Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiViệt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu...

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm
Ngành du lịch Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng năm 2024. (Nguồn: VGP)

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10/2024, ngành du lịch đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến Việt Nam bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt, chiếm 14% và tăng 65,7%; bằng đường biển đạt 189,1 ngàn lượt, chiếm 1,3% và tăng 172,3%.

Về quy mô thị trường, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 (1,0 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (637 triệu lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (585 nghìn lượt). Tiếp theo là Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Về động lực tăng trưởng, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 130,4% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc (+28,5%), Nhật Bản (+24,8%), Đài Loan (+59,4%).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia (+85,5%), Philippines (+64,5%), Lào (+13,9%), Campuchia (+12,1%), Malaysia (+5,5%), Singapore (+4,7%). Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt (+29,1%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 13,3%.

Châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+20,4%), Pháp (+30,5%), Đức (+23,6%). Bên cạnh đó là Italy (+54,5%), Tây Ban Nha (+23,3%), Nga (+81,5%), Đan Mạch (+21,7%), Na Uy (+16,2%), Thụy Điển (+24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.

Đáng chú ý, trong tháng 10/2024, các thị trường ở châu Âu có xu hướng tăng so với tháng 9/2024, trong đó có Nga tăng 7%, Anh tăng 44%, Pháp tăng 64%, Đức tăng 42%.

Cũng trong 10 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch nội địa ước khoảng 100,5 triệu lượt. Riêng tháng 10/2024 con số này ước khoảng 5,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng.

Với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực.





Nguồn: https://baoquocte.vn/viet-nam-boi-thu-du-khach-quoc-te-trong-10-thang-dau-nam-2024-292776.html

Cùng chủ đề

Thương hiệu thời trang nào của Việt Nam lọt top 10 Đông Nam Á?

Campaign Asia vừa công bố Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024, trong đó Việt Tiến và Yody của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 và thứ 7. Dẫn nguồn tin từ Campaign Asia, Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin, thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền...

Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè. Lai Châu là địa phương có điều kiện tự nhiên và đất đai thuận lợi, trong đó có 7/10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam nên rất thích hợp để trồng chè. Hiện nay, Lai Châu có trên 10.500 ha chè, trong...

Viconship nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu Vinaship

Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship) vừa nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu của CTCP Vận tải biển Vinaship. Thương vụ này đã đưa Viconship nắm giữ tỷ lệ sở hữu 40,01%, trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship. Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship tiền thân là Công ty Vận tải biển III thành lập năm 1984. Nguồn thu của công ty chủ yếu từ hoạt động kinh doanh vận tải...

Thúc đẩy giao thương ngành thủ công mỹ nghệ

Một trong những khó khăn của sản xuất làng nghề trên địa bàn Hà Nội hiện nay là thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, khâu thiết kế, sáng tạo sản phẩm cũng còn là một điểm yếu. 14 năm qua, thành phố Hà Nội đã định kỳ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow để góp phần giải quyết các vấn đề này. Các sản phẩm thủ...

Chênh lệch đấu thầu thuốc, thiết bị y tế giữa cơ sở công lập và ngoài công lập

Chiều 6/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Anna Villarejo Ruiz – Chuyên gia bất động sản mang tâm huyết giữ gìn văn hóa Việt

Trong ngành bất động sản tại Chicago và các vùng phụ cận, Anna Villarejo Ruiz hay tên trước đây là Anna Nguyễn là cái tên nổi bật, gắn liền với thương hiệu RE/MAX. Với sự am hiểu sâu sắc thị trường và niềm đam mê bất tận với nghề, Anna không chỉ là một nhà môi giới bất động sản tài ba, mà còn là một chuyên gia toàn diện trong việc cung cấp các giải pháp bất động sản tối ưu cho mọi khách hàng.

Kết quả bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump thắng!

Trưa 6/11 theo giờ Việt Nam, kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng thuyết phục.

Giá cà phê tăng mạnh trong ngày bầu cử Mỹ, robusta “lấy lại” gần 100 USD, cà phê Việt đang trở về đúng vị...

Vài năm trước, khi giá cà phê chỉ bằng một nửa so với hiện nay, cà phê đã bị mất thị phần vào tay cây hồ tiêu và sầu riêng. Xu hướng này đã đảo ngược trong hai năm qua, đưa tổng diện tích trồng cà phê tại Việt Nam tăng lên 718.000 ha vào cuối năm 2023 và dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa vào cuối năm 2024, theo Vicofa.

