Trang chủNewsKinh tếGiữ thương hiệu cho mật ong U Minh Hạ

Giữ thương hiệu cho mật ong U Minh Hạ



Cà Mau Mật ong U Minh Hạ là sản phẩm mật ong nguyên chất, hoàn toàn tự nhiên, đã khẳng định được chất lượng trên thị trường.

Mật ong Hương Tràm - sản phẩm đặc trưng của vùng đất U Minh Hạ. Ảnh: Trọng Linh.

Mật ong Hương Tràm – sản phẩm đặc trưng của vùng đất U Minh Hạ. Ảnh: Trọng Linh.

Ban Quản lý nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ” khẳng định, những cơ sở kinh doanh mật ong có dán nhãn hiệu, logo do Cục Sở hữu trí tuệ cấp là những cơ sở uy tín, được chứng nhận về chất lượng.

Ông Lê Hồng Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết, để định hướng phát triển mật ong U Minh Hạ, UBND huyện đã tổ chức họp các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện công bố chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ”. Đồng thời ban hành quyết định thành lập Ban Quản lý nhãn hiệu tập thể có trách nhiệm cấp và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ”.

Theo ông Thịnh, Ban Quản lý nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ” có trách nhiệm phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, lồng ghép vào các cuộc họp để đẩy mạnh tuyên truyền trong hệ thống Hội Nông dân và các tổ chức đoàn thể có liên quan về việc đăng ký, sử dụng nhãn hiệu tập thể này.

Anh Đỗ Hoài Bảo ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh thành công với sản phẩm mật ong U Minh Hạ. Ảnh: Trọng Linh.

Anh Đỗ Hoài Bảo ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh thành công với sản phẩm mật ong U Minh Hạ. Ảnh: Trọng Linh.

Mật ong U Minh Hạ (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) là sản phẩm mật ong nguyên chất, hoàn toàn tự nhiên và đã khẳng định được chất lượng trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay trên một số trang mạng xã hội có nhiều người rao bán sản phẩm mật ong không có nhãn mác, xuất xứ nhưng lại khẳng định là “Mật ong U Minh Hạ”. Điều này sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn và mua phải những sản phẩm kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến thương hiệu này.

Anh Đỗ Hoài Bảo (ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh) có nhiều năm kinh doanh mật ong rừng U Minh Hạ cho biết, sản phẩm của anh bán ra thị trường là sản phẩm chất lượng, được kiểm định và bảo đảm an toàn. Đặc biệt, sản phẩm mật ong nguyên chất của anh sử dụng logo nhãn hiệu tập thể do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp và có mã QR để khách hàng truy xuất nguồn gốc.

“Tôi thường bán mật trên mạng xã hội và cho các mối quen. Khách hàng thấy mật ong có thương hiệu, nhãn mác rõ ràng, dễ dàng truy xuất nguồn gốc nên tin tưởng chọn mua rồi giới thiệu cho bạn bè”, anh Bảo nói. Theo anh Bảo, trung bình mỗi tháng anh bán ra thị trường từ 30 – 50 lít mật ong, có thời điểm lên đến 100 – 200 lít.

Mật ong Hương Tràm với nhiều mẫu mã khác nhau. Ảnh: Trọng Linh.

Mật ong Hương Tràm với nhiều mẫu mã khác nhau. Ảnh: Trọng Linh.

Nguồn mật của anh được liên kết thu mua từ các hộ dân chuyên nghề gác kèo ong ở địa phương. Những hộ này đã được Sở KH-CN tỉnh Cà Mau cấp phép sản phẩm có truy xuất nguồn gốc.

“Mật ong chính hiệu có vị ngọt dịu nhưng hậu chua nhẹ. Thời gian sử dụng mật ong thường từ 1 – 2 năm, nếu để lâu quá mật sẽ chuyển sang màu sậm. Sau khi thu mua mật ong về, tôi gửi mẫu ra Sở KH-CN tỉnh Cà Mau kiểm định, nếu đạt tiêu chuẩn mới bán ra thị trường. Giá mật ong rừng U Minh Hạ hiện khoảng 500.000 đồng/lít. Mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể…”, anh Bảo nói.

Huyện U Minh có diện tích rừng trên 31.000ha nên rất thuận lợi cho việc phát triển đàn ong tự nhiên lấy mật. Với tiềm năng của địa phương, năm 2011, huyện U Minh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ”. Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặc quan trọng để mật ong và các sản phẩm từ mật ong U Minh có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài tỉnh, đồng thời mở ra cơ hội mới để người làm nghề gác kèo ong ở U Minh phát triển và tăng thu nhập.

