Trang chủEnterpriseNgân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh...

‘Người nổi tiếng’ Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Tại talkshow Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát, ‘banker’ Trần Hùng Huy – chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các start-up trẻ về xây dựng thương hiệu cũng như cơ hội tiếp cận tín dụng xanh.

Ông Trần Hùng Huy – chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), chia sẻ với các start-up. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trả lời câu hỏi của bạn Bùi Phương Thảo – giám đốc bền vững của AirX Carbon – top 20 start-up tiêu biểu của Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 – về việc làm sao xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu doanh nghiệp, ông Huy cho rằng thương hiệu cá nhân không thể tách rời thương hiệu doanh nghiệp.

Tín dụng xanh cho start-up xanh

“Các bạn có thể là người sáng lập, lãnh đạo công ty nhưng việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần của thương hiệu doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lâu năm sẽ trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo.

Điều quan trọng nhất phải xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và founder – người sáng lập sẽ là người lan tỏa giá trị đó”, ông Huy chia sẻ.

'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Chị Nguyễn Thùy Linh Cát – founder thương hiệu Catsa và Catci, chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp tại talkshow Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát bằng kinh nghiệm “đập đi làm lại” của bản thân. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tuy nhiên, là một lãnh đạo doanh nghiệp đã từng “viral” trên mạng xã hội qua một clip biểu diễn ở gala kỷ niệm 30 năm thành lập ACB, ông Huy hài hước nói về tình huống của mình: “Làm banker 20 năm không ai biết. Nhúng chân vào showbiz cả nước hay”.

Ông cho rằng nếu các bạn trẻ đang dẫn dắt doanh nghiệp cũng là KOL một lĩnh vực nào đó thì việc vận dụng lợi thế này là hoàn toàn tốt, không cần phải quá tách biệt và có thể dùng nó như là đòn bẩy để đưa sản phẩm đến nhiều người.

Đồng thời theo ông, những chương trình như Tuổi Trẻ Start-up Award là cơ hội rất tốt cho các start-up trẻ lan tỏa câu chuyện, giới thiệu hình ảnh của mình.

“Thú thật là trước khi tham gia chương trình này tôi chưa hề biết đến AirX Carbon. Nhưng từ cuộc thi này, biết đến sản phẩm pallet từ phế phẩm nông nghiệp của các bạn thì tôi đã suy nghĩ liệu có thể dùng sản phẩm này cho ACB hoặc kết nối các bạn cho các đối tác hay không. Đây có thể xem là cơ hội marketing rất hiệu quả cho các start-up trẻ như AirX Carbon”, ông Huy cho biết.

'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Chị Huỳnh Thị Ngọc Yên cùng 2 con Minh Thành và Vĩnh Nghi tham gia hoạt động trải nghiệm phân loại rác tại gian trưng bày của C.P GROUP – Ảnh: BÉ HIẾU

Ông Huy đã rất ấn tượng khi có không ít các start-up ở cuộc thi này không chỉ nghĩ đến việc bán sản phẩm trong nước mà ngay từ lúc bắt đầu đã mang sản phẩm đi rất nhiều quốc gia.

Giải đáp câu hỏi về việc liệu các start-up có cơ hội để tiếp cận các nguồn vốn cho các mục tiêu phát triển, mở rộng thị trường hay không, ông Trần Hùng Huy cho biết hiện nay tín dụng xanh đang là lĩnh vực mà ACB đẩy mạnh và tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xanh.

“Nếu năm 2023 chúng tôi chỉ giải ngân dưới 100 tỉ cho gói tín dụng xanh thì từ đầu năm 2024 đến nay đã giải ngân gần 1.500 tỉ và trong tương lai sẽ đẩy gói tín dụng xanh lên quy mô 3.000-5.000 tỉ.

ACB đang làm việc với nhiều quỹ đầu tư quốc tế – những người đang quan tâm và muốn làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Tuy nhiên câu chuyện còn lại là các doanh nghiệp trẻ làm sao đáp ứng điều kiện của các quỹ này để cùng với ACB tận dụng các nguồn quỹ này”, ông Huy chia sẻ thêm.

