Tiếp nối niềm vinh dự khi đón nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại đêm 1 Concert, trong đêm 2 Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 tổ chức ngày 19-10 vừa qua, DatVietVAC vinh dự được đón nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của Hệ sinh thái Công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC trong hành trình thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa quốc gia nói chung, đóng góp vào công cuộc quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo, hội nhập.
Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong thuộc lĩnh vực văn hóa, DatVietVAC luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành, cùng đó góp phần thúc đẩy vị thế của công nghiệp văn hóa đối với kinh tế quốc gia, thông qua chính các sản phẩm giải trí đa dạng, đạt chuẩn quốc tế.
Qua đó đáp ứng nhu cầu của người Việt trên toàn thế giới, truyền tải các giá trị nhân văn cao cả, thông điệp sống đẹp tới hàng triệu khán giả trong nước và trên thế giới.
Bề dày 30 năm, sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn hùng hậu, luôn chủ động nắm bắt và kiến tạo xu thế văn hóa giải trí cho công chúng, trong giai đoạn 2019-2024, DatVietVAC liên tục đầu tư sản xuất những chương trình âm nhạc quy mô, dàn dựng công phu về nghệ thuật biểu diễn tạo nên nhu cầu thưởng thức nghệ thuật mới mẻ, đỉnh cao dành cho công chúng như: Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, Our Song Vietnam – Bài hát của chúng ta, The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ…
Trong đó, Anh Trai “Say Hi” – hiện tượng văn hóa âm nhạc tạo ảnh hưởng lớn nhất năm 2024, được yêu thích từ Nam ra Bắc và lan tỏa ra toàn thế giới với hơn 12 tỉ lượt xem.
Chương trình thành công trong việc tạo nên xu hướng mới về âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn – đề cao sự tự do sáng tạo, bứt phá, nhưng vẫn mang đậm niềm tự hào dân tộc và văn hóa Việt.
“TP.HCM – một trong những đô thị năng động, thu hút rất nhiều người trẻ đến công tác làm việc, cùng với đó là nhu cầu hưởng thụ văn hóa rất lớn, khác biệt. Thật tốt là hệ sinh thái DatVietVAC đang tổ chức những chương trình ấn tượng và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của đại chúng.
Điều này đặc biệt quan trọng vì góp phần rất tích cực vào quá trình triển khai thực hiện Đề án Công nghiệp văn hóa đến năm 2030 theo định hướng của TP.HCM” – ông Phạm Quý Trọng – phó vụ trưởng, phó trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Nam – đánh giá cao những nỗ lực của DatVietVAC trong suốt thời gian qua.
Thông qua những chương trình chất lượng, đời sống tinh thần của người dân được đáp ứng, thị hiếu thẩm mỹ được nâng cao kéo theo sự phát triển có chiều sâu của ngành công nghiệp biểu diễn theo hướng đáp ứng thị trường và thỏa mãn thị hiếu công chúng. Từ đó, đóng góp lớn lao vào định dạng “Không gian Văn hóa TP.HCM”, củng cố niềm tin yêu và lòng tự hào của người dân đối với thành phố mang tên Bác.
Cùng với các chương trình âm nhạc đỉnh cao, DatVietVAC đóng góp xuất sắc, sinh động trong nỗ lực gìn giữ và phát huy bản sắc Việt Nam thông qua “series” chương trình truyền hình trải nghiệm thực tế nổi tiếng, được hàng triệu khán giả Việt mong đợi, đón xem hằng tuần: 2 Ngày 1 Đêm Vietnam; Hành trình rực rỡ, La cà hát ca…
Điều đọng lại với người xem sau mỗi tập phát sóng không chỉ là niềm vui, tiếng cười mà còn là những hình ảnh đắt giá về thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam, cùng với đó là những thông điệp ý nghĩa mà các nghệ sĩ cùng truyền tải.
Không dừng lại ở biên giới trong nước, thông qua siêu ứng dụng giải trí VieON với 62 triệu thiết bị cài đặt, DatVietVAC bồi đắp thêm tình cảm gắn kết của hàng triệu kiều bào toàn cầu hướng về nguồn cội, nuôi dưỡng ước mơ “được làm người Việt” của thế hệ trẻ sinh trưởng ở nước ngoài bằng những giá trị văn hóa giải trí thuần khiết. Đồng thời, lan tỏa hình ảnh con người đất nước chữ S đến với thế giới.
Chia sẻ thêm về điều này, tại concert đêm 2, ông Lê Quang Tự Do – cục trưởng Cục Phát Thanh truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông – cho hay: “VieON với nền tảng rất hiện đại, nhiều tính năng giải trí hấp dẫn, theo đuổi sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Đó là điều mà chúng tôi đánh giá rất cao. Mong rằng VieON trong thời gian tới sẽ nỗ lực để trở thành ứng dụng không chỉ hàng đầu Việt Nam mà còn mang tính toàn cầu”.
Hiện VieON đã ra mắt phiên bản toàn cầu (tháng 1-2024) đặt mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia (theo phân bổ dân số Việt Nam toàn cầu); có 15.000 giờ với 80% nội dung thuần Việt; đạt 50.000 lượt đăng ký từ thị trường quốc tế. Trong đó, Bắc Mỹ – nơi có hơn 2 triệu kiều bào Việt định cư – là thị trường chiến lược.
“Những người lớn tuổi ở nước ngoài như ba mẹ mình rất muốn xem các chương trình Việt Nam để nhớ về quê hương, nhưng trên truyền hình lại rất ít và đôi khi không đủ hấp dẫn. VieON phiên bản toàn cầu đã đáp ứng rất tốt nhu cầu này với kho nội dung phong phú. Con mình cũng được tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Việt, với văn hóa dân tộc thông qua các chương trình giải trí trên VieON” – khán giả theo dõi VieON tại Mỹ cho biết.
Nguồn: https://tuoitre.vn/bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-khen-tang-nhung-dong-gop-cua-datvietvac-2024102109495211.htm