(NADS) – Ngày 5/8/2019, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 2996 thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, có trụ sở tại số 16, đường Trường Thi, TP. Vinh. Đây là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, biên chế, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh.
Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1409 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.
Trung tâm chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm 3 bộ phận: Tiếp nhận, Hành chính – Tổng hợp, Hỗ trợ – Giám sát – Công nghệ thông tin.
Người dân, doanh nghiệp được hướng dẫn lấy số thứ tự để giải quyết các thủ tục hành chính một cách thuận lợi tại Trung tâm.
Trung tâm thường xuyên tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc trực tiếp với cán bộ Sở, ban, ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
Đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ tại Trung tâm luôn xác định ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ, để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất. “Lấy ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ là thước đo kết quả thực hiện nhiệm vụ, công việc”.
Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả và tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, UBND tỉnh luôn yêu cầu các sở, ngành bố trí đầy đủ cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm và phải phối hợp để thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách của ngành.
Hoạt động phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến.
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm 2023 là 291.314 hồ sơ, tăng 81.047 hồ sơ ~ tăng 38,5% so với cùng kỳ năm 2022… Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trong tháng 9/2024 của Trung tâm là 39.277 hồ sơ. Số hồ sơ kỳ trước chuyển sang: 6.392 hồ sơ.
Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động là bước tiến rất quan trọng, rất có ý nghĩa với mục tiêu thực hiện thống nhất các thủ tục hành chính; tạo thuận lợi, tiếp cận theo hướng văn minh, hiện đại; tích hợp các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệ, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư ở Nghệ An.
Nguồn: https://nhiepanhdoisong.vn/trung-tam-hanh-chinh-cong-tinh-nghe-an-thuc-day-cai-cach-hanh-chinh-cai-thien-moi-truong-dau-tu-15474.html