Trang chủEnterpriseTỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾNKhai mạc chuỗi triển lãm thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam

Khai mạc chuỗi triển lãm thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam

Từ ngày 25-28/09/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, da giày và hóa chất.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày tại chuỗi triển lãm

Chuỗi triển lãm trên tạo nên chuỗi cung ứng toàn diện thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam.
Các triển lãm chuyên ngành này gồm: Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam (VTG 2024); Triển lãm quốc tế phụ liệu dệt – may Việt Nam (VITATEX); Triển lãm quốc tế công nghiệp nhuộm và hóa chất Việt Nam (DYECHEM); Triển lãm quốc tế máy móc và nguyên liệu giày dép Việt Nam (VFM).

Chuỗi triển lãm có quy mô 15.000m2, quy tụ hơn 380 doanh nghiệp của 580 gian hàng từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong đó, triển lãm VTG 2024 sẽ quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực máy móc ngành dệt may như: Tajima, Sansin, EPSON (THN), Happy Japan, và Viet Tien Tung Shing, mang đến những giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Các doanh nghiệp này sẽ góp phần quan trọng trong việc trao đổi kiến thức, giúp nâng cao chuyên môn cho các đơn vị tham gia, đồng thời bắt kịp các xu hướng và đổi mới quan trọng trên cả thị trường trong nước và toàn cầu.

Còn triển lãm VITATEX sẽ giới thiệu những công nghệ tiên tiến mới nhất trong lĩnh vực vải, sợi và phụ liệu, mang đến các giải pháp dệt may toàn diện. Trong bối cảnh sản xuất nội địa chỉ đáp ứng khoảng 25% nhu cầu về vải của Việt Nam, ngành công nghiệp này vẫn phụ thuộc đáng kể vào nhập khẩu. Triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất quốc tế hàng đầu như Moririn, T&S, Celeb, Kingsafe, Jay Jay và Top One, với sự trưng bày các loại vải chất lượng cao và đa dạng hóa, nhằm đáp ứng và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của ngành may mặc.

Đối với triển lãm quốc tế công nghiệp nhuộm và hóa chất Việt Nam (DYECHEM) có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế hàng đầu như Nanjing Golden Chemical, Shree Pushkar và Elkem Silicone, giới thiệu các giải pháp nhuộm thân thiện với môi trường. Những giải pháp này được thiết kế để hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn ESG nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU), giúp nâng cao tính bền vững và giảm thiểu tác động môi trường.

Cả 4 triển lãm diễn ra đồng thời từ ngày 25-28/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kết hợp các triển lãm trên đã tạo nên một chuỗi cung ứng toàn diện của các ngành công nghiệp dệt may, nguyên phụ liệu và công nghiệp nhuộm và hoá chất.
Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm có các hội thảo nhằm thảo luận về những chủ đề quan trọng như tiến bộ công nghệ, tự động hóa và tính bền vững trong ngành dệt may Việt Nam. Các cuộc thảo luận sẽ xoay quanh những vấn đề thiết yếu như nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, tích hợp chuỗi cung ứng toàn cầu, triển vọng kinh tế của Việt Nam đối với ngành giày dép, và các chiến lược nâng cao giá trị ngành thông qua việc phát triển các chuỗi cung ứng vải có tác động cao. Những buổi hội thảo này hứa hẹn mang lại các thông tin giá trị, giúp các doanh nghiệp trong ngành giải quyết các thách thức hiện tại và khai thác tối đa cơ hội trong tương lai trên thị trường toàn cầu.

 

Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/khai-mac-chuoi-trien-lam-thuc-day-nganh-det-may-viet-nam-380674.html

Cùng chủ đề

Việt Tiến đứng thứ 3 trong top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á 2024

Vừa qua, Campaign Asia vừa công bố Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024, trong đó Việt Tiến tự hào là thương hiệu đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh...

