Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangSao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời...

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ


Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 1.

BlackPink, nhóm nhạc nữ K-pop nổi bật nhất, mỗi người đại diện cho ít nhất hai thương hiệu xa xỉ – Ảnh: YG

Trong thập kỷ qua, làn sóng Hallyu không chỉ làm mưa làm gió ở lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh mà còn tạo ra sự bùng nổ mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Các ngôi sao K-pop hiện đang trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, từ Gucci, Chanel, Louis Vuitton cho đến Dior và Prada.

Điều gì khiến các thần tượng K-pop trở thành lựa chọn hàng đầu của những “ông lớn” trong ngành thời trang?

Sức ảnh hưởng toàn cầu của sao K-pop

Theo nghiên cứu gần đây của HypeAuditor, sao K-pop nắm giữ 7 trong số 10 vị trí hàng đầu về các tài khoản Instagram được yêu thích nhất.

Đối với các thương hiệu, mức độ tương tác này giữa người có sức ảnh hưởng và đối tượng khách hàng của họ được ví như một “mỏ vàng”.

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 2.

BTS được mệnh danh là biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 – Ảnh: Big Hit

Điều tạo nên sự khác biệt của thần tượng K-pop so với những người có sức ảnh hưởng truyền thống chính là sự săn đón từ các thương hiệu.

Thay vì phải tìm kiếm cơ hội hợp tác, chính các thương hiệu sẵn sàng chi những khoản tiền lớn chỉ để có sự xuất hiện của một thẻ tag nhỏ trên bài đăng của sao K-pop.

Đơn cử là năm ngoái, khoảng 30 ngôi sao K-pop được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện mới cho các nhãn hiệu thời trang, trong đó có Versace và Dior.

Nổi bật nhất là sức ảnh hưởng của Jungkook BTS khi quảng bá sản phẩm Calvin Klein.

Thời điểm mới công bố, website Calvin Klein sập do lượng truy cập quá lớn, các video liên quan đến nam idol thu hút hơn 20 triệu lượt xem và vài triệu lượt thích chỉ trong 1 ngày đăng tải, đưa tài khoản Instagram của hãng lên đỉnh tương tác.

Sao K-pop: Sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 3.

Năm nay Jisoo BlackPink dành nhiều thời gian đóng phim và hoạt động thời trang hơn ca hát – Ảnh: X

Chỉ trong 3 tháng qua, thành viên Lisa BlackPink, Jin BTS và Karina, aespa cũng lần lượt công bố là đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, Gucci và Prada.

Gần đây nhất, chuyên trang phân tích phương tiện truyền thông và thời trang/người có sức ảnh hưởng Lefty công bố Jisoo BlackPink là ngôi sao nổi bật nhất tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2025.

Hashtag #jisooxtommyhilfigerss25 sử dụng hơn 240.000 lần, vượt qua hashtag chính của sự kiện này.

Nữ ca sĩ mang lại giá trị truyền thông lên đến 8 triệu USD (khoảng 196 tỉ đồng) trong bảng xếp hạng thương hiệu EMV, giúp Tommy Hilfiger dẫn đầu danh sách các thương hiệu nổi bật tại tuần lễ thời trang.

Đôi khi, sự xuất hiện của sao K-pop tại tuần lễ thời trang còn tạo nên cơn sốt mạnh mẽ hơn cả việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Lisa là một ví dụ tiêu biểu. Hashtag #LisaXLouisVuittonSS25 thu hút 1,1 triệu lượt tweet chỉ sau một ngày, trong khi ca khúc mới nhất của cô, Moonlit Floor, trong cùng thời gian chỉ đạt một nửa số lượng thảo luận.

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại chọn sao K-pop?

Các thương hiệu xa xỉ thường tập trung vào những thị trường mà sản phẩm của họ là biểu tượng của địa vị xã hội và ít có ngành nào thể hiện điều này rõ ràng hơn K-pop.

Người hâm mộ không chỉ tin tưởng mà còn khao khát bắt chước phong cách sống của thần tượng, thường sẵn sàng chi tiền mua các sản phẩm mà các ngôi sao yêu thích quảng bá.

Theo khảo sát từ Korea JoongAng Daily, một giáo viên tiểu học cho biết ngày càng có nhiều học sinh mặc đồ từ các nhãn hiệu cao cấp như Moncler, Burberry và Fendi đến trường. Đáng chú ý, tần suất này còn gia tăng đáng kể ở học sinh trung học và cấp 3.

Sao K-pop là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 7.

Stray Kids làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc K-pop đầu tiên dự Met Gala trong trang phục từ nhà mốt Tommy Hilfiger – Ảnh: X

Bà Alison Bringe – giám đốc thị trường tại công ty dữ liệu công nghệ Launchmetrics, lý giải sao K-pop vốn có lượng người hâm mộ riêng.

