Trang chủProductPNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia do đáp ứng tiêu chí lựa chọn của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong.
 
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ, đại diện doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 – Ảnh: BTC

PNJ có 4 thương hiệu được xướng tên

PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong.

Tối 4-11, Bộ Công Thương đã công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2024 – 2026.

Đây là đợt xét chọn thứ 9 từ khi chương trình này ra đời vào năm 2003, qua đó thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế thông qua việc quảng bá những sản phẩm – dịch vụ chất lượng.

Theo đại diện ban tổ chức, hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu quốc gia được xây dựng chặt chẽ và nghiêm ngặt. Các sản phẩm được vinh danh không chỉ đáp ứng chất lượng mà còn phải đổi mới sáng tạo và có khả năng tiên phong đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới, nâng cao vị thế và hình ảnh quốc gia.

Trong số 359 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia lần này, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có 4 thương hiệu được xướng tên gồm: trang sức vàng PNJ; trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab; và vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ, cho biết doanh nghiệp được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng phải thực hiện đầy đủ quy định về sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội. 

Điều này không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào sự hưng thịnh của đất nước.

Chuỗi 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia là quả ngọt cho PNJ trong hành trình bền bỉ làm giàu giá trị thương hiệu dựa trên sự kết hợp hài hòa các xu hướng tiếp thị mới nhất của thế giới cùng cội nguồn văn hóa Việt Nam. 

Chuỗi danh hiệu này đồng thời củng cố vị thế thương hiệu đầu ngành bán lẻ trang sức của PNJ.

Thương hiệu PNJ trị giá 480 triệu USD
 
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ – Ảnh: Hùng Nguyễn

Trước đó, theo Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thị trường thương hiệu PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ qua. Hiện tại, thương hiệu PNJ trị giá 480 triệu USD và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện lên AA+, gần tiệm cận thang đo cao nhất là AAA+.

Chia sẻ về công thức vun đắp giá trị thương hiệu, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết việc xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng có thể xem là một trong những yếu tố tiên quyết.

Công ty triển khai đều đặn các hoạt động gia tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu, đặt khách hàng làm trọng tâm để liên tục thiết kế những lời đề xuất giá trị và sản phẩm may đo riêng cho từng phân khúc theo nhu cầu, phong cách cũng như sở thích của họ.

“Chúng tôi quan niệm xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện ngày một ngày hai, mà cần một chiến lược và quá trình dài như nuôi dưỡng con người. 

PNJ đang nỗ lực vượt khỏi giới hạn của một thương hiệu mang tính thương mại thuần túy để trở thành thương hiệu hành động có trách nhiệm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết thêm.

Vị thế đầu ngành của PNJ cũng được khẳng định mạnh mẽ thông qua hiệu suất kinh doanh cao và mạng lưới bao phủ nhiều tỉnh, thành phố. Trong báo cáo tài chính mới công bố, PNJ ghi nhận doanh thu quý 3 hơn 7.130 tỉ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỉ đồng, lần lượt tăng hơn 3% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu và lợi nhuận gộp PNJ cùng tăng trưởng hai chữ số
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia - Ảnh 3.

PNJ ghi nhận doanh thu quý 3 hơn 7.130 tỉ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỉ đồng – Ảnh: Hùng Nguyễn

Tính chung 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận gộp cùng tăng trưởng hai chữ số, lần lượt đạt 29.242 tỉ đồng và 4.881 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn này cũng tăng 3,2% so với cùng kỳ, lên 1.382 tỉ đồng để hoàn thành hơn 66% mục tiêu lãi 2.089 tỉ đồng – mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Theo ban lãnh đạo PNJ, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, việc duy trì tăng trưởng lợi nhuận và tỉ suất sinh lời ở mức khá đến từ hoạt động ổn định của kênh bán lẻ và sỉ, cộng thêm triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực sản xuất, tiếp thị.