Đẩy mạnh giao thương, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 6/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024) chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

TP. Bắc Ninh đề xuất thí điểm cho học sinh nghỉ thứ Bảy ở 4 trường THCS

Phòng GD&ĐT TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) vừa đề xuất lãnh đạo UBND TP cho phép thí điểm dạy học 5 ngày/tuần và nghỉ thứ Bảy ở các Trường THCS Suối Hoa, Ninh Xá, Vệ An và Nguyễn Đăng Đạo.

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

OpenAI có thể lỗ 44 tỷ USD đến năm 2028

Nếu như những năm đầu thành lập, cả Google và Facebook đều thể hiện sức mạnh tài chính đáng nể thì OpenAI – công ty gần 10 năm tuổi – cho thấy bức tranh trái ngược. Theo hồ sơ tài chính mà The Information thu thập được, nhà phát triển ChatGPT ghi nhận doanh thu tăng trưởng nhanh, có thể đạt 100 tỷ USD năm 2029 song có thể lỗ tổng cộng 44 tỷ USD từ năm 2023 đến...

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X “Bản giao hưởng sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng nay (5/11/2024) UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 và quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 là lễ hội văn hóa - du lịch của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà...

Cùng chuyên mục

Tăng tốc chuyển đổi số các ngành với hệ sinh thái ứng dụng 5G2B của Viettel

Hệ sinh thái 5G2B (5G to Business) của Viettel hứa hẹn mang đến sự đột phá về khả năng tự động hóa ở 7 lĩnh vực trọng điểm như sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải và logistics, nông nghiệp, y tế, giáo dục, năng lượng và thành phố thông minh. Công nghệ 5G - lời giải cho bài toán siêu kết nối  Trong bối cảnh bùng nổ cách mạng 4.0, khi số lượng kết nối lớn và khối lượng...

Mang tinh hoa văn hóa Việt đến Bra-xin và Ả-rập Xê-út

(Tổ Quốc) - Với hai sự kiện được tổ chức ở Bra-xin và Ả-rập Xê-út trong năm 2024, chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới. ...

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Người khuyết tật ‘tàn nhưng không phế’

Mình tên là Trần Thị Huỳnh Như (43 tuổi, quê ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) hiện đang là thông dịch viên tiếng Hàn tại TP.HCM. Cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi đã làm Như sống với đôi chân khuyết tật hơn hai mươi năm. ...

Cậu bé trong bức ảnh “tiệm vàng TPHCM năm 1988” tiết lộ thông tin bất ngờ

(Dân trí) - Bức ảnh chụp tiệm vàng tại TPHCM vào năm 1988 vừa gây "sốt" cộng đồng mạng nhiều ngày qua. Không ít người tò mò rằng liệu những người trong bức ảnh là ai và hiện có còn kinh doanh vàng hay không? Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức ảnh "tiệm vàng tại TPHCM vào năm 1988", ghi lại cảnh một gia đình 4 người đứng cạnh tủ đựng vàng. Điều khiến cộng đồng mạng chú...

Mới nhất

Ngày Việt Nam ở nước ngoài lần đầu được tổ chức tại Brazil và Ả rập Xê út

(ĐCSVN) - Với hai sự kiện được tổ chức tại Brazil và Ả rập Xê út trong năm 2024, chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới. ...

Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo lực lượng cảnh sát đặc nhiệm trong tình hình mới

Sáng 6/11, tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Đào tạo Cảnh sát đặc nhiệm ở Việt Nam. Thực trạng, kinh nghiệm quốc tế và giải pháp”. Các đồng chí: Thiếu tướng, PTS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I; Thiếu tướng, TS Đào...

Giải thưởng Make in Vietnam tôn vinh các sản phẩm xuất sắc về AI, Bigdata, IoT, bán dẫn

Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024 bổ sung thêm hạng mục "Sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc" để tôn vinh các sản phẩm xuất sắc ứng dụng công nghệ AI, Bigdata, IoT, Bán dẫn. Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2024. Thông tin được đưa ra tại buổi họp...

Agribank – Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước...

Mới nhất