Trang chủEnterpriseTHGroupTập đoàn TH 5 năm cùng PRO Việt Nam hành động vì...

Tập đoàn TH 5 năm cùng PRO Việt Nam hành động vì một ‘Việt Nam xanh’

Là một trong 9 thành viên tiên phong sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Tập đoàn TH chia sẻ mục tiêu nâng cao nhận thức người tiêu dùng về tái chế và phân loại rác; đồng hành cùng Chính phủ cải thiện quá trình tái chế bao bì bền vững hơn trong tương lai, qua đó góp phần vì một ‘Việt Nam xanh’.

Tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày Thành lập PRO Việt Nam, tổ chức tại TP.HCM ngày 14/10, ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho biết, năm 2019, liên minh được thành lập với 9 thành viên, mang sứ mệnh rõ ràng: “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam và làm cho việc tái chế bao bì trở nên dễ tiếp cận và bền vững hơn”. Hiện nay, liên minh có 30 thành viên mà mỗi công ty đều dẫn đầu trong các lĩnh vực.

Hành động thay đổi thói quen người tiêu dùng

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo các Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đều ghi nhận những đóng góp của PRO Việt Nam trong 5 năm qua. Trong đó, đánh giá rất cao những đóng góp của liên minh trong việc xây dựng các quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) cũng như trong việc triển khai thực thi các quy định này từ năm 2024.

Khi quy định EPR có hiệu lực vào năm 2024, PRO Việt Nam cam kết thu gom và tái chế khoảng 64.000 tấn bao bì do các doanh nghiệp thành viên ủy quyền.

Chiến dịch thường niên "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" tại hệ thống các cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM đã thu gom gần 1,9 tấn bao bì trong năm 2023

Chiến dịch thường niên “Thu gom vỏ hộp – lan tỏa sống xanh” tại hệ thống các cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM đã thu gom gần 1,9 tấn bao bì trong năm 2023

Thực hiện vai trò tiên phong, từ năm 2022, TH đã triển khai nhiều hoạt động thu gom bao bì, thúc đẩy tái chế, giảm rác thải nhựa. Đơn cử như chiến dịch thường niên “Thu gom vỏ hộp – lan tỏa sống xanh” tại hệ thống TH true mart. Hay tháng 9.2023, TH phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt và Công ty nhựa Tương Lai Xanh (Green Future) tài trợ xây dựng điểm trường mầm non Khu Lang, xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa với vật liệu làm từ một phần từ nguyên liệu tái chế. Gần 45 tấn nhựa xử lý bằng công nghệ cao đã được sử dụng cho công trình này. Các vật liệu cũng đã được kiểm định cho thấy an toàn đối với môi trường cũng như sức khỏe con người.

Nguyên liệu tái chế được sử dụng trong xây dựng trường.

Nguyên liệu tái chế được sử dụng trong xây dựng trường

Kết quả thu gom, tái chế vỏ bao bì là một trong những câu chuyện thú vị thu hút khách tham quan tại khu vực trưng bày Phát triển bền vững của TH Group tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập PRO Việt Nam.

Những câu chuyện kinh tế tuần hoàn của TH được mô hình hóa trên màn hình tương tác là điểm khác biệt tại khu vực trưng bày của sự kiện

Những câu chuyện kinh tế tuần hoàn của TH được mô hình hóa trên màn hình tương tác là điểm khác biệt tại khu vực trưng bày của sự kiện

Bên cạnh đó, các sáng kiến giảm nhựa ở đơn vị này cũng là ví dụ điển hình về phát triển bền vững được nhiều bên tham khảo tại sự kiện. Ước tính mỗi năm TH Group đã giảm hơn 600 tấn nhựa nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp sản xuất và tiêu dùng thân thiện hơn với môi trường.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy, TH không chỉ dùng thìa có chất liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường mà còn giảm một nửa số lượng thìa cung ứng kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT so với trước đây, và tiến tới sẽ giảm 100%. Bên cạnh đó, sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER cũng được loại bỏ 100% màng co plastic nắp chai. TH ứng dụng công nghệ hiện đại để giảm trọng lượng chai nhựa của các sản phẩm đồ uống; giảm độ dày nhãn mác plastic, sử dụng túi mua hàng từ chất liệu sinh học tại chuỗi bán lẻ TH true mart…

