Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhThu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng

Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng


Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng - Ảnh 1.

Các diễn giả phân tích vai trò của thị trường Nhật Bản trong quá trình phục hồi du lịch Việt Nam kể từ sau dịch – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 24-9-2024, tại hội trường khách sạn Majestic, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức hội thảo chủ đề “Thúc đẩy du lịch Việt Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo”.

Những nguyên nhân khách Nhật Bản giảm đi du lịch

Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng - Ảnh 2.

Nhà báo Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, kỳ vọng có nhiều giải pháp cụ thể để thu hút du khách Nhật Bản đến với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu mở đầu hội thảo, nhà báo Lê Thế Chữ – tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – kể lại chuyện sau COVID-19, nhiều khách quốc tế đã quay lại Việt Nam để khám phá, trải nghiệm du lịch, nhờ vào những chính sách thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

Nhà báo Lê Thế Chữ dẫn lại số liệu của Tổng cục Du lịch, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam có sự thay đổi. Là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, Nhật Bản đang có lượng khách du lịch giảm trong thời gian qua, phục hồi chỉ bằng 60% so với thời điểm 2019. Điều này có nhiều nguyên nhân, chẳng hạn quảng bá xúc tiến điểm đến Việt Nam chưa đều; đồng yen mất giá; xu hướng du lịch gần, du lịch nội địa…

“Tìm giải pháp, hiến kế thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản, góp phần tăng trưởng kinh tế – xã hội là mục tiêu hội thảo. Đây cũng chính là hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động của hai Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM tại báo Tuổi Trẻ và Saigontourist Group”, nhà báo Lê Thế Chữ nói.

Sự kiện có sự hiện diện cơ quan ngoại giao Nhật Bản, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, du lịch.

Vì thế ông kỳ vọng: “Hội thảo mang đến cho cơ quan quản lý, doanh nghiệp làm du lịch những góc nhìn đa chiều, khắc phục hạn chế, phát huy những mô hình hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, cùng những giải pháp cụ thể để thu hút du khách Nhật Bản đến với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng”.

Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng - Ảnh 3.

Ông Huỳnh Thanh Nhân, phó chủ tịch HĐND TP.HCM, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật tại TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Huỳnh Thanh Nhân, phó chủ tịch HĐND TP.HCM, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật tại TP.HCM, khẳng định vai trò của thị trường Nhật Bản trong quá trình phục hồi du lịch Việt Nam kể từ sau dịch.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trước dịch COVID-19, Nhật Bản là một trong những thị trường khách lớn với 18 triệu người Nhật đi du lịch mỗi năm. Trong đó, Việt Nam từng là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản với xấp xỉ 1 triệu lượt vào năm 2019.

Đặc biệt năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt, trong đó thị trường Nhật Bản đóng một vai trò quan trọng. “Với đặc trưng của một đô thị lớn, nhiều nét văn hóa đặc trưng, thành phố có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ.

Và hiện nay, để đáp ứng cho xu hướng phát triển này, thành phố được chủ trương của Chính phủ phát triển hệ thống giao thông từ đường hàng không, đường sắt, đường bộ… để phát triển hạ tầng thu hút khách du lịch, các sản phẩm du lịch sông nước, du lịch nông nghiệp cao… Ngoài ra, thành phố và Nhật Bản cũng đang bàn cách có thêm nhiều sản phẩm văn hóa cho Lễ hội Việt – Nhật diễn ra mỗi năm.

Hội thảo ngày hôm nay được kỳ vọng sẽ cùng nhau tìm ra những sản phẩm dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn du khách Nhật Bản”, ông Huỳnh Thanh Nhân nhấn mạnh.

Xác định sản phẩm du lịch hấp dẫn

Ông Hoàng Mạnh Đăng, tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Apex Việt Nam, chuyên inbound cho khách Nhật, nói có nhiều yếu tố tác động đến lượng khách Nhật.

Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, trước đại dịch, vào năm 2019, số lượng người dân Nhật Bản ra nước ngoài đạt hơn 20 triệu lượt, nhưng đến năm 2023 con số này chỉ còn 9,1 triệu, chưa tới 48% so với con số lượt khách xuất cảnh lịch sử của năm 2019.

Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng - Ảnh 4.

