Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhThẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa...

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét


“Đã từ rất lâu, tôi không còn thói quen để tiền mặt trong ví, mà chủ yếu dùng thẻ tín dụng hoặc app ngân hàng để chi tiêu”, chị Đặng Thanh (35 tuổi, Hà Nội) chia sẻ. Đó cũng là thói quen của đa số người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ Gen Y và Gen Z.

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 1

Theo thống kê từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 10,2 triệu thẻ tín dụng. Có thể thấy thẻ tín dụng đang ngày càng trở nên phổ biến. Dư địa trên thị trường này tại Việt Nam vẫn rất lớn, cùng với sự khuyến khích tiêu dùng không tiền mặt từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, thị trường thẻ tín dụng trở thành “miếng bánh béo bở” mà các nhà băng đều muốn được phần hơn. Trong cuộc cạnh tranh náo nhiệt đó, TPBank trở thành một trong những đối thủ “đáng gờm” với sản phẩm đột phá, luôn là nhà phát hành thẻ được khách hàng tin dùng hàng đầu.

Số lượng thẻ tín dụng mở mới tại TPBank không ngừng tăng nhanh qua các năm. Con số này đã tăng gần 140% trong năm 2023, đưa doanh số giao dịch thẻ lên mức 29 nghìn tỷ đồng. Tổng doanh số giao dịch thẻ tăng trưởng 190%. Chỉ tính riêng thẻ TPBank Visa, giá trị giao dịch chi tiêu qua thẻ đã vượt 1 tỷ USD/năm trong năm trước.

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 2

Ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của TPBank, đối tác Visa đã vinh danh TPBank trong Top 3 ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng giao dịch doanh số thẻ. Đặc biệt, thẻ cao cấp TPBank Visa Signature là sản phẩm duy nhất đạt Giải thẻ có tăng trưởng doanh số giao dịch nước ngoài cao nhất thị trường, khi tăng trưởng 340% so với năm 2022.

JCB – thương hiệu thanh toán quốc tế uy tín đến từ Nhật Bản cũng vinh danh TPBank tại 3 hạng mục quan trọng gồm: Ngân hàng dẫn đầu về Phát hành thẻ mới 2023; Ngân hàng dẫn đầu về Tăng trưởng Thẻ tích lũy kích hoạt 2023; Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ 2023. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, TPBank vinh dự được góp mặt trong lễ trao giải thưởng thường niên của JCB nhằm tôn vinh các đối tác chiến lược uy tín tại thị trường Việt Nam.

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 3

Lý giải sức hút, đặc biệt là sự vững vị thế cạnh tranh trên thị trường để tăng trưởng của thẻ tín dụng TPBank, đại diện ngân hàng cho biết: “Với tinh thần đi trước đón đầu, TPBank đã đổi mới tư duy từ “lấy sản phẩm làm trọng tâm” sang hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”. Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc khiến mỗi khách hàng hài lòng và xây dựng, hiện thực hóa chiến lược cá nhân hóa sắc nét cho sản phẩm để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Đến nay, TPBank đã sở hữu danh mục sản phẩm thẻ đa dạng đáp ứng nhu cầu của các phân khúc khách hàng trọng tâm”. 

Đặc quyền thẻ được thiết kế theo chân dung khách hàng

Đúc kết từ quá trình đi sâu tìm hiểu đặc điểm khách hàng, TPBank thiết kế các đặc quyền ưu đãi phù hợp dựa vào nhu cầu và thị hiếu của từng phân khúc khách hàng. Từ đó, mỗi khách hàng của TPBank đều dễ dàng lựa chọn cho mình thẻ tín dụng phù hợp và gắn bó hơn với tấm thẻ đã lựa chọn.

“Chúng tôi mong muốn thẻ tín dụng TPBank sẽ trở thành một “người bạn” đồng hành, thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm”, đại diện TPBank chia sẻ. 

Là một khách hàng lâu năm của TPBank, chị Đặng Thanh chia sẻ: “5 năm trước, khi chiếc thẻ kim loại đầu tiên – TPBank Visa Signature ra mắt, tôi đã thực sự bị thu hút vì vẻ sang trọng, mang đẳng cấp thượng lưu mà không dễ gì tìm được ở những chiếc thẻ khác cùng thời điểm. Do tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển giữa các nước với những chuyến bay dài, đặc quyền sử dụng các phòng chờ sân bay và phí chuyển đổi ngoại tệ ở mức thấp là điểm cộng rất lớn với tôi bên cạnh các chương trình ưu đãi trong nước.”

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 4

Khác với chị Đặng Thanh, bạn Hà My (27 tuổi, Đà Nẵng) lại “ưng ý” hơn cả ở ưu đãi mua sắm, ăn uống hoàn tiền và tích điểm thưởng, đổi quà từ thẻ TPBank JCB: “Một tháng mình đi ăn uống, sắm đồ hay tụ tập bạn bè khá nhiều nên thẻ TPBank có ưu đãi này hời ghê”.