Doanh nghiệp dệt may với cuộc đua “xanh hoá

Đứng trước những thách thức toàn cầu và yêu cầu từ thị trường nội địa, ngành dệt may cần phải thay đổi tận gốc từ chuỗi cung ứng đến công nghệ, từ nguồn nhân lực đến quy trình sản xuất. Đứng trước những thách thức toàn cầu và yêu cầu từ thị trường nội địa, ngành dệt may cần phải thay đổi tận gốc từ chuỗi cung ứng đến công nghệ, từ nguồn nhân lực đến quy trình sản...

Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Ngành dệt may Việt Nam: Tăng trưởng và thách thức Ngành dệt may Việt Nam tăng tốc "xanh hóa" Theo thông tin từ Ban Tổ chức, dệt may là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp khoảng 12% kim ngạch xuất khẩu của đất nước và đóng vai trò là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong những...

Đơn hàng tăng, nhưng thiếu lao động khó khăn vẫn bủa vây ngành dệt may, da giày

DNVN - Ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh cho hay, hiện đơn hàng của doanh nghiệp dệt may hồi phục tương đối tốt. Nửa cuối năm 2024, tăng trưởng của ngành dự kiến tăng 15% so với nửa đầu năm. ...

Mục tiêu xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD năm 2024 hoàn toàn khả thi?

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng dệt may tháng 9/2024 tăng 15,8% so với tháng 9/2023, đạt gần 2,98 tỷ USD. Tính chung cả 9 tháng đầu năm 2024 kim ngạch đạt trên 27,34 tỷ USD, tăng 8,9% so với 9 tháng đầu năm 2023. Việt Nam hiện xuất khẩu hàng dệt may sang 113 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tháo gỡ được điểm nghẽn thể chế, tăng trưởng GDP có thể đạt 2 con số trong những thập kỷ tới

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của cả năm 2024, trong đó tốc độ tăng GDP quý IV khoảng 7,4-7,6%, cả năm đạt trên 7%; đồng thời nhấn mạnh, nếu tháo gỡ được điểm nghẽn về thể chế, tăng trưởng GDP có thể đạt mức 2 con số mỗi năm trong những thập kỷ tới. ...

Sắp diễn ra Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam

(TN&MT) - Theo dự kiến, vào trung tuần tháng 11/2024, Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Lắng nghe nông dân nói” sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân, hợp tác xã trước thềm diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2024. ...

Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu

Trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc, ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. ...

Chuyến công tác của Thủ tướng khẳng định sự chủ động, tích cực, trách nhiệm của Việt Nam trong xây dựng tiểu vùng Mekong

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kết thúc thành công chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8; Hội nghị Cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS) lần thứ 10, Hội nghị Cấp cao hợp tác Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam (CLMV) lần thứ 11 và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao...

Khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đồng chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng. ...

Bài đọc nhiều

Việt Tiến đứng thứ 3 trong top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á 2024

Vừa qua, Campaign Asia vừa công bố Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024, trong đó Việt Tiến tự hào là thương hiệu đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh...

Lợi thế cạnh tranh hàng dệt may Việt Nam tại Mỹ ra sao?

Công ty chứng khoán Rồng Việt dẫn thông tin khảo sát của Hiệp hội thời trang Hoa Kỳ về lợi thế cạnh tranh, trong đó có hàng dệt may Việt Nam. Công ty chứng khoán Rồng Việt đưa ra thông tin, theo khảo sát của Hiệp hội thời trang Hoa Kỳ (USFIA) về so sánh lợi thế cạnh tranh giữa các nước tại Mỹ với điểm số càng cao càng tốt. Hiện tại, ngành dệt may Việt Nam có tổng...

CẢNH BÁO GIẢ MẠO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN

CẢNH BÁO GIẢ MẠO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN Kính gửi Quý khách hàng và các Anh/Chị đang tìm việc, có mong muốn làm việc tại Việt Tiến.   Hiện nay có nhiều thông tin đăng tuyển nhân sự dưới danh nghĩa là nhân viên của phòng Tuyển dụng nhân sự Việt Tiến, yêu cầu đặt cọc, chuyển tiền để được nhận việc… Việt Tiến khẳng định, đó không phải là tin tuyển dụng từ...