Tiên phong kinh tế tuần hoàn, hướng đến Net Zero

Tại tọa đàm “Cơ hội và thách thức trong triển khai kinh tế tuần hoàn” trong khuôn khổ sự kiện, các thành viên của PRO Việt Nam đã cùng chia sẻ về kết quả cũng như giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Ông Mandal Arghya, Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH chia sẻ tại tọa đảm "Cơ hội và thách thức trong triển khai kinh tế tuần hoàn" trong khuôn khổ sự kiện

Ông Mandal Arghya, Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội và thách thức trong triển khai kinh tế tuần hoàn” trong khuôn khổ sự kiện

Ông Mandal Arghya – Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH, cho biết: “Kinh tế tuần hoàn không phải là một áp lực mà là một cơ hội. Ngay từ những ngày đầu thành lập, triết lý phát triển bền vững và cam kết bảo vệ môi trường đã luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn”.

TH không ngừng đầu tư vào các công nghệ tiên tiến để làm “xanh” hơn chu trình sản xuất, từ đó giảm thiểu lượng phát thải và tăng cường khả năng tái chế.

Theo ông Mandal Arghya, việc hình thành liên minh PRO Việt Nam và các hành động cụ thể của doanh nghiệp thành viên trong 5 năm qua đã cho thấy, các tập đoàn lớn đang nhận thức rõ hơn về trách nhiệm môi trường, đồng thời áp dụng những sáng kiến để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Một trong những mô hình kinh tế tuần hoàn thành công nhất tại TH là biến chất thải thành tài nguyên quý. Theo đó, tại trang trại TH, chất thải hữu cơ được thu gom, xử lý thành chất đệm sinh học phục vụ trang trại và sản xuất phân bón hữu cơ.

Trong năm 2023, hệ thống trang trại của TH giảm phát thải trung bình hơn 20%/đơn vị sản phẩm thông qua nhiều giải pháp đồng bộ tập trung vào 3 hoạt động: cắt giảm phát thải khí nhà kính; chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và hấp thụ khí nhà kính. Trong đó, hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Trang trại TH và Nhà máy TH sản xuất 7-8 triệu kWh/năm, tương đương góp phần giảm khoảng 5.000 tấn CO₂/năm.

Kế hoạch tiếp theo của TH là chia sẻ việc sử dụng các giải pháp như vậy với người nông dân, tạo ra điều kiện tốt nhất để người dân cùng tham gia vào con đường phát triển bền vững, đồng hành cùng Chính phủ hướng tới Net Zero như cam kết của Việt Nam tại COP26.

 

Nguồn: https://thanhnien.vn/tap-doan-th-5-nam-cung-pro-viet-nam-hanh-dong-vi-mot-viet-nam-xanh-185241023113503466.htm

Cùng chủ đề

Captain Boy: Rapper yêu mẹ

Em út của Anh trai say hi Captain Boy là ca sĩ khách mời đêm nhạc Ngày hội Việt Nam xanh diễn ra lúc 19h ngày 9-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM. ...

Doanh nghiệp Việt tự tin đưa sản phẩm “bất ngờ” vào thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. ...

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

14 sản phẩm của TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia 2024, TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 sản phẩm. Tối 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có 14 sản phẩm được vinh danh. Đây là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua. Tập đoàn TH có...

Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024

Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Hai học sinh bị ‘đánh hội đồng’ phải nhập viện

Trong vòng 3 tuần, trên địa bàn tỉnh Bến Tre xảy 2 vụ học sinh bị bạn 'đánh hội đồng', phải nhập viện điều trị. ...

Máy bay vũ trụ tối mật của Mỹ diễn tập nâng cao trên quỹ đạo

Máy bay vũ trụ tối mật X-37B của quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm phanh khí động học tiên tiến để thay đổi quỹ đạo. ...

