Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcĐào tạo 50.000 nhân lực đại học phục vụ ngành vi mạch...

Đào tạo 50.000 nhân lực đại học phục vụ ngành vi mạch bán dẫn



Giờ học thực hành của sinh viên nghề Điện - Điện tử Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội.
Giờ học thực hành của sinh viên nghề Điện – Điện tử Trường Cao đẳng Điện tử – Điện lạnh Hà Nội.

Theo Quyết định, mục tiêu chung là đến năm 2030, Việt Nam đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn có chất lượng, tập trung vào công đoạn thiết kế vi mạch bán dẫn, đóng gói và kiểm thử vi mạch bán dẫn; từng bước nắm bắt công nghệ trong công đoạn sản xuất bán dẫn; trong đó đào tạo được ít nhất 50.000 nhân lực có trình độ từ đại học trở lên phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn trong tất cả các công đoạn của chuỗi giá trị trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Đến năm 2050, Việt Nam có đội ngũ nhân lực mạnh, gia nhập vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu; đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam cả về chất lượng và số lượng.

Mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến năm 2030: Đào tạo ít nhất 50.000 nhân lực có trình độ từ đại học trở lên phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó, đào tạo ít nhất 42.000 kỹ sư, cử nhân; có ít nhất 7.500 học viên thạc sĩ và 500 nghiên cứu sinh; đào tạo ít nhất 15.000 nhân lực trong công đoạn thiết kế, ít nhất 35.000 nhân lực trong công đoạn sản xuất, đóng gói, kiểm thử và các công đoạn khác của ngành công nghiệp bán dẫn; đào tạo ít nhất 5.000 nhân lực có chuyên môn sâu về trí tuệ nhân tạo phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn.

Bên cạnh đó, đào tạo chuyên sâu về công nghiệp bán dẫn cho 1.300 giảng viên của Việt Nam giảng dạy tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở hỗ trợ đào tạo và doanh nghiệp.

Căn cứ khả năng cân đối, ngân sách nhà nước hỗ trợ đầu tư để hình thành, nâng cấp và hiện đại hóa 04 phòng thí nghiệm bán dẫn dùng chung cấp quốc gia và các phòng thí nghiệm bán dẫn cấp cơ sở phục vụ đào tạo nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn tại khoảng 18 cơ sở giáo dục đại học công lập ở 03 miền Bắc, Trung và Nam.

Đến năm 2050, phấn đấu đáp ứng đủ nhu cầu tại Việt Nam về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn trong tất cả các công đoạn của chuỗi giá trị. Các cơ sở đào tạo, đặc biệt các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam đủ năng lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam.

7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Quyết định cũng nêu rõ 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện gồm:

1. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù

Nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy hợp tác các bên Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp, với một số định hướng chính sách gồm:

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, ưu đãi về đầu tư, tài chính, kế toán, thuế để bảo đảm thuận lợi trong việc đầu tư, hỗ trợ, tài trợ kinh phí đào tạo, nghiên cứu và phát triển, thương mại hóa công nghệ, ươm tạo công nghệ, doanh nghiệp để phát triển nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn tại các viện nghiên cứu, trung tâm đổi mới sáng tạo, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở hỗ trợ đào tạo;

Nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút nhân tài trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các chuyên gia quốc tế trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo tham gia làm việc tại Việt Nam: Cơ chế lương, thưởng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực. Chính sách ưu đãi thuế thu nhập cá nhân; Hỗ trợ về thị thực lao động dài hạn; đơn giản hóa thủ tục hành chính cho các chuyên gia quốc tế; Hỗ trợ về giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội và nơi lưu trú cho thân nhân của nhân lực trình độ cao, giảng viên, chuyên gia cao cấp làm việc trong ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

2. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp về đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, công nghệ phục vụ đào tạo

Các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở hỗ trợ đào tạo và các tổ chức có liên quan chủ động bố trí hoặc huy động nguồn lực hợp pháp để đầu tư phát triển phòng thí nghiệm bán dẫn bảo đảm phục vụ cho nhu cầu đào tạo, nghiên cứu của đơn vị.

Ngân sách trung ương hỗ trợ đầu tư trang thiết bị, phần mềm bản quyền để hình thành, nâng cấp và hiện đại hóa các phòng thí nghiệm bán dẫn cấp cơ sở phục vụ đào tạo nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn tại 18 cơ sở giáo dục đại học công lập. Các cơ sở giáo dục đại học công lập dự kiến tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Quyết định này được ưu tiên xem xét đầu tư. Trong quá trình triển khai, danh sách các cơ sở giáo dục đại học công lập dự kiến nêu trên có thể được điều chỉnh tùy theo điều kiện thực tế và hồ sơ đề xuất.

