Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamKhẩn trương tái lập mặt bằng các gói thầu di dời hạ...

Khẩn trương tái lập mặt bằng các gói thầu di dời hạ tầng tuyến metro số 2


Ngày 22/10, ông Phan Công Bằng, Trưởng ban Quản lý (QLDA) đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Ban QLDA metro số 2 kiểm tra chấn chỉnh tình trạng nhà thầu di dời hạ tầng kỹ thuật tuyến metro số 2 thi công ì ạch. Đồng thời, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra thực tế, đôn đốc nhà thầu trong sáng cùng ngày.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của nhiều người dân, chủ cơ sở kinh doanh trên đường Trường Chinh, P.13, quận Tân Bình về tình trạng nhà thầu thi công chậm tái lập các phui đào. Nhiều thời điểm trong tuần, các tổ đội thi công của nhà thầu công ty Giao thông Công chánh còn ngưng thi công.

Khẩn trương tái lập mặt bằng các gói thầu di dời hạ tầng tuyến metro số 2- Ảnh 1.

Vị trí phui đào di dời hạ tầng kỹ thuật chậm tái lập trên đường Trường Chinh.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại vị trí di dời đường ống cấp nước khu vực giao lộ Trường Chinh, Trương Công Định, nhà thầu quây rào bít kín. Bên trong, phui đào đã được đóng cừ giằng vách nhưng suốt 3 tuần qua chưa tái lập hoàn trả mặt bằng. Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều phương tiện trên đường Trường Chinh chật vật rẽ sang đường Trương Công Định mới có thể vào đổ xăng.

Ở khu vực đối diện, nhà thầu thi công tập kết đường ống, xe máy thiết bị dọc trên đoạn đường khoảng 800m ngay trước cửa nhà dân và các cửa hàng kinh doanh. Bà Thanh (62 tuổi), người dân trong khu vực cho biết rất chia sẻ và thông cảm với đơn vị thi công do biết đây là dự án trọng điểm của thành phố.

“Tuy nhiên, tiến độ thi công rất chậm, nhiều ngày không thấy làm việc là điều không thể chấp nhận”, bà Thanh bức xúc.

Trả lời PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Vịnh, Giám đốc Ban QLDA 2 thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM) cho biết, đã nắm được tình trạng nêu trên.

Theo ông Vịnh, Ban QLDA 2 đã yêu cầu nhà thầu thi công thay thế tổ đội không đảm bảo tiến độ tại các gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật.

“Bên cạnh đó, nhà thầu phải khắc phục tình trạng thiếu cát san lấp, khẩn trương hoàn trả toàn bộ mặt bằng các phui đào trên đường Trường Chinh trong tháng 11”, ông Vịnh nói.

Khẩn trương tái lập mặt bằng các gói thầu di dời hạ tầng tuyến metro số 2- Ảnh 2.

Vật tư và thiết bị thi công metro số 2 rải dọc trước nhà dân trên đường Trường Chinh, P13 quận Tân Bình.

Phản hồi PV Báo Giao thông, đại diện nhà thầu thi công cho biết, cam kết chấn chỉnh các tổ đội thi công trên công trường để đẩy nhanh tiến độ.

“Riêng vị trí rào chắn tại khu vực giao lộ Trường Chinh – Trương Công Định sẽ khẩn trương tháo dỡ trong khoảng 5 – 7 ngày”, vị đại diện xác nhận.

Trước đó, vào tháng 7/2024, khu vực xảy ra tình trạng thi công chậm trễ nói trên cũng đã bị Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, lập biên bản xử phạt ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh. Theo đó, nhà thầu thi công đã không đảm bảo an toàn, tập kết vật tư và thiết bị tràn lan lấn chiếm khu vực công cộng.

Dự án Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) dài hơn 11km có tổng mức đầu tư gần 47.900 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách. Dự án đi qua địa bàn của 6 quận TP.HCM gồm: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khan-truong-tai-lap-mat-bang-cac-goi-thau-di-doi-ha-tang-tuyen-metro-so-2-1922410220905103.htm

Cùng chủ đề

Cẩn trọng với bút tiêm giảm cân

Bút giảm cân giá tiền triệuTrên các chuyên trang hàng Nhật xách tay, loại...

Doanh nghiệp Việt có đủ sức làm đường sắt tốc độ cao?

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng. Các doanh nghiệp giao thông Việt Nam có đủ năng lực để chớp lấy cơ hội này hay không là vấn đề rất được quan tâm. Doanh nghiệp sẵn sàng Một buổi chiều tháng 10, gác lại những cuộc điện thoại chỉ đạo từ xa, đôn đốc tiến độ thi công các gói...

Quảng Ngãi bố trí 4 khu vực tập kết ô tô, chủ xe bớt loay hoay mùa mưa lũ

Đã có bản đồ tránh lũ cho ô tô Trước thực tế từ bài...

Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu: Tháng 11 hoàn thành đoạn dầm sàn duy nhất

Hoàn thành trong tháng 11Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có điểm đầu...

Quảng Ngãi cử cán bộ kiểm tra công tác xử lý chất thải tại thuỷ điện Sơn Trà

Dự án thủy điện Sơn Trà dính nhiều tai tiếng với vụ việc chôn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Rosé (BlackPink) tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu trong tương lai

Cuối tuần qua, Rosé (Black Pink) đã có mặt trên sóng chương trình "Now...