Luôn sẵn sàng cho mọi cơ hội

Nói thêm về câu chuyện để các start-up luôn sẵn sàng cho việc nắm bắt bất kỳ cơ hội nhỏ nào, ông Nguyễn Tiến Huy – tổng giám đốc Pencil Group kiêm tổng giám đốc Việt Nam Legacy Branding Center, cho rằng các start-up phải có một câu chuyện thương hiệu ngắn gọn để giới thiệu mình nhanh nhất.

“Chẳng hạn như trong chương trình hôm nay cũng có thể coi là một dịp các bạn gặp gỡ các quỹ khởi nghiệp, các nhà đầu tư và cả các nhà bán lẻ như anh Nguyễn Ngọc Thắng – phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Các bạn không thể nói anh Thắng cho em 30 phút được mà chỉ có vài chục giây để kể câu chuyện của mình. Để làm được điều này thì lại phải quay lại câu chuyện xây dựng thương hiệu từ gốc rễ”, ông Nguyễn Tiến Huy nói.

Chia sẻ tại talkshow, ông Ngô Minh Hải – bí thư Thành Đoàn TP.HCM – cho biết mỗi bạn trẻ khi khởi nghiệp có cái vốn quý nhất chính là tuổi trẻ và sự đam mê, từ đó có nguồn cảm hứng dẫn lối và cơ hội để bắt đầu khởi nghiệp.

'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh'Người nổi tiếng' Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Ông Ngô Minh Hải – bí thư Thành Đoàn TP.HCM – là gương mặt quen thuộc qua 5 mùa tổ chức chương trình Tuổi Trẻ Start-up Award. Ảnh: QUANG ĐỊNH

“Với vai trò là người bạn đồng hành, Thành Đoàn TP.HCM có hệ sinh thái lớn như Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – BSSC, báo Tuổi Trẻ hỗ trợ các start-up trẻ, tiếp sức cho các bạn xây dựng và vun đắp thương hiệu.

Các hoạt động của Đoàn cũng là môi trường rèn luyện bản thân, tích lũy kinh nghiệm từ việc tổ chức, lập kế hoạch cho các chương trình dành cho người trẻ như Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng…”, ông Hải nhận định.

Làm lại từ đầu với tư duy thời trang bền vững

Xuất hiện trên sân khấu talkshow trong vai trò diễn giả, chị Nguyễn Thùy Linh Cát – founder thương hiệu Catsa và Catci – chia sẻ câu chuyện của một người trẻ vừa “quay lại vạch xuất phát”, làm lại từ đầu sau khi đã có 13 năm khởi nghiệp với thương hiệu đầu tiên.

Cát cho biết chị vừa nói lời tạm biệt thương hiệu thời trang Catsa cũ để bắt đầu một hành trình với thương hiệu mới Catci.

“Những chia sẻ kinh nghiệm của các diễn giả khác về tầm quan trọng việc định hình giá trị cốt lõi của doanh nghiệp ngay từ đầu đã thật sự chạm đến tôi vì tôi cũng chính là một điển hình của việc quay lại điểm xuất phát, đập đi xây lại.

Điều đó cho thấy rằng những con số mấy chục cửa hàng mà tôi có được khi khởi nghiệp với Catsa chỉ là cột mốc ngắn hạn. Tôi đã quay trở lại vạch xuất phát với con người mới, tư duy mới về thời trang bền vững, điều đang là xu hướng, tương lai của thế giới”, Linh Cát chia sẻ.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/nguoi-noi-tieng-tran-hung-huy-mo-co-hoi-tin-dung-xanh-cho-cac-start-up-xanh-20241110145917353.htm

Cùng chủ đề

Chàng trai, cô gái miền núi về TP.HCM tranh tài với các dự án khởi nghiệp

Nhiều chàng trai, cô gái miền núi các tỉnh đang có mặt tại TP.HCM để giới thiệu các dự án khởi nghiệp được phát triển các sản phẩm từ tài nguyên bản địa của quê hương. ...