Ngân sách trung ương hỗ trợ đầu tư, xây dựng, nâng cấp và hiện đại hóa 04 phòng thí nghiệm bán dẫn dùng chung cấp quốc gia tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

3. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp về tổ chức đào tạo

Ưu tiên học bổng cho người học theo học các chương trình đào tạo tài năng, cho người học chương trình đào tạo về công nghiệp bán dẫn theo quy định của cơ sở giáo dục đại học.

Đào tạo nhân lực trình độ đại học: Rà soát, xây dựng, ban hành và hướng dẫn thực hiện chuẩn chương trình đào tạo về vi mạch bán dẫn; Phát triển ngành, chuyên ngành đào tạo liên quan đến thiết kế vi mạch, công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn trong hệ thống giáo dục đại học; Phát triển các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế;

Đào tạo nhân lực trình độ sau đại học: Xây dựng và triển khai các chương trình trao đổi, hỗ trợ học bổng tham gia các chương trình đào tạo sau đại học trong và ngoài nước; Tăng cường phối hợp giữa viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp trong việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

4. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp về huy động, đa dạng hóa nguồn lực

Ngoài nguồn ngân sách trung ương, thực hiện đa dạng hóa nguồn vốn để triển khai thực hiện Chương trình, bảo đảm huy động đầy đủ, kịp thời theo đúng cơ cấu đã được quy định; tăng cường huy động vốn từ ngân sách địa phương, các nguồn vốn đóng góp hợp pháp của doanh nghiệp và vận động tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Đẩy mạnh hợp tác công – tư trong đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn. Khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tư thục thành lập Quỹ đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn.

Các bộ, cơ quan trung ương, địa phương, các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức có liên quan lồng ghép các chương trình, dự án khác từ các nguồn vốn trong nước, ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, dự án thuộc phạm vi Chương trình.

5. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng hệ sinh thái, tạo đầu ra cho nguồn nhân lực, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Ươm tạo doanh nghiệp và khuyến khích khởi nghiệp ngành công nghiệp bán dẫn, tạo điều kiện phát triển các doanh nghiệp hỗ trợ ngành công nghiệp bán dẫn. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực lao động, tài chính và công nghệ bảo đảm sự phát triển nhanh, bền vững của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Thu hút nhân tài, hợp tác với các nhân sự cao cấp trong các tập đoàn bán dẫn lớn tham gia vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu, cơ sở hỗ trợ đào tạo và ươm tạo, phát triển doanh nghiệp trong nước.

6. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp về nghiên cứu và phát triển

Thúc đẩy phát triển các nhóm nghiên cứu, nhóm nghiên cứu mạnh, tăng cường gắn kết đào tạo nhân lực trình độ sau đại học với hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực bán dẫn thông qua thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp.

Ưu tiên bố trí nguồn lực và cân đối ngân sách nhà nước hằng năm để hỗ trợ, tài trợ các chương trình, nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp.

7. Nhóm các nhiệm vụ, giải pháp khác

Truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa của Chương trình, của ngành công nghiệp bán dẫn và khối ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM), tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn và các nội dung của Chương trình.

Tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các quốc gia, vùng lãnh thổ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn để trao đổi kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu ngành công nghiệp bán dẫn; khuyến khích các cơ sở giáo dục của Việt Nam xây dựng, triển khai các chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi giảng viên, học viên với các cơ sở giáo dục, nghiên cứu về ngành công nghiệp bán dẫn có uy tín trên thế giới.

Kinh phí thực hiện Chương trình

Theo Quyết định, kinh phí thực hiện Chương trình được bảo đảm bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước, bao gồm ngân sách trung ương và ngân sách địa phương phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật về đầu tư công; nguồn đầu tư, tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Trong đó, ngân sách nhà nước bố trí để hỗ trợ thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp sau:

Nguồn vốn đầu tư phát triển cho việc đầu tư hình thành, nâng cấp, hiện đại hóa 04 phòng thí nghiệm bán dẫn dùng chung cấp quốc gia tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, thành phố Đà Nẵng và các phòng thí nghiệm bán dẫn cấp cơ sở phục vụ đào tạo nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn tại 18 cơ sở giáo dục đại học công lập; việc hỗ trợ đầu tư các thiết bị, máy móc, phần mềm của phòng thí nghiệm phục vụ phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

Nguồn chi thường xuyên để thực hiện nhiệm vụ đào tạo; duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành các phòng thí nghiệm bán dẫn; nghiên cứu và phát triển; xây dựng hệ sinh thái, tạo đầu ra cho nguồn nhân lực; truyền thông, khen thưởng… theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối điều phối, đánh giá quá trình triển khai Chương trình

Quyết định nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối điều phối, theo dõi, đánh giá quá trình triển khai Chương trình; định kỳ hằng năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó đề xuất giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc (nếu có); trình Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở giáo dục đại học xây dựng đề án đề xuất đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ phát triển công nghiệp bán dẫn; lựa chọn các chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học và ban hành kế hoạch đào tạo theo mục tiêu của Chương trình.

