Funkindustry, nhóm nhạc gồm sáu thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ ca khúc hiện tượng “Do it”, ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking, một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop. Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.
Các thành viên trong nhóm nhạc gồm: Clavier Nahan – ca sĩ, nghệ sĩ ghi ta, Calvier Jean-Mathieu – nghệ sĩ ghi ta bass, Laurent François-Xavier – chơi keyboard /hát bè, Forget David – chơi trống, PSAUME Rémi – saxophone, Koenig Nicolas – nhạc công trumpet.
Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Á lần này (Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan), Funkindustry đã có 2 buổi diễn tại Café des stagiaires – Thành phố Hồ Chí Minh và tại Sân khấu Hanoi rock City – Hà Nội. Hai đêm diễn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L’Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa city pop Nhật Bản, R&B và funk.
Âm nhạc của họ là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, tràn ngập âm hưởng groove và funk. Kể từ năm 2014, nhóm nhạc “đốt cháy” các sân khấu ở Strasbourg và bay xa hơn nữa, nhờ phong cách nhạc lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ lừng danh Jamiroquai và Michael Jackson. Dù là chủ đề về tình yêu và nỗi buồn hiện diện xuyên suốt trong âm nhạc của họ và City Pop, một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận vừa tinh tế xuất hiện vào những năm 80, thì Funkindry vẫn khuấy động đám đông và lan tỏa bầu không khí vui tươi.
Trước album đầu tiên “Let’s do it Again”, lan tỏa niềm hạnh phúc và năng lượng âm nhạc, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên Step & Stains. Âm nhạc đầy màu sắc và hấp dẫn của họ, được thể hiện trong album, mời gọi khán giả đến với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn khó cưỡng.
Phong cách âm nhạc vui nhộn và lôi cuốn đậm chất funk và R&B, hoàn toàn phù hợp với xu hướng âm nhạc thịnh hành trong vài năm ở Nhật Bản, đặc biệt là City Pop thể hiện lại nhạc pop Nhật Bản từ những năm 80. Yếu tố hoài cổ với chất liệu hiện đại cuốn hút giới trẻ thành thị, là chìa khóa thành công của City Pop.
Thông qua sự kết hợp chiết trung giữa các phong cách âm nhạc, album “Let’s do it again” tôn vinh niềm hân hoan và sự hứng khởi, mời gọi khán giả đến với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn. Năm 2021, nhóm cho ra đời 5 single phiên bản số trên Friendship tại Nhật Bản, trong số đó phải kể đến “Gimme All You Got” và “Suddenly”, kết hợp với Jua, một rapper Pháp và Cameroun gốc Nhật, nằm trong danh mục các ca khúc được đánh giá cao và có ảnh hưởng của Tokyo (playlists của Nhật) như Tokyo Rising de Spotify Japon và R&B New Releases của Apple Music Nhật.
Năm 2022, Funkindustry tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ Nhật Bản và cho phát hành EP phối lại của beatmakers nổi tiếng như (người làm beat) Orlando và miida, cũng như The Department và đĩa đơn “Another”, thu hút hơn 100.000 lượt phát trên Spotify, chủ yếu đến từ Nhật Bản và châu Á.
Tiếp đó, vào năm 2023, EP “Midnight city lovers”, hợp tác cùng các nữ danh ca Nhật Bản mang âm hưởng City Pop được phát hành. Cùng năm, nhóm cũng đã thực hiện chuyến lưu diễn thành công với 9 đêm diễn ở Nhật Bản với nhiều buổi diễn cháy vé tại các thành phố biểu tượng như Osaka và Shibuya.
Để đánh dấu chuyến lưu diễn, Kissing Fish Records, một nhãn hiệu phụ của Disk Union, đã phát hành một đĩa vinyl 7 inch đặc biệt bao gồm “I Want You Closer”; với sự góp mặt của Toki Asako và “Loneliness” với sự góp mặt của Naruto Summer.
Qua những chuyến lưu diễn tại nước ngoài cùng các hoạt động hợp tác quốc tế, Funkindustry tiếp tục truyền bá phong cách âm nhạc độc đáo và hấp dẫn của mình ra khắp thế giới. Funkindustry kết hợp yếu tố hoài cổ với chất liệu hiện đại để tạo ra một phong cách âm nhạc khiến đám đông mê mẩn, một phong cách vượt ra ngoài các quy phạm truyền thống và truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ locking.
Nguồn: https://toquoc.vn/funkindustry-mang-phong-cach-am-nhac-doc-dao-va-hap-dan-toi-khan-gia-khap-the-gioi-20241020191437806.htm