Biến đổi quả mận trái mùa, sinh viên đoạt giải nhì khởi nghiệp

(Dân trí) - Sau 3 năm nghiên cứu và áp dụng thử nghiệm, nhóm sinh viên Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội đã đưa cây mận trái mùa Mộc Châu (Sơn La) vào khởi nghiệp với giá trị kinh tế gấp 2-3 lần mận chính vụ. Vượt qua các đội thi, nhóm mận trái mùa Mộc Châu đoạt giải nhì cuộc thi "Sáng tạo khởi nghiệp lâm nghiệp 2024", diễn ra ngày 8/11 tại Hà Nội. Đánh giá về đề tài...

Chuỗi chương trình ‘Khách mời của Đại học Quốc gia TP.HCM’ khởi động với Ánh Viên, CEO Lê Trí Thông

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đã và đang thành công trên nhiều lĩnh vực. ...

Lan toả tinh thần khởi nghiệp trong phụ nữ Ba Na

Từ bao đời nay, cùng với cồng chiêng, rượu cần đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người Ba Na ở huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Nhằm giữ gìn văn hóa, nghề truyền thống, mô hình Tổ hợp tác Voi Rừng do chị Đinh Thị Đách làm trưởng nhóm đã tập hợp chị em phụ nữ Ba Na cùng nhau đưa hương rượu cần “bay” xa.Từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình MTQG phát triển...

Mở rộng tập hợp để Hội luôn nhịp bước cùng thanh niên

5 tổ thảo luận tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM lần IX trong ngày 4-11 là những góc nhìn đa dạng, cũng là đòi hỏi cho tổ chức Hội trong giai đoạn mới. Ông Lê Thanh Minh, phó giám...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

10 sản phẩm OCOP nào được Quảng Ngãi chọn giới thiệu phân phối ở Mỹ?

Quảng Ngãi vừa chọn 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ.     Muối Sahu làm từ đồng muối Sa Huỳnh là sản phẩm thủ công được xuất khẩu nhiều nước trên thế giới - Ảnh: TRẦN MAI Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi sau khi rà...

‘Ước gì lại được học các thầy cô!’

Con tôi giờ đã học THPT, nhưng mỗi khi nhắc về trường THCS, nó lại nói: 'Ước gì thầy Khoa, cô Thủy, thầy Hào chuyển lên trường cấp III dạy con'. Năm con tôi học hết tiểu học, cũng giống bao nhiêu phụ huynh...

Chương trình Việt Nam xanh: Kỳ vọng cuộc sống thêm xanh cho người Việt

Sau hai ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị, Ngày hội Việt Nam Xanh đã góp phần truyền cảm hứng cho đông đảo người dùng tiếp tục lối sống ngày càng thêm xanh. ...

Nữ sinh Củ Chi vừa học bài vừa dỗ mẹ bệnh tâm thần đã đậu Đại học Bách khoa TP.HCM

Nhiều năm tháng thời gian học bài luôn phải ngắt quãng vì tiếng la của mẹ, phải bỏ dở bài vở để chạy vào “dỗ” người mẹ mắc bệnh tâm thần, Hồng Nhung không nguôi khát khao được vào đại học, năm 2024 cô thành tân sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Gia đình chính là động lực để Hồng Nhung nhắc mình phấn đấu, thay đổi số phận - Ảnh: DIỆU QUÍ Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua,...

Dòng máu Việt trong tim một người Hàn

Câu chuyện về mối nhân duyên đặc biệt bắt đầu từ 800 năm trước của ông Lý Xương Căn - hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ, đã trở thành điểm nhấn tại một hội thảo quốc tế ở TP.HCM cuối tuần qua. Ông Lý Xương Căn mở điện thoại, chia sẻ về kênh TikTok và YouTube của ông với các video chia sẻ về Việt Nam. Ông cho biết những bình luận mà ông nhận được...

