Trang chủNewsKinh tếNâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng...

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao


Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện với mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường. Qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh” – sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín vừa được tổ chức tại Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ – Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cùng các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương và các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đại diện 190 doanh nghiệp xuất sắc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Nâng cao uy tín thương hiệu Việt

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.

Qua hơn 20 năm, Chương trình Thương hiệu quốc gia ngày càng khẳng định là một trong những Chương trình uy tín, chất lượng. Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024.

“Chương trình vừa khẳng định chất lượng các sản phẩm, dịch vụ sản xuất tại Việt Nam, vừa khẳng định năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, tính linh hoạt, sức sáng tạo của doanh nghiệp Việt, góp phần tạo dựng vị trí vững chắc tại thị trường trong nước và tô thắm hai chữ “Việt Nam” trên thị trường quốc tế; khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng Thương hiệu quốc gia”- Thủ tướng đánh giá.

Thủ tướng lưu ý, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần không ngừng khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh; tận dụng lợi thế uy tín Thương hiệu quốc gia, đồng thời kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm với Thương hiệu quốc gia Việt Nam; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp cũng cần không ngừng nâng cao năng lực quản trị hiện đại; áp dụng các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến, minh bạch và lành mạnh; chú trọng đến yếu tố bền vững trong sản xuất. 

Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Từ đó, góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu, tạo niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với người tiêu dùng.

Xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh đất nước 

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên khẳng định chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được triển khai thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

“Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu – được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết.

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao- Ảnh 3.

Các doanh nghiệp được vinh danh

Lễ công bố doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình; đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.

Quá trình xét chọn được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt. Năm 2024, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước), cao nhất từ trước đến nay.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-tam-vi-the-thuong-hieu-viet-qua-cac-san-pham-hang-hoa-dich-vu-chat-luong-cao-20241105143833353.htm

Cùng chủ đề

Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững. Tối 4/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000...

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm...

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. Tối 4/11/2024 – Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là một trong 190 doanh nghiệp vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Như vậy, đây là lần thứ 2 (lần thứ nhất tại kỳ xét chọn năm...

Loạt ngân hàng top đầu nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia

Các ngân hàng lớn, dẫn đầu hệ thống như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank... vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh” diễn ra ở Hà Nội ngày 4/11/2024, các ngân hàng hàng đầu của Việt Nam đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia. Đây là những...

Tiên phong chuyển đối số, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế, OCB tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Sáng tạo, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, quản trị rủi ro hướng đến phát triển bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá này. Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám Đốc OCB đại diện nhận chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024 Thương hiệu quốc gia Việt Nam...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhật Bản liệu có còn là thị trường hấp dẫn với người Viêt?

Nhật Bản, quốc gia tiên tiến với nền kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu nhân lực lớn, từ lâu đã thu hút nguồn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, sau những biến động của thị trường kinh...

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm...

Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “kiêu hùng tiếp bước”

Trong hơn nửa thập kỷ hợp tác với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Acecook Việt Nam đã luôn sát cánh cùng các Đội tuyển bóng đá Quốc gia và có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ...

ABBANK ra mắt ABBANK BUSINESS – Nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business hôm 01/11/2024, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý tài chính linh hoạt, an toàn và tiện lợi trên đa nền...

Trao học bổng cho 60 sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân

Khoa Kinh tế và Quản lý Nguồn nhân lực (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) vừa tổ chức chương trình Lễ Trao học bổng và Chào tân sinh viên Khóa 66 – SOLASTA. 60 sinh viên...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 4/11/2024: Thị trường vàng có xu hướng tăng hay giảm trong tuần mới?

DNVN - Vào ngày 4/11/2024, giá vàng trong nước vào cuối tuần duy trì ở mức ổn định. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã kết thúc chuỗi tăng giá trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. ...

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu...

Đà giảm vẫn diễn ra do lo ngại nguồn cung toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán giá cà phê ngày 5/11 tiếp đà giảm do các quốc gia mở rộng diện tích trồng cà phê dẫn đến tăng nguồn cung toàn cầu gây áp lực lên giá. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 5/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm. Tuần này diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Fed công bố điều chỉnh lãi suất sẽ là những yếu tố tác...

