Bản cập nhật này tập trung vào việc cung cấp số liệu chuyển đổi mới cho cả các podcast được lưu trữ và không được lưu trữ trên nền tảng, giúp người sáng tạo dễ dàng theo dõi cách nội dung của họ được người nghe khám phá và tiêu thụ.
Số liệu mới trên Spotify dành cho Podcasters
Theo thông báo từ Spotify trong một bài đăng trên blog chính thức, những số liệu mới này sẽ giúp người sáng tạo có cái nhìn chi tiết hơn về cách chương trình của họ được người dùng khám phá thông qua các kênh như trang chủ, tìm kiếm hoặc thư viện. Đặc biệt, các số liệu này cũng cung cấp thông tin về cách mà quá trình khám phá chương trình chuyển đổi thành lượt phát trực tiếp.
Spotify cho biết, mục tiêu của bản cập nhật là giúp người sáng tạo hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng đối với nội dung của họ. “Những chi tiết mới này cho phép bạn đánh giá tiến trình của mình và giúp bạn hiểu được nơi bạn có thể tập trung để tác động đến sự phát triển của chương trình,” Spotify giải thích. Chẳng hạn, nếu một chương trình có phạm vi tiếp cận lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi từ lượt hiển thị sang lượt nghe thấp, người sáng tạo sẽ nhận biết và điều chỉnh nội dung phù hợp.
Khám phá qua các kênh trên Spotify
Một số ví dụ cụ thể được Spotify đưa ra bao gồm các lượt hiển thị trên Trang chủ của Spotify. Đây là những đề xuất từ các kệ podcast nổi bật, các chương trình đã được phát gần đây hoặc bản xem trước của podcast. Lượt hiển thị từ tìm kiếm không chỉ bao gồm kết quả tìm kiếm thông thường mà còn bao gồm các bảng xếp hạng podcast hàng đầu và danh sách phát do đội ngũ biên tập của Spotify lựa chọn. Đối với lượt hiển thị từ thư viện, số liệu sẽ được thu thập từ các chương trình đã được người dùng lưu.
Triển khai số liệu mới cho người sáng tạo
Bên cạnh những số liệu mới, Spotify cho biết các dữ liệu này sẽ hoạt động cùng với các số liệu khác đã có trước đó trên nền tảng Spotify dành cho Podcasters, giúp người sáng tạo có bức tranh toàn diện về hiệu quả của chương trình. Những số liệu này dự kiến sẽ được triển khai đến người dùng trong vài tuần tới.
Với những cải tiến mới, Spotify hy vọng sẽ giúp người sáng tạo không chỉ hiểu rõ hơn về cách nội dung của họ được tiêu thụ mà còn giúp họ tối ưu hóa chiến lược phát triển nội dung, tăng khả năng tương tác và tiếp cận người nghe mới.
Hùng Nguyễn (Theo 9to5mac)
Nguồn: https://www.congluan.vn/spotify-cap-nhat-cong-cu-cho-nguoi-sang-tao-podcast-voi-so-lieu-moi-post313950.html