Bài đọc nhiều

01:41:05

Gen Z gợi ý những góc check-in đẹp tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

(Dân trí) - Từ kiến trúc hiện đại bên ngoài đến không gian trưng bày ấn tượng phía trong, giới trẻ có nhiều góc chụp ảnh để cho ra đời những tấm hình ưng ý tại điểm check-in hot nhất lúc này. Vừa mở cửa đón khách tham quan từ đầu tháng 11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút giới trẻ. Mỗi ngày, có...

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Tuyển futsal Việt Nam vào chung kết sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước tuyển Úc

Đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng 5-4 đầy kịch tính trước tuyển futsal Úc trong trận bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2024. Tuyển futsal Việt Nam thắng Úc 5-4 để vào chung kết - Ảnh: ASEAN FUTSAL Chiều 8-11, tuyển futsal Việt Nam chơi trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2024 với tuyển futsal Úc trên sân Termial 21 Korat ở Thái Lan. Cú sốc cho tuyển futsal Việt Nam Tuyển futsal Úc đã tiến bộ nhiều trong những...

Điều gì giúp thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ cán mốc 100 tỉ USD

Với kết quả đạt được trong 10 tháng, năm 2024 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ cán mốc trăm tỉ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam Theo Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,4 tỉ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị...

Kỷ nguyên mới: Định hướng chiến lược về cải tiến phương thức lãnh đạo của Đảng

Trong chuyên đề về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ngày 31/10/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trao đổi về 7 định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, trong đó có định hướng chiến lược về cải tiến phương thức lãnh đạo của Đảng. Tổng Bí thư khẳng định: Yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực...

Cùng chuyên mục

10 sản phẩm OCOP nào được Quảng Ngãi chọn giới thiệu phân phối ở Mỹ?

Quảng Ngãi vừa chọn 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ.     Muối Sahu làm từ đồng muối Sa Huỳnh là sản phẩm thủ công được xuất khẩu nhiều nước trên thế giới - Ảnh: TRẦN MAI Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi sau khi rà...

Vietcombank được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 9

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia qua tất cả các kỳ bình chọn từ năm 2003 đến nay. Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp...

Viettel tăng tới 50% lưu lượng, giá không đổi khi roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc

Một mùa lễ hội đang đến gần, để đồng hành cùng khách hàng trong những chuyến xuất ngoại cuối năm, từ 08/11/2024, Viettel tăng tới 50% lưu lượng data Roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc với mức giá không đổi. Data Roaming đi Hàn Quốc chỉ từ 20.000đ/ngày Cụ thể, 2 gói cước HQ8 và HQ10 sẽ được tăng lưu lượng lần lượt từ 6GB lên 8GB và từ 10GB lên 15GB với mức giá không đổi. Ngoài ra khách...

Thêm 5 sản phẩm nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu đạt OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đợt 2 năm 2024 đã công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu.   Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng...

Phú Xuyên hỗ trợ sản phẩm OCOP làng nghề

Hiện nay, toàn huyện Phú Xuyên có 154/154 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó có 43 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Đây là lợi thế rất lớn để huyện phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ lợi thế đó, cùng với những hỗ trợ của địa phương, huyện đã có 231 sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm từ làng nghề chiếm 70%. Phú Xuyên đang là...

Mới nhất

Phú Xuyên hỗ trợ sản phẩm OCOP làng nghề

Hiện nay, toàn huyện Phú Xuyên có 154/154 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó có 43 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Đây là lợi thế rất lớn để huyện phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ lợi thế đó, cùng với những hỗ trợ của địa phương,...

Dùng vốn Ngân hàng CSXH đầu tư chăn nuôi, trồng quế, nông dân Lào Cai vươn lên khá giả

Nhờ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên nông dân ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào...

Tích cực triển khai các giải pháp quản lý, điều hành giá

(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 511/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 10 tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng...

Kỳ vọng đại học ngoài công lập ngày càng có vai trò lớn hơn trong nền giáo dục

(ĐCSVN) - Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn trong phát biểu nhân Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Duy Tân và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chuyển Trường Đại học Duy Tân thành Đại học Duy Tân diễn ra ngày 10/11. ...

Mới nhất