CEO Adsota gợi ý ‘chìa khóa’ giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công

DNVN - Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách...

359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra lễ công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024.Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.Vinh danh doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên xanhChương trình THQG lần thứ 9 đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề,...

Cùng chuyên mục

Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững. Tối 4/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000...

Sau thương vụ lịch sử, Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có bước đi lớn

Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa có quyết định tổ chức lại các công con, báo hiệu một bước đi trong một lĩnh vực chiến lược mới, sau khi vừa có thương vụ lịch sử, mua lại 370 triệu cổ phần VHM. CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm thành viên và Vingroup (VIC) là cổ đông chi phối vừa công bố thông tin về việc tách công ty trong mảng khu công nghiệp...

Bà Rịa – Vũng Tàu hướng tới mục tiêu hiện đại hóa đô thị biển

(ĐCSVN) - Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương ven biển có cơ hội phát triển kinh tế rất cao, vì vậy, tỉnh đã định hướng phát triển đô thị biển theo hướng hiện đại, thúc đẩy sự hình thành các cực kinh tế mũi nhọn. Chuỗi đô thị ven biển giữ vai trò chủ đạo Bà Rịa-Vũng Tàu có bờ biển dài 305,4 km và hơn 100.000 km2 thềm lục địa nên có nhiều tiềm năng và lợi thế...

Vinakit ra mắt tủ bếp Inox CNC 2025 đột phá căn bếp Việt

Được thành lập từ năm 2005, chuyên gia tủ bếp Vinakit không ngừng cải tiến và trở thành đơn vị hàng đầu trong sản xuất tủ bếp inox. Là đơn vị đầu tiên sở hữu nhà máy cơ khí sử dụng công nghệ hiện đại tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ chấn gấp CNC liền tấm, tủ bếp Inox CNC 2025 loại bỏ hoàn toàn các vết hàn nối.Nguyên liệu Inox SUS 304 đạt tiêu chuẩn ASTM...

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi

DNVN - Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, từ cuối quý II/2024 đến nay, thị trường bất động sản trên địa bàn TP đang có dấu hiệu phục hồi, bắt đầu phát sinh nhiều giao dịch thành công. ...

Mới nhất

Sau thương vụ lịch sử, Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có bước đi lớn

Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa có quyết định tổ chức lại các công con, báo hiệu một bước đi trong một lĩnh vực chiến lược mới, sau khi vừa có thương vụ lịch sử, mua lại 370 triệu cổ phần VHM. CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm thành viên và Vingroup (VIC)...

Xây dựng Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công (sửa đổi)

(MPI) – Ngày 19/10/2024, tại Tờ trình số 683/TTr-CP, Chính phủ đã trình Quốc hội dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi), theo đó kiến nghị Quốc hội thông qua Luật ngay tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Để đảm bảo đầy đủ căn cứ pháp lý nhằm tạo điều kiện triển khai Luật...

Khám phá thủ phủ “vàng xanh” Sà Dề Phìn, tỉnh Lai Châu

(Dân trí) - Vùng chè cổ Sà Dề Phìn (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) có hơn 1.000 gốc cây chè cổ thụ. Đây là điểm nhấn thu hút khách du khách, cũng là một trong những định hướng trọng tâm của chính quyền huyện. Sà Dề Phìn là một xã vùng cao thuộc huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu,...

Trà Việt được vinh danh trên đất Pháp

(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ các sản phẩm khách sạn nhà hàng tại thủ đô Paris, chiều 5/11, Tổ chức Nâng cao Giá trị Nông sản (AVPA) của Pháp đã tổ chức lễ trao giải "Les Thés du Monde" (Trà Thế giới). Mười sản phẩm trà Việt Nam đã nhận được giải thưởng của hiệp hội danh...

Đau gan bàn chân – Triệu chứng thường gặp nhưng không nên chủ quan

Đau gan bàn chân là triệu chứng thường gặp ở khá nhiều người. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, gặp khó khăn...

Mới nhất