Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhGiải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập...

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua

Xuất hiện tại Việt Nam cùng thời với những tên tuổi lớn của Nhật Bản như Toyota, Honda, Sony đầu thập niên 90, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tạo được vị thế vững chắc trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm.

Hành trình 33 năm chinh phục người tiêu dùng Việt được ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ chi tiết trong tập phát sóng mới nhất của chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk” mùa 2.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 1.
Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 2.

Năm 1991, Ajinomoto Việt Nam chính thức đặt chân đến dải đất hình chữ ‘S’ , kế thừa kinh nghiệm và tiềm lực mạnh mẽ từ Tập đoàn Ajinomoto với lịch sử hơn 100 năm.

Để đạt được thành công tại thị trường Việt Nam, công ty không chỉ đơn thuần giới thiệu những sản phẩm đã phổ biến ở các quốc gia khác. Thay vào đó, yếu tố then chốt dẫn đến sự phát triển chính của thương hiệu là việc “luôn đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu”.

Tổng giám đốc Tsutomu Nara chia sẻ: với bề dày 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, công ty đã thấu hiểu sâu sắc khẩu vị, văn hóa ẩm thực của người Việt. Kết hợp bí quyết và kinh nghiệm từ Tập đoàn Ajinomoto, đặc biệt là ứng dụng khoa học về axit amin và công nghệ về vị ngon, công ty cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của người tiêu dùng địa phương.

Trong suốt thời gian hiện diện tại thị trường này, bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty còn chú trọng đến việc giải quyết các vấn đề xã hội tại địa phương thông qua hoạt động kinh doanh.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 3.

Tổng giám đốc Tsutomu Nara chia sẻ 33 năm tại Việt Nam chỉ là một chặng đường ngắn so với lịch sử hơn trăm năm của Tập đoàn Ajinomoto. Thế nhưng, công ty đã trải qua hành trình đáng nhớ với những thành tựu trong hoạt động kinh doanh và đóng góp cho xã hội.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 4.

Để minh chứng cho chặng đường phát triển ấn tượng tại Việt Nam, ông Tsutomu Nara đã điểm qua 3 cột mốc quan trọng: 1997, 2000 và 2012.

Cột mốc đầu tiên, năm 1997, Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tự vận hành hệ thống sản xuất bột ngọt hoàn chỉnh tại nhà máy Biên Hòa, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với công nghệ lên men tiên tiến từ Nhật Bản.

Đó cũng là lúc công ty đặt nền móng cho những sáng kiến trong lĩnh vực môi trường và nông nghiệp, thông qua đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến và thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 5.

Cột mốc thứ 2, năm 2000, hạt nêm Aji-ngon® ra đời, trở thành sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Kể từ đó, công ty không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm chất lượng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Khởi đầu từ bột ngọt AJI-NO-MOTO® , đến nay, công ty sở hữu danh mục đa dạng với hơn 40 sản phẩm từ gia vị, thực phẩm cho đến nước giải khát. Hầu hết các sản phẩm này đều được thị trường đón nhận tích cực vì chất lượng, uy tín mà thương hiệu đã xây dựng được.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 6.

“Chúng tôi liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại: từ Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối, thức uống hòa tan Blendy® giảm đường, các sản phẩm tăng cường tiêu thụ rau xanh như Xốt mè rang “Aji-Xốt” để hỗ trợ lối sống lành mạnh của người tiêu dùng. 

Gần đây nhất, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, đánh dấu bước mở rộng vào lĩnh vực thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam. Sản phẩm này giúp mang lại bữa ăn tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời mang đến trải nghiệm ẩm thực mới với món bánh xếp Gyoza chuẩn hương vị Nhật Bản cho các gia đình Việt”, ông Tsutomu Nara cho biết.

Cột mốc thứ 3, năm 2012, công ty khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường, được triển khai đến các trường tiểu học bán trú khắp Việt Nam nhằm cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng cho các em học sinh. Đó là bước khởi đầu cho những sáng kiến thiết thực trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng, tiếp nối sau này là Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 7.
Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 8.

Tháng 4-2023, công ty chính thức công bố “Mục đích tồn tại”: “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

“Mục đích tồn tại” này không chỉ là lời cam kết cho chặng đường tương lai, mà đã phần nào được thể hiện trong suốt 33 năm hoạt động của Ajinomoto Việt Nam.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 9.

Lý giải cho sự thay đổi này, trước hết ông Tsutomu Nara cho biết đây là bước chuyển đổi quan trọng theo định hướng của tập đoàn, thay đổi cách diễn đạt lấy xã hội làm trung tâm thay vì công ty. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai yếu tố then chốt: “sản phẩm chất lượng” và “sáng kiến giá trị”.

