Ngày 11/10, tại Diễn đàn Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu do Brand Finance phối hợp với Vietnam Brand Purpose tổ chức, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh, Việt Nam là ngôi sáng trong việc phát triển giá trị thương hiệu quốc gia trong một thập niên qua.
Trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng hàng năm của các thương hiệu Việt đang có dấu hiện chậm lại. (Nguồn: Bloomberg) |
Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương cho hay, giá trị thương hiệu của các thương hiệu Việt Nam luôn tăng trưởng kép trong 10 năm qua với tốc độ trung bình đạt 26%, cao hơn nhiều so với Indonesia (8%), Singapore (7%) và Malaysia (3%).
Ông Alex Haigh khẳng định: “Đây là lộ trình tăng trưởng tuyệt vời và đầy tự hào”.
Dù vậy, trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng hàng năm của các thương hiệu Việt đang có dấu hiện chậm lại, từ mức tăng trưởng 39% trong năm 2019 về còn 14% trong năm nay.
Để con số này tiếp tục tăng trưởng, ông Alex cho rằng, các thương Việt cần tập trung vào xây dựng giá trị thương hiệu và mở rộng ra thị trường quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tính bền vững trong mọi lĩnh vực để xây dựng danh tiếng của công ty.
“Chủ đề bền vững ngày càng quan trọng với khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ”, ông nói.
Cũng tại diễn đàn Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu, bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập và Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose nhìn nhận, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế mở, chịu nhiều tác động từ những rủi ro, biến động trên thế giới về bối cảnh kinh tế chính trị xã hội thiên tai dịch bệnh và sẽ chịu rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế và tác động bởi biến đổi khí hậu.
Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt cần bền bỉ, linh hoạt, đổi mới sáng tạo để phát triển mạnh, bền vững.
Nguồn: https://baoquocte.vn/viet-nam-co-lo-trinh-tang-truong-thuong-hieu-quoc-gia-tuyet-voi-va-day-tu-hao-289749.html