Trang chủNewsDu lịchDu lịch Việt làm gì để khẳng định vị thế trên bản...

Du lịch Việt làm gì để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới

Du lịch ngày càng có vai trò rất quan trọng du khách đến Việt Nam ngày càng nhiều vì sức hấp dẫn họ đi khám phá văn hóa lịch sử và thiên nhiên đa dạng và phong phú do đó Việt Nam đang trở thành một địa điểm du lịch mới ở Việt Nam. Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách sự tăng trưởng không ngừng về khách du lịch đã thúc đẩy mở rộng quy mô hoạt động của Du lịch Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Theo đó thúc đẩy phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng, rộng hơn là cả khu vực miền Bắc, gắn kết đa dạng và bổ trợ lẫn nhau về sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử với du lịch biển, di sản thế giới. Khu vực động lực phát triển du lịch Thanh HóaNghệ AnHà Tĩnh: Tạo sự hỗ trợ theo hướng kết hợp đa dạng sản phẩm du lịch gắn với sinh thái, di sản thế giới, văn hóa lịch sử, tín ngưỡng với du lịch biển, du lịch về nguồn, du lịch cộng đồng gắn với các dân tộc thiểu số vùng núi. Khu vực động lực phát triển du lịch Quảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên HuếĐà NẵngQuảng Nam: Thúc đẩy phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; kết nối các di sản thế giới trong nước với quốc tế, gắn kết các sản phẩm du lịch văn hóa với du lịch đô thị và nghỉ dưỡng biển. Khu vực động lực phát triển du lịch Khánh HòaLâm ĐồngNinh ThuậnBình Thuận: Thúc đẩy phát triển du lịch trên cơ sở tăng cường liên kết giữa vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung với vùng Tây Nguyên; đa dạng hoá sản phẩm trên cơ sở kết nối giữa du lịch nghỉ dưỡng núi với nghỉ dưỡng biển, văn hoá vùng đồng bằng với không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên. Thúc đẩy phát triển du lịch toàn bộ vùng Đông Nam Bộ, gắn kết phát triển du lịch với hành lang kinh tế phía Nam. Thúc đẩy phát triển du lịch toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gắn kết phát triển du lịch với hành lang kinh tế ven biển thuộc hành lang kinh tế phía Nam.

Du lịch khu vực miền Bắc Sưu tầm

Với tổng nhu cầu đầu tư dự kiến khoảng 3.600 nghìn tỷ đồng, tương đương 160 tỷ USD, theo tỷ giá hiện hành; trong đó: nguồn vốn từ ngân sách nhà nước chiếm 3% – 5% bao gồm cả vốn ODA nguồn vốn huy động từ khu vực tư nhân chiếm 95% – 97% gồm cả vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đi đôi với phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch đặc biệt phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia và phát triển nguồn nhân lực du lịch; xúc tiến quảng bá và phát triển tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch, các khu vực tập trung ưu tiên đầu tư, các khu vực động lực phát triển du lịch, các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia.

Cùng với việc tổ chức không gian lãnh thổ du lịch, định hướng phát triển thị trường, sản phẩm du lịch, xác định các dự án lớn, có tính chất quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cả nước, theo vùng để ưu tiên đầu tư và thu hút đầu tư, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng cân đối, huy động vốn đầu tư của từng thời kỳ.

Lan tỏa hình ảnh thương hiệu Sưu tầm

Đặc biệt phát triển hệ thống doanh nghiệp du lịch có thương hiệu, năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng du lịch khu vực và thế giới; đa dạng hóa các mô hình doanh nghiệp du lịch phù hợp với xu hướng và yêu cầu phát triển, phát triển nguồn nhân lực bảo đảm đủ số lượng, yêu cầu về chất lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường và phù hợp với các định hướng phát triển sản phẩm, tổ chức không gian. Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch bền vững; hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực của ngành du lịch có chất lượng cao, có ý thức, trách nhiệm trong việc đầu tư tôn tạo, bảo tồn và duy trì tính nguyên vẹn của các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo đảm môi trường xanh sạch đẹp. Tập trung nâng cao kỹ năng nghề, năng lực quản trị và quản lý nhà nước về du lịch, đủ điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; đầu tư phát triển hạ tầng; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; quảng bá, phát triển thương hiệu; bảo tồn phát huy giá trị tài nguyên, bảo vệ môi trường…, có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết, tạo đột phá cho phát triển du lịch gắn với hình thành các khu vực động lực phát triển du lịch, các trung tâm du lịch, hệ thống các Khu du lịch quốc gia và các hành lang kết nối phát triển du lịch để thúc đẩy, lan tỏa phát triển du lịch, kinh tế – xã hội trên các vùng và cả nước.

Có thể nói, du lịch Việt Nam phát triển đã tăng cường mối quan hệ và tình hữu nghị giữa với bạn bè thế giới với hình ảnh con người, đất nước tươi đẹp, hiền hòa, thân thiện, an toàn, môi trường chính trị ổn định của Việt Nam đang dần trở nên quen thuộc, gần gũi đối với du khách năm châu qua đó khẳng định vị thế Việt Nam đang ở tầm cao mới trên bản đồ du lịch thế giới.

