Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangSao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời...

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ


Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 1.

BlackPink, nhóm nhạc nữ K-pop nổi bật nhất, mỗi người đại diện cho ít nhất hai thương hiệu xa xỉ – Ảnh: YG

Trong thập kỷ qua, làn sóng Hallyu không chỉ làm mưa làm gió ở lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh mà còn tạo ra sự bùng nổ mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Các ngôi sao K-pop hiện đang trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, từ Gucci, Chanel, Louis Vuitton cho đến Dior và Prada.

Điều gì khiến các thần tượng K-pop trở thành lựa chọn hàng đầu của những “ông lớn” trong ngành thời trang?

Sức ảnh hưởng toàn cầu của sao K-pop

Theo nghiên cứu gần đây của HypeAuditor, sao K-pop nắm giữ 7 trong số 10 vị trí hàng đầu về các tài khoản Instagram được yêu thích nhất.

Đối với các thương hiệu, mức độ tương tác này giữa người có sức ảnh hưởng và đối tượng khách hàng của họ được ví như một “mỏ vàng”.

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 2.

BTS được mệnh danh là biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 – Ảnh: Big Hit

Điều tạo nên sự khác biệt của thần tượng K-pop so với những người có sức ảnh hưởng truyền thống chính là sự săn đón từ các thương hiệu.

Thay vì phải tìm kiếm cơ hội hợp tác, chính các thương hiệu sẵn sàng chi những khoản tiền lớn chỉ để có sự xuất hiện của một thẻ tag nhỏ trên bài đăng của sao K-pop.

Đơn cử là năm ngoái, khoảng 30 ngôi sao K-pop được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện mới cho các nhãn hiệu thời trang, trong đó có Versace và Dior.

Nổi bật nhất là sức ảnh hưởng của Jungkook BTS khi quảng bá sản phẩm Calvin Klein.

Thời điểm mới công bố, website Calvin Klein sập do lượng truy cập quá lớn, các video liên quan đến nam idol thu hút hơn 20 triệu lượt xem và vài triệu lượt thích chỉ trong 1 ngày đăng tải, đưa tài khoản Instagram của hãng lên đỉnh tương tác.

Sao K-pop: Sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 3.

Năm nay Jisoo BlackPink dành nhiều thời gian đóng phim và hoạt động thời trang hơn ca hát – Ảnh: X

Chỉ trong 3 tháng qua, thành viên Lisa BlackPink, Jin BTS và Karina, aespa cũng lần lượt công bố là đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, Gucci và Prada.

Gần đây nhất, chuyên trang phân tích phương tiện truyền thông và thời trang/người có sức ảnh hưởng Lefty công bố Jisoo BlackPink là ngôi sao nổi bật nhất tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2025.

Hashtag #jisooxtommyhilfigerss25 sử dụng hơn 240.000 lần, vượt qua hashtag chính của sự kiện này.

Nữ ca sĩ mang lại giá trị truyền thông lên đến 8 triệu USD (khoảng 196 tỉ đồng) trong bảng xếp hạng thương hiệu EMV, giúp Tommy Hilfiger dẫn đầu danh sách các thương hiệu nổi bật tại tuần lễ thời trang.

Đôi khi, sự xuất hiện của sao K-pop tại tuần lễ thời trang còn tạo nên cơn sốt mạnh mẽ hơn cả việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Lisa là một ví dụ tiêu biểu. Hashtag #LisaXLouisVuittonSS25 thu hút 1,1 triệu lượt tweet chỉ sau một ngày, trong khi ca khúc mới nhất của cô, Moonlit Floor, trong cùng thời gian chỉ đạt một nửa số lượng thảo luận.

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại chọn sao K-pop?

Các thương hiệu xa xỉ thường tập trung vào những thị trường mà sản phẩm của họ là biểu tượng của địa vị xã hội và ít có ngành nào thể hiện điều này rõ ràng hơn K-pop.

Người hâm mộ không chỉ tin tưởng mà còn khao khát bắt chước phong cách sống của thần tượng, thường sẵn sàng chi tiền mua các sản phẩm mà các ngôi sao yêu thích quảng bá.

Theo khảo sát từ Korea JoongAng Daily, một giáo viên tiểu học cho biết ngày càng có nhiều học sinh mặc đồ từ các nhãn hiệu cao cấp như Moncler, Burberry và Fendi đến trường. Đáng chú ý, tần suất này còn gia tăng đáng kể ở học sinh trung học và cấp 3.

