Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcXin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không...

Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập


Phản ánh với Báo Người Lao Động, nhiều phụ huynh lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương cho biết phụ huynh đang rất bức xúc, lo lắng trước những hành động của giáo viên chủ nhiệm lớp là cô T.P.H. 

“Những ngày qua, nhiều phụ huynh mất ăn mất ngủ vì lo sợ cô H. sẽ “đì” con, không những thế phụ huynh còn hoang mang trước những lời lẽ có ý hăm dọa của cô giáo” – một phụ huynh cho biết. 

Đại diện nhiều phụ huynh trong lớp, chị N. nói: “Nhiều phụ huynh trong lớp đã ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, hoặc chuyển lớp cho các con nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết. Phụ huynh thật sự rất lo lắng, bất an nếu con còn học với cô H.” Chị N. cũng cho biết hiện phụ huynh đã gửi đơn đến Phòng GD-ĐT quận 1, Sở GD-ĐT TP HCM để tìm hướng tốt nhất cho các con, bởi không thể để thời gian học của các con với cô H. kéo dài thêm. 

Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập- Ảnh 1.
Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập- Ảnh 2.

Những tin nhắn xin ủng hộ mua laptop

Theo phản ánh của các phụ huynh, sự việc bắt nguồn từ việc ngày 14-9 là ngày họp phụ huynh đầu năm của lớp 4/3. Trước ngày họp, cô H. nói với một số phụ huynh trong ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) lớp là cô không thu quỹ, cô bị mất laptop nên xin phụ huynh ủng hộ laptop. 

Khi ban đại diện thông báo, thì phụ huynh tính toán với chiếc máy tầm 5-6 triệu đồng, mỗi phụ huynh đóng góp 200 – 300.000 đồng. Một số phụ huynh cho rằng số tiền trên chỉ đủ cho cô mua máy tính, không còn tiền chi cho các hoạt động nên đề xuất mức 500.000 đồng, phụ huynh nào có khả năng thì đóng, không cào bằng và cũng không ép buộc. Tại buổi họp phụ huynh này, một số phụ huynh đóng tiền mặt cho ban đại diện (sau đó chuyển luôn lại cho cô H.), một số phụ huynh sau đó chuyển khoản trực tiếp cho cô H.

“Cô H. xin lớp hỗ trợ 1 laptop trị giá tầm 4 đến 5 triệu, 1 máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng hỗ trợ cho bảo mẫu. Sau đó phụ huynh có ý kiến là máy in đã mua hồi lớp 3 thì liên hệ cô chủ nhiệm lớp cũ xin lại cho lớp dùng” – một phụ huynh cho biết. 

Trưa cùng ngày, cô H. nhắn vào group zalo lớp với nội dung: Sau buổi họp đầu năm học, phụ huynh đã đóng được 29 phụ huynh. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đồng. Cô đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Cô giữ 13.700.000 đồng. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh.

Cùng ngày 14-9, cô H. chụp hình 2 laptop và báo giá 1 cái giá 5,5 triệu màu xám và 1 cái giá 11 triệu màu đen. “Cô nói cô lấy máy đen 11 triệu chạy dữ liệu nhanh, phụ huynh hỗ trợ cô 6 triệu, cô bù vào 5 triệu. Cô cảm ơn phụ huynh”.

Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập- Ảnh 3.

Khi có phụ huynh không đồng ý thì cô H. hỏi là phụ huynh của học sinh nào

Ngày 16-9. cô H. lại tiếp tục nhắn với nội dung, hôm thứ 7 (14-9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5-6 triệu. Và cô đã mua cái máy 11 triệu thì cô bù vào 5 triệu. Và cái laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không? Sau đó giáo viên này tạo bình chọn đồng ý và không đồng ý cho phụ huynh bình chọn. Trong lúc bình chọn thì có phụ huynh không đồng ý, cô H. lại nhắn hỏi phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào. Sau đó cô khóa bình chọn.

Theo các phụ huynh, group zalo lớp có 47 thành viên, trong đó có 26 phụ huynh đồng ý (cả cha lẫn mẹ bình chọn cho 1 học sinh), 3 phụ huynh không đồng ý, 18 phụ huynh không ý kiến.

Cô H nhắn tiếp: Đến hiện tại có 26 người đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, còn 9 phụ huynh không ý kiến. Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in cô cũng tự mua luôn nha phụ huynh. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh.

Đến ngày 17-9, cô H. nhắn tin tiếp với nội dung: Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Có cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh.

Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập- Ảnh 4.