Một Hải Phòng cất cánh sau “giấc ngủ đông dài”

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định: Nghị quyết...

Đường sắt tốc độ cao sẽ tạo ra kỳ tích

Tuyến đường sắt tốc độ cao chắc chắn sẽ tạo ra kỳ tích phát triển kinh tế, tạo nền tảng về hạ tầng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.     Với tính chất "đi trước mở đường", giao thông phát triển đến đâu sẽ mở ra không gian phát triển mới đến đó. Từ đó tạo ra sự phát triển đồng bộ và đồng đều giữa các khu vực trên cả...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chọn nhà đầu tư làm cảng tàu khách 8.000 tỷ đồng lớn nhất phía Nam

Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu được xác định giáp khu tổ hợp nhà ga Cáp treo khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, được đánh giá có quy mô lớn nhất khu vực phía Nam.   Ngày 21/10, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với các sở ngành liên quan để nghe báo cáo về phương án đầu tư Cảng tàu khách quốc...

Bí quyết để chăm sóc sức khỏe toàn diện

Theo khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại 11 nước trong khu vực...

Bài đọc nhiều

Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Chào mừng 78 năm Ngày truyền thống ngành Đường sắt (21/10/1946 – 21/10/2024), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, bản đồ số ra đời và dần thay thế cho các loại bản đồ giấy. Với nhiều tiện ích mang lại, công cụ này đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trên...

Doanh nghiệp Việt có đủ sức làm đường sắt tốc độ cao?

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng. Các doanh nghiệp giao thông Việt Nam có đủ năng lực để chớp lấy cơ hội này hay không là vấn đề rất được quan tâm. Doanh nghiệp sẵn sàng Một buổi chiều tháng 10, gác lại những cuộc điện thoại chỉ đạo từ xa, đôn đốc tiến độ thi công các gói...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt có đủ sức làm đường sắt tốc độ cao?

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng. Các doanh nghiệp giao thông Việt Nam có đủ năng lực để chớp lấy cơ hội này hay không là vấn đề rất được quan tâm. Doanh nghiệp sẵn sàng Một buổi chiều tháng 10, gác lại những cuộc điện thoại chỉ đạo từ xa, đôn đốc tiến độ thi công các gói...

Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Chào mừng 78 năm Ngày truyền thống ngành Đường sắt (21/10/1946 – 21/10/2024), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, bản đồ số ra đời và dần thay thế cho các loại bản đồ giấy. Với nhiều tiện ích mang lại, công cụ này đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trên...

Tổng công ty 319 của quân đội đặt hàng đào tạo kỹ sư cầu đường sắt

Chiều 18/10, Trường cao đẳng Đường sắt và Trường Đại học Công nghệ GTVT khai giảng lớp Kỹ sư cầu - đường sắt (văn bằng 2) cho cán bộ, nhân viên thuộc Tổng công ty 319. Phát biểu tại lễ khai giảng, đại tá Phan Phú, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty 319 cho biết, Tổng công ty 319, tiền thân là Sư đoàn 319/Quân khu 3 là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, trực thuộc Bộ Quốc phòng. Theo đại...

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

Sáng ngày 14/10/2024, Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới - Khu vực miền Bắc” tại trường Cao đẳng Đường sắt. Tới dự, chỉ đạo có đồng chí Lương Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực, cùng đại diện lãnh đạo các Ban tham mưu giúp việc, các giảng viên kiêm chức Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt...

Vì sao Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ Sài Gòn

Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Theo đó, Sun Group đề xuất TP.HCM bổ sung vào quy hoạch trục đại lộ rộng 8-10 làn xe chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối với Bình Dương, Tây Ninh. Tâm điểm là tuyến đường sắt nhẹ kết nối thẳng tới Tây Ninh, giúp giao thương giữa TP.HCM với Tây...

Mới nhất

Noo Phước Thịnh hội ngộ cùng dàn “Anh trai” trên sân khấu Thủ đô

Tiếp nối liveshow thiện nguyện mang tên Anh em kết đoàn của cặp nhạc sĩ, ca sĩ Duy Mạnh - Tuấn Hưng, nhà tổ chức chương trình ca nhạc nghệ thuật Dốc mộng mơ quyết định "đổ bộ" Thủ đô với concert Mars in Hanoi.Theo đó, Ban tổ chức Mars in Hanoi hé lộ, Noo Phước Thịnh sẽ đứng...

‘Đường Tăng của Việt Nam’ là ai?

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) nhận định: "Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu đóng góp lớn cho Phật học Việt Nam". Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam và hội thảo chủ đề Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu: Sứ mệnh...

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với tỉnh Sơn La

Sáng 22/10, tại tỉnh Sơn La, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.Tham dự buổi làm việc có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,...

Bình Dương triển khai mô hình liên kết mở lớp bán trú tại các trường tiểu học

Hiện nhiều trường tiểu học ở Bình Dương đã liên kết với các cơ sở giáo dục tư nhân tổ chức lớp bán trú và dạy học hai buổi/ngày, nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngày 22/10, tại buổi họp báo về...

Mới nhất

Hương xạ cao Thôn