Đến quý 3-2024, PNJ sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp 57 tỉnh, thành phố với 418 cửa hàng, cùng với kênh phân phối trực tuyến phát triển liên tục. Nhờ đó, thương hiệu trang sức PNJ ngày càng đến gần hơn với khách hàng để tôn vinh và truyền cảm hứng cho mỗi người vào vẻ đẹp của bản thân.

“Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam 9 lần liên tiếp không chỉ là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn của PNJ. Đó còn là bệ phóng vững chắc và động lực giúp chúng tôi vững tin vào kỳ vọng trở thành thương hiệu tỉ đô trong vài năm tới, xây dựng vị thế hàng đầu khu vực và vươn tầm thế giới.

Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng”, bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/pnj-9-lan-lien-tiep-duoc-vinh-danh-thuong-hieu-quoc-gia-20241105182826394.htm

Cùng chủ đề

PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Tối 4/11, Bộ Công Thương đã công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2024-2026. Trong đó, PNJ tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia. Dấu mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Đây là đợt xét chọn thứ 9 từ khi chương trình ra đời vào năm 2003, qua đó thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng...

3 loại trang sức phù hợp khi dự tiệc cưới ở bãi biển

Không chỉ cần chọn thiết kế tinh tế, sang trọng, trang sức cũng phải hòa hợp với không gian tiệc cưới ở bãi biển, giúp phái đẹp xuất hiện thêm phần sắc sảo và ấn tượng. Tiệc cưới ngoài biển ngày càng thịnh hành và được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn bởi sự thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đây không chỉ là không gian lãng mạn của cô dâu chú rể, mà khách mời cũng được tận...

Kim cương – món quà tinh tế và đẳng cấp dành tặng phái đẹp

Trang sức kim cương: Biểu tượng tinh thần, khởi đầu cho sự tỏa sáng Kim cương sinh...

Xúc động khoảnh khắc yêu thương tại Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024

Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 đã thu hút đông đảo gia đình trẻ tham gia, tạo nên những khoảnh khắc xúc động và đầy ý nghĩa. Mẹ Salim chia sẻ rằng dù bận rộn đến đâu, cả gia đình cũng thường...

PNJ và ĐH Tôn Đức Thắng hợp tác đào tạo – thực hành sáng tạo, thiết kế trang sức

Nhiều hoạt động, chương trình đào tạo, chia sẻ, tập sự nghề nghiệp, cuộc thi, tuyển dụng… sẽ được kiến tạo dành riêng sinh viên tham gia Cộng đồng Sinh viên tài năng trong lĩnh vực Sáng tạo - Thiết kế trang sức (PNJ Creative Jewelry Design Campus). Tạo không gian kết nối đa chiều  Mở đầu chuỗi hợp tác, năm 2024 Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiến hành ký kết hợp tác chính thức...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

i-on Life được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Tối 4-11, tại lễ công bố do Bộ Công Thương tổ chức, Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh với sản phẩm nước ion kiềm i-on Life được vinh danh Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 6 năm công ty đạt danh hiệu cao quý này.   I-on Life nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: DNCC i-on Life là nước uống ion kiềm được khai thác từ nguồn nước...

Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024

Công ty CP dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Tổng công ty Viglacera - CTCP, Công ty CP Thiết bị điện (THIBIDI) và Công ty CP Điện lực GELEX (GELEX Electric) vừa được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.   GELEX Electric nhận giải Thương hiệu quốc gia với các sản phẩm máy biến dòng điện, máy biến điện áp EMIC Sự kiện vừa diễn ra tối 4-11 tại Hà Nội....

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Người khuyết tật ‘tàn nhưng không phế’

Mình tên là Trần Thị Huỳnh Như (43 tuổi, quê ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) hiện đang là thông dịch viên tiếng Hàn tại TP.HCM. Cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi đã làm Như sống với đôi chân khuyết tật hơn hai mươi năm. ...

