Trang chủNewsDu lịchTìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam


Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp tại Việt Nam.

Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp

Những năm gần đây định vị thương hiệu du lịch Việt đang dần thay đổi từ du lịch giá rẻ sang điểm đến đẳng cấp, chất lượng. Nhiều tỉ phú, du khách có mức chi tiêu cao lựa chọn để tổ chức các sự kiện trọng đại. Gần đây nhất, cuối tháng 8/2024, tỷ phú ngành dược của Ấn Độ đã lựa chọn Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình là nơi dành trọn kỷ nghỉ cho 4.500 nhân viên của mình.

Du lịch cũng đang dần phục hồi và có những bước tiến cả về chất và lượng. Theo thống kê hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm cho thấy con số đáng phấn khởi đó là chúng ta đã đón được 12,7 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Việt Nam đang tiến rất gần đến mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Đó là điểm sáng của du lịch Việt Nam sau đại dịch, tuy nhiên lượng khách chi tiêu cao đến Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn. Do đó, cần phải tìm ra được sản phẩm du lịch cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam.

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam - Ảnh 1.

Hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam năm 2024”.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên vùng và có tính xã hội hóa rất cao. Làm du lịch là trách nhiệm của xã hội, trong đó Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia có vai trò dẫn dắt, tạo điều kiện tốt nhất để tập hợp những người có mong muốn phát triển ngành du lịch Việt Nam thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, kết quả thống kê hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm rất phấn khởi. Chúng ta đón tới 12,7 triệu khách, tăng 43% so với cùng kỳ. Ba tháng cuối năm là thời điểm cao điểm đón khách quốc tế. Vì thế đây là thời điểm “vàng” để ta nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, qua đó có những dự báo cho hướng đi sắp tới để đạt kết quả cao hơn, đặc biệt ở phân khúc khách du lịch cao cấp đến Việt Nam. Quan trọng hơn các con số là chất lượng khách đến Việt Nam, làm sao để khách chi tiêu cao hơn, lưu trú dài hơn…

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, với những đánh giá, gợi mở, định hướng ở hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam năm 2024” sẽ giúp các cơ quan quản lý có những cơ sở khoa học và thực tiễn thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển đúng hướng, có chất lượng ngày một cao hơn và bền vững theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp (về tự nhiên, văn hóa phong phú, đa dạng; chính trị ổn định, an toàn; con người thân thiện…). Dù chúng ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song việc khai thác chưa tương xứng với những tiềm năng đó.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, để phát triển du lịch cao cấp thì vai trò của doanh nghiệp và địa phương là quan trọng trong liên kết sản phẩm, hoàn thiện các quy trình, tiêu chuẩn mang tính phục vụ cao, hình thành hệ sinh thái cung cấp dịch vụ sản phẩm cao cấp cho khách du lịch.

Song hành với việc có những sản phẩm độc đáo thì giá cả phải ở mức độ phù hợp để tạo thế cạnh tranh. Từ đó bảo đảm phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường, đây là yếu tố quan trọng cần ưu tiên thực hiện để khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam là điểm đến du lịch cao cấp, có chất lượng.

Nhà báo Trần Xuân Toàn – Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, Việt Nam đã đón nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó có những đoàn có mức chi tiêu cao ở các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Đông, Châu Âu, Mỹ.

Du lịch Việt Nam cũng ghi nhận mức chi tiêu của những đối tượng khách ở các thị trường này đang tăng dần, nhưng để tối ưu nguồn thu cần đề xuất các góc nhìn để cùng thảo luận từ cộng đồng, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ du lịch và từ góc độ của cơ quan quản lý nhà nước, các bộ, ngành… Để thu hút dòng khách cao cấp đòi hỏi không phải từ một phía mà cần sự chung tay của tất cả các ngành, các cấp và xã hội.

Điều quan trọng nhất là hiểu khách hàng

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà quản lý các công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch đã phân tích và đánh giá về chất lượng du lịch của Việt Nam so với các nước; đánh giá về thị trường khách du lịch cao cấp tại Việt Nam; làm rõ được vai trò của du lịch cao cấp trong du lịch Việt Nam; làm rõ những cơ hội, khó khăn, thách thức của du lịch cao cấp; bước đầu đề xuất được một số định hướng, chính sách mà ngành du lịch cần chú trọng trong thời gian tới…

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch HĐQT Vietravel Group, sản phẩm du lịch cao cấp ngoài cơ sở hạ tầng, dịch vụ ở mức cao nhất thì sản phẩm du lịch cao cấp bản chất cuối cùng là phải để lại ấn tượng gì cho khách, một chuyến đi đáng nhớ, một kỷ niệm sâu sắc không thể quên hay một cảm nhận bất ngờ dành cho du khách… để du khách bỏ chi tiêu một cách xứng đáng.

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam - Ảnh 2.

Tại hội thảo, các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp để du lịch thu hút khách cao cấp – Ảnh: T.T

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, du lịch cao cấp không thể thiếu được chất lượng của hệ thống dịch vụ cung ứng nhưng cũng không thể thiếu sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, kỹ lưỡng và có những nét độc đáo, cảm xúc dành cho du khách. Du lịch cao cấp là cùng triển khai “GO GREEN”, giảm rác thải, phải làm du lịch “xanh” trước làm du lịch cao cấp, phải hướng về môi trường, hướng đến nhu cầu an toàn của du khách.

