Trang chủNewsDu lịchHơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ngày 6-11 cho biết trong tháng 10-2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước.

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng- Ảnh 1.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 3,7 triệu lượt

Cụ thể, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%.

Về cơ cấu khách quốc tế, các thị trường châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.

Thống kê cho thấy Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%).

Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Trong khi hầu hết các thị trường nguồn hàng đầu ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, như Trung Quốc (tăng 130,4%), Hàn Quốc (tăng 28,5%), Nhật Bản (tăng 24,8%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 59,4%), Ấn Độ (tăng 29,1%), Úc (tăng 23,7%)… thì riêng lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 9-2024 là: Thụy Sỹ (tăng 68%), Thụy Điển (tăng 66%), Pháp (tăng 64%), Ba Lan (tăng 58%), Đan Mạch (tăng 52%), Canada (tăng 48%) , Anh (tăng 44%), Đức (tăng 42%), Hà Lan (tăng 27%), Bỉ (tăng 27%), Na Uy (tăng 24%), Ý (tăng 21%)….

Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 9-2024 là: Nhật (giảm 18%), Malaysia (giảm 17%), Lào (giảm 14%), Singapo (giảm 6%), Mỹ (giảm 19%), Thụy Sỹ (giảm 18%), Indonesia (giảm 14%)…

Lượng khách du lịch nội địa tháng 10-2024 ước khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 100,5 triệu lượt.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 690.000 tỉ đồng.



Nguồn: https://nld.com.vn/hon-141-trieu-luot-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-10-thang-196241106171554298.htm

Cùng chủ đề

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Người dân cẩn trọng, không để bị rơi vào bẫy tẩy chay i-ốt

Lập luận thiếu cơ sở khoa học, bằng chứng đó đã gây hoang mang dư luận, dẫn đến hậu quả, nhiều người dân từ chối sử dụng muối i-ốt, gây lo ngại rất lớn về các bệnh rối loạn do thiếu i-ốt gây ra. Liên quan đến vấn đề này, ngành y tế khẳng định, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào liên quan đến sử dụng muối tăng cường i-ốt ảnh hưởng sức khỏe. Trái lại,...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng 41,3% so với năm 2023

(Tổ Quốc) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. ...

Nhóm nhạc 2NE1 tổ chức 2 đêm concert ở Việt Nam

Sáng 6/11, công tyYG Entertainment công bố Việt Nam là một trong những điểm đến của 2NE1 trong tour diễn châu Á. Nhóm sẽ có 2 đêm concert tại TP.HCM vào ngày 15,16/2/2025. Welcome back tour là chuyến lưu diễn thứ tư của nhóm, bắt đầu từ tháng 10, hiện có lịch đến hết tháng 2/2025. 2NE1 sẽ đi quanh các nước và vùng lãnh thổ châu Á, gồm Philippines, Indonesia, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Nhật Bản,...

Tỉnh, thành nào nhỏ thứ hai Việt Nam?

Rộng 860km2, đây là tỉnh nhỏ thứ hai ở Việt Nam. Vùng đất này được biết tới là nơi có nhiều lễ hội truyền thống và di tích lịch sử. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vì sao chứng khoán Việt bùng nổ sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

(NLĐO) – VN-Index tăng vọt rồi đóng cửa ở mức cao nhất ngay sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ ...

Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ của gần 1,7 triệu học sinh

(NLĐO)-Gần 1,7 triệu học sinh TP HCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 25-1-2025 đến hết ngày 2-2-2025 ...

Giá vàng thế giới lẫn vàng 99,99 lao dốc sau khi ông Trump thắng cử

(NLĐO) – Giá vàng thế giới lao dốc kéo giá vàng nhẫn 99,99 các loại cũng rớt khỏi mốc 88 triệu đồng/lượng. ...

300 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Sân khấu TP HCM lần 1

(NLĐO) - Liên hoan sân khấu TP HCM 2024 là cơ hội để hơn 300 nghệ sĩ với 26 vở diễn khoe tài, mang lại cho công chúng nhiều tác phẩm mới. ...

