Concert “Made in Việt Nam” ghi dấu ấn trên sân nhà

Đã có những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường âm nhạc trong nước đang “cựa mình thức dậy”. Con số hàng chục ngàn khán giả “đốt cháy” những sân vận động quy mô lớn vốn chỉ có ở những live show đình đám của những nghệ sĩ/ nhóm nhạc có sức ảnh hưởng toàn cầu, nay đang dần xuất hiện nhiều hơn ở trong nước, với sự tham gia của những nghệ sĩ Việt Nam.  

anh 1.png
Những màn trình diễn “Made in Việt Nam” gây ấn tượng với hàng chục ngàn khán giả tại chương trình. Ảnh: Techcombank

Sự xuất hiện của những “đại tiệc” âm nhạc quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng trong thời gian qua đã phần nào cho thấy có sự dịch chuyển trong gu thưởng thức âm nhạc của khán giả nước nhà, đồng thời cũng phản ánh văn hóa thần tượng tại Việt Nam đã có bước phát triển mới. Khán giả đi “đu idol” Việt cũng chịu chi và cả chịu chơi không kém gì khi “đu idol” quốc tế.

Theo một thống kê sơ bộ từ Nhà tài trợ Kim cương Techcombank khi đồng hành cùng 33 anh trai, chương trình nhận về lượng tương tác rất lớn với hàng triệu lượt thảo luận và hàng trăm triệu lượt thích, cùng hơn 12 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ số lượt xem trung bình của chương trình cũng luôn giữ vị trí Top rating trên sóng truyền hình VTV3.

Đa phần người hâm mộ yêu thích format của Anh trai vượt ngàn chông gai ở tư duy hướng tới các giá trị truyền thống. Các tiết mục được dàn dựng có định hướng, tư duy nghệ thuật và nắm bắt được cảm xúc người xem nên dễ dàng chạm đến trái tim của đông đảo khán giả – kể cả những người xem lớn tuổi. Chính bởi gu thẩm mỹ âm nhạc của khán giả ngày càng đa dạng và “tinh”, đòi hỏi các đơn vị sản xuất cũng phải “thay máu” tư duy cũng như cách tiếp cận để giữ chân được người hâm mộ trong suốt 15 tập công diễn trên sóng truyền hình và thực sự bùng nổ vào đêm Concert 19/10 vừa qua tại TP.HCM với gần 20 ngàn khán giả. 

anh 2.jpeg
 Màn kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc nghệ thuật truyền thống với phong cách âm nhạc hiện đại. Ảnh: Techcombank

Không chỉ có âm nhạc đỉnh cao, concert còn gây ấn tượng “fan” bằng không gian kết nối, tinh thần sáng tạo nghệ thuật, văn hóa dân gian giao thoa với âm nhạc đương đại và bắt kịp văn hóa thần tượng theo cách mà các fandom (cộng đồng người hâm mộ) thế giới đang làm. 

Đồng hành thúc đẩy du lịch âm nhạc – bước đi vững chắc khẳng định thương hiệu

Các buổi biểu diễn quy mô lớn tại TP.HCM và sắp tới đây là Hà Nội của Anh trai vượt ngàn chông gai đã và sẽ thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều lứa tuổi cũng như vùng miền. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy những Nhà tài trợ như Techcombank và các đơn vị sản xuất đồng hành có thể kỳ vọng vào một ngành công nghiệp âm nhạc kết hợp du lịch giải trí bùng nổ hơn trong thời gian tới. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch tại địa phương thông qua dịch vụ lưu trú, kích thích chi dùng cá nhân và dịch vụ bán lẻ.

anh 3.jpeg
Hàng nghìn khán giả từ khắp nơi trên cả nước đã đến TP.HCM để tham gia chương trình. Ảnh: Techcombank

Bên cạnh đó, thông qua âm nhạc – được coi là thứ ngôn ngữ toàn cầu và dễ dàng kết nối mọi người với nhau, cũng sẽ giúp thu hút nhiều du khách quốc tế hơn. Điều này cũng được coi là bước đi khôn ngoan giống như nhiều nền kinh tế châu Á khác như Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc)… đã, đang triển khai và gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng.

Thúc đẩy hành trình “tăng tốc” của ngành công nghiệp âm nhạc giải trí Việt Nam không thể không kể đến Techcombank trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương của Anh trai vượt ngàn chông gai. Trước thềm Concert tại TP.HCM, ngân hàng này đã tung ra nhiều chiến dịch đình đám nhằm tiếp thêm cho khách hàng nhiều cơ hội “săn” được vé anh tài. Chỉ trong vòng hơn 2 tuần mở vòng quay may mắn, đã có tới 90.000 tài khoản khách hàng đăng ký mới và bật tính năng “Sinh lời tự động”. Cùng với đó là 3.500 khách hàng đã “Săn vé anh tài” thành công chỉ với giá 0 đồng.

anh 4.jpg
Khán giả của chương trình hào hứng bật tính năng Sinh lời tự động trên ứng dụng ngân hàng Techcombank. Ảnh: Techcombank

Trước đó, nhà băng này cũng đã dành tặng khách hàng của mình rất nhiều những show diễn âm nhạc đỉnh cao nhằm gia tăng trải nghiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức văn hóa như đêm nhạc Dấu ấn vàng sơn, Thời khắc giao thời hay The Seasons Ballet – chương trình kết hợp ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại cho nhóm khách hàng VIP. 

Và ngay tại Concert tại TP.HCM, trước sự cuồng nhiệt của sân khấu gần 20 ngàn khán giả cùng hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, Techcombank và Ban tổ chức đã chính thức công bố một đêm diễn Anh trai vượt ngàn chông gai nữa tại Hà Nội vào tháng 12/2024 mà ở đó, Techcombank sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành. Ban tổ chức cũng tiết lộ những hoạt động hấp dẫn dành riêng cho khách hàng Techcombank và fan chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ sớm được công bố.

Bùi Huy