Trang chủNewsDu lịchCơ hội cho Khánh Hòa khai thác thị trường khách du lịch...

Cơ hội cho Khánh Hòa khai thác thị trường khách du lịch châu Âu


Chuyến bay đầu tiên từ Ba Lan đến Khánh Hòa

Ngày 26/9, ông Nguyễn Đức Tấn – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết, công ty sẽ phối hợp cùng hãng SkyUp Airlines tổ chức vận chuyển khách du lịch thị trường Ba Lan tới Khánh Hòa theo hình thức chuyến bay thuê bao.

Theo đó, hãng SkyUp Airlines sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing B777-300 để khai thác hành trình này. Tần suất ba chuyến khứ hồi mỗi tháng với số lượng khách dự kiến từ 500 khách mỗi chuyến và trên 1.500 khách mỗi tháng. Các du khách sẽ nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú xếp hạng từ 3 – 5 sao ở Nha Trang – Khánh Hòa đáp ứng đủ điều kiện, được cơ quan chức năng công nhận.

Cơ hội cho Khánh Hòa khai thác thị trường khách du lịch Châu Âu  - Ảnh 1.

Sắp có thêm chuyến bay đưa du khách châu Âu đến tham quan, nghỉ dưỡng Nha Trang – Khánh Hòa.

Dự kiến chuyến đầu tiên khởi hành từ sân bay Warszawa đến Cam Ranh ngày 29/1/2025. “Đây là chuyến bay đặc biệt vì là chuyến bay đầu tiên từ châu Âu đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh”, ông Tấn chia sẻ và kỳ vọng sự kiện này góp phần đưa Nha Trang – Khánh Hòa trở thành một đến thân thiện và an toàn, quảng bá hình ảnh du lịch và con người Việt Nam đến khách du lịch quốc tế.

Công ty Anex Vietnam sẽ thiết lập các đường dây nóng cho du khách, đối tác cung cấp dịch vụ và các cơ quan chính quyền trong tỉnh trong việc tiếp nhận và xử lý các sự vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú tại Khánh Hòa.

Từ năm 2013 đến cuối năm 2019, Anex Tour đã đưa gần 1,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam nghỉ dưỡng. Riêng thị trường Nha Trang – Khánh Hòa chiếm hơn 60% thị trường khách của đơn vị này. Việc khai thác đường bay thẳng từ Thủ đô của Ba Lan tới Cam Ranh sẽ mở rộng thêm nguồn khách thị trường châu Âu sang du lịch Việt Nam.

Cơ hội hấp dẫn khách du lịch châu Âu

Ba Lan nói riêng, hay châu Âu nói chung được đánh giá là thị trường khách du lịch tiềm năng của tỉnh Khánh Hòa. Thống kê của ngành chức năng, trong năm 2023, Khánh Hòa phục vụ khoảng 217 nghìn lượt du khách từ châu Âu (chiếm hơn 9% tổng lượng khách quốc tế đến địa phương năm 2023) và đạt hơn 400 nghìn lượt khách từ Châu Âu trong tổng số hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa 8 tháng đầu năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, nhìn nhận việc có đường bay thẳng từ Warszawa tới Cam Ranh rất thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Ba Lan cũng như các nước trong khu vực châu Âu đến Khánh Hòa. Điều này sẽ góp phần đa dạng nguồn khách quốc tế, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững của tỉnh trong thời gian đến.

Cũng theo bà Thanh, thời gian vừa qua, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Tính chung 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 100% kế hoạch năm 2024). Trong đó, có 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 147,9% so với cùng kỳ (vượt 20% kế hoạch năm 2024); 5,4 triệu lượt khách nội địa, tăng 27,2% so với cùng kỳ (đạt 90% kế hoạch năm 2024). Tổng thu du lịch ước đạt hơn 44.138 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ (vượt 10% kế hoạch năm 2024).

Cơ hội cho Khánh Hòa khai thác thị trường khách du lịch Châu Âu  - Ảnh 2.

Du khách châu Âu bày tỏ yêu thích Nha Trang – Khánh Hòa bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện.

Để đạt được kết quả nêu trên, ngay từ đầu năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa nỗ lực triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm, phối hợp với ngành hàng không tổ chức các chuyến bay thuê bao và mở các đường bay mới để tạo điều kiện thu hút khách du lịch quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa. Cùng với đó, tỉnh còn đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua các sự kiện du lịch, giải trí được tổ chức tại Nha Trang, trọng tâm là Liên hoan du lịch Biển Nha Trang và Lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang vừa diễn ra trong tháng 6 và 7.

“Ngành du lịch tỉnh vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh truyền thông quảng bá để thu hút khách châu Âu nói riêng và quốc tế nói chung”, bà Thanh thông tin, cho hay từ nay đến cuối năm, Khánh Hòa sẽ hoàn tất điều tra chi tiêu của khách du lịch nội địa và quốc tế (gồm Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Úc và Tây Âu) để có những định hướng về điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu du khách, qua đó phát triển du lịch bền vững hơn.