Đua nhau livestream bán vàng, khách hàng coi chừng mua nhầm hàng “dỏm”

(NLĐO)- Trong bối cảnh hàng loạt tiệm vàng bị phạt vì bán hàng không rõ nguồn gốc, hoạt động mua bán trang sức trên các nền tảng mạng xã hội lại khá nhộn nhịp. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Giải pháp khắc phục tồn tại để danh thắng Hồ Trị An xứng với khu du lịch quốc gia

Từ lâu, hồ Trị An đã trở thành điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn đối với du khách trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Đến với hồ, du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất như: ngắm cảnh đẹp trên hồ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là thưởng thức những món ngon đặc sản tại chỗ. Hồ Trị An được quy hoạch phát triển là khu du lịch quốc...

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X “Bản giao hưởng sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng nay (5/11/2024) UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 và quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 là lễ hội văn hóa - du lịch của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà...

Tây Ninh – vùng đất của các di sản văn hoá độc lạ

Có đến 21 dân tộc thiểu số, trong đó nhiều nhất phải kể đến là dân tộc Khmer, Hoa, Chăm, Tà Mun…, Tây Ninh là một mảnh đất có sự pha trộn, giao thoa của rất nhiều sắc màu văn hóa.Du khách háo hức trải nghiệm "Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây"Những bãi biển, điểm đến tuyệt đẹp và đầy hấp dẫn ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang)Phú Quốc – điểm đến rất được ưa...

Cùng chuyên mục

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Gen Z đang định hình một bức tranh du lịch mang tính cá nhân hóa và sống động

(Tổ Quốc) - Trong thời đại kỹ thuật số, đặc biệt là "thời đại AI" phát triển mạnh mẽ như hiện nay, du khách thế hệ trẻ (có độ tuổi từ 12-27 tuổi - Gen Z) chính là đối tượng giúp chúng ta thay đổi và có cái nhìn rõ hơn...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng 41,3% so với năm 2023

(Tổ Quốc) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. ...

Mới nhất

Những kết quả thăm dò cử tri đầu tiên phản ánh điều gì?

Sự thay đổi trong các con số qua các cuộc bầu cử Mỹ cho thấy những biến động lớn trong suy nghĩ và quan điểm của người dân. Trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2024, hai ứng cử viên Kamala Harris (Đảng Dân chủ) và Donald Trump (Đảng Cộng hòa) đối đầu đầy kịch tính...

Tâm lý ‘Tin tặc chừa mình ra’ vẫn tồn tại trong lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức

Nhận xét dường như tâm lý ‘tin tặc chừa mình ra’ vẫn tồn tại trong lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức, Cục trưởng Cục An toàn thông tin Lê Văn Tuấn nhấn mạnh: An toàn thông tin là việc bắt buộc, không phải sự lựa chọn. Sau sự kiện tương tự tại TPHCM, ngày 6/11, hội nghị lãnh đạo cấp...

Hà Nội nâng cao giá trị văn hóa trong mỗi sản phẩm OCOP

NDO - Đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, giải quyết việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân, các làng nghề của Thủ đô Hà Nội đang ngày càng thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng xã hội. Trong đó, tập trung nguồn lực đầu tư cho phát triển “Chương trình...

Hà Nội vinh danh 32 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố

Kinhtedothi - Ngày 6/11, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên khối trường học Thủ đô năm học 2023 - 2024; tuyên dương các danh hiệu “Nhà giáo trẻ Thủ đô tiêu biểu” cấp thành phố năm 2024. Phát...

Bình Gia (Lạng Sơn): Lồng ghép hiệu quả nguồn lực các chương trình mục tiêu quốc gia

Xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng, những năm qua huyện Bình Gia đã thực hiện lồng ghép hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ các chương trình mục tiêu quốc gia. Qua đó, giúp người dân thụ hưởng các chính sách kịp thời, hiệu quả, từng bước cải thiện và nâng cao đời...

Mới nhất