Ông Hoàng Mạnh Đăng, tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Apex Việt Nam, cho rằng vẫn còn nhiều sản phẩm hấp dẫn thu hút khách Nhật Bản – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Điều này đã cho thấy sự sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh, những biến động kinh tế, sự mất giá của đồng yen và đặc biệt là chính sách kích cầu du lịch nội địa nhằm hỗ trợ ngành dịch vụ của Nhật Bản. Theo đó, năm 2023 Chính phủ Nhật bỏ tiền ra kích cầu nên hầu hết người Nhật Bản chọn đi du lịch trong nước.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã có những bước tiến khả quan khi đón nhận 583.470 lượt khách Nhật trong năm 2023, tương đương hồi phục hơn 61% so với con số trước đại dịch là 951.962 lượt khách vào năm 2019.

Con số này cũng khả quan hơn nếu so với các thị trường khác như Đài Loan và Hong Kong chỉ đạt lần lượt 42,8% và 32%. Mức phục hồi của khách Nhật so với thời điểm 2019 của Việt Nam chỉ đứng sau Hàn Quốc (trên 70%), và cao hơn Mỹ là 40%, Đức 52%, Tây Ban Nha 49%…

“Chúng ta vẫn có thể lạc quan với mức phục hồi này. Tuy nhiên, vấn đề là chất lượng phục hồi dòng khách này, đó là tăng thời gian kéo dài lưu trú và nâng cao mức chi tiêu du khách”, ông Hoàng Mạnh Đăng nói.

Theo doanh nghiệp này, cần có cách tiếp cận khác trong quảng bá, xúc tiến Nhật Bản. Đặc biệt, mùa cao điểm của khách Nhật từ tháng 10 kéo dài đến hết tháng 3. Từ tháng 4-9 là giai đoạn thấp điểm. Trong giai đoạn đó, ngay cả giai đoạn người Nhật có 3 kỳ nghỉ Golden week (cuối tháng 4), Obon (giữa tháng 8) và Silver week (giữa tháng 9), người Nhật cũng rất ít du lịch đến Việt Nam.

Để thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam, ông Đăng cho rằng hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam đến thị trường này cần được tổ chức thường xuyên hơn và không chỉ tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Nagoya. Bên cạnh đó tổ chức các fam trip cho đại diện lữ hành, hàng không, truyền thông Nhật đến khảo sát các tuyến điểm và tài nguyên du lịch mới.

Một phân khúc tiềm năng khác là du lịch học đường. Nhiều trường học tại Nhật Bản thường tổ chức các chuyến du lịch cho học sinh, sinh viên nhằm khám phá văn hóa và học hỏi kiến thức mới, đặc biệt là các tour du lịch học tập tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và sinh thái, các hoạt động trải nghiệm gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liêp Hiệp Quốc cho đối tượng học sinh THPT Nhật Bản.

Và cuối cùng là khai thác thị trường khách lớn tuổi lưu trú dài hạn. “Theo tôi, đây là một phân khúc đầy tiềm năng khác nữa mà TP.HCM nên nhắm đến là khách lưu trú lớn tuổi người Nhật.

Hiện tại chính sách thị thực lưu trú dài dạn cho người lớn tuổi (long stay visa) vẫn chưa thông thoáng là điểm nghẽn lớn nhất để có thể khai phá thị trường vô cùng tiềm năng này”, ông Đăng nói thêm.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ hoạt động của hai Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM tại báo Tuổi Trẻ và Saigontourist Group.

Hai năm mở cửa lại du lịch sau đại dịch COVID-19, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi tích cực nhờ vào những chính sách tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh, sự đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới…

Tuy nhiên, theo báo cáo Tổng cục Du lịch, cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Việt Nam có sự thay đổi, Nhật Bản – một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở nhiều lĩnh vực – đang có lượng khách du lịch giảm trong thời gian qua, phục hồi chỉ bằng 60% so với thời điểm 2019. Nhiều ý kiến đã chỉ ra nguyên nhân là do việc quảng bá xúc tiến điểm đến Việt Nam chưa đều đặn, đồng thời đồng yen mất giá,…

Nhằm tìm kiếm các giải pháp để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản, góp phần tăng trưởng kinh tế – xã hội, báo Tuổi Trẻ phối hợp Saigontourist Group đồng tổ chức hội thảo “Thúc đẩy du lịch Việt – Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo”.

Sự kiện có sự hiện diện cơ quan ngoại giao Nhật Bản, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, du lịch inbound: Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM; Lữ hành Saigontourist, Hãng hàng không Vietjet, Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM, Trường trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist, đại diện TikTok APAC, Google, Travel Blogger…

Tìm giải pháp thu hút khách Nhật đến Việt Nam  - Ảnh 1.Khuyến mãi dành riêng cho du khách Nhật đến Việt Nam

Từ ngày 1-3 đến 31-12, du khách Nhật Bản đến Việt Nam và cộng đồng công dân Nhật Bản hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ trong hệ thống Saigontourist Group sẽ nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ.



