Đây là kết luận của Phó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường tại buổi khảo sát thực tế tại các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Trong đó, Vành đai 3 TPHCM dài 76km với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng, là công trình giao thông lớn nhất phía Nam được khởi công trong tháng 6/2023.

Theo yêu cầu, dự án trên phải triển khai theo các mốc thời gian, tiến độ hoàn thành đúng kế hoạch đề ra đã được Quốc hội, Chính phủ thông qua.

Cụ thể, phấn đấu thông xe tuyến chính cao tốc khu vực TP Thủ Đức ngày 30/1/2026; khu vực còn lại gồm các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi vào ngày 30/4/2026.

W-z5768273522943_8ec5b97499895460615ef0eeb25b2c86.jpg
Công trường thi công dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn giao với cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây. Ảnh: TK.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị, bổ sung các mũi thi công; tích cực, chủ động triển khai công việc với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ, lễ Tết; chỉ bàn làm, không bàn lùi… để phấn đấu thông xe toàn tuyến vào ngày 30/4/2026.

Vấn đề thiếu vật liệu, UBND TP yêu cầu chủ đầu tư và các bên liên quan tiếp tục bám sát, giải quyết. Các hạng mục như phần cầu, hầm chui không bị ảnh hưởng bởi thiếu vật liệu cát đắp, cần tập trung thi công để tạo sản lượng cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân của dự án..

Trong bồi thường giải phóng mặt bằng, ông Cường nhắc nhở lần thứ 5 đối với TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh về việc chậm bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Ông đề nghị chủ tịch 2 địa phương này xử lý dứt điểm, không được phép tiếp tục chậm trễ. 

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM qua sông Đồng Nai thi công vượt tiến độ 4 tháng

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM qua sông Đồng Nai thi công vượt tiến độ 4 tháng

Cầu Nhơn Trạch dài hơn 2.000m, qua sông Đồng Nai thuộc tuyến Vành đai 3 TPHCM thi công vượt tiến độ 4 tháng, dự kiến hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9 tới.
Nan giải tìm nguồn cát đắp nền đường dự án Vành đai 3 TPHCM

Nan giải tìm nguồn cát đắp nền đường dự án Vành đai 3 TPHCM

Cát đắp nền đường cho dự án Vành đai 3 TPHCM vẫn gặp khó do các tỉnh bị vướng thủ tục chưa thể khai thác; cát nhập khẩu từ Campuchia lại có giá thành cao, nguồn cung hạn chế.
TP.HCM sẽ xây đô thị theo mô hình nén quanh nhà ga metro, nút giao Vành đai 3

TP.HCM sẽ xây đô thị theo mô hình nén quanh nhà ga metro, nút giao Vành đai 3

Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại vùng phụ cận các nhà ga metro và các nút giao thông dọc tuyến Vành đai 3.