Ông Phạm Văn Nhạn, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện U Minh cho hay, các cơ sở kinh doanh mật ong sử dụng logo mang nhãn hiệu tập thể do Hội Nông dân huyện quản lý là mật ong đạt tiêu chuẩn chất lượng. “Để tránh mua nhầm mật giả, kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm ở các cơ sở có uy tín, sản phẩm phải có dán nhãn mác, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ” và có mã quét QR để tra cứu nguồn gốc xuất xứ”, ông Nhạn khuyến cáo.

Hội Nông dân huyện U Minh hiện đang quản lý 24 cơ sở kinh doanh mật ong đăng ký sử dụng nhãn hiệu “Mật ong U Minh Hạ” và 33 hộ dân làm nghề gác kèo ong có truy xuất nguồn gốc. Hàng năm, địa phương này cung cấp ra thị trường khoảng từ 70.000 – 80.000 lít mật ong. Tất cả 24 cơ sở sử dụng nhãn hiệu do Hội Nông dân huyện U Minh quản lý đều kinh doanh mật ong 100% hoàn toàn là tự nhiên, đạt chất lượng.

Huyện U Minh có diện tích rừng trên 31.000ha nên rất thuận lợi cho việc phát triển đàn ong tự nhiên lấy mật. Ảnh: Trọng Linh.

Huyện U Minh có diện tích rừng trên 31.000ha nên rất thuận lợi cho việc phát triển đàn ong tự nhiên lấy mật. Ảnh: Trọng Linh.

UBND huyện U Minh thường xuyên chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát tình hình sử dụng nhãn hiệu nhằm đảm bảo chất lượng, uy tín của hàng hóa, dịch vụ. Địa phương cũng phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể định kỳ, lấy mẫu kiểm tra đánh giá chất lượng như hàm lượng nước, độ an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện quy trình cấp và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mật ong U Minh Hạ”.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh – ông Lê Hồng Thịnh cho biết thêm: Địa phương thường xuyên quảng bá, xúc tiến thương mại, đưa mật ong tham gia các hội chợ; thiết kế mã dán truy xuất nguồn gốc sản phẩm; kiểm mẫu, phân tích, giám sát chất lượng sản phẩm. Đồng thời thiết kế nhãn hàng hóa cho sản phẩm nhằm đáp ứng quy định về ghi nhãn hàng hóa để hỗ trợ phát triển các nhãn hiệu đã được bảo hộ. Từ đó củng cố uy tín, chất lượng cho mật ong U Minh nhằm thu hút khách du lịch, nâng cao giá trị của mật ong trên thị trường. UBND huyện khuyến cáo người dân không vì lợi nhuận mà làm giảm chất lượng mật ong vốn được xem là thương hiệu của vùng đất U Minh.





Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/giu-thuong-hieu-cho-mat-ong-u-minh-ha-d396528.html

Cùng chủ đề

Thủ tướng: Nghiên cứu làm tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ tới Cà Mau

Nội dung trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) diễn ra sáng nay.Theo đó, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm tại Đồng bằng Sông Cửu Long, bao gồm: Dự án chống sạt lở, xâm nhập mặn; Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp; Xây dựng Trung...

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong trị bệnh gì?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong tác dụng quý với sức khoẻ, song ít ai biết được rằng, loại hoa này từng bị "hắt hủi". Ttrước đây nếu chẳng may nhà nào trồng cây đu đủ đực sẽ không có quả ăn, bị mọi người ngán ngẩm chặt vứt bỏ.Hiện loại hoa này có giá khá đắt đỏ. Theo thời gian nghiên cứu, giới chuyên gia Đông y khẳng định loại hoa này "quý như vàng", có...

Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt?

Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không?Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời TS Lương Y Phùng Tuấn Giang cho biết, uống nước gừng hàng ngày cơ thể nhận được những tác dụng sau:Biện pháp trị ho và cảm lạnh tự nhiên tại nhàMật ong được cho là tác dụng làm loãng chất nhầy tích tụ làm tắc nghẽn đường thở và dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp trên. Theo cách tương tự,...