Hương Giang

Cùng chủ đề

Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm đạo diễn đêm nhạc Giai nhân 2

Ngày 1/12 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ca sĩ Ngọc Châm tổ chức liveshow riêng tựa đề "Giai nhân 2", kỷ niệm chặng đường hơn 20 năm ca hát, 10 năm sản xuất chuỗi chương trình tôn vinh tác giả, tác phẩm "Vàng son một thuở". ...

Tạo điểm nhấn lớn nhờ phụ kiện nhỏ: quần tất giúp xua tan sự nhàm chán

Thiết kế đa dạng từ ren, lưới mỏng, họa tiết tinh tế đến những tông màu nổi bật,...

Bê bối nữ sinh trường làng lọt top cuộc thi Toán toàn cầu, thầy giáo làm hộ bài

TRUNG QUỐC - Ban tổ chức (BTC) Toán học toàn cầu xác nhận, Khương Bình (17 tuổi) - nữ sinh học trung cấp nghề gian lận để lọt vào chung kết cuộc thi. Ngày 3/11, NetEase đưa tin, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Toán học toàn cầu 2024, chính thức xác nhận, Khương Bình - nữ sinh (17 tuổi) năm nhất khoa Thiết kế thời trang của Trường Trung cấp dạy nghề Liên Thủy (Trung Quốc) gian lận trong...

Học ngoại ngữ tương tác cùng AI có gì hấp dẫn?

(NLĐO)- Học ngoại ngữ tương tác cùng AI hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học ngoại ngữ của hàng triệu học sinh, sinh viên ...

Tàu 20 – chiến hạm đầu tiên của Vùng 3 Hải quân đi qua đường xích đạo

Năm 2018, sau khi được biên chế cho Hải đội 132, nhận được sự tin tưởng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân cũng như Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Lữ đoàn 172, Tàu 20 được giao nhiều nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng quan trọng. Trong đó có các hoạt động mang tầm quốc tế như đón, giao lưu và huấn luyện chung với hải quân các nước: Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Làng gốm Phù Lãng níu chân khách du lịch phương xa

Có dịp đến làng Phù Lãng (Bắc Ninh), du khách dễ dàng nhận ra các sản phẩm gốm truyền thống có mặt ở khắp nơi, như bình, chậu, chum dùng để trồng cây cảnh ngoài vườn hay để trồng đào, quất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tương truyền nghề gốm ở đây đã hình thành và phát triển gần 800 năm. Du lịch và gốm Không dừng lại ở việc làm ra những sản phẩm gốm, người dân Phù Lãng đang...

Cùng chuyên mục

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Phú Quốc quyết liệt xử lý lấn chiếm lòng đường, lấy lại cảnh quan

(Tổ Quốc) - Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc. ...

Điểm đến Thái Lan thu 1 tỷ USD mỗi tháng từ khách du lịch

Theo ông Thanet Tantipiriyakit - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, hòn đảo nghỉ dưỡng này hiện đã trở thành một điểm đến cho nhóm khách du lịch chất lượng, khi tổng chi tiêu của khách du lịch đã tăng trên mức ghi nhận vào năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, dù tổng số lượng du khách giảm nhẹ. Theo Bộ Du lịch Thái Lan, Phuket ghi nhận mức doanh thu từ du...

Ý nghĩa của những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu

(NLĐO) – Những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm "check-in" lý tưởng. ...

Thưởng thức ‘văn hóa’ ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Trên "bản đồ di sản văn hóa" của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cùng với những di tích lịch sử- văn hóa nổi tiếng mang đậm kiến trúc Trung Quốc, Quận 5 nổi lên là một khu vực có nhiều địa điểm ăn uống - ẩm thực độc đáo, kết tinh văn hóa giữa ẩm thực của người Việt...

Mới nhất

Phụ nữ Mỹ xuống đường tuần hành trước ngày bầu cử

TPO - Vài trăm người vừa tham gia cuộc tuần hành của phụ nữ ở bang Massachusetts trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, để thể hiện ủng hộ mạnh mẽ Phó Tổng thống Kamala Harris và quyền phá thai. Hàng trăm phụ nữ tuần hành ở Boston ngày 2/11. (Ảnh: AP) Họ diễu hành trong công viên Boston Common, giơ...

Tại sao Florida không còn là bang chiến trường trong bầu cử Mỹ?

(Dân trí) - Cả yếu tố khách quan lẫn chiến thuật sai lầm được cho là đã khiến đảng Dân chủ để mất bang Florida vào tay phe Cộng hòa trong những năm gần đây. Năm 2000, Tổng thống Mỹ George W. Bush chỉ đắc cử sau khi giành chiến thắng tại bang Florida với 537 phiếu chênh lệch, con...

Các ‘ông lớn’ bất động sản đang kinh doanh ra sao?

Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã: DXG) vừa có báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024. Trong đó, doanh thu thuần của DXG đạt 1.013 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp giảm 15% còn 505 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Đất Xanh...

Mới nhất