Trước hết, quan niệm về “chất lượng” sản phẩm không chỉ đáp ứng những tiêu chí như an toàn, ngon miệng, dễ chế biến và giá cả hợp lý. Mà “chất lượng” giờ đây còn được đánh giá trên một thang đo mở rộng hơn, bao gồm các giá trị gia tăng như lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, cũng như giải pháp dinh dưỡng mà sản phẩm mang lại.

Bên cạnh đó, ông Tsutomu Nara tin rằng thông qua “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” (tức ASV), công ty sẽ không ngừng triển khai các sáng kiến giá trị, giải quyết các vấn đề xã hội, hướng đến mục tiêu tạo ra giá trị kinh tế và giá trị xã hội.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 10.

Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam cũng cho biết doanh nghiệp sẽ mở rộng quy mô của các sáng kiến để tạo ra thêm nhiều giá trị cho cộng đồng. Theo đó, giai đoạn 2 của dự án Bữa ăn Học đường đã được triển khai vào cuối năm 2023, mở rộng đến các trường tiểu học không có bếp bán trú nhờ vào dịch vụ cung cấp thức ăn công nghiệp. 

Sáng kiến này góp phần mang lại bữa ăn dinh dưỡng và an toàn cho nhiều học sinh hơn, từ đó ươm mầm cho sự phát triển của thế hệ tương lai Việt Nam.

“Kể từ khi khởi xướng dự án Bữa Ăn Học Đường vào năm 2012 và Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em vào năm 2020, với sự phối hợp cùng các cơ quan nhà nước liên quan, Ajinomoto Việt Nam vẫn luôn không ngừng triển khai hai dự án này trên toàn quốc, vì hai lý do: 

Thứ nhất, để đạt được mục tiêu dinh dưỡng cân bằng cần có những nỗ lực lâu dài và liên tục. Thứ hai, trong quá trình triển khai các sáng kiến dinh dưỡng, chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực từ người thụ hưởng và xã hội. Đó là động lực để chúng tôi bền bỉ thực hiện các sáng kiến này”, Tổng giám đốc Tsutomu Nara chia sẻ.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 11.
Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 12.

Bằng kinh nghiệm làm việc cho Tập đoàn Ajinomoto suốt 32 năm tại 6 quốc gia khác nhau, ông Tsutomu Nara khẳng định nền tảng cơ bản giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh là xây dựng được một tổ chức vững mạnh.

Theo ông Tsutomu Nara, kỳ vọng của người lao động trẻ đối với nơi làm việc đang dần thay đổi. Không chỉ là thu nhập, giờ đây, họ còn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và xây dựng sự nghiệp.

Thấu hiểu kỳ vọng đó, công ty đã giải bài toán giữ chân nhân viên trẻ tài năng bằng cách cung cấp các phúc lợi cạnh tranh và kế hoạch phát triển lực lượng lao động thông qua chương trình đào tạo và giáo dục kiến thức bao gồm 3 lĩnh vực: dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. 

Điều này đảm bảo nhân viên có kỹ năng và kiến thức cần thiết để phần nào giải quyết các thách thức trong xã hội và trên con đường phát triển sự nghiệp của họ.

Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I – Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt trong môi trường làm việc tại Ajinomoto Việt Nam.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 13.

Ajinomoto Việt Nam thực hiện mục tiêu chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người lao động thông qua các sáng kiến: Bữa ăn lành mạnh, Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe, cùng với việc triển khai hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cho toàn thể nhân viên.

Cuối cùng, vị Tổng giám đốc nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa Mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty. Điều này giúp họ làm việc bằng sự đam mê và nâng cao tính chủ động.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 14.

Ông cũng tin rằng những tác động thiết thực từ các sáng kiến dinh dưỡng đã triển khai sẽ thôi thúc lòng tự hào bên trong mỗi nhân viên, từ đó nâng cao sự gắn kết và cam kết với công ty.

Mời bạn đọc theo dõi tập 12 của talkshow “Đi cùng thương hiệu: Walk&Talk” mùa 2 tại đây.

Giải mã thành công của Ajinomoto Việt Nam trong hơn 3 thập kỉ qua - Ảnh 15.

HỮU HẠNH – TL





Nguồn: https://tuoitre.vn/giai-ma-thanh-cong-cua-ajinomoto-viet-nam-trong-hon-3-thap-ki-qua-20241023060837619.htm

Cùng chủ đề

Fubon Life Việt Nam giành giải thưởng về môi trường làm việc

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) được vinh danh trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2024 và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm. Giải thưởng do Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức. Lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội ngày 12/12. Bảng xếp...

Imexpharm – nhân tài là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm đang kiến tạo một môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững. Hành trình kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc Một môi trường làm việc lý tưởng là sự hòa quyện giữa văn hóa nhân văn, chính sách phúc lợi toàn diện và không gian phát triển cá nhân, nơi mỗi nhân viên đều cảm thấy...

