Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên...

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?


Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng ‘Nghề Chủ Chốt’ – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop

Tiềm năng phát triển bền vững của ngành sáng tạo tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong bối cảnh thị trường trực tuyến phát triển không ngừng. Với khả năng kết nối giữa nhà cung cấp sản phẩm và người tiêu dùng thông qua các đối tác tiếp thị liên kết, mô hình tiếp thị liên kết mang lại lợi ích to lớn cho tất cả các bên tham gia.

Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” do ACCESSTRADE công bố, hiện nay, Affiliate Marketing được xác định là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Báo cáo này cho thấy ước tính chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực Affiliate Marketing năm 2022 là khoảng 13 tỷ USD và dự kiến quy mô thị trường toàn cầu được định giá đạt gần 27,8 tỷ USD vào năm 2027. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%, các nghiên cứu cho thấy thị trường vẫn tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh. Trong đó, bán hàng qua livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop được xem là xu hướng nổi bật và có nhiều tiềm năng phát triển bền vững trong tương lai, mang đến động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành tiếp thị liên kết.

TikTok Shop cho phép người dùng mua sắm ngay trong ứng dụng thông qua các video và livestream từ những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết. Nền tảng này tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thương mại, khi người dùng có thể vừa thưởng thức các nội dung gần gũi, chân thực, vừa có thể trực tiếp mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Điều này đã tạo nên một làn sóng mới trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và 1 lớp các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) thế hệ mới.

Vài năm trở lại đây, Affiliate Creator dần trở thành một trong những nghề nghiệp tiềm năng mà nhiều bạn trẻ mong muốn được theo đuổi. Không ít diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng – trước đây chỉ tham gia các hoạt động thương mại qua các chương trình quảng cáo, nay cũng đã lấn sân sang sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết và livestream bán hàng.

Việc trở thành Affiliate Creator là một trong những cách giúp các bạn được truyền cảm hứng và trau dồi thêm kỹ năng làm nội dung cũng như cơ hội được tiếp cận với các thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Số liệu thống kê sơ bộ của TikTok Shop cho thấy, số lượng video ngắn đã tăng gấp 12 lần so với mỗi tháng, số lượng Affiliate Creator cũng đã tăng gấp 2,5 lần trong năm 2023. Những con số này cho thấy sức hút của livestream bán hàng và tiếp thị liên kết hứa hẹn sẽ tiếp tục là “mảnh đất màu mỡ” cho các affiliate creator có được nền tảng vững chắc từ thu nhập để có thể nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển nghề nghiệp bản thân.

Từng thành công với nghiệp diễn, diễn viên Hùng Thuận bén duyên và trở thành nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok Shop sau nhiều biến cố vì anh nhận thấy tiềm năng bền vững của ngành này. Nam diễn viên hiện đã khá thành công với nghề, sản phẩm anh giới thiệu luôn được nhiều người đón nhận. Anh cũng nhìn nhận thẳng thắn, công việc này không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, muốn thành công, “quan trọng là phải lăn xả và hết mình”.

Dù không ít thách thức, nam diễn viên nhận định nghề tiếp thị liên kết đang rất hấp dẫn, không chỉ với người trẻ mà nhiều lứa tuổi khác cũng có thể tham gia. “Nhìn chung, khác với suy nghĩ là rằng đây chỉ là thú vui nhất thời, làm tiếp thị liên kết cho thấy cơ hội phát triển dài hạn, bền vững” – diễn viên Hùng Thuận chia sẻ.

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?

Với diễn viên Hùng Thuận, công việc Affiliate Creator là một cơ duyên đầy thách thức lẫn nhiều cơ hội

Các phân tích thị trường cho thấy, một trong những lợi ích lớn nhất của TikTok Shop đối với một nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) là tính năng liên kết sản phẩm trực tiếp trong video. Người dùng có thể xem và mua sản phẩm ngay lập tức mà không cần rời khỏi ứng dụng, giảm thiểu sự gián đoạn và tăng khả năng chuyển đổi.

Theo khảo sát của TikTok, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của TikTok Shop đạt đến 3,7%, cao hơn nhiều so với các nền tảng khác như Instagram Shop (1,5%) hay Facebook Marketplace (1,2%). Tệp khách hàng mua sắm trên TikTok Shop chủ yếu là Gen Z và Gen Y, có độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua sắm online lớn và thường xuyên, họ thường bị thu hút bởi các sản phẩm mới lạ, chịu ảnh hưởng mạnh bởi KOLs và influencers uy tín, thường mua theo các xu hướng thịnh hành trên TikTok.

Cân bằng giữa sáng tạo nội dung và bán hàng

TikTok Shop không chỉ là một xu hướng ngắn hạn mà còn hứa hẹn mang lại tiềm năng phát triển bền vững cho các Affiliate Creator. Một trong những lý do quan trọng là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía nền tảng. Trong đó, TikTok liên tục cập nhật và phát triển các tính năng mới, từ đó giúp nhà sáng tạo tiếp thị liên kết có thêm nhiều cơ hội để phát triển và tối ưu hóa nội dung của mình.