ASEAN ủng hộ Liên Hiệp Quốc ngăn chặn tin giả, tin sai sự thật

Ngày 5-11, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Ủy ban Các vấn đề chính trị đặc biệt và phi thực dân hóa (Ủy ban 4) của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 79 đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 17 để thảo luận đề mục 'Các vấn đề thông tin'. Đại sứ Đặng Hoàng Giang, trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc - Ảnh: TTXVN Phó tổng thư...

Vinamilk làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh

Tham gia ngày hội Việt Nam Xanh, Vinamilk dành tặng khách tham quan 20 vé tham quan trang trại Vinamilk Green Farm cùng gần 500 phần quà 'siêu xanh, siêu xinh'. Mang thông điệp "Vì Việt Nam xanh", gian hàng của Vinamilk được thực...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...
01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(Chinhphu.vn) – Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel...

Cùng chuyên mục

i-on Life được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Tối 4-11, tại lễ công bố do Bộ Công Thương tổ chức, Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh với sản phẩm nước ion kiềm i-on Life được vinh danh Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 6 năm công ty đạt danh hiệu cao quý này.   I-on Life nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: DNCC i-on Life là nước uống ion kiềm được khai thác từ nguồn nước...

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.   Tối 4.11.2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe...

LIXCO được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Công ty CP Bột giặt LIX (LIXCO) là 1 trong 190 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề được vinh danh trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội, với các sản phẩm: Bột giặt, nước giặt, nước xả làm mềm vải LIX; Nước rửa chén LIX; Dung dịch tẩy rửa LIX. Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh quốc...

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV

Hội nghị các nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng diễn ra sáng nay (6.11). Sáng nay (6.11) tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Tô Lâm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức hội nghị các nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước góp ý vào các Dự thảo văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng,...

Đại sứ Knapper: Quan hệ Việt – Mỹ sẽ tiếp tục phát triển dù ai thắng cử

(Dân trí) - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nhận định, quan hệ giữa 2 nước trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển dù ứng viên đảng Dân chủ hay Cộng hòa thắng cử năm nay. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper (Ảnh: Đức Hoàng). "Chúng ta thật may mắn khi mối quan hệ Việt Nam - Mỹ đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự ủng hộ của lưỡng đảng. Lưỡng đảng có nghĩa là,...

Mới nhất

Nợ hơn 1 tỷ USD, ‘trùm đất’ Thủ Thiêm tiếp tục gọi vốn trái phiếu

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (HoSE: CII) vừa thông qua kế hoạch chào bán trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị tối đa 108 tỷ đồng, kỳ hạn 36 tháng. CII được mệnh danh là “trùm đất” Thủ Thiêm khi sở hữu quỹ đất có diện tích lên đến 96.000m2, được UBND TPHCM giao...

Giá xăng dự báo giảm lần thứ tư liên tiếp vào kỳ điều hành ngày mai 7/11/2024

Giá xăng dự báo sẽ giảm tại kỳ điều hành ngày mai 7/11/2024 theo xu hướng thế giới. Ngày mai (7/11) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh...

Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024

Công ty CP dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Tổng công ty Viglacera - CTCP, Công ty CP Thiết bị điện (THIBIDI) và Công ty CP Điện lực GELEX (GELEX Electric) vừa được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.   GELEX Electric nhận giải Thương hiệu quốc gia với các...

Bộ Pháp điển sẽ giúp các cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu, tìm kiếm các quy định pháp luật

Ngày 5/11, Bộ Tư pháp đã công bố Bộ Pháp điển Việt Nam sau 10 năm triển khai thực hiện. Trao đổi với Báo chí, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh cho biết, với 45 chủ đề được sắp xếp khoa học, công phu, Bộ Pháp điển Việt Nam sẽ là công cụ tra cứu, tìm kiếm...

Đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP

NDO - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội, năm 2024, các quận, huyện, thị xã đăng ký đánh giá, phân hạng 510 sản phẩm OCOP. Như vậy, đến hết năm 2024, số lượng sản phẩm OCOP sẽ vượt mục tiêu Chương trình đề ra trước 1 năm.   Sản phẩm OCOP hoa đồng tiền của...

Mới nhất