Bà Ngô Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty CP Vinpearl cho biết, đối với Vinpearl điều quan trọng nhất là hiểu khách hàng, họ là ai, họ muốn gì.

“Chúng tôi khảo sát về khách hàng và tiếp cận theo thị trường để xác định dịch vụ khách hàng cần, từ đó phát triển sản phẩm để tiếp cận đến đối tượng khách hàng Vinpearl hướng tới. Với phân khúc khách cao cấp, họ luôn yêu cầu sản phẩm riêng biệt, thiết kế riêng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa”, bà Ngô Thị Hương nói.

Bà Ngô Thị Hương cho biết, hiện nay Vinpearl có 49 cơ sở trải dài trên toàn quốc và năm 2025 Vinpearl sẽ khai trương thêm nhiều cơ sở mới tại Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Ninh

Vinpearl luôn hướng tới mục tiêu “một điểm đến đa trải nghiệm” dù ở Phú Quốc, Nha Trang chúng tôi đều có khu siêu quần thể: Vinpearl, Vinhomes, Vinwonders… chúng tôi cũng hướng tới các trải nghiệm lần đầu tiên. Đối với du khách, đặc biệt khách cao cấp yếu tố an toàn luôn là điều họ quan tâm, dù vào khu vui chơi, sân golf đều cần đảm an toàn, mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Kỳ, bà Ngô Thị Hương cho rằng hiện nay du khách cũng ưu tiên chăm sóc sức khỏe tinh thần vì vậy du lịch xanh được du khách rất quan tâm. Do đó, du lịch cao cấp cần phải chú ý tất cả những yếu tố trên.



Nguồn: https://toquoc.vn/tim-giai-phap-thu-hut-khach-du-lich-cao-cap-den-viet-nam-20241011214453171.htm

Cùng chủ đề

Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1618/QĐ-TTg ngày 20/12/2024 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2045. Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh Hữu Nghị Quan Về ranh giới quy hoạch, Quyết định nêu rõ: Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thuộc địa giới hành...

Khai thác tiềm năng di sản văn hóa Tây Nguyên: Phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch

Theo chuyên gia, khai thác tiềm năng di sản văn hóa Tây Nguyên cần chú trọng việc bảo tồn gắn với phát triển du lịch. Các di sản văn hóa là giá trị cốt lõi để phát triển du lịch đặc trưng ở các vùng miền, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Nhiều sản phẩm du lịch gắn với phát huy giá trị văn hóa cũng được các địa phương khai thác thành công. Gia Lai là tỉnh miền...

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Trà Quế – làng du lịch tốt nhất thế giới

Làng rau Trà Quế là một trong những vựa rau lớn nhất khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng. Nơi đây từng loại rau gia vị, rau ăn lá được chăm sóc bằng những phương pháp trồng trọt truyền thống.Không thể không kể đến mỳ Quảng, bánh xèo nóng giòn ăn kèm với rau sống tươi ngon. Tất cả tạo nên chuyến khám phá “làng du lịch tốt nhất thế giới” trọn vẹn.Hồng Khanh(Tổng hợp) Nguồn: https://vtcnews.vn/nhung-trai-nghiem-tuyet-voi-o-tra-que-lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-ar914652.html

Bước lên chuyến xe đi dọc nước Việt: Tuổi trẻ nên tận dụng để khám phá

Với những người trẻ lớn lên giữa một "thế giới phẳng" thì dịch chuyển và du lịch là nhu cầu, là hành trang chứ không phải thú vui xa xỉ… Quan điểm du lịch Xuyên Việt mới mẻ Các bạn trẻ cùng nhau băng qua những cung đường tuyệt đẹp. Là Nha Trang mùa nắng vàng biển xanh, trở về với đại dương xanh thẳm, ghé thăm tháp Bà Po Nagar cổ kính, hòa mình giữa đất trời rộng lớn, bao la. Là Đà...

tạo sinh kế cho người dân từ du lịch cộng đồng

Kinhtedothi – Những năm gần đây, các mô hình làm du lịch cộng đồng đã tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hòa Bình, góp phần phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu. Những năm gần đây, với sự quan tâm về chính sách của Trung ương, của tỉnh và sự hỗ trợ của một số tổ chức phi chính phủ, nhiều bản làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lee Bo Young mặc đơn giản mà sang ở tuổi 45 nhờ 1 nguyên tắc

Sau đây chính là "chìa khóa" mặc đẹp của nữ diễn viên Lee Bo Young. ...

Rực rỡ đêm vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

(Tổ Quốc) - Tối 20/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức Lễ vinh danh và trao...

Sôi động lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025

(Tổ Quốc) - Tối 20/12, Lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) chính thức khai mạc tại sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, du lịch, vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách...

Hoạt động văn hóa ở nước ngoài ngày càng có chiều sâu

(Tổ Quốc) - Chiều 20/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2024. ...

