(Tổ Quốc) – Ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến…nhằm duy trì và tăng trưởng lượng khách đến thành phố.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động xúc tiến tiến thị trường được tập trung ưu tiên nguồn lực triển khai song song giữa thị trường nội địa và thị trường quốc tế trọng điểm, tìm kiếm mở rộng thị trường; trong đó, tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách có khả năng chi tiêu cao gắn với các sản phẩm du lịch M.I.C.E, golf, du lịch cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa…
Đối với thị trường quốc tế, tổ chức các đoàn công tác của thành phố xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc, Úc, Mỹ; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines …; chương trình tọa đàm “Giải pháp thu hút khách du lịch Indonesia đến Đà Nẵng và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia”; đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế (Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc…) đến khảo sát, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch tại Malaysia, Philippines…
Cùng với đó đẩy mạnh xúc tiến du lịch đường bay, cụ thể là làm việc với các hãng hàng không trong và ngoài nước nước để cung cấp thông tin, trao đổi cách thức hợp tác, kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ khai thác, khai trương đường bay mới. Khôi phục và tổ chức các chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng như: Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) – Đà Nẵng; Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) – Đà Nẵng; Viêng Chăn (Lào) – Đà Nẵng; Hồng Kông (Trung Quốc) – Đà Nẵng, mở mới các đường bay: Cheongju (Hàn Quốc) – Đà Nẵng; Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) – Đà Nẵng, Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Nẵng; Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng (dự kiến tháng 10/2024).
Hiện nay, đang tiếp tục xúc tiến mở mới, khôi phục các đường bay quốc tế như: Trung Quốc, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Úc, Qatar, Mỹ…Tính đến tháng 10/2024, có tổng cộng 22 đường bay đến Đà Nẵng (06 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế).
Được biết, top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng hiện nay là Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%), Đài Loan (tỷ lệ 10,4%), Thái Lan (tỷ lệ 6,5%), Trung Quốc (tỷ lệ 6,4%), Ấn Độ (tỷ lệ 4,6%), Mỹ (tỷ lệ 4,4%), Nhật Bản (tỷ lệ 4,1%), Ma-lai-xi-a (tỷ lệ 2,8%), Ô-xtrây-li-a (tỷ lệ 2,4%), Nga (tỷ lệ 1,7%).
Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-day-manh-xuc-tien-thi-truong-khach-quoc-te-20241101144739751.htm