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 7.

Stray Kids làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc K-pop đầu tiên dự Met Gala trong trang phục từ nhà mốt Tommy Hilfiger – Ảnh: X

Bà Alison Bringe – giám đốc thị trường tại công ty dữ liệu công nghệ Launchmetrics, lý giải sao K-pop vốn có lượng người hâm mộ riêng.

Do đó khi hợp tác với họ, các thương hiệu không chỉ nhận nhiều sự chú ý từ báo chí, mà còn tiếp cận với cộng đồng người theo dõi khổng lồ của họ.

Sự ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau đối với các thần tượng K-pop đang tạo ra giá trị truyền thông cao hơn đáng kể so với các ngôi sao phương Tây.

Sao K-pop: Sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 5.

Jin BTS và Hanni NewJeans, hai đại sứ của Gucci gây sốt tại Milan – Ảnh: Vogue

Đơn cử như Jin BTS và Hanni NewJeans, hai đại sứ của Gucci thu hút hơn 100.000 lượt tweet chỉ trong vài giờ sau khi hình ảnh họ khởi hành đến show diễn ở Milan được đăng tải, đẩy hashtag #GucciSS25 lên top trending toàn cầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các buổi fitting, after party cũng tạo ra làn sóng thảo luận sôi nổi trước và sau show diễn.

Chưa bao giờ giới thời trang lại nhận được sự quan tâm đặc biệt và lan tỏa mạnh mẽ như vậy.

Có thể nói, với sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy, thời trang đang đóng vai trò quan trọng trong K-pop, và ngược lại K-pop cũng có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang toàn cầu.



Nguồn: https://tuoitre.vn/sao-k-pop-la-lua-chon-hang-dau-cua-cac-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-20241013111011876.htm

Cùng chủ đề

Bạn trẻ hào hứng với bí quyết sắp xếp tủ đồ con nhộng chỉ 20 – 30 món

"Khi thanh lọc, ta sẽ phân loại quần áo, loại bỏ những món không còn sử dụng. Ta sắp xếp theo mùa và tính ứng dụng, theo loại mà màu sắc cùng với nhau thì tìm đồ nhanh hơn", chị Thảo bật mí. Các hệ thống lưu trữ như xếp gọn, cuộn tròn quần áo giúp tủ đồ gọn, không bị lộn...

Đêm hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Peru và nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (14/11/1994-14/11/2024), Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức Đêm hòa nhạc đặc biệt “Q" pop & Quechua Concert” vào ngày 23/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Quần jeans, áo len: combo cần thiết nhất để trở nên thời trang

Sự kết hợp giữa quần jeans và áo len chưa bao giờ bị coi là lỗi thời, rất...

Lisa tiếp tục gây tranh cãi vì ca khúc mới

Lisa, thành viên của nhóm nhạc BlackPink, tiếp tục vướng phải tranh cãi sau màn trình diễn ca khúc mới "Moonlit Floor" tại lễ hội âm nhạc ở Mỹ. Ca khúc này đã gây chú ý khi nhiều khán giả cho rằng, lời bài hát ám...

Thời trang đường phố cá tính với áo khoác bomber

Xuất phát từ quân đội, áo khoác bomber ban đầu được thiết kế để giữ ấm cho các...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phú Đức giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Phú Đức đã xuất sắc nhất khi ra câu trả "Net-Zero" và dành trọn 80 điểm. Đức cũng dẫn đầu phần thi Tăng tốc.   Thí sinh Võ Quang Phú Đức - Ảnh: NGUYÊN BẢO Sáng 13-10, 4 nhà leo núi gồm Trần Trung Kiên (học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc...

Bố bảo ‘đành bỏ đi con ạ’, cô gái miền núi vẫn muốn theo đuổi Học viện Ngoại giao

Nguồn: https://tuoitre.vn/bo-bao-danh-bo-di-con-a-co-gai-mien-nui-van-muon-theo-duoi-hoc-vien-ngoai-giao-20241012230655963.htm

Kết luận của Thường vụ Quốc hội về dự luật Nhà giáo: Đánh giá kỹ tác động chính sách mới, đặc thù

Tại phiên họp 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến (lần 2) về dự án Luật Nhà giáo. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa ký ban hành kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này.Đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét...

