Ông Yoshihiro Wake, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế, Công ty ABeam Consulting cho rằng ở Việt Nam, thời gian giao nhận hàng hóa vẫn còn là một vấn đề lớn, do đó, Việt Nam cần ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để cải thiện thời gian giao nhận hàng hóa.
Việt Nam cần ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để cải thiện thời gian giao nhận hàng hóa
Ông Yoshihiro Wake, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế, Công ty ABeam Consulting cho rằng ở Việt Nam, thời gian giao nhận hàng hóa vẫn còn là một vấn đề lớn, do đó, Việt Nam cần ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để cải thiện thời gian giao nhận hàng hóa.
Chia sẻ tại phiên thảo luận Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ: Khai thác tiềm năng tích hợp của dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) trong tối ưu hóa chuỗi cung ứng và cải thiện hiệu quả hoạt động logistics… ông Yoshihiro Wake, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế, Công ty ABeam Consulting cho biết, ở Nhật Bản có một mạng lưới logistics rất phát triển, phát hàng hôm nay, hôm sau nhận hàng.
Hệ thống này đã phát triển từ lâu tại Nhật bản. Còn ở Việt Nam, thời gian giao nhận hàng hóa vẫn còn là một vấn đề lớn, bên cạnh tính minh bạch trong quá trình giao nhận hàng.
“ABeam là công ty tư vấn toàn cầu có trụ ở tại Nhật Bản, mục tiêu là công ty tư vấn số 1 châu Á, Công ty đang sử dụng phiên bản số, tích hợp dữ liệu lớn và AI, tích hợp đường vận chuyển và phương thức vận chuyển sau đó AI sẽ phân tích. Không chỉ giám sát liên tục mà có thể tiếp tục cải tiến, tôi tin rằng công nghệ này sẽ phát triển tốt tại Việt Nam để giúp cải thiện thời gian giao nhận hàng hóa”, ông Yoshihiro Wake.
Ông Yoshihiro Wake, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế, Công ty ABeam Consulting |
Khi nói về trung tâm logistics, không chỉ là vấn đề bền vững mà phải tính đến yếu tố thời gian để khách hàng có thể nhận hàng nhanh nhất, thuận tiện nhất, đây cũng là nhu cầu rất thiết yếu của khách hàng.
“Chúng tôi ở đây để giúp khách hàng vận hành và tận dụng cơ hội mới. Chúng tôi đã phát triển các ứng dụng quan trọng tại Việt Nam để làm sao có chiến lược vận chuyển tối ưu nhất, giúp khách hàng liên tục cải tiến, điều chỉnh để thích ứng với môi trường”.
Để giải quyết thách thức trong việc các trung tâm logistics đang phân nhánh và môi trường kinh doanh liên tục thay đổi, ông Yoshihiro Wake cho biết, công ty ABeam Consulting đã phát triển bản sao công nghệ số, giúp khách hành phân tích dữ liệu và nên sử dụng phương thức nào để giảm chi phí vận hành. Điểm chính của bản sao số là liên tục giám sát và điều chỉnh để ứng phó với môi trường kinh doanh. Đặc biệt là tại Việt Nam, môi trường thay đổi rất nhanh nên sẽ phù hợp.
Đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia Logistics trong và ngoài nước tham dự Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 |
Trả lời câu hỏi doanh nghiệp vừa và nhỏ làm sao để ứng dụng số hóa dễ dàng nhất, ông Yoshihiro Wake nói rằng, mục tiêu của ABeam Consulting không chỉ là triển khai hệ thống quá phức tạp, mà còn có nhiều giải pháp để giúp đỡ doanh nghiệp vừa và nhỏ.
“Chúng tôi xác định được vấn đề nội dung của khách hàng rồi tìm ra giải pháp. Chúng tôi liên tục giám sát và liên tục điều chỉnh công nghệ để ứng phó với các môi trường kinh doanh, đáp ứng được nhu cầu của các loại hình doanh nghiệp”, ông Yoshihiro Wake nói.
Nguồn: https://baodautu.vn/viet-nam-can-ung-dung-cong-nghe-chuyen-doi-so-de-cai-thien-thoi-gian-giao-nhan-hang-hoa-d228844.html