Trang chủChính trịNgoại giaoCơ hội để các thương hiệu Việt ngành thực phẩm, đồ uống...

Cơ hội để các thương hiệu Việt ngành thực phẩm, đồ uống giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường

Từ 6-9/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) năm 2024, với sự tham gia của 350 gian hàng, hơn 300 doanh nghiệp.

Cơ hội để các thương hiệu Việt ngành thực phẩm, đồ uống giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam năm 2024 là cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. (Nguồn: Vinexad)

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán, thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.

Riêng tại miền Bắc, năm 2024 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh thực phẩm và đồ uống, điển hình là sự nở nộ những thương hiệu mới với thế mạnh bắt nhịp xu hướng, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, kéo theo hoạt động nhượng quyền thương hiệu tăng mạnh từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng cho đến nhiều tỉnh, thành lân cận.

Đặc biệt, trong báo cáo thị trường của Công ty Cổ phần iPOS.vn, những tháng đầu năm 2024, số lượng các cửa hàng dịch vụ ăn uống tại miền Bắc, hay cụ thể là Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng, chiếm tỷ trọng lớn (gần 23,3%) và trở thành khu vực đứng thứ 2 cả nước về kinh doanh F&B. Thêm vào đó, nhờ có 16 nhà hàng nằm trong danh sách Bib Gourmand 2024 (ngon, giá hợp lý) và 5 nhà hàng mới trong danh sách Michelin Selected 2024 thuộc Michelin Guide, ngành F&B tại Hà Nội đánh dấu sự tăng trưởng rõ rệt.

Đồng thời, sự bùng nổ của mạng xã hội đi kèm xu hướng review sản phẩm, check in địa điểm ăn và uống đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Kết quả khảo sát của Reputa – Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng cho thấy, trên 80% quyết định mua hàng ảnh hưởng bởi một thông tin Online nào đó. Hơn nữa, khách hàng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu đề cao sự tiện lợi, thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng.

Những dấu hiệu tích cực trên khiến cho ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh – sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam năm 2024 tại Hà Nội là cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Hơn nữa, Triển lãm cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành F&B trong nước gặp gỡ, trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống hợp tác hiệu quả.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu sản phẩm tại 350 gian hàng, mỗi gian hàng được thiết kế trang trí mang bản sắc riêng của từng thương hiệu như:

Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút. Khu gian hàng đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.

Ngoài ra, 2 thương hiệu Great Eastern và Gia Thịnh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm siro, trà, trân châu công nghiệp, là đối tác của nhiều chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng; thương hiệu Lương Gia cũng tham gia triển lãm với các sản phẩm trái cây sấy dẻo và các sản phẩm chuyên dụng trong ngành pha chế như syrup trái cây, Puree trái cây, Fruit filling, Topfill và Choppy.

Đặc biệt, để sản phẩm thực phẩm – đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì như thương hiệu V.M.S hợp tác cùng những thương hiệu nổi tiếng như Suntory Pepsico, bia Heineken, cafe Trung Nguyên.

Thương hiệu New Diamond cũng góp mặt với các sản phẩm máy móc phục vụ ngành F&B được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả nước Đức, Hoa Kỳ.

Thương hiệu Eulsung Auto Pack, là 1 doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang cung cấp các trang thiết bị máy móc ngành F&B cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam, cùng nhiều các thương hiệu khác như Hải Anh, QCM, IDEA L PACK VN… sẽ mang đến cho các doanh nghiệp với những hợp tác lâu dài, bền vững.

Bên cạnh đó, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội còn xây dựng nhiều hoạt động với format sáng tạo, độc đáo… là diễn đàn để đại diện các doanh nghiệp tiếp cận kiến thức từ đội ngũ chuyên gia – diễn giả hàng đầu với những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan.





Nguồn: https://baoquocte.vn/co-hoi-de-cac-thuong-hieu-viet-nganh-thuc-pham-do-uong-gioi-thieu-san-pham-mo-rong-thi-truong-290385.html

Cùng chủ đề

Sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp Việt Nam

“Chúng tôi không muốn và không thể vắng mặt trong các dự án, công trình mang dấu ấn Việt Nam trong kỷ nguyên mới”. Nhiều doanh nhân các thế hệ đã chia sẻ điều này, khi trăn trở gửi tới Chính phủ các sáng kiến, đề xuất, giải pháp và cả những kế hoạch cụ thể, ngay sau khi Chính phủ gửi đi thông...

Báo Công Thương vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Báo Công Thương (2/10/1945 - 2/10/2024), Chuyên gia kinh tế - PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - cho rằng, với bề dày truyền thống, Báo Công Thương đã đạt nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, trở thành kênh thông tin chính sách về kinh tế của đất nước cũng như của ngành Công Thương, vượt qua...

Doanh nghiệp Việt – Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ Nhất với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” diễn ra tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trong 2 ngày, 29-30/9. Lễ hội do Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc...

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập và phát triển mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Minh chứng là thành công của Giai đoạn 1 trong chương trình tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập MB, với...

Chủ động xúc tiến thương mại, đưa trái cây Việt đến thị trường tỷ dân

Chủ động nắm bắt cơ hội vàng Với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”, Lễ hội trái cây Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, dự kiến diễn ra trong hai ngày 29 và 30/9. Sự kiện do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Việt Nam lọt danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất bởi du khách toàn cầu

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler đã công bố Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Việt Nam được xếp trong danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất bởi du khách toàn cầu.

Tổng thư ký NATO tự tin với con đường hỗ trợ Ukraine nhưng lại chùn chân trước kế hoạch mà Kiev hô hào mạnh...