Nghiên cứu mới: Thiền hiệu quả, an toàn hơn thuốc chống trầm cảm

Một nghiên cứu đa trung tâm, dẫn đầu là Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia tại Bethesda, Maryland, Mỹ, cho thấy phương pháp giảm stress dựa trên chánh niệm (MBSR) có hiệu quả tương đương với thuốc chống trầm cảm escitalopram trong việc giảm các triệu chứng của các rối loạn lo âu như sợ khoảng trống (agoraphobia), rối loạn hoảng...

VinFast đạt kỷ lục bán xe điện

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, VinFast còn tiếp tục mở rộng ra các thị trường quốc tế như Philippines và Indonesia...VinFast vượt mặt các đối thủ lâu nămVinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố thông tin trong tháng 9-2024 đã có 9.300 xe được bàn giao, vượt qua các tên tuổi ô tô quốc tế...

Bài đọc nhiều

Đầm suông xinh đẹp, tự do, cho nàng được là chính mình

Trang phục dáng suông rộng ngày càng được ưa chuộng và được các nhà mốt sáng tạo, chăm...

Kinh nghiệm du lịch Bhutan, một trong những nơi hạnh phúc nhất trên thế giới

Đây là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa Phật giáo sâu sắc,...

4 thành phố xinh đẹp và đáng sống nhất tại Hy Lạp

Dưới đây là 4 thành phố mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến Hy Lạp,...

4 thành phố ven biển tuyệt đẹp làm say lòng người ở Croatia

Mỗi thành phố, từ Dubrovnik với những bức tường thành cổ kính cho đến Pula với dấu ấn...

Mẫu váy dài đơn giản nhưng sang trọng

Váy dài trơn Váy trễ vai Chiếc váy mang vẻ đẹp nữ...

Cùng chuyên mục

Quế Anh sexy với bikini, nhiều hoa hậu làm lố ở Miss Grand International

Trưa 13/10, phần thi trình diễn áo tắm trong khuôn khổ Miss Grand International 2024 diễn ra tại Pattaya, Thái Lan, với sự tham gia của 72 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới. Đây là phần thi quan trọng để các thí sinh phô diễn vẻ đẹp hình thể và kỹ năng catwalk. Đại diện Việt Nam - Võ Lê Quế Anh - xuất hiện cuối cùng trên sàn diễn với kiểu tóc xoăn nhẹ, xõa dài....

Xuống phố đón thu năng động với váy tennis

Váy tennis vốn được biết đến là trang phục gắn liền với bộ môn thể thao cùng tên,...

7 mỹ nhân nổi bật nhất tại Miss Grand International 2024

Mới đây, một số chuyên trang sắc đẹp quốc tế gây chú ý khi đưa ra bảng dự đoán xếp hạng dự đoán về dàn thí sinh nổi bật nhất tại Miss Grand International 2024. Theo đó, nhiều người đẹp được chuyên trang sắc đẹp quốc tế...

Tận hưởng mùa thu cùng phong thái sang chảnh đặc trưng của set đồng bộ

Không phải ngẫu nhiên mà tiết trời mùa lạnh cuối năm lại trở thành bối cảnh lý tưởng...

Mới nhất

Liên hợp quốc cảnh báo xung đột Trung Đông đang trở nên ‘thảm khốc’

Israel đã đối mặt với chỉ trích dữ dội về vụ việc ở miền nam Lebanon, khi 5 lính mũ xanh của Liên hợp quốc bị thương. ...

Nga khẳng định BRICS không có ý định trở thành liên minh quân sự

Ngày 12/10, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS chưa bao giờ và không có ý định trở thành một liên minh quân sự; sự hợp tác giữa các quốc gia trong hiệp hội không nhằm vào bất cứ quốc gia nào.

Chiều nay, TPHCM có nơi mưa rất to

TPO - Những ngày giữa tháng 10, thời tiết TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ phổ biến có mưa, mưa rào rải rác đến nhiều nơi. Khả năng sẽ có những đợt mưa trên diện rộng với một vài nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to kéo dài một vài ngày. Theo Trung...

Cận cảnh hàng chục hộ gia đình tháo dỡ công trình, di dời tài sản trước ngày cưỡng chế trên đường Nguyễn Tuân

13/10/2024 | 12:12 Hà Nội TPO - Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 14/10, quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế, thu hồi đất GPMB đối...

7 dấu hiệu cảnh báo ung thư miệng dễ bị bỏ qua

Theo Express, bác sĩ nha khoa người Anh Ferakh Hamid thuộc Aesthetique Dental Care cho biết,...

Mới nhất