Ông Võ Quang Hoàng – Chủ tịch Chi hội khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa), khẳng định sản phẩm du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa từ lâu đã rất được khách châu Âu yêu thích. Nhiều du khách phản hồi rất tốt sau khi đi tour đảo, tham quan các khu, điểm du lịch, bày tỏ yêu thích Nha Trang – Khánh Hòa bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện, các sản phẩm du lịch do doanh nghiệp xây dựng rất đặc sắc.

“Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung thu hút du khách bằng chất lượng dịch vụ, các sản phẩm mới. Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng dần được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch xanh, bảo vệ thiên nhiên và ứng dụng công nghệ số. Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đang xây dựng gói sản phẩm phục vụ cho du khách đến nghỉ dưỡng với những trải nghiệm khác biệt”, ông Hoàng cho hay.



Nguồn: https://toquoc.vn/co-hoi-cho-khanh-hoa-khai-thac-thi-truong-khach-du-lich-chau-au-20240926160306145.htm

Cùng chủ đề

Hướng đi mới phát triển cây dược liệu xáo tam phân

Khi cây con được đem ra rẫy trồng, ông Ninh nhận ra cây phát triển rất tốt khi leo vào thân cây mọc hoang, nên ông đã làm giàn cho xáo tam phân, làm theo cách này đều phát triển nhanh."Xáo tam phân là loại cây bụi leo, chỉ cần có giàn để tựa thì sau 6 - 8 năm cây đã...

Nâng cao nhận thức, năng lực về du lịch bền vững và thực hành du lịch bền vững tại Quảng Nam

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam (ST4SD), được Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ.Tại chương trình, nhóm chuyên gia đã giới thiệu khái niệm, chia sẽ quan điểm về du lịch bền vững;...

Tin vui của du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng trong 9 tháng

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính chung 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 100% kế hoạch năm 2024).Trong đó, có 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 147,9%...

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ

Với công tác quảng bá, xúc tiến, các doanh nghiệp tham gia tọa đàm cho rằng hoạt động này ở thị trường Nhật Bản đang thuận lợi hơn, nhờ người Nhật đang cải thiện tiếng Anh rất tốt nên dễ tiếp cận các kênh mạng xã hội quốc tế.Các thông tin về điểm đến, du lịch Việt Nam trên mạng xã hội...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mang âm nhạc, văn hóa Việt Nam tới Mông Cổ

Cùng dự có Thứ trưởng Tạ Quang Đông; Cục trưởng Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa cùng đại diện Ban Đối ngoại Trung ương; Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao.Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (1954 - 2024)....

Quảng Nam chi 158 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh

Chiều 26/9, tại Kỳ họp thứ 26 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (kỳ họp chuyên đề) đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 và năm học 2025-2026.Theo đó, đối...

Vẻ đẹp khó tưởng ở Hung Trâu khi ngập nước

Thực hiện: Vĩnh Quý | 26/09/2024 ...

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch lớn nhất Nhật Bản – Tourism Expo Japan 2024

Hội chợ Tourism Expo Japan, được đánh giá là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, được tổ chức thường niên từ năm 2014. Năm 2024, sự kiện dự kiến thu hút hơn 180.000 lượt khách và 1.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia...

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Cháo tươi TH true FOOD

Cháo tươi TH true FOOD với độ sánh mịn, hương vị tươi ngon tự nhiên giúp các bà mẹ hiện đại có thêm lựa chọn bữa ăn tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng cho con trẻ và cả gia đình. Đáp ứng nhu cầu về bữa ăn tiện lợi, ngon như mẹ nấu Theo báo cáo từ Statista, tổng giá trị ngành hàng thực phẩm cho bé năm 2024 ước tính 8,437 tỷ VND và tăng trưởng 10-14% giai đoạn tiếp theo. Riêng ngành cháo dinh dưỡng giá trị ước tính đạt...

Bài đọc nhiều

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

Chùa Hương- hay nói một cách khác đầy đủ là quần thể di tích - danh thắng Hương Sơn, thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Nói tới chùa Hương là nói tới danh lam có một không hai ở Việt Nam. Còn Hồng Vân...

Thành phố Porto của Bồ Đào Nha muốn thúc đẩy hợp tác du lịch với TP Hồ Chí Minh

Porto là một thành phố rất nổi tiếng của Bồ Đào Nha về du lịch, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996, trong khi đó, TP Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt với du lịch là một ngành mũi nhọn.TP.HCM và thành phố Porto của Bồ Đào Nha đẩy mạnh hợp tác song phươngViệt Nam-Bồ Đào Nha phấn đấu đạt kim ngạch thương mại song phương 1 tỷ USDThành phố Hồ Chí...

Tiệm ăn gia đình ở TP.HCM luôn đông khách dù chưa bao giờ quảng cáo, nổi tiếng nhờ món cơm chiên cà ri cua...

