Thời tiết ổn định, delay giảm hẳn
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lịch khai thác chuyến bay đi, đến Tân Sơn Nhất phần lớn diễn ra ổn định từ sáng tới chiều tối 2-9. Một số chuyến bay chậm giờ khởi hành do máy bay về trễ, tuy nhiên số lượng không đáng kể và thời gian chậm từ 1,5 – 2 tiếng là cất cánh.
Ví dụ, chiều 2-9 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Đà Lạt, Hà Nội chậm chuyến 1,5 – 2 tiếng. Chuyến bay VN783 của Vietnam Airlines đi Đà Lạt có giờ bay là 19h30 nhưng thông báo trễ, giờ bay mới là 20h05. Tương tự, Vietjet có chuyến bay VJ166 đi Hà Nội, lịch bay 18h40 nhưng chậm chuyến đến 20h20.
Với những chuyến bay từ các tỉnh đến Tân Sơn Nhất, phần lớn diễn ra đúng giờ, một số chuyến chậm 30 phút so với kế hoạch ban đầu.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 2-9, có 608 chuyến bay đi và đến, với hơn 87.000 lượt khách.
Trong đó, có khoảng 42.404 lượt khách khởi hành và 44.669 lượt khách đến. Đây là một con số tương đối ổn định so với những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ. So với ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ (1-9), tình hình tại sân bay đã giảm tải đáng kể. Cụ thể, trong ngày 1-9, sân bay phục vụ 601 chuyến bay với 87.023 lượt hành khách.
Đặc biệt, nếu so với ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (31-8), lượng khách đã giảm đáng kể. Vào ngày 31-8, sân bay đón hơn 100.000 lượt khách, tạo áp lực lớn cho các khu vực làm thủ tục và các dịch vụ liên quan.
Thông tin từ hãng bay cho biết tình hình thời tiết ổn định nên chuyến bay diễn ra suôn sẻ hơn hai hôm trước là ngày 31-8 và 1-9. Dự kiến ngày 3-9 sẽ “căng” do đây là ngày cuối kỳ nghỉ lễ, các chuyến bay gần như đầy chỗ. Hãng bay lưu ý khách nên chú ý lịch bay, giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hành lý, tránh trường hợp quá ký và xảy ra vướng mắc khi làm thủ tục ở sân bay.
Trong khi đó, hành khách quay trở lại TP.HCM kết thúc kỳ nghỉ lễ sớm hơn lại cảm thấy thoải mái, đi lại thong thả. Chị Đan Linh, hành khách chuyến bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM chiều 2-9, cho biết chị và gia đình đã quyết định trở về sớm hơn dự định để tránh tình trạng kẹt xe ở sân bay, nhưng không ngờ là sân bay lại vắng vẻ nhiều so với dự tính. Cảm giác thoải mái khi không phải chen lấn, vội vã khiến chị vui vẻ.
“Tôi cảm thấy mình đã có một quyết định đúng đắn khi về sớm. Nhờ sự thông thoáng này, gia đình tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại công việc” – chị Đan Linh nói.
Taxi “chạy hết ga, hết số” chở khách
Tuổi Trẻ Online ghi nhận từ chiều đến tối 2-9, dòng khách quốc nội đến các làn taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ khá thong thả. Lượng xe dịch vụ chạy ra chạy vào sân bay đều đặn nên khách không phải chờ lâu để gọi xe như những dịp cao điểm lễ trước.
Anh Quang Tuấn, một tài xế taxi chạy chiếc Toyota Innova, cho biết ngày 2-9 khách có đông hơn khi người dân quay trở lại TP.HCM sớm hơn dự kiến. Từ sáng tới chiều nay, riêng anh Tuấn đã chạy hơn 15 cuốc xe chở khách từ sân bay đến các quận trong thành phố, xa hơn có chuyến đi Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh nói khách đông ở một số khung giờ chứ không phải lúc nào cũng có khách nên vẫn còn nhiều xe xếp hàng chờ vào sân bay đón khách.
Qua trao đổi, các hãng taxi Vinasun, Mai Linh, Vinataxi có lượng lớn xe ưu tiên điều vào sân bay từ 300 chiếc trở lên. Ngoài ra, có thêm hãng taxi ASV, xe hợp đồng Avigo, xe công nghệ Grab, Gojek, Be… Các hãng taxi đã nhanh chóng điều xe từ bãi đậu ngoài đường Trường Sơn vào sân bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Đặc biệt, trong hôm nay chưa xảy ra tình trạng khan hiếm taxi.
Một lãnh đạo hãng taxi cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng để điều phối xe một cách linh hoạt. “Khu vực nào nhu cầu tăng cao, chúng tôi sẽ ngay lập tức điều xe đến đó. Tất cả tài xế đều được yêu cầu thực hiện đúng giá cước theo đồng hồ hoặc ứng dụng, đảm bảo sự minh bạch và sự hài lòng của khách hàng” – vị này nói.
Nguồn: https://tuoitre.vn/khach-tro-lai-tp-hcm-som-taxi-va-ha-tang-o-san-bay-tan-son-nhat-co-qua-tai-20240902183859556.htm