Bài đọc nhiều

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

Tầm nhìn đi trước hàng thập kỷ và những điều tạo nên vị thế TH true MILK tại Việt Nam

Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp Nông thôn nhớ lại, thời điểm TH quyết định phát triển trang trại bò sữa - với mục đích chủ động làm ra những sản phẩm sữa tươi sạch, sữa thật, với quy trình khép kín, nhiều chuyên gia, bao gồm cả ông, cũng cảm thấy kế hoạch đó bất khả thi. Sau hơn 15 năm, ông Đặng Kim Sơn kinh ngạc nhận...

Khát vọng vươn mình của tầm vóc Việt

“Đầu tư phát triển thể lực và trí lực là đầu tư phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”, đó là niềm “đau đáu” của không ít những doanh nghiệp có tâm trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và giáo dục. Trong đó, suốt chặng đường bền bỉ 15 năm qua, trước thực trạng Việt Nam đứng top cuối thế giới về tầm vóc, thể lực, Tập đoàn TH luôn thể hiện sự kiên định với khát...

TH true MILK: rộng mở cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON. Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6 tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến...

Sữa TH: Tăng trưởng cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa về chỉ số tiếp cận người...

Theo báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel Vietnam, thương hiệu sữa TH có “Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP)” tăng trưởng cao nhất trong Top 5 Thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam. Ông Trương Quốc Bảo - Giám đốc Marketing Tập đoàn TH – đại diện nhận cup chứng nhận vinh danh TH, một trong top những thương hiệu được người tiêu dùng lựa...

Cùng chuyên mục

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

Khát vọng vươn mình của tầm vóc Việt

“Đầu tư phát triển thể lực và trí lực là đầu tư phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”, đó là niềm “đau đáu” của không ít những doanh nghiệp có tâm trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và giáo dục. Trong đó, suốt chặng đường bền bỉ 15 năm qua, trước thực trạng Việt Nam đứng top cuối thế giới về tầm vóc, thể lực, Tập đoàn TH luôn thể hiện sự kiên định với khát...

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024. Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề "Tiên phong Đầu tư xanh", Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp...

Cần có chính sách phát triển kinh tế rừng

Muốn phát triển đất nước, đầu tiên phải xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với lợi thế của đất nước, trong đó có kinh tế rừng bởi đây là ngành tập trung nguồn lực lao động lớn cùng sự nghèo đói, trải dài ở các vùng biên. Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại cuộc gặp. Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà...

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Cháo tươi TH true FOOD

Cháo tươi TH true FOOD với độ sánh mịn, hương vị tươi ngon tự nhiên giúp các bà mẹ hiện đại có thêm lựa chọn bữa ăn tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng cho con trẻ và cả gia đình. Đáp ứng nhu cầu về bữa ăn tiện lợi, ngon như mẹ nấu Theo báo cáo từ Statista, tổng giá trị ngành hàng thực phẩm cho bé năm 2024 ước tính 8,437 tỷ VND và tăng trưởng 10-14% giai đoạn tiếp theo. Riêng ngành cháo dinh dưỡng giá trị ước tính đạt...

Mới nhất

Sinh viên năm cuối cô đơn nhất nhưng ít bị căng thẳng học đường

Kết quả một nghiên cứu vừa được công bố cho thấy mức độ cô đơn của sinh viên năm tư có xu hướng tập trung cao nhất trong tất cả sinh viên các năm. ...

Yoga có thể giúp giảm đau lưng dưới

Thực hành yoga thường xuyên có thể giảm đau lưng dưới, cải thiện giấc ngủ và giảm phụ thuộc vào thuốc giảm đau, theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Cleveland Clinic. ...

Cận cảnh máy bay Yak-130 được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Yok Đôn

Chiều 8/11, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết các đơn vị sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng để có hướng xử lý tiếp theo. Theo đó,...

Họp triển khai ứng phó bão số 7

Sáng ngày 06/11, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia phát tin cơn bão YINXING gần biển Đông với cường độ cấp 13, giật cấp 16; sáng ngày 08/11, bão YINXING đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc biển Đông và trở thành cơn bão số 7 năm 2024. Hồi 13h00 ngày 08/11, vị trí tâm...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc với Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(MPI) - Ngày 08/11/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng...

Mới nhất