Nguồn: https://tuoitre.vn/thu-hut-du-khach-nhat-ban-con-nhieu-phan-khuc-tiem-nang-20240924135605344.htm

Cùng chủ đề

Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ

Với công tác quảng bá, xúc tiến, các doanh nghiệp tham gia tọa đàm cho rằng hoạt động này ở thị trường Nhật Bản đang thuận lợi hơn, nhờ người Nhật đang cải thiện tiếng Anh rất tốt nên dễ tiếp cận các kênh mạng xã hội quốc tế.Các thông tin về điểm đến, du lịch Việt Nam trên mạng xã hội...

Saigontourist Group ủng hộ 3 tỉ đồng đồng bào bị bão lũ

Chiều 24-9-2024, tại khách sạn Majestic, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Hội thảo chủ đề: "Thúc đẩy du lịch Việt - Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo".Trong khuôn khổ sự kiện, thông qua báo Tuổi Trẻ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên...

Đi tìm sản phẩm du lịch hấp dẫn khách Nhật Bản

Sự kiện do Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức. Theo ban tổ chức, với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản đến Việt Nam vào dịp cuối năm cũng như thời gian tới, đồng...

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 lượt khách tham quan

Diễn ra từ 20-22/9 mặc dù thời tiết có lúc không thuận lợi nhưng sự kiện Festival Thu Hà Nội 2024 đã thu hút trên 50.000 lượt du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm bởi đây là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội. Nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch của Thủ đô và các tỉnh thành Festival thu Hà Nội đã thu hút 12 tỉnh, thành, 17 quận, huyện,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng: ‘Nỗ lực để cuối năm 2025 cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành’

Thủ tướng Chính phủ mong muốn các chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực để cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành vào cuối năm 2025. Thủ tướng kiểm tra tiến độ thi công tại dự án sân bay Long Thành - Ảnh: HÀ MI Chiều 24-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ thi công tại dự án sân bay Long Thành. Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam...

Cậu bé buồn tủi thành chàng trai của giải thưởng sáng tạo, đậu 3 trường đại học

Nguồn: https://tuoitre.vn/cau-be-buon-tui-thanh-chang-trai-cua-giai-thuong-sang-tao-dau-3-truong-dai-hoc-20240924074124754.htm

Ông Trump nhỉnh hơn bà Harris ở các bang chiến trường Vành đai Mặt trời

Khảo sát mới cho thấy ông Trump đang dẫn trước ở Arizona và nhỉnh hơn trong các cuộc đua sít sao ở Georgia và North Carolina. Cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay được đánh giá gay cấn bậc nhất lịch sử Mỹ - Ảnh: REUTERS Trong khảo sát của báo New York Times và Trường Siena College công bố ngày 23-9, các cử tri ở khu vực Vành đai Mặt trời, băng ngang miền tây và tây nam nước Mỹ, cho...

Độc đáo chén đĩa làm từ lá cây

Chia sẻ về ý tưởng này, PGS.TS Lê Hùng Anh - viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và Quản lý môi trường (Trường đại học Công nghiệp TP.HCM) - cho hay ý tưởng làm chén, đĩa lá cây bắt đầu từ 5-6 năm trước. Khi đó, nhóm nghiên cứu đã thành công với các sản phẩm từ mo cau, mo...

TP.HCM kỳ vọng có khu công nghệ cao Nhật Bản

Lãnh đạo TP.HCM chia sẻ nhiều ý tưởng hợp tác trong cuộc tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro trong khuôn khổ Đối thoại hữu nghị TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (bên phải) tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro ngày 24-9 - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG Tại cuộc tiếp ngày 24-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang rất tốt đẹp, vì...

Bài đọc nhiều

Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Kỳ vọng ở thị trường địa ốc bán lẻ cao cấp, lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, quy định về việc lập và thực hiện dự án tái định cư, khu tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.

Nghìn tỷ bị bão cuốn bay, bảo hiểm nông nghiệp ở đâu?

LTS: Dù bảo hiểm nông nghiệp đã được Chính phủ có quyết định thực hiện thí điểm từ hơn 10 năm trước, song cứ mỗi lần thiên tai ập đến, hàng nghìn nông dân lại lâm cảnh trắng tay, trong khi bảo hiểm dường như vẫn còn là từ xa lạ với họ. Tuyến bài Để bảo hiểm nông nghiệp thực sự là phao cứu sinh cho nông dân của VietNamNet hy vọng sẽ góp thêm một góc...

