Trang chủPolitical ActivitiesLivestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và...

Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát …


 

Livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp

Một trong những điểm nhấn của Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức mới đây là phiên livestream đặc biệt của MC-KOC Thùy Dung ngay tại khán phòng. Với phần chia sẻ tràn đầy tâm huyết và cảm hứng, KOC đã giới thiệu những ưu điểm của livestream cũng như cách thức tổ chức để có phiên livestream thành công; đồng thời, thực hành phiên livestream đặc biệt để giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh vùng Tây Nguyên. Phiên livestream đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp đang mong muốn tìm kiếm cơ hội trên các nền tảng số để chinh phục thị trường tiêu thụ rộng lớn.  

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện Tikotk Việt Nam nhấn mạnh: “Các chính sách và công cụ hỗ trợ của TikTok được phát triển nhằm xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn cho cộng đồng. Và chúng tôi tin rằng, người dùng sẽ ủng hộ và tận dụng những công cụ này để cùng tạo ra một nền tảng TikTok tích cực và cởi mở cho tất cả mọi người”.

Thông tin về Chiến dịch Tự Hào Hàng Việt trên TikTok Shop, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, Chương trình được tổ chức với mục tiêu tăng cường giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt chất lượng; cung cấp những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu Việt trên thị trường.

Thông qua các đối tác là các Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các địa phương, các Hiệp hội nghề nghiệp, các S, ban, ngành địa phương, TikTok sẽ hỗ trợ từ 100-200$ ads-credit cho mỗi video giới thiệu các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt mà tổ chức đối tác giới thiệu. Mỗi đối tác của chương trình có thể giới thiệu tới 100 doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tham gia chương trình #TuHaoHangViet.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh

Theo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh, Tây Nguyên được biết đến với những mặt hàng nông sản thế mạnh như cà phê, hồ tiêu, cao su, trái cây đặc sản và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng. Những sản phẩm này không chỉ có chất lượng cao mà còn mang đậm dấu ấn của vùng đất Tây Nguyên. Cục trưởng cho rằng, thương mại điện tử chính là cầu nối có vai trò quan trọng để các sản phẩm này được tiêu thụ rộng rãi ra các tỉnh trong vùng Tây Nguyên cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước.

Những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, trong đó, tận dụng hiệu quả phương thức livestream, các doanh nghiệp Tây Nguyên đã không ngừng chủ động quảng bá những sản phẩm đặc trưng của vùng đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok tại Việt Nam

Thông tin tại Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên, ông Nguyễn Lâm Thanh đã chia sẻ “Câu chuyện thành công trên TikTokshop” của hai thương hiệu tiêu biểu đến từ Tây Nguyên là Mật ong Phương Di (tỉnh Gia Lai), Hana Ban Mê (tỉnh Đắk Lăk).

Ảnh chụp thương hiệu Mật ong Phương Di trên TikTok Shop

Theo đó, Mật ong Phương Di là một trong những nhà bán hàng địa phương đầu tiên tham gia vào TikTok Shop (Tháng 06-2022) với mức độ gắn kết cao với sàn. Sau khi tham gia, Mật ong Phương Di đã ứng dụng ACE model vào việc bán hàng trên TikTok Shop với đa dạng sản phẩm. Bên cạnh đó, để duy trì tần suất sản xuất nội dung đều đặn hàng tuần, mỗi ngày, cứ 4-6 tiếng, Mật ong Phương Di sẽ có phiên livestream giới thiệu sản phẩm trên nền tảng.

Nhờ đó, thương hiệu Mật ong Phương Di tăng trưởng doanh thu 64%, đóng góp 20% tổng doanh thu công ty. Kênh TikTok của Công ty đạt 238k lượt yêu thích và 91k lượt theo dõi với hơn 22k lượt mua so với cùng kỳ 2023.

Cũng đến từ vùng đất Tây Nguyên, Hana Ban Mê là thương hiệu thành công trên nền tảng Tiktok nhờ tận dụng lợi thế của livestream. Đại diện thương hiệu Hana Ban Mê tâm sự, “Tháng 6/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi lựa chọn trở về quê cùng gia đình. Khi đó, tôi vừa đi làm rẫy, vừa quay những clip ngắn ghi lại cuộc sống hàng ngày của bố mẹ, những lúc mẹ ép dầu lạc, bố hái cafe, hái sầu riêng, rồi cách mẹ lựa từng trái bơ… Tất cả được tái hiện một cách sống động, chân thực và gần gũi. Những clip đó đã được lựa chọn và đăng tải trên kênh Tiktok, giúp độc giả cảm nhận rõ hơn về cuộc sống cũng như những sản phẩm đến từ Tây Nguyên mà chúng tôi cung cấp”.