Bên cạnh những ưu đãi trọn đời theo từng chiếc thẻ, TPBank liên tục tung ra những ưu đãi hấp dẫn phù hợp với từng đối tượng khách hàng vào những thời điểm hợp lý. Đúng người – đúng thời điểm và truyền tải trọn vẹn thông điệp là mục tiêu xuyên suốt trong chiến lược truyền thông của ngân hàng năng động này. 

Ngoài ra, bên cạnh việc tích điểm loyalty đổi quà, khách hàng còn có cơ hội trúng lớn trong các chương trình ưu đãi quay số may mắn trúng thưởng liên tục diễn ra trên App TPBank. Hình thức ưu đãi này đặc biệt thu hút tập khách hàng trẻ của TPBank thông qua các thử thách giao dịch sôi động. Từ nay tới hết 31/12/2024, có hàng ngàn quà tặng được quay số tìm chủ nhân mỗi tuần và giải thưởng cao nhất của toàn chương trình là xe ô tô điện VF3 đang làm mưa làm gió trên cộng đồng yêu xe thời gian gần đây.

Gọi tên “chất TÔI” qua từng thiết kế thẻ

Không chỉ “may đo” trải nghiệm thẻ, TPBank còn thể hiện sắc nét chiến lược cá nhân hóa trong các thiết kế thẻ. Thay vì những thiết kế mặc định và đơn điệu, mỗi chiếc thẻ TPBank mang những vẻ ngoài trendy, “hợp gu” và bắt mắt, thu hút giới trẻ.

Nếu như năm 2019, TPBank từng gây sốt với tấm thẻ đen kim loại đầu tiên trên thị trường – TPBank VISA Signature, thì năm 2023, với thiết kế đa dạng, độc đáo và hút mắt hàng đầu thị trường, TPBank VISA Flash 2in1 tiếp bước đàn anh khiến truyền thông bùng nổ với bộ sưu tập “đậm chất TÔI”. Thẻ TPBank Flash 2in1 được phân theo các chủ đề khác nhau để người dùng thỏa sức lựa chọn.  

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 5

Những thiết kế mang sắc màu cá tính hấp dẫn giới trẻ, mang tới đa dạng lựa chọn cho từng nhu cầu: Thẻ Ngũ hành cho “người chơi hệ phong thủy”; thẻ Tarot mang thông điệp may mắn “cầu gì được nấy”,.. 

Nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa thẻ bằng công nghệ

Là ngân hàng trẻ thành công nhờ sức mạnh của công nghệ để vươn lên top đầu thị trường, TPBank luôn ứng dụng công nghệ mới để mang đến trải nghiệm ngày càng xuất sắc xuyên suốt quá trình sử dụng thẻ tín dụng.

Để khách hàng có thể sở hữu thẻ một cách dễ dàng, TPBank phát triển các giải pháp cho phép mở thẻ trên App TPBank, Website và TPBank LiveBank 24/7 giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn phương thức mở thẻ phù hợp. Anh Đức Thuận (28 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Sau khi được bạn bè giới thiệu, tôi đã mở thẻ tín dụng TPBank Visa trên App TPBank và sử dụng cho đến bây giờ. Quy trình từ khi đăng ký đến khi được cấp thẻ rất “nuột” và nhanh bất ngờ, cực kỳ phù hợp với tuýp người đam mê công nghệ và thích tiện ích số như tôi”.

Liên tục đi đầu hợp tác với các “ông lớn” Apple, Google, Samsung, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng TPBank được nâng lên tầm cao mới khi người dùng không cần mang theo thẻ cứng mọi lúc mọi nơi. Thay vào đó, chủ thẻ “Bank Tím” chỉ cần thêm thẻ trong tích tắc trên Ví Apple, Google, hay Samsung để thanh toán tại bất cứ đâu có thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc (contactless).

Bên cạnh công nghệ mở thẻ và thanh toán vượt trội, chủ thẻ tín dụng TPBank còn có thể được cấp hạn mức tự động dựa trên tín nhiệm do chính khách hàng xây dựng nên trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng. Tính năng này đã xuất hiện trên một số dòng thẻ tín dụng và đặc biệt là thẻ TPBank Visa Flash 2in1 – dòng thẻ đa năng tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM (quốc tế) trong cùng một chip.

Truyền thông sáng tạo 

TPBank thổi một làn gió mới vào ngành tài chính với hình ảnh ngân hàng sáng tạo, đầy màu sắc và gần gũi với người dùng. Chiến dịch truyền thông quy mô của TPBank luôn xuất hiện trên các bảng xếp hạng uy tín trên mạng xã hội. 