Sau khi phụ huynh phản ánh với nhà trường thì cô H. nhắn sẽ không soạn đề cương

Một số phụ huynh cho biết, đến ngày 24-9, tức là sau mấy ngày cô H. nhắn không nhận hỗ trợ của lớp, cô gửi bản chụp chi phí các khoản đã chi sau khi nhận tiền từ các phụ huynh cho thành viên ban đại diện. Nhưng trong bản thu – chi này vẫn mặc định ghi tiền laptop 6 triệu, loa 2 triệu. Khi thành viên ban đại diện không đống ý, nói rằng phải có sự đồng ý của tất cả phụ huynh thì cô mới xóa phần chi laptop 6 triệu, loa 2 triệu. Sau đó, cô H. trừ các khoản đã chi như ổ điện (220.000 đồng), đồng hồ treo tường (160.000 đồng), khẩu hiệu: 30.000 đồng, đóng hội khuyến học 50.000 đồng thì bàn giao lại tiền cho phụ huynh.

Theo các phụ huynh phản ánh, sự việc sẽ chẳng có gì nếu những ngày sau đó, các con đi học về kể lại, cô cho các con học qua tivi quá nhiều, hầu hết các môn, cô cho các con xem youtube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều bạn không chép kịp phải bỏ luôn. Toán thì cô cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo. Còn bữa nào cô không siêng thì cô mở PowerPoint lên cho các con chép lời giải vào chứ không giảng. Toán cô dạy nhanh, nhiều bạn không hiểu. Không hiểu mà hỏi là cô chửi…

Hiệu trưởng: “Sự việc rất đáng tiếc, nhưng chưa biết giải quyết thế nào”!

Chiều ngày 27-9, phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương.

Theo ông Minh, tất cả những sự việc mà phụ huynh phản ánh đến Báo Người Lao Động là ông có biết, vì phụ huynh cũng phản ánh đến nhà trường. Theo ông Minh, cô H. đã sai hoàn toàn, bản thân là người đứng đầu nhà trường, ông cảm thấy sự việc xảy ra rất đáng tiếc và hiện tại chưa biết giải quyết thế nào.

Ông Minh nói thêm, ngay sau khi một số phụ huynh phản ánh về việc cô H. xin phụ huynh mua laptop, ông đã gọi cô H. trao đổi và nhắc nhở, chấn chỉnh. Ông Minh nói thêm, nhà trường đã thông báo cho tất cả các giáo viên, không riêng gì cô H. là kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh tài trợ cho lớp thì được, cô xin thì không được.

 “Cô H. xin ủng hộ mua laptop cá nhân là hoàn toàn sai. Cô cũng không được nhắn phụ huynh theo kiểu không soạn đề cương ôn tập. Gíao viên không được nhắn như vậy” – ông Minh khẳng định. 

Theo ông Minh, khi nhà trường nhắc nhở, cô H. mới tổ chức bình chọn đồng ý hay không đồng ý.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương nói thêm: Ngày 24-9, trường tổ chức buổi hòa giải giữa cô H. và phụ huynh của lớp. Tại buổi họp này, có 27/38 phụ huynh của lớp tham gia. Ông Minh nói thêm, trước mặt đông đảo phụ huynh, cô H. xin lỗi phụ huynh và xin cho cô một cơ hội. Tại buổi họp này, nhà trường đưa ra hướng giải quyết là những phụ huynh nào cảm thấy bất an, có thể xin chuyển lớp thì có 25/27 phụ huynh tại buổi họp muốn chuyển lớp.

Tuy nhiên, theo ông Minh, hiện tại việc chuyển lớp chưa thực hiện được, trường cũng không có giáo viên dự bị để có thể thay cô H. làm giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3. 

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nhà trường sẽ làm gì để đảm bảo quyền lợi học sinh khi mà cô H. vẫn tiếp tục đứng lớp, ông Minh nói sẽ có nhiều giải pháp như kiểm tra đột xuất, kiểm tra vở học sinh xem cô có dạy đúng thời khóa biểu, kế hoạch giảng dạy không… Nhà trường đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT để xin hướng giải quyết và đang trong thời gian giải quyết. Đồng thời, xin phụ huynh cho nhà trường thời gian để giải quyết…



Nguồn: https://nld.com.vn/xin-phu-huynh-ung-ho-mua-laptop-bat-thanh-giao-vien-khong-soan-de-cuong-on-tap-196240927201636016.htm

Cùng chủ đề

Cởi bỏ áp lực dự giờ

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2024 - 2025. Một trong những yêu cầu là ban giám hiệu trường tiểu học đổi mới trong quản lý trường học nói chung và trong khi dự giờ thăm lớp nói riêng.Thực tế cho thấy thời gian qua nhiều trường tiểu học và trung học...

Quỹ phụ huynh năm nào cũng tranh cãi: Bao nhiêu là vừa… lòng?