Do đó khi hợp tác với họ, các thương hiệu không chỉ nhận nhiều sự chú ý từ báo chí, mà còn tiếp cận với cộng đồng người theo dõi khổng lồ của họ.

Sự ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau đối với các thần tượng K-pop đang tạo ra giá trị truyền thông cao hơn đáng kể so với các ngôi sao phương Tây.

Sao K-pop: Sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang xa xỉ - Ảnh 5.

Jin BTS và Hanni NewJeans, hai đại sứ của Gucci gây sốt tại Milan – Ảnh: Vogue

Đơn cử như Jin BTS và Hanni NewJeans, hai đại sứ của Gucci thu hút hơn 100.000 lượt tweet chỉ trong vài giờ sau khi hình ảnh họ khởi hành đến show diễn ở Milan được đăng tải, đẩy hashtag #GucciSS25 lên top trending toàn cầu.

Không chỉ dừng lại ở đó, các buổi fitting, after party cũng tạo ra làn sóng thảo luận sôi nổi trước và sau show diễn.

Chưa bao giờ giới thời trang lại nhận được sự quan tâm đặc biệt và lan tỏa mạnh mẽ như vậy.

Có thể nói, với sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy, thời trang đang đóng vai trò quan trọng trong K-pop, và ngược lại K-pop cũng có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang toàn cầu.



Nguồn: https://tuoitre.vn/sao-k-pop-la-lua-chon-hang-dau-cua-cac-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-20241013111011876.htm

Cùng chủ đề

Những trang phục phá vỡ quy tắc lại hút mắt người xem

Đã đến lúc từ bỏ những khuôn sáo cũ và đón nhận những cách kết hợp mới, thử...

Bê bối bắt nạt của T-ara bị nhắc lại sau hơn mười năm bởi những lời ‘dối trá’?

Sau 12 năm, bắt nạt nội bộ của T-ara bỗng ồn ào trở lại kể từ những chia sẻ của cựu CEO quản lý, ông Kim Kwang Soo. Ngay lập tức, một số người trong cuộc liền lên tiếng. ...

Tôn vóc dáng với thắt lưng – phụ kiện đa di năng

Trong thế giới thời trang, phụ kiện không chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt mà còn là...

Năm của trang phục tuyệt đẹp với chiếc váy trong suốt nổi bật

Một xu hướng tiếp tục trở nên phổ biến trong suốt cả năm, thống trị các thảm đỏ,...

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những chữ ‘dám’ đầy ấn tượng tại Sinh viên thế hệ mới 2024

Sinh viên thế hệ mới 2024 mang đến một điểm hẹn giao lưu giữa những chiến binh Gen Z tràn đầy tinh thần 'dám bứt phá, dám rực rỡ' với hàng loạt ý tưởng và dự án sáng tạo. ...

Trường chuyên ở TP.HCM cấm học sinh dùng điện thoại trong lớp

Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM yêu cầu học sinh không sử dụng điện thoại trong lớp học. Ngày 13-11, nhiều phụ huynh Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM vui mừng chia sẻ trên mạng xã...

Những giải pháp hay giúp ‘thức dậy’ những mùa vàng

Nhằm vượt qua các thách thức và thành công với nghề nông, rất nhiều nông dân giỏi đã mạnh dạn ứng dụng những giải pháp hay trong canh tác để giúp "thức dậy" những mùa vàng và góp phần đắc lực cho sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp. ...

Viettel công bố triển khai thương mại mạng 5G Open RAN ‘Made by Viettel’

Ngày 13-11, Viettel đã công bố triển khai thương mại diện rộng trạm phát sóng 5G Open RAN 'Make in Vietnam, Made by Viettel', trạm phát sóng 5G Open RAN đầu tiên trên thế giới do Viettel và Qualcomm đồng nghiên cứu phát triển. ...

Coi chừng mua trúng vé máy bay ‘siêu rẻ’ nhưng ‘siêu dỏm’ dịp Tết

Lợi dụng nhu cầu tăng cao dịp cuối năm, nhiều trang web giả mạo rao bán vé máy bay với mức giá 'siêu rẻ'. Các đối tượng lừa đảo sử dụng đủ chiêu trò từ mạo danh hãng bay đến việc gửi mã đặt chỗ giả để lấy tiền cọc rồi biến mất. ...

Bài đọc nhiều

Kỳ Duyên giành giải thưởng đầu tiên tại Hoa hậu Hoàn vũ 2024

(Dân trí) - Trong hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024, ngày 6/11, Kỳ Duyên đã lọt top 20 thí sinh trang điểm đẹp nhất. Đại diện Việt Nam vẫn duy trì phong độ ổn định và được truyền thông quốc tế quan tâm. Ngày 6/11, trên fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, danh sách 20 người đẹp giành chiến thắng trong hoạt động học trang điểm và sử...

Phạm Tuấn Ngọc liên tiếp nhận tin vui tại Mr World 2024, “rộng cửa” vào thẳng Top 20?