Bí quyết kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam

AEON Việt Nam liên tục được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ" với môi trường làm việc bền vững, chú trọng phát triển nhân tài, tạo cơ hội để mỗi nhân sự đều có...

Hơn một nửa Gen Z nghe lời AI thay vì sếp

Theo báo cáo mới của công ty edtech upGrad, khoảng 56% thế hệ Gen Z thích tìm kiếm sự hướng dẫn từ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) hơn là từ quản lý khi gặp nhiệm vụ khó khăn tại nơi làm việc. Lý do chính là Gen AI luôn sẵn sàng 24/7 (66%), cung cấp lời khuyên khách quan (56%) và đảm bảo tính riêng tư trong các cuộc trò chuyện nhạy cảm (49%).Báo cáo...

Acecook lan tỏa hạnh phúc cho nhân viên với vị trí top 5 ngành hàng FMCG

Ngày 20/11/2024 - Acecook Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu với môi trường làm việc hạnh phúc, khi được vinh danh ở vị trí thứ 5 ngành hàng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Elon Musk cuồng công việc như thế nào

Tỷ phú làm việc hơn 120 giờ mỗi tuần, hàng năm chỉ nghỉ 2-3 ngày và mang gối lên công ty để ngủ dưới bàn. Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng là người cuồng công việc và thường xuyên đề cập đến vấn đề này. Vài tuần gần đây, ông tiếp tục nhắc đến những ngày làm việc nhiều giờ liền và những kỳ nghỉ phép hiếm hoi. Tỷ phú cũng gọi những người thích làm việc từ nhà...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

USD hướng đến tuần tăng tốt nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/12 ghi nhận đồng USD hướng đến tuần tăng tốt nhất trong một tháng, khi các nhà đầu tư định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chậm hơn vào năm tới.

Cùng chuyên mục

Đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam

Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết nhiều nguồn đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam. Trong hai ngày 12 và 13-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và...

Cơ hội đầu tư năm 2025 giữa các biến số lớn

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù vậy, nhìn xa hơn, chính sách tiền tệ của Mỹ cùng loạt yếu tố vẫn là biến số lớn với nền kinh tế Việt Nam trong năm tới. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù vậy, nhìn xa hơn, chính sách tiền tệ của Mỹ cùng loạt yếu tố vẫn là biến số lớn với...

Bình Dương tăng cường đấu tranh với tội phạm ‘tín dụng đen’

Tỉnh Bình Dương đã phát hiện triệt xóa 74 vụ với 148 đối tượng về các hành vi liên quan đến "tín dụng đen", trong đó đã khởi tố 50 vụ với 91 bị can về hành vi cho vay nặng lãi. Ngày 11/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/04/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm...

Dự báo mới nhất về giá USD tại Việt Nam

(NLĐO) – Biến động của tỉ giá USD/VNĐ sẽ có thêm ẩn số là chính sách thuế quan của ông Donald Trump… ...

Chuỗi hoạt động chào mừng đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương

Ngày 7 /12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức Liên hoan Văn hóa - Thể thao chào mừng Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Bình Bương lần thứ IV năm 2024. Sự kiện là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó đồng bào các...

Mới nhất

Công an khuyến nghị các thủ tục người dân cần biết

Công an TP HCM khuyến nghị những trường hợp cần thiết, gấp thì người dân phải nộp trước một tuần trước khi Nghị quyết 1278 có hiệu lực là ngày 1-1-2025. Công an TP HCM khuyến nghị những trường hợp cần thiết, gấp thì người dân phải nộp trước một tuần trước khi Nghị quyết 1278 có...

Dâng trào ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

TPO - "Tôi yêu Tổ quốc tôi! Tôi yêu Tổ quốc tôi..." là tiếng hô vang và cảm xúc dâng trào tự hào của đại biểu Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX trong hành trình tham quan, trải nghiệm ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. TPO - "Tôi yêu...

Binh chủng Công binh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 15-12, tại Lữ đoàn Công binh 229, Binh chủng Công binh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2024). Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tư lệnh Binh chủng Công binh chủ trì gặp mặt. Tham dự...

Nêu gương sáng ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh: Lan tỏa người tốt, việc tốt cùng bước vào kỷ nguyên mới (Bài...

Cùng với cả nước, Quảng Ninh đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển theo định hướng chỉ đạo của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm. Đánh giá một cách khách quan, thành tựu từ phát triển kinh tế-xã hội vùng...

Hình mẫu thanh niên thế hệ mới phải phát triển toàn diện trên nền tảng ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’

Phát biểu khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh hình mẫu thanh niên trong 5 năm tới phải toàn diện, có bản sắc văn hóa đậm đà. ...

Mới nhất

Bạc quay đầu tăng nhẹ