Có thể nói, Hana Ban Mê thành công trong việc bán hàng trên TikTok Shop nhờ khai thác và tập trung vào thế mạnh của doanh nghiệp (về phương pháp, công nghệ, kỹ thuật, nhà máy xưởng, vùng nguyên liệu…) và khai thác hiệu quả các nguồn lực, cùng với đó, hợp tác cùng các KOL, KOC qua hình thức tiếp thị liên kết.

Sau khi tìm ra hướng đi riêng, Hana Ban Mê phát triển kênh TikTok Shop với nhiều đặc sản Tây Nguyên, được đánh giá 4.7 sao, với hơn 75,000 lượt bán. Kênh Hana Ban Mê hiện có 1,200,000 lượt Follow, trong đó, nhiều video tương tác tốt, được độc giả yêu thích.

Ảnh chụp thương hiệu Hana Ban Mê trên TikTok Shop

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã thành công trên Tiktok Shop nhờ livestream.

Khẳng định tính hiệu quả của livestream trên các nền tảng trực tuyến, MC-KOC Thùy Dung cho rằng: “Livestream không cầu kỳ, phức tạp, đó là cách đi từ trái tim đến trái tim. Chỉ cần người bán chân thành, cởi mở, tận tình giới thiệu, người mua sẽ cảm thấy yên tâm để “chốt deal” mua hàng”.

MC-KOC Thùy Dung

Không thể phủ nhận, livestream bán hàng đã và đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, nhiều tiềm năng, và được sử dụng như một chiến lược, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Đây cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ưu tiên đưa vào Chương trình của chuỗi Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại các vùng kinh tế được tổ chức năm 2024 và những năm tiếp theo.



Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/chuyen-doi-so/livestream-giup-doanh-nghiep-dat-duoc-cac-muc-tieu-kinh-doanh-va-thuc-day-lien-ket-vung-trong-phat-trien-thuong-mai-dien.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

EU ban hành các quy định mới điều chỉnh liên quan đến liên quan đến công nhận các đơn vị chứng …

Quy định này sửa đổi phụ lục II Quy định thực hiện (EU) 2021/1378 liệt kê một số tổ chức/đơn vị được EU công nhận thực hiện các dịch vụ kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ đối với các nhóm sản phẩm nhập khẩu vào EU. Theo Quy định (EU) 2024/3121 một số Tổ chức/ Đơn vị có tên sau đây được công nhận thực hiện kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ đối với...

EU tiến hành điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon

Phân tích thông tin được cung cấp trong yêu cầu cho thấy tổng lượng nhập khẩu sản phẩm liên quan (3) đã tăng từ 1,3 triệu tấn vào năm 2020 lên 1,6 triệu tấn vào giữa năm 2024. Ngoài ra, tổng lượng nhập khẩu sản phẩm liên quan cũng tăng đáng kể theo giá trị tương đối, tức là từ 126% lên 298% về sản lượng và từ 71% lên 83% về tiêu thụ. Sự gia tăng lượng...

Liên tiếp phát hiện các vụ việc kinh doanh hàng hóa là thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Ngày 19/12/2024, Đội QLTT số 24, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý – Công an huyện Hoài Đức kiểm tra đối với Cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hoá là thực phẩm thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Ly Food; địa chỉ: thôn Minh Khai, xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.Tại thời...

Trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Công Thương; Hội VECEA; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện một số hội, hiệp hội, viện nghiên cứu, các Sở Công Thương; các doanh nghiệp công nghiệp, tòa nhà, đơn vị, cá nhân đạt giải thưởng cùng đông đảo các cơ quan báo chí, truyền hình.Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã và đang được lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm và coi...

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn. Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm 2024. Đây là một sự...

Bài đọc nhiều

Phú Quốc đặt mục tiêu đón 1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Trần Minh Khoa cho biết, năm 2025, thành phố đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 17,26% so với năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt 1 triệu lượt khách, tăng 3,9%. ...

Quy hoạch tỉnh Bình Phước:

(MPI) - Với chủ đề “Bình Phước, điểm đến hấp dẫn”, ngày 14/12/2024 tại Bình Phước đã diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự Hội nghị. Ảnh: VGP ...

Toàn cảnh bức tranh tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế

Chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đặt ra và thực hiện từ lâu nhưng chưa hiệu quả. Vậy ngoài đòn bẩy kinh tế thì còn phương án nào để tối ưu? Hai tuần sau Hội nghị toàn quốc triển khai tổng kết Nghị quyết 18/2017, nhiều bộ, ngành, địa phương đã công bố dự kiến kế...

