong...

Gần 1.000 sản phẩm “đổ bộ” về Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

(Dân trí) - Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản sạch đã góp mặt tại TPHCM, thu hút đông đảo người dân mua sắm. Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/11 tại Công viên văn hóa Lê Thị...

‘Người nổi tiếng’ Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Tại talkshow Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát, 'banker' Trần Hùng Huy - chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các start-up trẻ về xây dựng thương hiệu cũng như cơ hội tiếp cận tín dụng xanh. Ông Trần Hùng Huy - chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), chia sẻ với các start-up. Ảnh: QUANG ĐỊNH Trả lời câu hỏi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phú Xuyên hỗ trợ sản phẩm OCOP làng nghề

Hiện nay, toàn huyện Phú Xuyên có 154/154 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó có 43 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Đây là lợi thế rất lớn để huyện phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ lợi thế đó, cùng với những hỗ trợ của địa phương, huyện đã có 231 sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm từ làng nghề chiếm 70%. Phú Xuyên đang là...

“Hyundai Share & Care: Người bạn đồng hành tin cậy!” – Chuỗi sự kiện trải nghiệm xe thương mại Hyundai được mong chờ nhất...

Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức khởi động chuỗi sự kiện trải nghiệm “Hyundai Share & Care 2024 – Người bạn đồng hành tin cậy!”. Sự kiện Hyundai Share & Care đặc biệt quan tâm và hướng đến những trải nghiệm của khách hàng xe thương mại Hyundai, đáp ứng toàn diện nhất các mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ & cách vận hành xe hiệu quả. Chuỗi sự kiện Hyundai...

Hà Nội vươn mình trong kỷ nguyên mới, xây dựng Thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thủ đô Hà Nội đã, đang nỗ lực xây dựng thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xứng đáng là trái tim của cả nước. Hà Nội đang quyết tâm cao trong việc đẩy nhanh lộ trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số để phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, phát triển kinh tế... Xây dựng Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" Trao...

Đích đến của kỷ nguyên vươn mình

Đích đến của kỷ nguyên vươn mình là dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trao đổi về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc tại lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV mới đây, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, kỷ nguyên là một giai đoạn lịch...

Cách nấu nước dashi rau củ cho bé 6 tháng tuổi cha mẹ nên tham khảo

Nước dashi rau củ là một loại nước được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên với hương vị ngọt thanh và giàu dinh dưỡng, thường được kết hợp khi chế biến các món ăn dành cho trẻ. Cha mẹ hãy tham khảo ngay cách nấu nước dashi rau củ cho bé 6 tháng...

Bài đọc nhiều

Công đoàn Cục Thông tin đối ngoại tổ chức hiến máu tình nguyện

Hiện nay, nhiều bệnh viện không đủ cơ số đơn vị máu, chế phẩm máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội và có lợi cho sức khoẻ, hiến máu giúp tăng...

Thủ tướng thăm chính thức Qatar – nước có thu nhập top cao nhất thế giới

(Dân trí) - Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Qatar theo lời mời của người đồng cấp. Qatar là quốc gia có tiềm năng kinh tế mạnh, một trong những nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới. Chiều 30/10 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Doha, bắt đầu chuyến thăm...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 tạo đà phát triển bền vững

Với mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững. Cụ thể tổng thu từ khách du...

Trải nghiệm điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Yên Bái - Tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để trải nghiệm bay dù lượn Khau Phạ, ngắm mùa lúa chín ở độ cao không tưởng. laodong.vn

Cùng chuyên mục

 Khắc phục hạn chế để Vườn quốc gia Xuân Sơn trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn

Với nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như núi Voi, núi Ten, núi Cẩn; hệ thống các hang động thiên tạo như hang Lạng, Lun, Na, Thổ Thần, Cỏi và thác Chín Tầng, thác Ngọc. Những cảnh quan này đã tạo nên quần thể cảnh quan kỳ vĩ cùng với nhiều bản sắc văn hóa của các dân tộc Mường, Dao nên từ lâu Vườn quốc gia Xuân Sơn là nơi thăm quan, du lịch sinh thái lý...

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X “Bản giao hưởng sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng nay (5/11/2024) UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 và quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 là lễ hội văn hóa - du lịch của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà...

Phát triển khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen thành tâm điểm vùng Đông Nam bộ

Núi Bà Đen là một danh thắng nổi tiếng được coi là biểu tượng của tỉnh Tây Ninh. Từ núi Bà Đen nhìn xuống, sẽ thấy cả một vùng đồng bằng mênh mông bao phủ ngoại ô thành phố Tây Ninh. Nhìn từ xa, núi Bà Đen khi thì hiện rõ giữa nền trời xanh, lúc ẩn trong làn sương bảng lảng. Du khách tham quan đỉnh núi Bà Đen (ảnh SunWorld Baden Moutain) Nơi đây còn thu hút du khách bởi...

Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu chuyên mục

Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông và để phụng sự độc giả được tốt hơn, từ hôm nay (02/11/2024) Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình chính thức ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu một số chuyên mục. Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình với tên miền https://tiepthigiadinh.vn/ (Trụ sở đóng tại số 8 Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) -...

Giải pháp khắc phục tồn tại để danh thắng Hồ Trị An xứng với khu du lịch quốc gia

Từ lâu, hồ Trị An đã trở thành điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn đối với du khách trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Đến với hồ, du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất như: ngắm cảnh đẹp trên hồ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là thưởng thức những món ngon đặc sản tại chỗ. Hồ Trị An được quy hoạch phát triển là khu du lịch quốc...

Mới nhất

‘Ước gì lại được học các thầy cô!’

Con tôi giờ đã học THPT, nhưng mỗi khi nhắc về trường THCS, nó lại nói: 'Ước gì thầy Khoa, cô Thủy, thầy Hào chuyển lên trường cấp III dạy con'. ...

Hội chợ xúc tiến thương mại

Nghị thức cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Báo Trà Vinh)Hội chợ diễn ra từ ngày 09 - 15/11, với quy mô 300 gian hàng của 165 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia; trong đó, có 9 trung tâm xúc tiến thương mại, khuyến công của các tỉnh, thành cả nước đăng ký 20 gian...

Vietcombank được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 9

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia qua tất cả các kỳ bình chọn từ năm 2003 đến nay. Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu...

Viettel tăng tới 50% lưu lượng, giá không đổi khi roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc

Một mùa lễ hội đang đến gần, để đồng hành cùng khách hàng trong những chuyến xuất ngoại cuối năm, từ 08/11/2024, Viettel tăng tới 50% lưu lượng data Roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc với mức giá không đổi. Data Roaming đi Hàn Quốc chỉ từ 20.000đ/ngày Cụ thể, 2 gói cước HQ8 và HQ10 sẽ được tăng lưu...

Ngân hàng không mua, dân bán vàng ở đâu?

DNVN - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp) đặt câu hỏi trước Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, ngân hàng chỉ bán...

Mới nhất