Jennie là thành viên thứ hai của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu Blackpink, sau Lisa, trình làng sản phẩm âm nhạc cá nhân sau khi rời tập đoàn giải trí Hàn Quốc YG Entertainment.
Cuối năm 2023, Jennie thông báo thành lập công ty giải trí riêng sau khi hợp đồng cá nhân giữa cô và YG Entertainment hết hạn. Nữ ca sĩ xinh đẹp muốn tự đứng trên đôi chân của mình và thực hiện những sản phẩm âm nhạc, kế hoạch phát triển riêng.
Mantra là sản phẩm âm nhạc đầu tiên do công ty giải trí ODD ATELIER của Jennie thực hiện. MV được trình làng vào ngày 11/10. Trong bài hát này, Jennie gửi gắm thông điệp: “Hãy yêu bản thân như chính con người bạn”.
Nữ ca sĩ thế hệ 9X mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người qua sản phẩm âm nhạc mới. Cô cũng muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ luôn yêu đời, yêu bản thân để tỏa sáng.
Mantra được sáng tác bởi Jennie, Claudia Valentina và Isabelle Carlsson với phần sản xuất của Jumpa, El Guincho và Serban Kazan. Ca khúc thuộc thể loại dance-pop, kết hợp với âm trầm của disco, với ca từ tôn vinh nữ quyền.
Mantra được nhận xét có giai điệu bắt tai, giúp Jennie thể hiện được lợi thế hát rap và vũ đạo. MV tràn ngập hình ảnh xinh đẹp của Jennie, những chiếc xe hơi đắt tiền, thay đổi bối cảnh và vũ đạo liên tục.
Trong MV, Jennie thu hút sự chú ý với trang phục tôn dáng. Cô thoải mái bộc lộ hình thể gợi cảm qua những động tác vũ đạo táo bạo. Điều này khiến Mantra phải nhận một số nhận xét trái chiều.
Nhiều ý kiến cho rằng, so với những sản phẩm âm nhạc khi còn nằm dưới sự quản lý của YG Entertainment, Jennie của hiện tại được đánh giá nóng bỏng hơn.
Trang The Bias List chấm điểm ca khúc mới trình làng của Jennie 4,75. Nhiều ý kiến nhận xét của người hâm mộ cho rằng, MV được đầu tư hình ảnh nhưng lời ca khúc của Mantra lại sáo rỗng, đơn điệu.
“Nhiều ca khúc thành công, thậm chí gây sốt nhờ vào sức mạnh của giai điệu, khâu sản xuất hoặc độ nổi tiếng của ngôi sao thể hiện. Jennie có quá nhiều sức hút, nhưng một ca khúc gây khó chịu và sáo rỗng như Mantra không hề có lợi cho cô ấy”, một khán giả bình luận trên The Bias List.
Trái với nhận xét có phần nghiêm khắc trên The Bias List, tờ The Korea Times lại dành lời khen cho sản phẩm âm nhạc mới của Jennie.
“Mantra là ca khúc mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng, khuyến khích mọi người tỏa sáng theo cách độc đáo của riêng mình. Ca khúc truyền tải thông điệp về tình yêu bản thân và sự hỗ trợ lẫn nhau”, The Korea Times viết.
Theo The Korea Times, ca khúc mới của Jennie đang đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 47 quốc gia, bao gồm Mỹ. Video ca nhạc Mantra cũng tạo nên làn sóng trên YouTube, chiếm vị trí hàng đầu trong các video thịnh hành ở cả Hàn Quốc và Mỹ.
MV mới của Jennie đạt hơn 21 triệu lượt xem trên YouTube sau 2 ngày phát hành. Mantra được dự đoán tăng hạng trong những ngày tới khi Jennie tham gia quảng bá ca khúc trên chương trình âm nhạc.
Jennie là một trong 4 thành viên của nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn Blackpink. Nhóm chính thức hoạt động từ năm 2016 dưới sự điều hành của tập đoàn giải trí YG Entertainment.
Hiện, Blackpink được đánh giá là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc thành công, có sức ảnh hưởng toàn cầu.
Jennie đang là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng. Với ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ cùng gu thời trang ấn tượng, Jennie được mệnh danh là “nữ hoàng thời trang Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn)”.
Từ cuối năm 2023, Jennie thông báo thành lập công ty giải trí riêng để trực tiếp quản lý các hoạt động nghệ thuật cá nhân. Thời gian qua, cô tích cực đẩy mạnh hoạt động riêng khi chăm chỉ tham gia các chương trình giải trí, xuất hiện tại nhiều sự kiện thời trang danh tiếng.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/mv-moi-tran-ngap-hinh-anh-goi-cam-cua-jennie-gay-tranh-cai-20241013102701000.htm