Kinh nghiệm quốc tế về động lực làm việc trong khu vực công và một số hàm ý chính sách

1. Khái lược các lý thuyết về động lực làm việc 1.1. Nhóm các lý thuyết về nội dung công việc mô tả hành vi có động lực như là những nỗ lực của các cá nhân, làm việc theo định hướng kết quả để thỏa mãn nhu cầu của họ. Theo Abraham Maslow (1943), ai cũng có một tháp nhu cầu được xếp theo thứ tự tăng dần từ các nhu cầu về sinh lý (nhu cầu cơ...

Hải Dương bảo tồn, quảng bá Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân

Ngày 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương và UBND huyện Bình Giang tổ chức tổng kết chương trình bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân xã Thúc Kháng năm 2024. ...

Cùng chuyên mục

Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục toán học năm 2024

Trong 2 ngày (21, 22/12), tại Trường Đại học Thái Bình Dương, Hội Giảng dạy Toán học phổ thông phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Thái Bình Dương và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội thảo thường niên và Trường Đông về...

Xây dựng nền hành chính ứng dụng số, công khai, minh bạch, hoạt động hiệu lực và hiệu quả

(Moha.gov.vn)-Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu ngành Nội vụ phải xây dựng được nền hành chính ứng dụng số càng nhiều càng tốt, đó mới là nền hành chính công khai, minh bạch, hoạt động hiệu lực và hiệu quả. Sáng ngày 21/12/2024, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc...

Khai mạc chương trình tăng tốc khởi nghiệp tạo tác động xã hội 2024

Sáng 21/12, tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Quỹ The Happiness Foundation tổ chức Lễ khai mạc chương trình tăng tốc khởi nghiệp tạo tác động xã hội (Vietnam Sunny Impact Startup) 2024. ...

Sơn La chuyển đổi số du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách

Không chỉ khai thác tài nguyên thiên nhiên, sắc màu văn hóa, việc chuyển mình, bắt nhịp với dòng chảy chuyển đổi số đã giúp du lịch Sơn La thêm một năm bứt phá, đón lượng lớn du khách và doanh thu cao từ hoạt động dịch vụ. ...

Đại tướng Phan Văn Giang hội kiến Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba

(Bqp.vn) - Chiều 20/12, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã hội kiến Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba nhân dịp sang Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35...

Mới nhất

Cần thực chất, không chỉ “trên giấy”

Bộ Y tế đang cải cách thủ tục hành chính, nhưng để thực sự hiệu quả, cần hành động quyết liệt, không để cải cách chỉ “trên giấy”. Cải cách hành chính y tế: Cần thực chất, không chỉ “trên giấy”Bộ Y tế đang cải cách thủ tục hành chính, nhưng để thực sự hiệu quả, cần hành động quyết...

Giá vàng nhẫn SJC mua vào giảm 1,5 triệu đồng/lượng sau 1 tuần

Giá vàng nhẫn hôm nay (21/12) tại nhiều thương hiệu tăng hơn nửa triệu đồng/lượng ở chiều bán. Nhưng tính chung tuần này, giá vàng nhẫn của các thương hiệu đều giảm, trong đó vàng nhẫn tại SJC hạ 1,5 triệu đồng/lượng chiều mua. Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay được nhiều thương hiệu điều chỉnh tăng mạnh, tới...

Sự thật về doanh thu 340 tỷ đồng của ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’

PGS.TS Nguyễn Thị Thu PhÆ°Æ¡ng - Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tiết lộ doanh thu của "Anh trai vượt ngàn chông gai" có thể đạt 340 tá»· đồng. Tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025...

Phó Thủ tướng yêu cầu loại bỏ người lười biếng, thu hút người tài

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình khẳng định bộ máy dù có khoa học, tinh gọn, hợp lý bao nhiêu thì hiệu lực, hiệu quả của bộ máy đó vẫn phải do con người quyết định. Phát biểu kết luận hội nghị triển khai công tác năm 2025 của ngành Nội vụ, sáng 21/12, Ủy...

Đất nước ‘vươn mình’ nhờ hành động thực tiễn

Có quá nhiều điểm cần thay đổi, cải cách và Tổng Bí thư đã quyết tinh giản bộ máy là đột phá đầu tiên. Ông đã tạo áp lực để thay đổi về tư duy vì thay đổi tư duy sẽ thay đổi về hành động, đưa ra các chính sách mới và tốt hơn. LTS: Tổng Bí thư Tô Lâm...

Mới nhất