Song song với đó, xu hướng tiêu dùng hiện đại đang ngày càng nghiêng về phía cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Người tiêu dùng không chỉ muốn mua sản phẩm mà còn muốn được trải nghiệm, tìm hiểu thông qua những câu chuyện, đánh giá từ những người mà họ tin tưởng. Các nhà sáng tạo nội dung nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ với cộng đồng người theo dõi, chính là “cầu nối” giữa nhãn hàng và người tiêu dùng, tạo ra sự tin tưởng và tương tác cao hơn.

Với TikTok Shop, Affiliate Creator không chỉ bán hàng mà còn xây dựng một hệ sinh thái nội dung phong phú và đa dạng. Điều này giúp Affiliate Creator không bị phụ thuộc vào một sản phẩm hay một chiến dịch cụ thể, mà có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ nhiều nguồn khác nhau, từ việc quảng bá sản phẩm cho đến tạo dựng thương hiệu cá nhân.

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?

Tại nền tảng TikTok Shop, mỗi Affiliate Creator đều có cơ hội để phát huy tiềm năng, đột phát hơn trong sự nghiệp

Dù tiềm năng là rất lớn, nhưng không thể phủ nhận rằng các Affiliate Creator cũng đối mặt với không ít thách thức. Trong đó, việc tạo ra nội dung độc đáo và thu hút không hề đơn giản. Việc tối ưu hóa nội dung sao cho vừa đảm bảo tính giải trí vừa thúc đẩy hành vi mua sắm của người xem. Người tiêu dùng ngày càng thông minh và khó tính hơn, không dễ dàng bị thuyết phục bởi những nội dung quá mang tính quảng cáo, Affiliate Creator cần phải tìm ra điểm cân bằng giữa sáng tạo nội dung và bán hàng.

Bên cạnh đó, các Affiliate Creator cũng thường xuyên bị những định kiến làm nghề áp đặt nặng nề. Vừa qua, trong chương trình “Nghề Chủ Chốt” – một dự án nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream, người xem không chỉ thấy được những khó khăn và thách thức không ngừng phía sau những phiên LIVE, mà còn cảm nhận được bản lĩnh và sự tâm huyết của những người làm nghề.

Có thể thấy, để phát triển bền vững trên TikTok Shop, Affiliate Creator cần nỗ lực không ngừng để xây dựng cho mình một chiến lược dài hạn, tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng một hình ảnh nhất quán và đáng tin cậy trong mắt khán giả. Cùng với đó, các nhà sáng tạo không ngừng cập nhật kiến thức về các xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và tiếp thị số. Sự thay đổi nhanh chóng của thị trường yêu cầu họ phải linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với các công nghệ và chiến lược mới.

Đưa ra lời khuyên về việc trở thành một Affiliate Creator, diễn viễn Hùng Thuận chia sẻ: “Các bạn trẻ nếu có ý định gia nhập lĩnh vực tiềm năng này, nên trang bị cho bản thân các kỹ năng, kiến thức cần thiết. Điều quan trọng là phải chọn đúng ngành hàng, khía cạnh phù hợp với khả năng, lợi thế của bản thân để phát huy tối đa”.

TikTok Shop đang mở ra một cơ hội vàng cho các Affiliate Creator phát triển bền vững và mạnh mẽ. Với sự kết hợp giữa nội dung sáng tạo và thương mại điện tử, các nhà sáng tạo tiếp thị liên kết không chỉ có thể kiếm tiền mà còn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo ra sự kết nối sâu sắc với cộng đồng người theo dõi.



Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-nao-cho-nha-sang-tao-noi-dung-tiep-thi-lien-ket-tren-tiktok-shop-348830.html

Cùng chủ đề

Ông Trump nói Trung Quốc và Mỹ có thể hợp tác để giải quyết mọi vấn đề của thế giới

(CLO) Tổng thống đắc cử Mỹ, Donald Trump, hôm thứ Hai đã đưa ra một tuyên bố đầy hy vọng về quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, cho rằng hai cường quốc này có thể hợp tác để giải quyết mọi vấn đề toàn cầu. ...

Tiktok gửi đơn kiến nghị khẩn ‘cầu cứu’ để tồn tại ở Mỹ

Reuters đưa tin, trong những nỗ lực cuối cùng vào để tiếp tục hoạt động tại Mỹ, TikTok đề nghị Tòa án Tối cao tạm thời chặn đạo luật nhằm buộc ByteDance, công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc, phải thoái vốn khỏi TikTok trước ngày 19/1, hoặc phải đối mặt với lệnh cấm.Theo đó, ngày 16/12 (giờ địa phương), TikTok và ByteDance gửi đơn đề nghị khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Mỹ để...

CEO TikTok gặp riêng ông Trump, tìm cách ngăn lệnh cấm ở Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa gặp CEO TikTok Châu Thụ Tư, sau khi ông Trump bày tỏ "thiện cảm" với TikTok và cho hay chính quyền sắp tới của mình sẽ "xem xét" lại lệnh cấm ứng dụng này. ...