"Quỹ phụ huynh không có vừa đủ, chỉ có vừa… lòng"Nhận định đây là vấn đề nhạy cảm, cô N.T.T.C., giáo viên dạy ngữ văn có nhiều năm làm công tác chủ nhiệm tại Hà Nội, cho rằng: Câu chuyện quỹ phụ huynh sẽ không bao giờ hết tranh cãi nếu còn tồn tại.Theo cô C., quỹ phụ huynh gọi chính xác là kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. Nguồn kinh phí...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

KITA Group ký kết hợp tác chiến lược cùng DKRS tại dự án 88SIG | Dự án | Tài Chính

Với uy tín của KITA Group cùng sự chuyên nghiệp, am hiểu thị trường và đội ngũ chuyên viên kinh doanh hùng hậu, dày dặn kinh nghiệm đến từ DKRS, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ đem đến cho thị trường Khu Tây TP HCM một dự án chất lượng, nóng sốt trong giai đoạn bất động sản đang dần sôi động trở lại. Tại buổi...

Bài đọc nhiều

Ngành hàng không lan tỏa giá trị tốt đẹp qua chương trình giao lưu với học sinh

Nếu chúng ta đầu tư hệ thống trang thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn hiện đại để bảo đảm an ninh, an toàn tốt nhất cho con người là đã hy sinh một phần lợi nhuận, lợi ích của doanh nghiệp hàng không; nhưng nếu những hệ thống trang thiết bị đó có những ảnh hưởng, tác động tới môi trường sống của con người thì chúng ta lại cần tiếp...

Trưởng phòng GDĐT, hiệu trưởng lên tiếng

Phụ huynh phản đối các khoản thu đầu năm học Trước đó, phụ huynh này chia sẻ, rất bất ngờ khi nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc phân công phụ huynh tới trực nhật lớp vào 17h hàng ngày."Giáo viên cho biết...

Trường học kêu gọi đóng góp để phụ cấp cho bảo mẫu, TP Thủ Đức chỉ đạo dừng ngay

Chiều 26-9, tại họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức - đã thông tin về việc một số phụ huynh có con học tại trường tiểu học phản ánh nhà trường kêu gọi phụ huynh ủng hộ để chi trả phụ cấp tháng 8...

Cần lộ trình triển khai từng bước

Trong 10 năm trở lại đây, việc triển khai dạy, học ngoại ngữ tại Việt Nam phát triển rất nhanh, đặc biệt ở các vùng, miền có điều kiện kinh tế-xã hội thuận lợi, các thành phố lớn. Cùng với việc phát triển về quy mô, chất lượng trong việc dạy và học cũng tăng lên, thể hiện ở sự đa dạng, phong phú trong cách người học, người dạy tiếp cận. Các chuyên gia cho rằng,...

Cùng chuyên mục

Vụ sai phạm điểm thi lớp 10: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình

Tối nay, 27/9, UBND tỉnh Thái Bình thông tin về kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở GD-ĐT với cương vị giám đốc sở, phó giám đốc và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 tại tỉnh. Trên cơ sở kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các...

Học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối, huyện Mù Cang Chải nói gì?

Tối 26-9, trong bản tin Chuyển động 24h trên VTV1 đã phát phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng ở điểm trường Màng Mủ, Yên Bái" khiến nhiều người không khỏi xót xa khi thấy học sinh mầm non phải ăn cơm với gừng chấm muối, cơm đường...Phóng sự được ghi nhận tại điểm trường Màng Mủ, xã Mồ Dề, huyện Mù...

Lễ khai giảng đầu tiên của Trường đại học Khoa học Sức khỏe

Đây là lễ khai giảng đầu tiên của Trường đại học Khoa học sức khỏe sau khi nâng tầm phát triển từ Khoa Y Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thành Trường đại học Khoa học sức khỏe vào tháng 6 năm nay. Trong diễn văn khai giảng của Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Vạn Phước, Hiệu trưởng danh dự Trường đại học Khoa học sức khỏe nhấn mạnh, lễ khai...

Đào tạo giáo viên trước tác động của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo

 Hội thảo khoa học "Đào tạo giáo viên trước tác động của công nghệ số và trí tuệ...

Mới nhất

TP.HCM sẽ có 3 không gian sách mới phục vụ bạn đọc và du khách

Ngày 27/9, Trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Trịnh Hữu Anh cho biết, Thành phố đang triển khai nhiều hoạt động...

Nâng cao hiệu quả tham gia của gia đình và xã hội trong quản lý hoạt động giáo dục

Phát biểu tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non Hoàng Thị Dinh cho biết, giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Trường mầm...

Phiên họp Hội đồng thẩm định liên ngành điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến...

(MPI) - Ngày 27/9/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng đã chủ trì phiên họp thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức PPP. ...

Sơn La phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 94 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, du lịch Sơn La đã có nhiều chuyển biến với những kết quả đáng ghi nhận. Mỗi năm, khách du lịch đến với...

Uống nước kiềm pha muối, người đàn ông nguy kịch

Bệnh nhân nam N.V.S (41 tuổi, trú tại Bắc Giang) được đưa đến khoa Hồi sức tích cực,...

Mới nhất