Ngành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mở tập trung vào thị trường nội địa

Ngành dệt may Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu ấn tượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, các doanh nghiệp dệt may trong nước đang ngày càng chú trọng vào thị trường nội địa đầy tiềm năng. Với phân khúc sản phẩm đa dạng, chú trọng về chất lượng gắn với xu thế tiêu dùng, dệt may Việt Nam kỳ vọng ngày càng mở rộng thị...

Năm 2023, Việt Tiến đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.030 tỷ đồng

Năm 2023, Việt Tiến đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.030 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng. Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ông Bùi Văn Tiến - Tổng Giám đốc May Việt Tiến cho biết, năm 2022 Tổng Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu về hoạt động SXKD theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông...

Cùng chuyên mục

Việt Tiến đứng thứ 3 trong top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á 2024

Vừa qua, Campaign Asia vừa công bố Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024, trong đó Việt Tiến tự hào là thương hiệu đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh...

Ngành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mở tập trung vào thị trường nội địa

Ngành dệt may Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu ấn tượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, các doanh nghiệp dệt may trong nước đang ngày càng chú trọng vào thị trường nội địa đầy tiềm năng. Với phân khúc sản phẩm đa dạng, chú trọng về chất lượng gắn với xu thế tiêu dùng, dệt may Việt Nam kỳ vọng ngày càng mở rộng thị...

Hoạch định chiến lược ‘nuôi’ thương hiệu thời trang Việt

Ông đánh giá như thế nào về việc xây dựng, định hình thương hiệu thời trang Việt trên thị trường quốc tế thời gian qua, nhìn từ góc độ doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước? Ông Vũ Đức Giang: Nhìn từ góc độ doanh nghiệp dệt may như Việt Tiến, May 10, An Phước..., phải khẳng định các doanh nghiệp đã có vị trí trong nước. Họ cũng đã có vị trí ở thị trường quốc...

Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến, đến cuối năm 2024, dệt may Việt Nam có 7 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD. Theo số liệu từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may 7 tháng năm 2024 ước đạt 23,64 tỷ USD, tăng 4,58% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu hàng may mặc đạt hơn 18,4 tỷ USD tăng 3,97%, xuất khẩu...

Hành trình 15 năm thương hiệu Việt Tiến tại Lào

Không chỉ xây dựng nền móng thời trang vững chắc tại Việt Nam, Việt Tiến còn tạo dựng chỗ đứng vững vàng trên trường quốc tế. Với hành trình 15 năm tại Lào, Việt Tiến đã khẳng định giá trị trên trường quốc tế nhờ vào chất lượng sản phẩm, thấu hiểu thị trường và chiến lược phát triển toàn diện. Tiên phong đưa thương hiệu ra trường quốc tế Là một trong những doanh nghiệp tự tin mang bản sắc...

Mới nhất

Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế

Là mảng kinh doanh lâu đời nhất của Masan Group, Masan Consumer bền bỉ tăng trưởng mạnh mẽ hai chữ số, giữ vững vai trò một trong hai trụ cột quan trọng nhất của tập đoàn. Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tếLà mảng kinh doanh lâu đời nhất của Masan Group, Masan...

Tập đoàn Hateco nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Kinhtedothi - Tối 9/11, Tập đoàn Hateco kỉ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn tham dự chương trình. Sau 20 năm...

Lãnh đạo Bộ GDĐT làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Ngày 9/11, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và Bí thư...

Vảy nến da đầu có thể điều trị bằng cách nào?

Ngứa, đóng mảng vảy trắng, đỏ và bong tróc da là những triệu chứng vảy nến da đầu ảnh hưởng đến tâm lý, khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Vậy...

Người đẹp 21 tuổi từ Úc đăng quang Hoa hậu Trái đất 2024, Việt Nam trượt top 20

Chung kết Hoa hậu Trái đất 2024 diễn ra ngày 9/11 tại Philippines với sự tham gia của 76 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Người đẹp Jessica Lane đến từ Úc đăng quang ngôi vị cao nhất. Tân Hoa hậu năm nay 21 tuổi, cao 1,75m và đến từ Queensland (Úc). Hiện tại,...

Mới nhất