Theo BTC Mr World công bố, Top 5 đề cử của giải thưởng Mr Talent trong khuôn khổ cuộc thi Mr World 2024 gồm: Phạm Tuấn Ngọc - đại diện Việt Nam và các đại diện Ba Lan, Mỹ, Puerto Rico, Canada. ...

Kỳ Duyên xinh đẹp, dàn mỹ nhân Miss Universe 2024 ghi hình chung kết

Ngày thứ 13 của cuộc thi Miss Universe lần thứ 73 đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Các thí sinh Miss Universe cùng nhau mặc trang phục đồng diễn, tham gia ghi hình cho phần mở đầu của chương trình truyền hình trực tiếp sắp tới. Đây là khoảnh khắc mà mỗi thí sinh có cơ hội tỏa sáng và ghi dấu ấn trước công...

Thanh Thủy khoe dáng với áo tắm, trả lời lưu loát ở bán kết Hoa hậu Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 10/11, bán kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2024 đã diễn ra. Ở phần thi này, đại diện Việt Nam - Huỳnh Thị Thanh Thủy - thể hiện khá tốt. Cô cũng được chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao. Bán kết Hoa hậu Quốc tế 2024 (Miss International 2024) diễn ra với 2 phần thi gồm: Trả lời phỏng vấn và trình diễn trang phục áo tắm. Đây là dịp đặc biệt để các...

Link xem trực tiếp chung kết Miss International 2024

Chung kết Miss International 2024 (Hoa hậu Quốc tế) diễn ra tại Nhật Bản vào hôm nay (12/11). Dân Việt xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp chung kết Miss International 2024 với màn so tài của Hoa hậu Thanh Thủy và các thí sinh tham gia cuộc...

Cùng chuyên mục

Những trang phục phá vỡ quy tắc lại hút mắt người xem

Đã đến lúc từ bỏ những khuôn sáo cũ và đón nhận những cách kết hợp mới, thử...

Lê Hoàng Phương tiết lộ cách catwalk giúp Thanh Thủy đăng quang

Là một "cô giáo" khó tính, Lê Hoàng Phương không ngần ngại nhắc nhở Thanh Thủy khi thể hiện chưa tốt. Mỗi động tác đều phải lặp lại 10 lần cho đến khi hoàn hảo. Tối 12/11, khoảnh khắc đại diện Việt Nam Thanh Thủy được xướng tên là tân Miss International 2024 tại Tokyo đã khiến Lê Hoàng Phương vỡ òa trong hạnh phúc. Theo dõi trực tiếp qua livestream, Á hậu 4 Miss Grand International 2023 không giấu...

Tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài Việt qua show ‘Cội nguồn tinh hoa hội tụ’

Chương trình Cội nguồn tinh hoa hội tụ là bữa tiệc thời trang mang nhiều màu sắc ý...

Kỳ Duyên chúc mừng Thanh Thủy, sẵn sàng vòng phỏng vấn kín ở Miss Universe

Ngày 13/11, đại diện Việt Nam - Nguyễn Cao Kỳ Duyên bước vào vòng thi phỏng vấn kín quan trọng tại Miss Universe 2024. Trước vòng phỏng vấn kín, cô xuất hiện nổi bật trong trang phục áo dài và nón lá truyền thống, mang đậm bản sắc Việt Nam, thể hiện niềm tự hào dân tộc và sự tự tin. Bộ trang phục của Kỳ Duyên được nhà thiết kế Lê Thanh Hòa lấy cảm hứng từ cổ yếm truyền...

Hơi thở mới cho tủ đồ của bạn gọi tên sắc xanh lam

Xanh lam không chỉ là màu của biển cả và bầu trời, mà còn là sắc thái tượng...

Mới nhất

Những chữ ‘dám’ đầy ấn tượng tại Sinh viên thế hệ mới 2024

Sinh viên thế hệ mới 2024 mang đến một điểm hẹn giao lưu giữa những chiến binh Gen Z tràn đầy tinh thần 'dám bứt phá, dám rực rỡ' với hàng loạt ý tưởng và dự án sáng tạo. ...

Trường chuyên ở TP.HCM cấm học sinh dùng điện thoại trong lớp

Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM yêu cầu học sinh không sử dụng điện thoại trong lớp học. Ngày 13-11,...

Bộ Tổng Tham mưu trao kinh phí hỗ trợ xây Nhà tình nghĩa, Nhà đại đoàn kết tại Cao Bằng

(Bqp.vn) - Nhân niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), ngày 13/11, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu do Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã trao kinh phí hỗ...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo báo chí kỳ họp thứ 50

Từ ngày 11 - 13/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 50. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. ...

Bổ thân cây tre ở TT-Huế thấy con sâu, loài động vật chưa chuyển kiếp, người ối giời ơi, kẻ ham ăn

Trong một chuyến công tác qua các bản làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dọc theo dãy Trường Sơn, tôi có dịp làm quen với Hồ Xuân Chí, 34...

Mới nhất