Hội mê đồ ăn ngon chỉ cần nhìn hộp cơm với những miếng càng cua chắc nịch đặt trên phần cơm chiên đẫm xốt cà ri óng ả là biết ngay đến từ tiệm Hai Đắc. Tiệm ăn có tuổi đời khoảng chừng 20 năm này chẳng xa lạ gì với nhiều gia đình ở TP.HCM. Món cơm cà ri cua hơn 200K...

Gia Lai: Khám phá vẻ đẹp Núi lửa Chư Đang Ya qua Tuần lễ Hoa dã quỳ năm 2024

Trong Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya có trình diễn cồng chiêng, múa xoang, trang phục thổ cẩm, đan lát, tạc tượng, chế tác nhạc cụ; phục dựng nghi lễ Mừng lúa mới của người Jrai. Gia Lai: Dã quỳ nhuộm vàng miệng núi lửa Chư Đăng YaÂm hưởng đại ngàn Tây Nguyên trong Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023Gia Lai: Phát triển vùng nguyên liệu càphê và du lịch nông nghiệp Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/gia-lai-kham-pha-ve-dep-nui-lua-chu-dang-ya-qua-tuan-le-hoa-da-quy-nam-2024-post979163.vnp

Thưởng thức nhiều món ngon miễn phí tại TP HCM

Đây là không gian ẩm thực nằm trong triển lãm Greco thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần V-2024.Không gian ẩm thực xanh, sạch và ngon tại đây mang nhiều trải nghiệm đặc sắc. Không gian ẩm thực xanh - ngon và lành 2024 diễn ra trong 5 ngày (21-9 đến 25-9) tại trục đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi (Quận 1, TP HCM). ...

Cùng chuyên mục

Kinh tế tuần hoàn – hướng phát triển du lịch bền vững của Hà Nội

Khai thác, song hành bảo tồn tài nguyên du lịch Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong phát triển du lịch bền vững nhằm đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa con người, môi trường và tăng trưởng kinh tế trong suốt quá trình tổ chức hoạt động du lịch; hạn chế một số vấn đề liên quan đến tiêu thụ quá mức, cạn kiệt tài nguyên mà ngành du lịch sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp....

Hải Phòng: Cát Bà và Đồ Sơn đã sẵn sàng đón khách du lịch

Sự vào cuộc của chính quyền địa phương và nỗ lực của doanh nghiệp đã góp phần khôi phục cơ bản hoạt động du lịch tại Cát Bà và Đồ Sơn - 2 trọng điểm du lịch của thành phố Hải Phòng, sau bão số 3.Mùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?GGN vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát Bà là di sản địa chất quốc tế lần thứ 2Các điểm...

Thúc đẩy hợp tác du lịch, thương mại giữa TP Hồ Chí Minh và địa phương của Lào

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định thành phố ưu tiên tập trung thúc đẩy hợp tác du lịch, thương mại đầu tư với các địa phương của Lào.Việt Nam-Lào thảo luận việc sử dụng đồng nội tệ trong thương mại và đầu tưViệt Nam và Lào rà soát thúc đẩy Hiệp định hợp tác song phương hiệu quả Việt Nam là thị trường...

Vẻ đẹp khó tưởng ở Hung Trâu khi ngập nước

Thực hiện: Vĩnh Quý | 26/09/2024 ...

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch lớn nhất Nhật Bản – Tourism Expo Japan 2024

Hội chợ Tourism Expo Japan, được đánh giá là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, được tổ chức thường niên từ năm 2014. Năm 2024, sự kiện dự kiến thu hút hơn 180.000 lượt khách và 1.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia...

Mới nhất

Việt Nam tiếp tục tăng hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu trong năm 2024

Trong Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024 của WIPO, Việt Nam được WIPO ghi nhận là một trong 08 quốc gia thu nhập trung bình cải thiện thứ hạng nhiều nhất tính từ năm 2013.    Chiều tối ngày 26/9 theo giờ Việt nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã tổ...

Việt Nam xếp hạng 44/133 quốc gia về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024

Theo báo cáo GII 2024 của WIPO, Việt Nam được WIPO ghi nhận là một trong 8 quốc gia thu nhập trung bình cải thiện thứ hạng nhiều nhất tính từ năm 2013 (gồm Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Việt...

Cần lộ trình triển khai từng bước

Trong 10 năm trở lại đây, việc triển khai dạy, học ngoại ngữ tại Việt Nam phát triển rất nhanh, đặc biệt ở các vùng, miền có điều kiện kinh tế-xã hội thuận lợi, các thành phố lớn. Cùng với việc phát triển về quy mô, chất lượng trong việc dạy và học cũng tăng lên, thể...

AEON sẽ phát triển đa dạng loại hình bán lẻ tại Việt Nam

DNVN - AEON sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm mua sắm quy mô lớn, đồng thời phát triển đa dạng loại hình bán lẻ với quy mô khác nhau phù hợp với...

Hà Nội: Bàn giao 30 trung tâm y tế về UBND quận, huyện quản lý

Ngày 26/9, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị bàn giao 30 trung tâm y tế (TTYT) thuộc Sở Y tế Hà Nội về UBND các quận, huyện, thị xã quản lý. Phó Giám đốc phụ trách Sở Y...

Mới nhất