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mark Rutte cho biết, các quốc gia thành viên đang “vững bước trên con đường” thực hiện cam kết viện trợ quân sự 40 tỷ Euro (43,53 tỷ USD) cho Ukraine trong năm nay.

Giá cà phê robusta tiếp tục đi xuống, còn giảm sâu? kỷ lục mới trong lịch sử xuất khẩu của Việt Nam

Niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ 1/10/2023 - 30/9/2024) đã kết thúc. Kết quả, Việt Nam xuất khẩu cà phê đạt 1,46 triệu, tấn giảm 12,1% nhưng giá trị lại đạt tới 5,43 tỉ USD, tăng 33,1% so với niên vụ trước. Đây là mức kim ngạch cao kỷ lục trong lịch sử xuất khẩu của ngành cà phê Việt Nam.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA tiện lợi nhất

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA giúp doanh nghiệp nhanh chóng kết nối với khách hàng. Bài viết này hướng dẫn cách thực hiện trên điện thoại và PC nhé!

Windows 11 24H2 tiếp tục gặp sự cố khiến người dùng đau đầu

Mặc dù mới ra mắt, nhưng bản cập nhật Windows 11 24H2 lại gây không ít phiền toái cho người dùng khi liên tục xuất hiện các lỗi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng trên thiết bị.

Bài đọc nhiều

Thị trường trầm lắng, Việt Nam giảm mạnh nhập khẩu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 16/10/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 143.000 – 144.000 đồng/kg.

Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra trong các ngày 16, 17 và 18/10/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Ứng dụng hợp đồng điện tử toàn diện giúp đất nước tiết kiệm 50.000 – 70.000 tỷ/năm

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn”.

BRICS “khởi công” xây dựng trật tự thế giới mới, Nga đặt những viên gạch đầu tiên “công bằng hơn”

Thông tin cập nhật về Hội nghị thượng đỉnh BRICS, theo trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov, lời mời tham gia sự kiện tại Kazan đã được gửi đến 38 quốc gia, ít nhất 32 nước đã đồng ý tham gia, trong đó, 24 quốc gia xác nhận tham dự ở cấp cao nhất.

Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm của BRICS dự kiến vượt trội hơn G7

Hãng tin RT dẫn lời Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, tỷ trọng của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu tính theo sức mua tương đương (PPP) sẽ tiếp tục tăng nhờ các thành viên mới và đạt khoảng 38% vào năm 2028.

Cùng chuyên mục

Giá cà phê robusta tiếp tục đi xuống, còn giảm sâu? kỷ lục mới trong lịch sử xuất khẩu của Việt Nam

Niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ 1/10/2023 - 30/9/2024) đã kết thúc. Kết quả, Việt Nam xuất khẩu cà phê đạt 1,46 triệu, tấn giảm 12,1% nhưng giá trị lại đạt tới 5,43 tỉ USD, tăng 33,1% so với niên vụ trước. Đây là mức kim ngạch cao kỷ lục trong lịch sử xuất khẩu của ngành cà phê Việt Nam.

Khối CEFTA – ‘phòng chờ’ cho các nước Tây Balkan hiện thực hóa tham vọng gia nhập EU; vai trò ‘không phải dạng vừa’...

Trong khi EU muốn bảo vệ quyền bá chủ của mình ở Balkan, hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, khối lại không muốn “nhập khẩu” các vấn đề như xung đột lãnh thổ, đói nghèo… đang hoành hành ở khu vực Trung Âu.

Khối thương mại CEFTA – ‘phòng chờ’ cho các nước Tây Balkan tham vọng gia nhập EU; vai trò ‘không phải dạng vừa’ của...

Trong khi EU mong muốn bảo vệ quyền bá chủ của mình ở Balkan, hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, khối lại không muốn “nhập khẩu” các vấn đề như xung đột lãnh thổ, đói nghèo… đang hoành hành ở khu vực Trung Âu.

Giá vàng nhẫn chạm kỷ lục mới, thế giới “phi như bay”, chờ đón sự trở lại của phương Tây

Giá vàng hôm nay 17/10/2024 giữ đà đi lên, sau khi tăng mạnh bởi đồng USD yếu hơn và đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ. Trong nước, vàng nhẫn cũng ghi nhận kỷ lục mới.

Vụ thu hoạch 2025 đến muộn hơn thông lệ, 78% hồ tiêu nhập khẩu vào Mỹ đến từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 17/10/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 143.500 – 144.000 đồng/kg.

Mới nhất

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận hợp tác, BIDV sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nhân trẻ, doanh nghiệp hội viên VYEA. Đồng thời, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu và tổ chức hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp...

Giá gạo trong nước tiếp tục giảm, giá gạo xuất khẩu ổn định

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/10/2024 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động với mặt hàng gạo. Giá gạo tăng nhẹ 100 đồng/kg. Giá lúa duy trì ổn định. Cập nhật từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, giá lúa...

Giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước

Triển khai 6 chương trình hành động đột phá Trên cơ sở kế thừa và phát triển 5...

Bà Harris tuyên bố không tiếp nối chính sách của chính quyền Tổng thống Biden

Dù lên tiếng bảo vệ Tổng thống Biden về vấn đề sức khỏe, bà Harris nói rằng sẽ không tiếp nối chính sách của chính quyền đương nhiệm nếu thắng cử. Theo Guardian, trong ngày 16/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có cuộc phỏng vấn với nhà báo Bret Baier trên đài Fox News - nơi được coi là sân...

Mới nhất