Tại một ngân hàng lấy Tâm làm gốc như SHB, việc mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho con người luôn được ưu tiên hàng đầu. Và giải thưởng “Ngân hàng vì con người của năm” mà SHB được vinh danh chính là minh chứng cho điều này.
Báo cáo của eConomy SEA tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – châu Á 2024 cho thấy Việt Nam có tốc độ phát triển kinh tế số nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (năm 2022 đạt 28%, năm 2023 đạt 19%). Theo McKinsey, ngành ngân hàng trên toàn cầu được dự báo sẽ tạo thêm từ 200 đến 340 tỷ USD giá trị hàng năm. Do đó việc nâng cao năng lực nhân sự, đổi mới sáng tạo và đem đến giá trị cho khách hàng, cộng đồng là xu thế tất yếu.
Xuyên suốt hành trình phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) luôn đặt con người là ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định. Ngân hàng không ngừng nỗ lực triển khai các sản phẩm, dịch vụ và phát triển chính sách xoay quanh yếu tố nhân sự, khách hàng và cộng đồng. Giải thưởng “Ngân hàng vì con người” được trao tới SHB trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 là một trong những minh chứng cho sự kiên định của Ngân hàng với định hướng này.
Nhân sự được coi trọng và tạo điều kiện phát triển toàn diện
“SHB là một phần dòng chảy quan trọng trong tôi”, “Được đồng hành cùng SHB là hạnh phúc của tôi”, “SHB là ngôi nhà thứ hai của tôi”… là những chia sẻ đầy tự hào của các nhân viên SHB khi nói về nơi làm việc của mình. Hàng ngàn câu chuyện, những bức thư chia sẻ của cán bộ nhân viên đã được kể qua hơn ba thập kỷ phát triển của Ngân hàng. Ngay trong những giai đoạn khó khăn nhất do dịch bệnh, tình hình kinh tế khó khăn… tinh thần “đoàn kết, không bỏ ai lại phía sau” luôn là điều được SHB thực hiện xuyên suốt.
Là một trong 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB hiểu rằng con người là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Đó là lý do SHB xác định “Con người là chủ thể” – một trong 4 trụ cột quan trọng của Ngân hàng trong hành trình chuyển đổi 2024-2028 mạnh mẽ và toàn diện. Trên cơ sở đó, SHB triển khai các chính sách nhân sự nhằm phát huy tối đa nguồn lực con người, gắn với sự phát triển của Ngân hàng.
Độ tuổi nhân sự bình quân của SHB dao động trong khoảng 27 – 35 tuổi, thuộc nhóm nhân lực giàu nhiệt huyết, đam mê cống hiến phát triển. Ngân hàng luôn tạo điều kiện và cơ hội để cán bộ nhân viên được làm việc, trải nghiệm và tham gia đào tạo nhằm phát triển bản thân một cách toàn diện. SHB đã tổ chức gần 370.000 giờ đào tạo với bình quân mỗi nhân viên có gần 65 giờ giờ đào tạo mỗi năm, đi kèm với đó hàng trăm khóa học chuyên sâu với việc áp dụng công nghệ tối đa phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, SHB đã và đang xây dựng môi trường làm việc hiện đại với phương pháp làm việc mới Agile, thiết kế văn phòng làm việc chuẩn quốc tế và được Asia Awards Organization vinh danh “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á”.
Không gian làm việc tại SHB
Với môi trường làm việc năng động, chế độ đãi ngộ toàn diện và đa dạng, SHB đã 4 lần được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Năm 2024, SHB cũng được Tạp chí Finance Asia vinh danh là “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam”. Bên cạnh đó, SHB đang tiếp tục kiến tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp, tạo nên sự gắn bó giữa cán bộ nhân viên trong ngân hàng, cán bộ nhân viên với khách hàng và với cộng đồng dựa trên 6 giá trị cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”, trong đó lấy “Tâm” làm gốc.
