Trang chủNewsThời sựThống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư "siêu sân bay" Long...

Thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư “siêu sân bay” Long Thành

Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa báo cáo kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

Thống nhất điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành giai đoạn 1

Theo Hội đồng thẩm định nhà nước, Dự án Cảng HKQT Long Thành là dự án đầu tư công, đã được Quốc hội khóa 13 quyết định chủ trương đầu tư. Quốc hội khóa 14 thông qua một số nội dung Báo cáo nghiên cứu khả thi (NCKT) dự án giai đoạn 1 và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án giai đoạn 1.

Thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư

Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành đang thực hiện giai đoạn 1 xây dựng 1 đường cất hạ cánh (CHC) và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Chính phủ điều chỉnh 3 nội dung chính gồm: Điều chỉnh phân kỳ đầu tư xây dựng đường CHC số 3 của dự án từ giai đoạn 3 sang giai đoạn 1; Điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 đến cuối năm 2026; Cho phép Chính phủ không phải báo cáo Quốc hội thông qua, trước khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 về các nội dung thay đổi nêu trên.

Do vậy, trình tự, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh Báo cáo NCKT dự án giai đoạn 1 thực hiện theo quy định pháp luật về Đầu tư công.

Dự án đang trong quá trình thực hiện giai đoạn 1, Bộ GTVT đã đề nghị điều chỉnh 3 nội dung. Đề xuất này không thuộc diện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định tại Luật Đầu tư công.

Tuy nhiên, các nội dung đề xuất điều chỉnh dự án giai đoạn 1 của Bộ GTVT thay đổi so với nội dung quy định tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 và Nghị quyết số 95/2019/QH14.

Do đó, Hội đồng thẩm định nhà nước cho rằng, việc Bộ GTVT đề nghị báo cáo Quốc hội xem xét, điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 94 và Nghị quyết số 95 trước khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án giai đoạn 1 điều chỉnh là có cơ sở.

Thẩm quyền xem xét, quyết định các nội dung điều chỉnh các Nghị quyết nêu trên thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Hội đồng thẩm định Nhà nước thống nhất báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét, điều chỉnh một số nội dung của hai Nghị quyết theo trình tự, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, thời điểm trình chủ trương đầu tư dự án, nguồn vốn để đầu tư giai đoạn 1 còn khó khăn nên Quốc hội đã quyết nghị giai đoạn 1 chỉ đầu tư xây dựng 1 đường CHC tại khu vực phía Bắc của cảng.

Quá trình triển khai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhận thấy việc xây dựng ngay đường CHC số 3 bên cạnh và cách đường CHC số 1 đang đầu tư 400m về phía Bắc, để đưa vào khai thác đồng bộ cùng với giai đoạn 1 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý, khai thác và góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư Cảng HKQT Long Thành.

Việc đầu tư ngay đường CHC số 3 trong giai đoạn 1 phù hợp với Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và có những thuận lợi như mặt bằng đã được giải phóng, nền đường đã được san gạt cơ bản đến cao độ thiết kế, tiết kiệm chi phí xây dựng, nguồn vốn đã được ACV thu xếp do vẫn nằm trong tổng mức đầu tư được duyệt.

Cùng đó, việc có thêm đường CHC số 3 cũng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, qua đó giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng an ninh quốc gia.

Cho biết Báo cáo NCTKT dự án điều chỉnh của Bộ GTVT đã đánh giá, làm rõ sự phù hợp việc bổ sung đường CHC số 3 tương ứng với quy mô khai thác của nhà ga, việc điều chỉnh không ảnh hưởng tới quy mô tổng thể của dự án mà chỉ làm thay đổi quy mô giai đoạn 1, Hội đồng TĐNN đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố nhằm bảo đảm việc đề xuất điều chỉnh dự án giai đoạn 1 bảo đảm hiệu quả.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn khách quan, chủ quan dẫn tới cần phải điều chỉnh thời gian hoàn thành giai đoạn 1 đến năm 2026. Thống nhất với đề xuất của Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định nhà nước đề nghị Bộ GTVT và ACV chịu trách nhiệm về các nội dung nhận định, đánh giá về sự cần thiết điều chỉnh và các nội dung liên quan theo quy định pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, tại Báo cáo NCTKT dự án điều chỉnh, Bộ GTVT đã phân tích thêm vấn đề đảm bảo tính đồng bộ, tương thích của cả hệ thống. Công nghệ áp dụng cho đường CHC số 3 được đề xuất tương tự như công nghệ áp dụng cho đường CHC số 1 đã được phê duyệt bước thiết kế cơ sở, đảm bảo đáp ứng các quy định về công nghệ áp dụng đã được quyết nghị tại Nghị quyết số 94.