Bộ Tài chính căn cứ đề xuất của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương và khả năng cân đối ngân sách trung ương, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền bố trí trong dự toán chi thường xuyên của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình theo pháp luật về ngân sách nhà nước.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/dao-tao-50-000-nhan-luc-dai-hoc-phuc-vu-nganh-vi-mach-ban-dan.html

Cùng chủ đề

Gỡ ‘điểm nghẽn’ chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 1/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo "Giải mã nghịch lý ngành công nghệ: Đại bàng gõ cửa nhưng nhân lực khép lại" do Hệ thống Đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech phối...

Ra mắt trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 25/9, khánh thành Vietnam C4IR tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh. Dự lễ khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành. Vietnam C4IR là một phần trong mạng lưới toàn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hôm nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng nay, 19/11, HĐND TP Hà Nội tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) xem xét, ban hành các nội dung triển khai, thi hành Luật Thủ đô năm 2024 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND TP. Theo chương trình kỳ họp, HĐND TP sẽ xem xét, thông qua 16 nghị quyết quy phạm pháp luật và nghị quyết cá biệt, trong đó nhiều nghị quyết quan trọng như: Quy định...

Cán bộ Mặt trận là những người tâm huyết, gần dân, hiểu dân

Kinhtedothi - Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đặng Khánh Toàn gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới toàn thể đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh - những cán bộ luôn tâm huyết, gần dân, hiểu dân. Ngày 18/11, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024), Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đặng...

Quảng Nam ẩn họa từ dự án đường nội thị thi công chậm tiến độ

Quảng Nam ẩn họa từ dự án đường nội thị thi công chậm tiến độ ...

Yêu cầu giải ngân ngay các nguồn lực để xoá nhà tạm, nhà dột nát

Kinhtedothi - h phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 117/CĐ-TTg ngày 18/11/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước. Công điện gửi: Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Công điện nêu: Việc chăm lo giải quyết nhà ở...

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 51 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ngày 18/11/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 51. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau: 1- Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng,...

Bài đọc nhiều

Trường kinh tế mở ngành công nghệ là ‘tất yếu’

Trong xu thế đa ngành, trường Kinh tế quốc dân hay Ngoại thương mở các ngành công nghệ là tất yếu, nhưng cần thận trọng, theo các chuyên gia. Năm 2024, trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) dự kiến mở 6 ngành mới, trong đó bốn ngành thuộc lĩnh vực Máy tính và công nghệ thông tin, gồm Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin. Cả bốn ngành đều...

Quảng Ngãi: Lớp học của những yêu thương dành cho trẻ khuyết tật

Dẫu tóc bạc, sức yếu nhưng bằng tấm lòng nhiệt huyết và tình yêu trẻ, một số giáo viên nghỉ hưu tại Quảng Ngãi đã mở lớp dạy miễn phí cho trẻ em khuyết tật, giúp các em tiếp bước đến tương lai. Tại Nhà văn hóa xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành cũng có một lớp học tình thương dành cho các em khuyết tật do cô Trương Thị Thu Cúc (71 tuổi),...

Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tỏa sáng trong hội diễn văn nghệ truyền thống

Hội diễn văn nghệ truyền thống của sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng với chủ đề "TDTU - Tự hào tiếp bước" có sự tham gia của 16 đoàn thi đến từ 16 khoa với tổng cộng 48 tiết mục, đã diễn...

Sở GD-ĐT Thanh Hóa thông tin việc dừng một số môn học do không tuyển được giáo viên

Liên quan tới bài viết 'Không tuyển được giáo viên, nhiều trường ở Thanh Hóa phải tạm dừng một số môn học', Sở GD-ĐT cho biết, Báo VietNamNet phản ánh là đúng. Ngày 28/10, sau khi báo VietNamNet có bài phản ánh về thực trạng thiếu giáo viên, nhiều trường phải tạm dừng một số môn học, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Sở GD-ĐT và các huyện kiểm tra, xác minh, làm rõ. Văn bản của Sở...