Sinh viên đưa thư viện lên TikTok

Để giúp những quyển sách hay trong thư viện dễ dàng tiếp cận với sinh viên, một nhóm bạn trẻ Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có sáng kiến giới thiệu sách trên TikTok. Sinh viên đến thư viện tăngÔng Châu Nguyễn Anh...

Các nhà lập pháp Mỹ đề nghị Apple, Google sẵn sàng gỡ ứng dụng TikTok

Yêu cầu này được các nhà lập pháp đưa ra và dự kiến thời gian thực hiện từ 19/1/2025.Trước đó, tòa phúc thẩm liên bang Mỹ quyết định giữ nguyên phán quyết yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Trung Quốc, thoái vốn khỏi TikTok Mỹ hoặc phải chấp hành lệnh cấm ứng dụng TikTok tại xứ cờ hoa. Hạ nghị sĩ Cộng hoà John Moolenaar, đồng thời là Chủ tịch của Ủy ban,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vàng thế giới “quay xe” giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 18/12/2024: Giá vàng thế giới giảm khi các nhà giao dịch thấy Fed cắt giảm lãi suất chậm hơn vào năm 2025; vàng trong nước tiếp tục đi ngang. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Miền Bắc tiếp đà tăng giá

Giá heo hơi hôm nay 18/12/2024 ghi nhận có sự biến động giá tại các tỉnh thành miền Bắc. Còn miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam đi ngang. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (18/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự đà tăng giá ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Hà Nội cùng tăng 1.000 đồng/kg. ...

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi Cựu chiến binh, Cựu quân nhân ngành Công Thương

Nhân dịp 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng đến Cựu chiến binh, Cựu quân nhân ngành Công Thương. ...

Giá cà phê trong nước bật tăng sau 1 ngày giảm giá

Cập nhật giá cà phê hôm nay 18/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 18/12/2024. Giá cà phê thế giới đột ngột quay đầu giảm Giá cà phê hôm nay 18/12/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà...

Lính Ukraine xin đầu hàng; UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga

Lính Ukraine xin đầu hàng, UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/12. Nga giáng hỏa lực vào căn cứ Ukraine Theo RT, người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, đưa tin trên kênh Telegram của mình: Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander vào...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Nhiều người dùng Việt lo lắng vì dòng code lạ trên Facebook

Một dòng mã lạ hiển thị dưới tên Facebook của mỗi thành viên từ sáng 9-12 đang khiến đông đảo người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hoang mang, lo sợ bị hack. Theo chia sẻ của đông đảo người dùng mạng xã...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Cùng chuyên mục

Công bố lỗ thành lãi, hai doanh nghiệp bị xử phạt

CTCP Rạng Đông Holding và CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai đều bị xử phạt vì hành vi vi phạm công bố thông tin, trong đó có công bố thông tin sai lệch về lợi nhuận doanh nghiệp. CTCP Rạng Đông Holding và CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai đều bị xử phạt vì hành vi vi phạm công bố thông tin, trong đó có công bố thông tin sai lệch về lợi nhuận doanh nghiệp. ...

Traphaco chốt quyền tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền

Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Traphaco sẽ chi gần 83 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức cho cổ đông. Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, sàn HoSE)...

Thua lỗ triền miên, chủ dự án Sunbay Park Ninh Thuận xin gia hạn nợ trái phiếu

Sunbay Ninh Thuận chưa có một năm có lãi kể từ 2021, mỗi năm, công ty này đều lỗ vài tỷ đồng giai đoạn 2021-2023 và đột biến lỗ hơn 14 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024. Thua lỗ triền miên, chủ dự án Sunbay Park Ninh Thuận xin gia hạn nợ trái phiếuSunbay Ninh Thuận chưa có một năm có lãi kể từ 2021, mỗi năm, công ty này đều lỗ vài tỷ đồng giai đoạn 2021-2023...

USD và Yen Nhật đi cùng đường, EUR tiếp tục giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12 ghi nhận đồng USD tăng so với các loại tiền tệ chính khi thị trường chuẩn bị cho động thái lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngành Hải quan: Thu ngân sách năm 2024 dự kiến đạt 418 nghìn tỷ đồng

(PLVN) -   Tổng cục Hải quan vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết kết quả công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025. Xuất siêu ước đạt 23,53 tỷ USD Năm 2024, dưới sự lãnh đạo xuyên suốt, kịp thời của Đảng; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương, Tổng...

Mới nhất

Traphaco chốt quyền tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền

Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Traphaco sẽ chi...

Những cột mốc tăng trưởng vượt bậc của dự án Top 1 The Opus One

Ra mắt đúng giai đoạn thị trường BĐS trên đà tăng tốc, dự án căn hộ hạng sang The Opus One (đại đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) giúp khách hàng và nhà đầu tư an tâm về những cột mốc tăng giá trong trung và dài hạn. Những cột mốc tăng trưởng vượt bậc của dự án...

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A

Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh được gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2025 thay vì năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12ADự...

Xuất khẩu da giày, túi xách gần tới đích 27 tỷ USD

Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6...

Xuất khẩu da giày, túi xách gần tới đích 27 tỷ USD

Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6...

Mới nhất