Viettel đã chuẩn bị về nhân sự, tài nguyên, vật tư ứng cứu thông tin, củng cố trạm và mạng truyền dẫn.
Sẵn sàng ứng cứu thông tin
Về công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu, trong ngày 6/9 Viettel đã hoàn thành bố trí hơn 6.500 nhân sự tại các vị trí nhà trạm đến từng Huyện ở 14 tỉnh miền Bắc để sẵn sàng khắc phục các sự cố do bão. Viettel đã điều động thêm 117 đội ứng cứu thông tin đến các tỉnh dự kiến bị ảnh trưởng trực tiếp bởi bão Yagi là Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh và tiếp tục bổ sung 300 đội trong những ngày tới.
Về đảm bảo tài nguyên điện vận hành, Viettel đã đảm bảo hơn 2.200 máy phát điện tại 4 tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp (Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh) và hơn 3.600 máy tại 10 tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão.
Toàn bộ các vị trí có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt đều đã được chuẩn bị về nhân sự, tài nguyên cơ điện, nhiên liệu để khắc phục sự cố khi cần.
Về vật tư, Viettel đã đảm bảo dự trữ cáp quang, măng xông dự phòng tại các kho cấp huyện và tỉnh/TP sẵn sàng sử dụng khi cần. Máy hàn, máy đo đã đảm bảo cho 14 tỉnh, mỗi cụm/huyện tối thiểu 01 bộ máy đo/máy hàn truyền dẫn (với 205 bộ máy đo, 197 bộ máy hàn truyền dẫn) và 203 bộ máy hàn sử dụng cho băng rộng cố định. Viettel cũng sẵn sàng các điện thoại vệ tinh tại các tỉnh bị ảnh hưởng để liên lạc xử lý tình huống trong bão. Phần mềm phòng chống thiên tai đã được cập nhật CSDL, phương án ứng cứu theo các các kịch bản bão.
Củng cố hạ tầng, mạng truyền dẫn
Từ đầu năm 2024, Viettel đã triển khai chương trình củng cố phòng chống thiên tai, bao gồm Siết khóa cáp, củng cố nhà trạm, nâng thiết bị cho các trạm có nguy cơ ngập lụt, củng cố cột, tuyến cáp, bảo dưỡng tuyến viba, các giải phải bảo vệ cáp truyền dẫn liên tỉnh và đảm bảo các huyện có hướng cáp kiên cố.
Về phương án ứng cứu đối với mạng truyền dẫn, Viettel đảm bảo 51 link dự phòng sẵn sàng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp, bổ sung đường trục kết nối mạng Đông Bắc và Tây Bắc 2 từ Lạng Sơn đi Cao Bằng, để định tuyến lưu lượng liên vùng khi xảy ra cô lập tỉnh.
Viettel cắt cử nhân sự ứng trực tại 18 điểm xung yếu trục quốc gia, 49 điểm trục liên tỉnh, 268 trục liên huyện, đảm bảo công dụng cụ vật tư cáp dự phòng.
Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng
Viettel nhắn tin thông báo tình hình bão và khuyến cáo khách hàng tại 14 tỉnh (BGG, CBG, HBH, HGG, HPG, HTH, LSN, NAN, NBH, NDH, QBH, QNH, TBH, THA).
Viettel điều chuyển thiết bị ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ khách hàng: Đảm bảo 34.500 chiếc thiết bị bảo hành/ứng cứu. Trong đó: Modem/ONT: 7.021 chiếc, Home WIFI: 7.925 chiếc; Truyền hình 17.893 (Settop box 2C: 2.639 chiếc, Android TV: 15.254 chiếc), Home Camera: 1.333 chiếc, Vtracking: 142 chiếc.
Từ ngày 5/9, Viettel bổ sung quân số chăm sóc khách hàng để giải đáp, phản hồi khi xảy ra các tình huống cần hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Trong trường hợp khách hàng cố định băng rộng bị lỗi chưa kịp khắc phục, Viettel tặng 14G data ứng cứu tạm thời. Viettel dùng call bot thông báo khách hàng khi sự cố gián đoạn thông tin được khắc phục, đảm bảo khách hàng nắm thông tin để sử dụng dịch vụ.
Nguồn: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-24h/viettel-tap-hop-moi-nguon-luc-chuan-bi-tot-nhat-phuong-an-phong-chong-bao-so-3-post1119514.vov