JICA hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả thị trường cổ phiếu Việt Nam

Tại hội thảo, sau phần trình bày của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, chuyên gia dài hạn của JICA từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (IFSA) và trưởng nhóm tư vấn của JICA đến từ Viện nghiên cứu Daiwa đã đưa ra đánh giá nhận định về Dự án và giới thiệu kế hoạch thực hiện Dự án. Ông Satoru Kawasaki, Phó Cao Ủy viên phụ trách các vấn đề quốc tế của...

UDEC bị phạt 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

UDEC niêm yết cổ phiếu trên sàn từ năm 2010 nhưng cổ phiếu đã bị huỷ niêm yết từ năm 2023. Tình trạng thua lỗ của doanh nghiệp này đã kéo dài từ năm 2019 đến nay. Ngày 17/9/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị...

Cùng chuyên mục

Kiểm tra lại vùng tranh chấp 1.280 – 1.290 điểm

Nhận định đầu tư Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù thanh khoản chưa có nhiều sự cải thiện, biên độ tăng điểm rộng vẫn cho thấy động thái tích lũy của thị trường và áp lực cung ở vùng giá bên trên đang...

Nghìn tỷ mất trắng: Bắt buộc mua bảo hiểm nông nghiệp khi vay vốn ngân hàng

Lời tòa soạn: Dù bảo hiểm nông nghiệp đã được Chính phủ có quyết định thực hiện thí điểm từ hơn 10 năm trước song cứ mỗi lần thiên tai ập đến, hàng nghìn nông dân lại lâm cảnh trắng tay, trong khi bảo hiểm dường như vẫn còn là từ xa lạ với họ. Tuyến bài Để bảo hiểm nông nghiệp thực sự là phao cứu sinh cho nông dân của VietNamNet hi vọng sẽ góp thêm...

Đề xuất đầu tư bổ sung 20.695 tỷ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chiều 24/9, tiếp tục chương trình Phiên họp 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư vốn nhà nước tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Trình bày tờ trình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại...

Chủ tịch Coteccons đăng ký mua 200.000 cổ phiếu

Người đứng đầu HĐQT Coteccons muốn mua 200.000 cổ phiếu CTD với mục đích đầu tư, qua đó tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty từ 1,38% lên 1,57%. Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán CTD) dự kiến thực hiện giao dịch này bằng...

Cổ phiếu ngân hàng thăng hoa, VN-Index tăng hơn 8 điểm

Trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh phiên này tăng so phiên trước, đạt hơn 11.584,95 tỷ đồng. Khối ngoại bất ngờ bán ròng hơn 2.514 tỷ đồng trên HoSE. Ở chiều bán, cổ phiếu ngân hàng VIB bị bán mạnh nhất với giá trị 2.750 tỷ đồng, tương ứng khối lượng hơn 2,7 triệu đơn vị, chủ yếu qua thỏa thuận. Tiếp đến VND (47 tỷ đồng), VPB (36 tỷ đồng), HDB (35 tỷ đồng)…...

Mới nhất

Giải mã kiểu váy bí ngô độc đáo được Hoa hậu Thùy Tiên yêu thích

Kiểu váy xòe bồng bềnh nổi lên từ vài tháng trước dần có dấu hiệu hạ nhiệt mới đây lại được Zendaya làm "sống lại" trong lần xuất hiện tại New York, Mỹ. Tạp chí Vogue cho rằng, vẻ ngoài của "bạn gái Người nhện" sẽ khiến kiểu váy này tiếp tục duy trì phong độ.Thiết kế thường...

Việt Nam đề xuất tăng cường hợp tác nghiên cứu cơ bản với Nga

Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt đề xuất tăng cường hợp tác nghiên cứu cơ bản với Nga trong chuyến thăm và làm việc tại nước này từ 23 - 28.9. Hôm nay 24.9, đoàn công tác của Bộ KH-CN do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt dẫn đầu đã làm việc với Bộ Khoa học và Giáo dục đại...

Đề nghị Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu khả thi đường sắt khổ tiêu chuẩn

Việt Nam đề nghị Chính phủ Trung Quốc tích cực hỗ trợ để sớm triển khai nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đang có chuyến công tác tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương...

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Vừa qua, Bộ Chính trị ban hành kết luận số 91 về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29, ngày 4/11/2013 của BCH T.Ư Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội...

Mới nhất

Làm sao để bứt phá?