Sự kết hợp đầy tính sáng tạo giữa hình ảnh quảng cáo ấn tượng và hoạt động giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thẻ, tích hợp đa kênh đã lan tỏa thương hiệu “Bank Tím” đến khắp mọi miền đất nước. 

the tpbank phat trien bung no voi chien luoc ca nhan hoa sac net hinh 6

TPBank tạo nên một “điểm chạm” đến khách hàng đầy tinh tế, thú vị, đậm chất “Bank Tím” mà khó có ngân hàng nào sao chép được. Với sự đồng hành của bạn, TPBank tự tin hướng tới những cột mốc cao hơn nữa. 

“Vì chúng tôi hiểu bạn” TPBank luôn mong muốn khách hàng được lựa chọn từng trải nghiệm, sống trọn từng “chất TÔI” khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào của ngân hàng. 



Nguồn: https://www.congluan.vn/the-tpbank-phat-trien-bung-no-voi-chien-luoc-ca-nhan-hoa-sac-net-post314715.html

Cùng chủ đề

Tổng Giám đốc TPBank hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng”

Trong sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đúng với slogan “Vì chúng tôi hiểu bạn”, nhà băng tím thực sự có một cách thức riêng để thấu hiểu khách hàng. Đó chính là việc khai thác và sử dụng dữ...

Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Tín dụng tăng trưởng 14%, số hóa toàn diện và chuyên sâu, quản lý rủi ro chặt chẽ và hoạt động hiệu quả, khép lại 9 tháng đầu năm, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) lãi hơn 5.460 tỷ đồng, định giá thương hiệu tăng 8% lên 461 triệu USD.Kinh doanh hiệu quả, số hóa toàn diện, định giá thương hiệu TPBank tăng lên 461 triệu USDCác mảng kinh doanh của TPBank đều khởi sắc góp...

Giám đốc khối Thẻ VIB: ‘Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là không giới hạn’

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Khối Thẻ VIB khẳng định, trong 2 - 3 năm tới, thẻ của VIB sẽ tiếp tục được cải tiến với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ AI để nâng tầm cá nhân hóa. Tại VIB, người dùng không chỉ là chủ sở hữu thẻ tín dụng mà còn chính là người "sản xuất" chiếc thẻ về tính năng. Tự chọn ngày sao kê, số tiền thanh toán tối thiểu, số tiền...

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Lồng ghép các tiêu chí ESG vào từng hoạt động của ngân hàng, đưa công nghệ làm mũi nhọn xuyên suốt hỗ trợ thúc đẩy các giá trị bền vững, vị thế “ngân hàng số vị nhân sinh” khác biệt của TPBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận, tôn vinh cho sự tiên phong trong phát triển xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam. Phát triển bền vững không còn là khẩu...

Gen Z tìm vui trong trend thời trang rối cả mắt

Gen Z đang tìm thấy niềm vui với những món trang sức rối rắm, cách phối đồ cá nhân hóa theo xu hướng “lộn xộn”, thay vì tối giản như các thế hệ trước. Xu hướng phản ánh cá tính của mỗi ngườiViệc trang...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chuyên trang Hồ sơ sự kiện sẽ ra mắt ấn phẩm “Kinh tế nhà nước trong kỷ nguyên số”

(CLO) “Kinh tế nhà nước trong kỷ nguyên số” đó là chủ đề ấn phẩm chuyên san Hồ sơ sự kiện số 530, phát hành ngày 10/11/2024, sẽ đăng tải chậm hơn trên chuyên trang điện tử Hồ sơ sự kiện (https://hssk.tapchicongsan.org.vn). ...

Bạo lực chống người hâm mộ bóng đá Israel ở Amsterdam

(CLO) Amsterdam đã cấm các cuộc biểu tình trong ba ngày kể từ thứ Sáu sau các cuộc tấn công người hâm mộ bóng đá Israel vào đêm thứ Năm. Trước đó, Israel đã điều máy bay đến Hà Lan để đưa các cổ động viên nhà về nước. ...

Đảng Cộng hòa trên đường thắng tuyệt đối tại cuộc bầu cử Mỹ 2024

(CLO) Không chỉ thắng ngoạn mục trong cuộc đua Tổng thống, Đảng Cộng hòa còn đã giành chiến thắng ở cuộc đua Thượng viện và Thống đốc, đồng thời đang dẫn trước ở cuộc đua nắm quyền Hạ viện, qua đó trên đường thắng tuyệt đối tại cuộc bầu cử Mỹ...

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

(CLO) Chương trình sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào ngày 16/11. ...

Tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(CLO) Chiều 8/11 tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt...

Bài đọc nhiều

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Tập đoàn nhà Donald Trump muốn đầu tư ở Hưng Yên: DN ông Đặng Thành Tâm bùng nổ?

Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của đại gia Đặng Thành Tâm bùng nổ sau khi ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ. Dự án nhà ông Trump dự kiến đầu tư ở Hưng Yên được xem là một cú hích cho Kinh Bắc. Đầu giờ chiều 6/11, ông Donald Trump tuyên bố thắng cử. Chốt phiên 6/11, cổ phiếu KBC của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc tăng kịch trần thêm 1.850 đồng, lên 28.850...

Giá vàng hôm nay 8/11/2024: Thế giới bật tăng, vàng trong nước có dừng lao dốc?

Giá vàng hôm nay 8/11/2024 trên thị trường quốc tế quay đầu tăng sau báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ. Vàng trong nước liệu có giảm tiếp, sau khi rớt mạnh về mức 85 triệu đồng/lượng. Tỷ giá trung tâm ngày 8/11/2024 được Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.278 đồng/USD, giảm 5 đồng so với phiên giao dịch trước đó. Giá USD ở các ngân hàng thương mại sáng nay (8/11) được niêm...

Giá chung cư ở Thủ Đức 100 triệu/m2, dân môi giới ‘khóc ròng’

'Chủ đầu tư bán phá giá'Cuối tuần qua, sự kiện Masterise Homes ký kết đại lý phân phối phân khu cao tầng đầu tiên (2 tòa nhà có tên Spark và Glow) với khoảng 620 căn hộ tại khu đô thị The Global City khiến dân môi giới bất động sản xôn xao. Chiến dịch quảng bá, chào bán và cả… đồn đoán về giá cả, về cơ hội đầu tư dự án này cũng được hàng trăm...

Cùng chuyên mục

Giá vàng miếng SJC giảm tiếp theo đà lao dốc của thế giới

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC mất tổng cộng 700.000 đồng/lượng khi giá vàng thế giới lao dốc mạnh vào cuối tuần. ...

Ngày hội Việt Nam Xanh: Thúc đẩy lối sống xanh, tiêu dùng xanh

Sáng nay (9-11) Ngày hội Việt Nam Xanh khai hội tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM), mở ra hai ngày hội hè tưng bừng trong không gian xanh giữa trung tâm TP.HCM với hàng loạt hoạt động xuyên suốt đến hết ngày 10-11. ...

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng ‘BB-‘ và triển vọng ổn định

Ngày 6/11, S&P Global Ratings công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định. Trong kỳ đánh giá này, S&P nhấn mạnh Techcombank có thể sẽ duy trì mức sinh lời trên mức trung bình ngành bên cạnh vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định. Tổ chức đánh giá...

Khai hội Việt Nam xanh, bắt đầu hai ngày tràn ngập hoạt động thú vị

Dù đến 8h30 Ngày hội Việt Nam Xanh mới chính thức khai hội, song từ sáng sớm, rất nhiều người dân TP.HCM đã đến sớm, tìm hiểu các không gian xanh khi các gian hàng vừa mới mở cửa. Các bạn trẻ đã bắt đầu check in ở Nhà văn hhoá Thanh Niên, TP.HCM nơi diễn...

Mặc kệ tồn kho ngày càng lớn, giá vẫn tăng vù vù, thị trường vào mùa cuối năm, bảng giá 14 chung cư vừa...

Tồn kho ngày càng lớn, giá nhà đất vẫn có xu hướng tăng, giá chung cư tại TPHCM chạm mốc 80 triệu đồng/m2, Hà Nội thu hồi hơn 7.100 m2 đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất. Dù tồn kho tăng mạnh, giá bất động sản tại một số địa phương vẫn có xu hướng tăng, đặc biệt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí...

Mới nhất

Chó robot tham gia bảo vệ ông Trump

Chó robot thuộc biên chế Sở Mật vụ Mỹ đã được triển khai tuần tra quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Donald...

‘Anh trai’ Anh Tú mong cả thế giới nhẹ nhàng với LyLy, ngầm công khai hẹn hò

Dù không lên tiếng xác nhận yêu đương nhưng Anh Tú luôn dành những lời rất dịu dàng cho LyLy. Mới đây, trên trang cá nhân, Anh Tú đăng ảnh thân mật bên LyLy kèm status: "Mong cả thế giới dịu dàng với em". Bên dưới các bình luận, Anh Tú còn bồi thêm: "Nhưng bé thì suốt ngày quát anh!...

Giá vàng miếng SJC giảm tiếp theo đà lao dốc của thế giới

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC mất tổng cộng 700.000 đồng/lượng khi giá vàng thế giới lao dốc mạnh vào cuối tuần. ...

Tăng nhẹ 500 đồng/kg tại Đắk Lắk, Việt Nam tăng cường nhập khẩu hồ tiêu

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/11/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/11 thế nào? Giá tiêu hôm nay ngày 9/11/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ ổn định ở phần lớn các vùng trọng điểm, giao...

Mới nhất