Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Ban QLDA giao thông tỉnh chủ động phối hợp với Bộ GTVT và các bộ, ngành có liên quan để hoàn thiện đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cất/hạ cánh số 2.
Đồng thời, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và các thủ tục cần thiết khác để triển khai ngay công tác giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, phục vụ việc đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát theo ý kiến của Bộ GTVT.
Ban QLDA giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và đơn vị có liên quan của tỉnh tham mưu UBND tỉnh kịp thời làm việc với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng dự án đường cất/hạ cánh số 2, để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.
“Đối với Dự án xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng, xây dựng khu hàng không dân dụng, Ban QLDA Giao thông tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, tham mưu UBND tỉnh kịp thời làm việc với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các Bộ, ngành có liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch”, Chủ tịch Bình Định yêu cầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở GTVT chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ GTVT trong quá trình triển khai thực hiện Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đồng thời, phối hợp với Ban QLDA giao thông tỉnh nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và các thủ tục cần thiết khác để triển khai ngay công tác giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, phục vụ việc đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn chuẩn bị đầu tư, vốn phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư thực hiện các giai đoạn của dự án.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh đưa danh mục Dự án xây dựng đường cất/hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay vào trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 (sau khi được Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù giao cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng đường cất/hạ cánh số 2, các đường lăn nối và công trình thuộc khu bay từ nguồn vốn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý – bao gồm cả nguồn vốn Trung ương hỗ trợ).
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh bình Định tham mưu cho UBND tỉnh cơ chế huy động nguồn vốn ngoài ngân sách và hình thức đầu tư phù hợp để triển khai đầu tư giai đoạn 3 (xây dựng khu hàng không dân dụng) thuộc Dự án mở rộng Cảng hàng không Phù Cát theo Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thao-go-vuong-mac-mo-rong-san-bay-phu-cat-19224082917375338.htm