Không chỉ chú trọng vào việc nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên, xuyên suốt hành trình hơn 30 năm, SHB luôn quan tâm đến phát triển giáo dục và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, nhất là nhân tài chất lượng cao. Ngân hàng đã hợp tác chiến lược, toàn diện với nhiều trường đại học, trung tâm giáo dục, đem đến cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế và mở ra cánh cửa nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ.
Tận tâm chu đáo, đặt khách hàng làm trung tâm
Tại SHB, mỗi cán bộ nhân viên luôn tận tâm, chu đáo với khách hàng ngay từ những hành động nhỏ, điều đó xuất phát từ DNA, từ văn hóa của Ngân hàng.
SHB chú trọng vào việc lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trong mỗi chặng đường phát triển. Ngân hàng liên tục nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm đa dạng, cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ những kế hoạch tài chính cá nhân, các dự án kinh doanh nhỏ lẻ đến những mục tiêu phát triển lớn, SHB luôn sẵn sàng cùng khách hàng vượt qua mọi thử thách để chinh phục mục tiêu và vươn tầm cao mới.
Nhân viên SHB luôn tận tâm, chu đáo với từng khách hàng
Với chị Nguyễn Thu Hương, cán bộ nhân viên thuộc Trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7, hơn 10 năm công tác tại đây cũng là hơn 10 năm “làm việc với sự tận tâm, tận lực mỗi ngày”.
Chị chia sẻ bản chất tên của bộ phận là dịch vụ khách hàng 24/7, nên bất kỳ thời điểm nào, tiêu chí của chị là 24h 1 ngày, 7 ngày 1 tuần, 365 ngày 1 năm luôn đặt mục tiêu hỗ trợ khách hàng tốt nhất, đem lại hiệu quả để khách hàng tin tưởng dịch vụ của ngân hàng.
“Tôi không biết diễn đạt hết ý nghĩa của sự “từ Tâm” nhưng chúng tôi làm việc gì cũng sẽ xuất phát từ chính trong trái tim của mình. Tôi muốn rằng khi khách hàng gọi đến, có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng. Tôi cố gắng để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Đó là Tâm mà chúng tôi tin tưởng”, chị Nguyễn Thu Hương nói.
Cùng với sự tận tâm, SHB không ngừng đổi mới sáng tạo, cải tiến chất lượng dịch vụ với phương châm “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”. Ngân hàng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, phát triển các sản phẩm ngân hàng số hiện đại, tiện ích, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng
Hơn ba thập kỷ qua, SHB luôn tích cực triển khai, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng, người dân ở những giai đoạn khó khăn.
SHB là một trong các Ngân hàng TMCP tích cực giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng trong đại dịch, và là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chủ trương của Chính phủ hỗ trợ giảm 2% lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi kinh doanh.
SHB tích cực lan tỏa Tâm yêu thương đến mọi miền Tổ quốc
Sau cơn bão số 3 (bão Yagi), SHB đã nhanh chóng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại đồng thời đưa ra nhiều gói hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ngày 05/10, SHB đã đóng góp 100 tỷ đồng tại chương trình phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Ước tính, SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội thời gian qua.
Trong hành trình lan tỏa Tâm yêu thương đến mọi miền Tổ quốc, SHB luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục. Ngân hàng đã đồng hành và nâng bước nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam thông qua những chương trình trao tặng học bổng, xây dựng trường học, tài trợ trang thiết bị dạy học và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
SHB luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục
Vừa qua, SHB đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, khánh thành 2 công trình lớp học cho các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng, giúp các em có môi trường học tập tốt hơn, trở thành nhân tài đóng góp cho đất nước.
Những hành động thiết thực của SHB thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng và tương lai của đất nước. Tiếp nối truyền thống hơn ba thập kỷ, SHB sẽ tiếp tục kiên tâm với định hướng phát triển bền vững, đồng hành kiến tạo lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới con người, cùng đất nước Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới.
Nguồn: https://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ngan-hang-vi-con-nguoi-dong-hanh-cung-dat-nuoc-buoc-vao-ky-nguyen-moi-20241029101418887.htm