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc tại Khánh Hòa

Các nghệ sĩ giới thiệu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam và Hàn Quốc đến người dân địa phương và du khách tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Tối 20/12, tại...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn lung linh đón Giáng sinh 2024

Với 500.000m đèn led được giăng kín hai tháp chuông cao 60m và xung quanh nhà thờ, khi đêm xuống, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn trở thành điểm nhấn lung linh giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.  (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nha-tho-duc-ba-sai-gon-lung-linh-don-giang-sinh-2024-post999513.vnp

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Nhiều đường bay thẳng từ các thị trường mới tới Phú Quốc đã và đang được thiết lập, trong đó có những hãng bay sang trọng, đưa các du khách có nhu cầu chi tiêu cao tới đảo ngọc.Kiên Giang: Phú Quốc đón đoàn khách trên chuyến bay thuê bao đầu tiên từ SécKiên Giang: Lĩnh vực du lịch thu hút trên 16,5 tỷ USD vốn đầu tưKiên Giang đặt mục tiêu đạt 38.000 tỷ doanh thu du lịch...

Cùng chuyên mục

Trào lưu du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn giúp nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân

Phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn đang được nhiều địa phương trong cả nước triển khai nhằm bảo tồn, giới thiệu, quảng bá những bản sắc văn hóa, sản phẩm nông nghiệp có lợi thế đến với khách du lịch. Du lịch nông nghiệp, nông thôn cũng giúp các địa phương nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân trong bối cảnh đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp. Tại...

Vòng quanh Hà Nội ngắm các nhà thờ trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh 2024

Cận kề ngày Giáng sinh 2024, nhiều nhà thờ tại Hà Nội đã trang hoàng khuôn viên chào đón chào ngày lễ đặc biệt, với các đèn hình ngôi sao trang hoàng bao quanh, cây thông cao gắn nhiều bóng màu...Diễn biến thời tiết trên cả nước dịp Giáng sinh 2024 và Tết dương lịch năm 2025Giáng sinh 2024: Các giáo xứ, họ đạo tại Ninh Bình hân hoan đón mừng ngày lễĐường phố trên khắp thế giới rực...

giấc mơ trở thành “Kinh đô ẩm thực mới của thế giới”

Kinhtedothi - Trong một cuộc bình chọn năm 2023 các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp đánh giá, ẩm thực Việt Nam đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Phở bò, bún chả, bánh hỏi, nem rán, bún bò Huế, nước mắm Phú Quốc… là những món được đánh giá cao Giờ đây, ẩm thực Việt đã và đang bước xa hơn, chạm đến giấc mơ trở thành “Kinh đô ẩm...

Sôi động lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025

(Tổ Quốc) - Tối 20/12, Lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) chính thức khai mạc tại sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, du lịch, vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách...

20.000 lượt khách chiêm ngưỡng vườn hoa Đà Lạt dịp Festival

Sau 15 ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ X đã thu hút khoảng 20.000 lượt khách đến với vườn hoa thành phố, trở thành một trong những điểm tham quan được nhiều du khách ghé tham quan dịp này.Các loài hoa rực rỡ khoa sắc trên phố núi Đà LạtFestival hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024 - Bản giao hưởng sắc màuFestival Hoa Đà Lạt 2024 khơi nguồn cảm xúc từ không gian nghệ...

Mới nhất

Việt Nam là đối tác ưu tiên của Anh tại khu vực Đông Nam Á

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược ngày càng thực chất, hiệu quả với Vương quốc Anh. Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển David Lammy nhấn mạnh Việt Nam là đối tác ưu tiên của...

Bước tiến mới trong phẫu thuật cột sống với công nghệ xâm lấn tối thiểu

(ĐCSVN) - Lối sống ít vận động và những thói quen sinh hoạt sai tư thế đã khiến thoát vị đĩa đệm trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là khi các cuộc phẫu thuật điều trị bệnh lý này luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài...

Á quân Sao Mai Hồng Duyên tự hào là ca sĩ mặc áo lính

Ca sĩ của quân đội - Hồng Duyên - làm việc theo kỷ luật, kỷ cương quân ngũ, vẫn tham gia học tập và rèn luyện như một chiến sĩ. Cô tự hào là nghệ sĩ mặc áo lính. Hồng Duyên thể hiện "Cầu duyên": Dương Cầm nhiều đêm thức trắng, Hồng Duyên khóc lặngTối 28/3, Hồng Duyên - Á quân...

Mùa mây ở Pù Luông

Cứ vào độ tháng 12, dân trekking và cánh nhiếp ảnh lại thỏa sức lựa chọn những cung đường săn mây trên khắp các vùng non cao. Và tôi thường chọn Pù Luông để đến và trở lại nhiều lần.   Cũng vì yêu mến Pù Luông mà tôi đã kết thân với Hải Anh - một dân bản chính hiệu...

VietinBank Kiên Giang thông báo mời thầu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang (VietinBank Kiên Giang) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia Gói thầu “Thuê dịch vụ bảo vệ tại Hội sở và các phòng giao dịch trực thuộc VietinBank Kiên Giang năm 2025”. Thông tin...

Mới nhất

Mùa mây ở Pù Luông