(NLĐO) – Nhân viên bị tố có thái độ “hách dịch” với khách, chủ quán bánh mì Phượng nổi tiếng ở Hội An nói rằng bản thân bị sốc và lên tiếng xin lỗi.
Chiều 27-12, trên Facebook cá nhân Trương Thị Phượng Phượng – được cho là chủ quán bánh mì Phượng ở đường Phan Châu Trinh (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) – đã có chia sẻ về những lùm xùm liên quan đến tiệm bánh mì nổi tiếng nhất TP Hội An này.
Bài viết này cũng được Fanpage Bánh mì Phượng Hội An đăng lại.
Theo đó, chủ Facebook Trương Thị Phượng Phượng viết rằng sau khi đọc bài viết phản ánh về quán của bà trên mạng xã hội Facbook, bà cảm thấy rất sốc. Bà này cho rằng sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên do không quan sát người trước người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc rồi viết bài đăng.
Chủ quán bánh mì Phượng lên tiếng xin lỗi
“Thật sự 35 năm trong nghề tôi luôn trau chuốt và quan tâm đến việc chất lượng cho ổ bánh mì sao cho vừa khách từ địa phương đến khách du lịch và được rất nhiều khách hàng ủng hộ.
Trong quá trình bán hàng có 1 nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt đến nay đã tốt rất nhiều. Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm. Còn về giá cả, bánh mì Phượng công khai giá cả đàng hoàng, giá bình thường là 15.000 đồng/ổ. Nếu ăn thập cẩm có nhiều loại thịt: thịt bò, thịt đà điểu, thịt xông khói…, nói chung rất chất lượng khách có nhiều lựa chọn (có menu in giá công khai)” – Facebook Trương Thị Phượng Phượng viết.
Chủ quán bánh mì Phượng cũng cho rằng đa phần nhân viên là người sinh sống ở quê, nói đặc chất giọng Quảng Nam nên gây hiểu lầm cho du khách. “Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Mong mọi nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn” – chủ trang Facebook viết.
Trước đó, trên Facebook xuất hiện bài viết kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng ở Hội An của một vị khách nữ.
Theo nội dung bài viết, vị khách nữ kể rằng chị đứng xếp hàng gần 20 phút để chờ các nhân viên làm 30 ổ bánh mì cho một người khách đến trước. Khi sắp đến lượt mình, chị nhắc nhân viên làm cho 5 ổ bánh mì. Điều chẳng có gì đáng nói khi chị này cho rằng sau khi nghe giọng TP HCM, các nhân viên im lặng “khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời”.
Bài viết kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng
Sau đó, 5 ổ bánh mì mà đáng ra là của chị này mua thì những vị khách đến sau lại lần lượt vào lấy trước. Đáng nói hơn, theo vị khách nữ, nhân viên của quán có thái độ “xấc xược, hách dịch liếc lườm với khách”.
Chị này nghĩ rằng nhân viên có thái độ như vậy do “chị nói giọng miền Nam…”. Ngoài ra, vị khách nữ còn cho rằng nhân viên của quán bánh mì Phượng còn phát ra lời nói tục.
Kể thêm, vị khách nữ cho biết sau khi chị bỏ đi, bạn của chị lấy bánh mì để tránh gây tranh cãi 2 bên thì mới biết giá 1 ổ là 30.000 đồng. Trong khi đó, thông thường người dân địa phương mua với giá 15.000 đồng/ổ. “Có thể họ mặc nhiên du khách là họ sẽ thêm thịt để bán giá 30.000 đồng, và điều đó là mặc nhiên không có sự lựa chọn, không có niêm yết, và cũng không hỏi khách lời nào” – nội dung bài viết nêu.
Cuối cùng, vị khách nữ khẳng định chị không phải “nạn nhân” đầu tiên của thương hiệu bánh mì Phượng ở Hội An và chắc chắn cũng không phải là nạn cuối cùng nếu không lên tiếng. “Các bạn thử nghĩ giữa đợt dịch khách vắng ở Hội An, thái độ họ còn như thế, thì mùa trước đây hay sau này tái hội nhập thì họ sẽ như thế nào” – vị khách đặt dấu hỏi đồng thời kêu gọi tẩy chay quán bánh mì Phượng.
Sau khi đăng tải, bài viết này nhận được hơn 3.200 bình luận, hơn 1.100 lượt chia sẻ và có hơn 5.800 lượt cảm xúc. Một số Fanpage đăng tải lại cũng thu hút rất nhiều bình luận của dân mạng.
Trong đó, nhiều người đoán rằng có thể vị khách nữ có hiểu nhầm về ngôn ngữ địa phương mới nghĩ rằng nhân viên quán buông lời nói tục. Tuy nhiên, có rất nhiều người đồng tình với ý kiến của vị khách nữ rằng nhiều nhân viên quán bánh mì Phương có thái độ ứng xử không tốt với khách. Có nhiều người nói rằng họ cũng rất bực mình vì thái độ phục vụ của nhân viên quán bánh mì này.
Chính trong bài viết trên Facebook Trương Thị Phượng Phượng và Fanpage Bánh mì Phượng Hội An, một số người cũng vào phê phán và yêu cầu chủ quán này nên xem lại thái độ của nhân viên để không làm phật lòng du khách, không để mất hình ảnh của Hội An.
Bánh mì Phượng là thương hiệu nổi tiếng ở Hội An, vốn được du khách quốc tế ưa chuộng và từng mở tại Hàn Quốc.
Nguồn: https://nld.com.vn/du-lich-xanh/bi-keu-goi-tay-chay-chu-quan-banh-mi-phuong-o-hoi-an-xin-loi-20211227174424787.htm