Tham gia sự kiện có 200 đơn vị kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên, cùng 2 chuyên gia người Ấn Độ là Mr. Parker Singh – Giám đốc kinh doanh và Tiếp thị tại Khu nghỉ dưỡng Furama Danang và Mr. Sai Raghunath – Phó giám đốc của công ty Indovietholidays với nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về thị trường Ấn Độ.
Phát biểu tại tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay.
Tại thành phố Đà Nẵng, lượng khách du lịch Ấn Độ đến thành phố tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua, 9 tháng đầu năm 2024 thành phố đã đón 151.876 lượt khách, chiếm 43% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm 2023.
Điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch MICE, cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf…
Theo bà An, để thúc đẩy việc thu hút thị thường Ấn Độ, thành phố Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá với việc tham gia chương trình Hội chợ Satte tại Ấn Độ vào tháng 2/2024, tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch, hỗ trợ các đoàn làm phim của Ấn Độ đến quay phim tại Đà Nẵng, kết nối làm việc với các hãng hàng không nhằm mở đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.…
Với những nỗ lực đó, lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt dự kiến từ cuối tháng 10/2024, Vietjet Air khai thác chặng bay Đà Nẵng – Ahmedabad tần suất 02 chuyến/tuần.
“Tin tưởng rằng, sau buổi tọa đàm, các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên sẽ có thêm nhiều thông tin cụ thể để khai thác và phục vụ hiệu quả thị trường khách du lịch Ấn Độ, nhằm đem lại sự hài lòng và thu hút ngày càng đông thị trường khách Ấn Độ đến thành phố Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.
Tại tọa đàm, các chuyên gia và đại biểu tập trung trao đổi và thảo luận về tâm lý và kỹ năng phục vụ thị trường khách Ấn Độ, đặc biệt đối với kỹ năng hướng dẫn, sắp xếp chương trình du lịch dành cho hướng dẫn viên và công ty lữ hành quốc tế. Trước đó, ngày 13/9, Sở Du lịch cũng đã tổ chức chương trình này đối với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố.
Đồng thời với việc tăng cường đào tạo, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách Ấn Độ, đặc biệt đối với chặng bay Ahmedabad – Đà Nẵng như: SunWorld Bà Nà Hills tặng vé buffet tại nhà hàng Bharata cho tất cả khách hàng trên chuyến bay đầu tiên; Vinwonders Nam Hội An giảm 10% giá vé vào cửa tiêu chuẩn hoặc giảm 10% đối giá vé tour Thám Hiểm Rừng Xanh…; Khách sạn Wyndham Danang Goden Bay tặng 50 đêm phòng miễn phí, giảm 10% trên giá phòng đang áp dụng; Furama Đà Nẵng giảm 30% dịch vụ F&B (ẩm thực Ấn Độ), 30% trị liệu spa, giảm 30% trà chiều; Khách sạn Novotel Đà Nẵng miễn phí trà chiều cho toàn bộ khách hàng cho chuyến bay đầu tiên, giảm giá dịch vụ trà chiều 50% trong 2 tháng, giảm giá dịch vụ FNB 20% cho các đoàn Ấn, giảm giá phòng 10% cho các đoàn Ấn; Khách sạn Marriot tặng 30% giảm giá dịch vụ spa và ăn uống trong 1 tháng cho khách Ấn…cùng với nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn khác cho khách Ấn Độ.
Sở Du lịch Đà Nẵng đã cùng Hãng hàng không Vietjet Air truyền thông các sản phẩm ưu đãi trên tất cả các kênh truyền thông để khách Ấn Độ có thể tiếp cận. Dự kiến trong tháng 10/2024, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị để đón đoàn presstrip với hơn 20 báo chí Ấn Độ đến Đà Nẵng trải nghiệm.
Thông qua việc tổ chức các chương trình đào tạo và xây dựng các gói sản phẩm thu hút khách Ấn Độ, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đón và phục vụ nhiều hơn nữa khách Ấn Độ trong thời gian tới, góp phần vào sự đa dạng hóa nguồn khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng.
Nguồn: https://toquoc.vn/chia-se-kinh-nghiem-phuc-vu-va-xay-dung-san-pham-khai-thac-thi-truong-an-do-20241008142615314.htm