Đại học Đà Nẵng có quy mô đào tạo thuộc top đầu cả nước

Trong 30 năm qua, Đại học Đà Nẵng đã đào tạo cho đất nước hàng vạn nhân lực có trình độ cao ở nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. ...

Cùng chuyên mục

Thi trượt tiến sĩ 2 lần, giảng viên đại học nghỉ việc lên núi ở ẩn giờ ra sao?

TRUNG QUỐC - Từng là giảng viên Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng sau 2 lần thi trượt tiến sĩ, ông Vương Thanh Tùng nghỉ việc để lên núi ở ẩn, đến nay cuộc sống của ông vẫn nhận được nhiều sự quan tâm. Ông Vương Thanh Tùng sinh năm 1960, trong một gia đình nghèo ở Lạc Dương (Hà Nam, Trung Quốc). Từ nhỏ, ông là một học sinh xuất sắc, tốt nghiệp THPT ông được phân công...

Trường tiểu học công lập đầu tiên ở Hà Nội dạy golf miễn phí

Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Đống Đa (Hà Nội) sẽ dạy miễn phí môn golf cho học sinh toàn trường trong năm học 2024-2025. Bà Hà Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cho biết, toàn bộ 850 học sinh của trường sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn, đào tạo golf miễn phí (bao gồm cả dụng cụ chơi golf) từ tháng 1/2025 đến hết năm học 2024-2025. "Việc đưa golf vào trường học...

Vinh danh 457 ‘Nhà giáo trẻ tiêu biểu’ TP.HCM 2024

Tối 18-11, Thành Đoàn TP.HCM đã tuyên dương 457 nhà giáo trẻ đạt giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" TP.HCM năm 2024. Nguồn: https://tuoitre.vn/vinh-danh-457-nha-giao-tre-tieu-bieu-tp-hcm-2024-20241118212219624.htm

Cô giáo vừa dạy môn sinh, vừa dạy trò khởi nghiệp

Mang cả 'vườn cây trái' vào lớp học, dẫn trò đi thực tế, hướng dẫn trò làm tinh dầu bưởi, trà tía tô... tiết học của cô Oanh nhen nhúm cho học sinh đam mê tìm tòi, khơi gợi các em hướng khởi nghiệp ngay trên quê nhà. ...

GVF tặng 300 triệu đồng để trao học bổng cho trẻ em vùng cao

Với mong muốn tiếp thêm động lực trên đường đến trường cho em nhỏ vùng cao sau cơn bão số 3, báo Tuổi Trẻ và Quỹ hỗ trợ xây dựng môi trường xanh Việt Nam sẽ gửi tặng học bổng cho 100 học sinh khó khăn tại huyện Bát Xát (Lào Cai). ...

Mới nhất

Giá vàng SJC tăng cả triệu đồng, nhẫn trơn dậy sóng: Tan giấc mơ vàng về 70 triệu?

Giá vàng tăng như "lên đồng" trong phiên đầu tuần mới. Vàng miếng SJC quay trở lại ngưỡng 84 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn cũng tăng vọt. Kỳ vọng giá vàng về 70 triệu đồng/lượng dường như xa vời? Trong phiên giao dịch đầu tuần mới 18/11, giá vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng đến cả triệu đồng/lượng, lên...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sắp thăm chính thức Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia từ ngày 21-24/11/2024. Theo Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam...

Nội các của ông Trump khó lòng được bổ nhiệm nếu không được 9 Thượng nghị sĩ này chấp thuận

Kể cả không tính các Thượng nghĩ sĩ đảng Dân chủ thì ông Trump vẫn còn nhiều thách thức trong nội bộ đảng Cộng hòa nếu muốn được Thượng viện thông qua toàn bộ danh sách Nội các trong nhiệm kỳ tới. Hiện nay, nhiều Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đang nổi lên như những trở ngại tiềm tàng...

Những hệ lụy khôn lường sức khỏe khi ngồi quá lâu

Công việc văn phòng yêu cầu ngồi nhiều giờ liên tục, dẫn đến tình trạng đau nhức cơ bắp và xương khớp. Công việc văn phòng yêu cầu ngồi nhiều giờ liên tục, dẫn đến tình trạng đau nhức cơ bắp và xương khớp. Trường hợp của...

Thủ tướng dự Phiên thảo luận ‘Cuộc chiến chống đói nghèo’ tại Hội nghị thượng đỉnh G20

Trong chương trình Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rio de Janeiro, Brazil, sáng 18/11/2024, giờ địa phương (tối cùng ngày, giờ Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Phiên thảo luận “Cuộc chiến chống đói nghèo”. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/chinh-tri/thu-tuong-du-phien-thao-luan-cuoc-chien-chong-doi-ngheo-tai-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-20241118221411623.htm

Mới nhất