Trang chủPolitical ActivitiesQuảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp...

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu



Chiều tối ngày 10/9 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, thành phố lớn nhất bang Tây Úc. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Úc và New Zealand.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 1.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu chào mừng các đại biểu đến với Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth

Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu, có sự tham gia của đại diện đơn vị chức năng thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp.

Chào mừng các đại biểu tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định, sự kiện ngày hôm nay thể hiện nỗ lực và quyết tâm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp Việt Nam và Úc trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.

Quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Úc được thiết lập ngày 26/02/1973, mở ra giai đoạn mới, thể hiện ý chí, nguyện vọng chung của hai nước trong xây dựng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, lâu dài. Ngày 07/3 vừa qua, Chính phủ hai nước đã ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Đây là cơ hội vàng để hai bên tăng cường hợp tác phát triển du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh dành cho các doanh nghiệp.

Về tình hình trao đổi khách, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Úc là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón hơn 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, đạt mức phục hồi 103% so với giai đoạn trước đại dịch, trong nhóm 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 281 nghìn lượt khách Úc, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023.

Thời gian qua, du lịch giữa hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. Gần đây nhất, vào tháng 6/2024, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam – Úc và tiến hành họp song phương với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) cùng Cục Du lịch Úc (Tourism Australia) nhằm thúc đẩy việc trao đổi du khách giữa hai quốc gia.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã mở đường bay thẳng, kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước. Đáng chú ý, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam triển khai cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với thời hạn lên tới 90 ngày.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth ngày hôm nay cùng với những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, du khách sẽ được khám phá phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo, trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth

Vui mừng tham dự chương trình, bà Nguyễn Thanh Hà – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth bày tỏ niềm tự hào khi Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của người Úc. Đối với Tây Úc, nhờ việc khánh thành các chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Perth từ cuối năm 2023, kết quả trong 5 tháng đầu năm nay, đã có 11 nghìn người Việt Nam đến thăm Tây Úc và 45 nghìn du khách Tây Úc đến Việt Nam.

Đây là những con số cho thấy kết quả tích cực về trao đổi khách giữa hai bên, song vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của nước. Về vấn đề này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth cho biết luôn sẵn sàng hỗ trợ về thị thực cho khách du lịch Úc cũng như hỗ trợ cơ quan du lịch hai bên tăng cường hơn nữa việc hợp tác song phương.

“Tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ tạo ra một cơ hội tuyệt vời để kết nối mọi người với nhau và kết nối các doanh nghiệp du lịch. Tôi tin rằng sự thành công của du lịch sẽ giúp cho việc mở rộng hợp tác đa ngành khác giữa Việt Nam và Úc trong tương lai gần và mang lại lợi ích cho người dân hai nước”, bà Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 3.

Đại biểu, khách mời thưởng thức những màn biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam

Việt Nam – với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và di sản văn hóa phong phú, đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Việt Nam tự hào với các di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các cảnh quan nổi bật như vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc và hang Sơn Đoòng quyến rũ du khách bởi sự kỳ diệu và đa dạng của thiên nhiên. Các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang thu hút du khách nhờ sự phong phú của văn hóa và cảnh quan. Đồng thời, các địa danh mới như Lạng Sơn với các bản làng dân tộc và di sản văn hóa đa dạng, Bình Định với các di tích lịch sử và bãi biển hoang sơ, Cần Thơ với chợ nổi và phong cảnh miền Tây, Sóc Trăng với các đền chùa và nền văn hóa Khmer độc đáo, cũng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Úc đã được nghe giới thiệu về du lịch Việt Nam, thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trực tiếp biểu diễn.

Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Úc. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 4.
Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 5.
Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 6.
Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 7.

Các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, đối tác Việt Nam – Úc giao lưu, kết nối hợp tác tại chương trình

Theo Trung tâm Thông tin, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam



Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/quang-ba-thuong-hieu-du-lich-viet-nam-tai-uc-dua-hop-tac-du-lich-di-vao-chieu-sau-20240912151422896.htm

Cùng chủ đề

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 9 luật và 1 Pháp lệnh

(ĐCSVN) - Chiều 20/12, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 9 luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 8 và 1 Pháp lệnh. 9 luật vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 8 gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật Tư pháp người chưa thành niên năm 2024; Luật...

Từ năm 2025, điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học

(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) điều chỉnh giảm quy định diện tích bình quân tối thiểu cho một học sinh ở khu vực đô thị loại III trở lên, chỉ còn 6-8m2 (tùy từng cấp học), thay vì 8-10m2 như quy định hiện hành. Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật...

Viettel High Tech ký kếp hợp đồng triệu đô cung cấp mạng 5G tại Trung Đông

(ĐCSVN) - Viettel High Tech sẽ cung cấp trạm phát sóng 4G và 5G theo công nghệ Non Standalone tới đối tác High Cloud Technologies. Đặc biệt, Viettel High Tech cung cấp hạ tầng mạng lõi trên nền tảng đám mây (cloud).   ...

Thị trường biến động không đồng nhất, dự báo xu hướng giá năm 2025

Giá tiêu hôm nay 21/12/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 147.200 đồng/kg.