Với vấn đề này, Hội đồng thẩm định Nhà nước đề nghị Bộ GTVT, ACV tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, cụ thể về công nghệ, kỹ thuật chính và các điều kiện cung cấp vật tư, thiết bị, nguyên liệu, năng lượng, dịch vụ, hạ tầng cho hạng mục bổ sung đảm bảo theo các tiêu chuẩn, khuyến cáo trong nước và quốc tế đối với việc thiết kế, xây dựng đường CHC.

Đảm bảo xác định đúng tổng mức đầu tư, tránh thất thoát

Liên quan tới tổng mức đầu tư, theo các báo cáo của Bộ GTVT, việc bổ sung thêm đường CHC số 3 ở phía Bắc vào giai đoạn 1 dự kiến không phát sinh vượt tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 – giai đoạn 1 Cảng HKQT Long Thành. Do vậy, không làm tăng tổng mức đầu tư của dự án giai đoạn 1, cũng như không làm tăng sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án đã được Quốc hội quyết nghị.

Cụ thể, Bộ GTVT dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư đường CHC số 3 là 3.304 tỷ đồng, gồm chi phí xây dựng 2.245 tỷ đồng, chi phí thiết bị 368 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 261 tỷ đồng, chi phí dự phòng 430 tỷ đồng. Riêng chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư không đưa vào cơ cấu sơ bộ do mặt bằng khu vực công trình đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao cho ACV để tổ chức san nền.

Về vấn đề này, Hội đồng TĐNN yêu cầu Bộ GTVT và ACV chịu trách nhiệm rà soát, tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư đường cất hạ cánh số 3 theo quy định pháp luật.

Cùng đó đó, tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ và đầy đủ các yếu tố bảo đảm xác định tổng mức đầu tư dự án tuân thủ quy định pháp luật, bảo đảm hiệu quả đầu tư và tránh thất thoát, lãng phí, tiêu cực.

Đối với đề xuất nguồn vốn để đầu tư đường CHC số 3 từ nguồn tiết kiệm trong quá trình triển khai Dự án thành phần 3 – giai đoạn 1 của Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp được đề nghị chỉ đạo ACV chịu trách nhiệm huy động đủ nguồn vốn đầu tư để thực hiện dự án đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư.

Cũng tại Báo cáo NCTKT dự án điều chỉnh, Bộ GTVT cho biết sau khi CHKQT Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác, ACV dự kiến được cấp phép là doanh nghiệp cảng hàng không, là nhà khai thác cảng hàng không, có trách nhiệm trực tiếp khai thác sân bay, chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ các hoạt động khai thác, an ninh, an toàn tại sân bay.

Bộ GTVT đã xây dựng và hoàn thiện Đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không.

Đề án cũng định hướng giao ACV tiếp tục quản lý, đầu tư, khai thác các cảng hàng không quốc tế lớn, quan trọng. Việc ACV được đề xuất tiếp tục là chủ đầu tư với hạng mục bổ sung để bảo đảm tính đồng bộ trong quản lý, vận hành, khai thác của cảng, phù hợp với định hướng chung theo đề án.

Đánh giá Báo cáo NCTKT điều chỉnh dự án của Bộ GTVT đã có đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật về đầu tư công, xây dựng, Hội đồng TĐNN đề nghị Bộ GTVT chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của các thông tin, số liệu cung cấp và các nội dung giải trình theo quy định của pháp luật.

Hội đồng TĐNN cũng kiến nghị Chính phủ xem xét, thông qua điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 94 và Nghị quyết số 95 theo đề nghị của Bộ GTVT.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) nhằm xây dựng cảng hàng không đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là cảng HKQT quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Dự án đầu tư xây dựng các hạng mục để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm với tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD, áp dụng đơn giá của năm 2014). Trong đó, giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD).

Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách Nhà nước, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước của ngành hàng không, vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.

Dự án CHKQT Long Thành gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh (CHC) và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác. Tại Nghị quyết số 95/2019/QH14, Quốc hội đã cho phép bổ sung 2 tuyến giao thông đường bộ kết nối vào dự án. Cụ thể, tuyến số 01 nối với Quốc lộ 51; tuyến số 02 nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 01 đường CHC cấu hình mở và 01 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm; Giai đoạn 3: Hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thong-nhat-dieu-chinh-chu-truong-dau-tusieu-san-bay-long-thanh-19224110612113231.htm

Cùng chủ đề

45 năm đổi mới và vươn tầm quốc tế

Với lịch sử 45 năm phát triển, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) - một trong những đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đã để lại nhiều dấu ấn thành công qua các công trình trọng điểm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thuỷ lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng... trên mọi miền Tổ quốc, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước và đưa ngành tư vấn xây dựng Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sân bay Long Thành

Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026; cho phép tổ chức phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh giai đoạn 1 của dự án theo thẩm quyền. Chính phủ vừa trình Quốc hội về điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư sân bay Long Thành. Theo đó, Chính phủ đề nghị điều...

Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồng

Liên danh nhà đầu tư đề xuất lùi thời gian trình hồ sơ thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức PPP. Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồngLiên danh nhà đầu tư đề xuất lùi thời gian trình hồ sơ thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo...

5 đơn vị ký kết giao ước thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngành GTVT

Ngày 7/11, Khối thi đua 7 gồm 5 đơn vị ký kết Giao ước thi đua năm 2024 với chủ đề "Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải". ...

Bổ sung chế tài xử lý doanh nghiệp không bám lộ trình giảm khí thải

Sáng 7/11, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan về dự thảo quyết định của Thủ tướng quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh tế và giao thông Việt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp Việt - Trung đẩy mạnh hợp tác, đầu tư, phát huy vai trò kết nối hai nền kinh tế và khẳng định đầu tư vào Việt Nam sẽ có cơ hội với 65 thị trường hàng đầu thế giới. ...

Tuyến buýt liên tỉnh liền kề Quảng Trị

Sáng 8/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa quyết định phê duyệt thông tin dự án Vận hành cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không trợ giá tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Quảng Trị - Huế và ngược lại. ...

Chính phủ đề xuất dành 22,4 nghìn tỷ để ngăn chặn tội phạm về ma tuý

Sáng 8/11, Quốc hội nghe tờ trình về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. ...

Đề xuất người nổi tiếng phải dùng thử trước khi quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm

Luật Quảng cáo (sửa đổi) quy định người có ảnh hưởng phải trực tiếp sử dụng sản phẩm khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về sản phẩm. ...

Vinbus chính thức khai trương tuyến buýt điện đầu tiên ở Nha Trang

Hôm nay (8/11), Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức vận hành tuyến buýt điện đầu tiên ở Nha Trang (Khánh Hoà). ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp lớn của Saudi Arabia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, cùng với mở rộng sản xuất, Tập đoàn tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đa dạng hóa chuỗi phân phối các sản phẩm của Zamil.   Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 (FII8) và thăm, làm việc tại Vương quốc Saudi Arabia, sáng 30/10 (giờ địa phương), tại thủ đô Riyadh, Thủ tướng Chính phủ...

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(Chinhphu.vn) – Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel...

Cùng chuyên mục

Tăng cường giao lưu hữu nghị, hợp tác toàn diện với thành phố Trùng Khánh

(ĐCSVN) - Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc, ủng hộ và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bộ, ngành, địa phương Việt Nam mở rộng và tăng cường giao lưu hữu nghị, hợp tác toàn diện với thành phố Trùng Khánh. ...

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống, Google liệu có thoát hiểm?

Ông Donald Trump có thể sẽ thay đổi hoặc hủy bỏ một số chính sách chống độc quyền của Google mà chính quyền của ông Biden đã thực hiện. Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ thay đổi hoặc hủy bỏ một số chính sách chống độc quyền mà chính quyền của ông Biden đã thực hiện, bao gồm cả việc chia tách Alphabet (công ty mẹ của Google). Các chính...

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, người dân trong phòng, chống ma túy

Kinhtedothi - Thẩm tra về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030, Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho rằng, để công tác phòng, chống ma túy hiệu quả, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Ngày 8/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư Chương trình...

Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng để đầu tư tiền ảo

Ngày 8/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giam nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mượn tiền đáo hạn rồi chiếm đoạt.Qua điều tra, cơ quan công an xác định Cù Thị Hoài Thanh (31 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) là nhân viên Ngân hàng TMCP (Chi nhánh Sông Hàn).Trong quá trình làm việc tại ngân hàng, Thanh quen biết với...

Tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách trong phòng chống ma túy

(ĐCSVN) – Chương trình nhằm tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế và những vấn đề mang tính cấp bách trong công tác phòng, chống ma túy, cần đầu tư công của quốc gia trên các lĩnh vực giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy. Sáng 8/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu...

Mới nhất

Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân

Sau hơn 12 năm triển khai Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), tỉnh Tây Ninh đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần mang lại những đổi thay nhanh chóng và rõ nét về diện mạo kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn.Chương trình không chỉ cải...

Yêu nước và yêu đời

(NLĐO) - Tùng Dương chia sẻ anh hạnh phúc vô cùng khi khán giả gen Z biết đến anh qua những ca khúc ca ngợi quê hương...

Ra mắt ứng dụng ‘Sáng kiến Hưng Gia’, kết nối các thế hệ và phát triển văn hoá gia tộc Việt

DNVN - Được sáng lập và phát triển bởi ông Nguyễn Đắc Minh Hải - Giám đốc CTCP Sáng Kiến Hưng Gia, ứng dụng "Sáng kiến Hưng Gia" được coi là nền tảng đột...

Hai show ‘đạp gió rẽ sóng’ đưa Phú Quốc thành điểm hot du lịch cuối năm

Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc. Dự kiến từ tháng 11, show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm hút khách...

Mới nhất