Tốt nghiệp cao học loại xuất sắc, Võ Minh Quân có cơ hội thuận lợi để phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Dù vậy, anh quyết tâm quay về quê hương…
Hành trình của Võ Minh Quân – Co-Founder, CEO Công ty IMP Marketing – rất thú vị. Là học sinh chuyên lý nhưng khi lên đại học thì vào ngành khoa học máy tính (APCS) ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM) – liên kết với Đại học Portland (Mỹ).
Nỗ lực hết mình
Khi còn là sinh viên, Quân đã có ý định mở công ty riêng. Được học chương trình tiên tiến và gặp các thầy cô giàu tâm huyết, anh càng quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Ban đầu, anh dự định khởi nghiệp ở ngành công nghệ nhưng anh lại ghi dấu ấn ở mảng Digital Marketing. Quân tâm niệm: “Cứ nỗ lực hết mình ở mỗi thời điểm, cố gắng học hỏi và tạo giá trị lớn nhất có thể, còn lại thì thuận tự nhiên”.
Có nhiều kỷ niệm Quân nhớ mãi: Lúc tuyển nhân viên đầu tiên, khách hàng đầu tiên, dự án lớn đầu tiên, đối tác nước ngoài đầu tiên… Cột mốc quan trọng là khi anh học thạc sĩ ngành quản trị ở ngôi trường danh giá Trinity Business School (Ireland) theo học bổng toàn phần của chính phủ nước này. “Đó là lúc tôi tiếp thu kiến thức mới, mở rộng tầm nhìn và xác định rõ con đường để theo đuổi” – Quân kể.
Quân thành công khi tạo ra một môi trường nơi ai cũng có thể thoải mái bày tỏ chính kiến. Cách ứng xử văn minh và chân thành giúp mọi thành viên trong công ty xích lại gần nhau hơn. Quân cho biết: “Chúng tôi chọn cách quản lý theo kết quả: Lúc giao việc thì nói rõ mong đợi, ý nghĩa của từng nhiệm vụ và cho mọi người đề xuất cách làm phù hợp”.
Quả ngọt
Đạt được thành quả nhất định, Quân càng khao khát chia sẻ, hỗ trợ các bạn trẻ khác lập thân, lập nghiệp.
Chuỗi Podcast “Tốt hơn mỗi ngày” của anh là dự án phi lợi nhuận, mang đến thông tin hay, được nhiều người yêu mến. Kế đó, Quân trình làng cuốn sách “Digital Marketing cho nhà quản lý – Tiếp thị tinh gọn để kinh doanh hiệu quả” với bút danh Quân Võ. Đây là tác phẩm mà anh cùng đội ngũ mất cả năm để thực hiện. Sách có văn phong giản dị, chuyển tải nhiều nguyên tắc và kinh nghiệm thực tiễn, được bạn đọc đón nhận nhiệt tình.
Không dừng lại ở đó, Quân chính thức chào sân thị trường xuất bản quốc tế với cuốn sách viết bằng tiếng Anh “Profit-driven digital marketing”. Cuốn sách được phát hành trên nền tảng bán hàng trực tuyến khổng lồ Amazon, đạt danh hiệu Top New Releases, kế đó là Top 1 Best Seller trong lĩnh vực Global Marketing (Tiếp thị toàn cầu) chỉ trong vòng một tháng.
“Profit-driven digital marketing” chính thức được đưa vào thư viện của 12 trường đại học tại Ireland và các trường đại học lớn ở Việt Nam. Với lợi thế phủ sóng toàn cầu từ trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon, cuốn sách nhanh chóng tiếp cận độc giả ở Mỹ, Anh, Ireland, Hà Lan, Nhật Bản, Đức, Canada… Quân biết cách xây dựng đội ngũ riêng có chuyên môn cao, để làm bìa, thiết kế, biên tập nhằm bảo đảm cho ra lò cuốn sách phù hợp tiêu chuẩn quốc tế. Mong muốn của anh thông qua ấn phẩm là các chủ doanh nghiệp và nhà quản lý có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, tâm huyết và tiền bạc khi triển khai Digital Marketing, để từ đó có thể gia tăng lợi nhuận. Phản hồi tích cực từ người đọc khắp mọi nơi đã khẳng định được giá trị của ấn phẩm và là phần thưởng xứng đáng cho sự lao động bền bỉ của Quân và cộng sự suốt chặng đường dài. Anh còn triển khai dự án “Góc sách Việt” để quyên góp và tặng hàng ngàn quyển sách cho thư viện 20 trường đại học.
Từ thành công bước đầu này, Quân thêm tự tin hướng đến những thử thách mới. “Xa hơn nữa, tôi và các đối tác đang ấp ủ các dự án nhỏ để hiện thực hóa tầm nhìn có một hệ sinh thái các công ty và nhãn hàng hướng đến thị trường nước ngoài. Đây là chặng đường dài, cần nhiều sự chung tay” – Quân bộc bạch.
Nguồn: https://nld.com.vn/khat-vong-lan-toa-tri-thuc-viet-196241026193113034.htm