Áp thấp nhiệt đới trái mùa sắp hình thành trên biển Đông, miền Trung mưa lớn

Một vùng áp thấp hình thành trên vùng biển phía Nam của Biển Đông khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đây là đợt áp thấp nhiệt đới trái mùa. Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay, một vùng áp thấp hình thành trên vùng biển phía Nam của Biển Đông. Vùng áp thấp này khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ngày 21/12, Bắc Biển Đông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đưa du lịch thành một trong những ngành đi đầu trong kỷ nguyên vươn mình

Ngày 19/12, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh...

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm với Đoàn đại biểu Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc

Sáng 19/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và hội đàm với Thứ trưởng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc Trương Gia Thắng. ...

Việt Nam và Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường trao đổi khách du lịch hai bên

Chiều 19/12, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chang Ho Seung, Phó Đại sứ, Tham tán Công sứ và Tổng Lãnh sự của Đại Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. ...

Du lịch mùa đông nét mới ở Tuyên Quang

Để duy trì sự năng động, khỏe khoắn trong những ngày đông lạnh giá, tận hưởng kỳ nghỉ Tết Dương lịch dài ngày, nhiều gia đình đã chọn những điểm đến có không gian trong lành để thư giãn, nghỉ dưỡng. ...

Năm 2025, ngành VHTTDL chọn khâu đột phá, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và có hiệu quả các nhiệm vụ

Chiều ngày 18/12, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2025 (phiên nội bộ). Chủ trì điểm cầu tại trụ sở Bộ VHTTDL tại Hà Nội có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn...

Bài đọc nhiều

Phú Quốc đặt mục tiêu đón 1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Trần Minh Khoa cho biết, năm 2025, thành phố đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 17,26% so với năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt 1 triệu lượt khách, tăng 3,9%. ...

Toàn cảnh bức tranh tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế

Chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đặt ra và thực hiện từ lâu nhưng chưa hiệu quả. Vậy ngoài đòn bẩy kinh tế thì còn phương án nào để tối ưu? Hai tuần sau Hội nghị toàn quốc triển khai tổng kết Nghị quyết 18/2017, nhiều bộ, ngành, địa phương đã công bố dự kiến kế...

Quy hoạch tỉnh Bình Phước:

(MPI) - Với chủ đề “Bình Phước, điểm đến hấp dẫn”, ngày 14/12/2024 tại Bình Phước đã diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự Hội nghị. Ảnh: VGP ...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc với Đoàn doanh nghiệp vùng vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Công

(MPI) - Chiều ngày 18/12/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp vùng vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Công - Ma Cao (Trung Quốc) do ông Jonathan Choi, Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Vùng Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao...

Kinh nghiệm quốc tế về động lực làm việc trong khu vực công và một số hàm ý chính sách

1. Khái lược các lý thuyết về động lực làm việc 1.1. Nhóm các lý thuyết về nội dung công việc mô tả hành vi có động lực như là những nỗ lực của các cá nhân, làm việc theo định hướng kết quả để thỏa mãn nhu cầu của họ. Theo Abraham Maslow (1943), ai cũng có một tháp nhu cầu được xếp theo thứ tự tăng dần từ các nhu cầu về sinh lý (nhu cầu cơ...

Cùng chuyên mục

Lớp học ‘ánh sáng xanh’ của thầy giáo trẻ

Khi các em còn cần, tôi sẽ còn dạy, cho dù lớp chỉ có một trò. Riêng với lớp học ‘Ánh sáng xanh’ không có ai giàu, nghèo, giỏi, dở, các em như nhau và chỉ chia sẻ những điều tốt đẹp ...

Đưa du lịch thành một trong những ngành đi đầu trong kỷ nguyên vươn mình

Ngày 19/12, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh...

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm với Đoàn đại biểu Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc

Sáng 19/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và hội đàm với Thứ trưởng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc Trương Gia Thắng. ...

Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sáng 20/12, Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ GDĐT, tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đánh giá kết quả triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và những bài học kinh nghiệm”. ...

Mới nhất

‘Tái sinh’ hơi thở cho bệnh nhân bị sẹo hẹp khí quản và rò khí thực quản hiếm gặp

Các y bác sĩ Bệnh viện Tai mũi họng (TP.HCM) vừa phẫu thuật lấy lại hơi thở tự nhiên cho một bệnh nhân bị sẹo hẹp khí quản và rò khí thực quản hiếm gặp. ...

Công tác dân vận của TP HCM đạt kết quả đồng bộ trên các lĩnh vực

(NLĐO) - Công tác dân vận của TP HCM trong năm 2024 đã đạt kết quả đồng bộ trên các lĩnh vực với nhiều thành quả tích...

Cần lan tỏa nhận thức làm tiến sĩ không chỉ lấy học vị

Theo GS Vũ Hà Văn, đóng góp lớn nhất hiện nay của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINGROUP không chỉ là tài trợ...

Đóng tàu Thịnh Long ghi dấu ấn từ những du thuyền 5 sao

Đóng tàu Thịnh Long dự kiến đạt giá trị sản xuất hơn 147 tỷ đồng, khẳng định năng lực, uy tín đóng mới du thuyền 5 sao. ...

Một công ty bất động sản hai năm ‘tê liệt’ vì hết tiền

Ông Bùi Văn Phú - chủ tịch hội đồng quản trị PVR Hà Nội - cho biết “công ty không có kinh phí để duy trì hoạt động”. ...

Mới nhất