4 nhóm người ‘đại kỵ’ với mật ong

Tác dụng của mật ong đối với sức khoẻTheo báo Sức khoẻ & Đời sống, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thông tin 100 gram mật ong có 82,4 gam carbohydrate, 17 gam nước. Các chất dinh dưỡng trong mật ong như canxi, kali, magiê, vitamin C, B… Mật ong cũng giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và axit phenolic.Lợi ích của mật ong:- Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và...

Loại gia vị “thần dược” không bao giờ hết hạn, để càng lâu càng bổ

Hầu hết các thực phẩm đều có hạn sử dụng và dễ bị biến chất, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để quá lâu. Tuy nhiên, loại thực phẩm này không những không hỏng mà theo thời gian còn trở nên chất lượng và giá trị hơn. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tánh Linh tận dụng thế mạnh đặc sản để xây dựng sản phẩm OCOP

Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã tận dụng những nông sản đặc trưng, thế mạnh như gạo, sầu riêng, yến sào…để xây dựng sản phẩm OCOP có giá trị. Huyện Tánh Linh phát triển sản phẩm OCOP. Ảnh: ĐB. Không chỉ thị trường trong tỉnh đón nhận, hiện 2 sản phẩm gạo (gạo ST 25, gạo lứt ST 25) của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đức Bình (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đã có mặt tại thị trường các...

634 sản phẩm OCOP hội tụ trên đất Nghệ An

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP trong bộn bề gian khó nhưng Nghệ An biết cách tháo gỡ nút thắt để thu về thành quả ấn tượng. Chất lượng, mẫu mã sản phẩm OCOP Nghệ An ngày càng được nâng tầm. Ảnh: N.Linh Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) hướng đến mục tiêu nâng cao kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và cải thiện giá trị gia tăng....

Diêm dân hồ hởi giữa những ngày nắng nóng

Quảng Bình Vào những ngày nắng lên đến đỉnh điểm là lúc diêm dân Quảng Phú nở những nụ cười tươi vì muối...

Diêm dân hồ hởi giữa những ngày nắng nóng

Quảng Bình Vào những ngày nắng lên đến đỉnh điểm là lúc diêm dân Quảng Phú nở những nụ cười tươi vì muối...

634 sản phẩm OCOP hội tụ trên đất Nghệ An

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP trong bộn bề gian khó nhưng Nghệ An biết cách tháo gỡ nút thắt để thu về thành quả ấn tượng. Chất lượng, mẫu mã sản phẩm OCOP Nghệ An ngày càng được nâng tầm. Ảnh: N.Linh Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) hướng đến mục tiêu nâng cao kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và cải thiện giá trị gia tăng....

Bài đọc nhiều

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC giảm mạnh gần 2 triệu đồng một lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Lấy thực tiễn làm động lực phát triển nguồn lực AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh nguồn nhân lực AI tại Việt Nam còn khan hiếm, VNPT xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ chuyên gia với động lực chính là những nhu cầu thực tiễn của thị trường. Tại Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc 2024 diễn ra ngày 22/11 ở Hà Nội, TS. Lê Thái Hưng, Giám đốc Chiến lược VNPT AI, đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về thách thức và giải pháp trong việc phát...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Biến động nhẹ

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Giá vàng miếng trong nước cũng chỉ đi ngang khi các nhà đầu tư hiện vẫn chờ đợi quyết định lãi suất từ Fed. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h30 ngày 18/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 82,6...

Cùng chuyên mục

Kidsmix Vietnam: Hành trình xây dựng thương hiệu dinh dưỡng cho thế hệ Beta

Hợp tác quốc tế mang tới sản phẩm vì thế hệ Beta Việt NamCác sản phẩm của Kidsmix là kết quả của quá trình hợp tác chiến lược trong nghiên cứu và sản xuất giữa Nhất Lâm Group và hai nhà máy hàng đầu thế giới: Nutribio (nhà máy tại Pháp chuyên sản xuất sữa bột) và nhà máy Bauer (tọa lạc tại CHLB Đức – nhà máy top đầu về sản xuất phô mai, sữa chua).Sự kết...

Chênh lệch giữa hai chiều mua và bán là 2 triệu đồng

Giá vàng chiều nay 18/12/2024: Trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng trong nước biến động nhẹ. Giá vàng SJC đã tăng nửa triệu đồng một lượng. Tại thời điểm khảo sát lúc 13h ngày 18/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) và Công ty Bảo Tín Minh Châu được...

Chung cư HH Linh Đàm không còn căn hộ có giá dưới 1,5 tỷ đồng

Hiện giá căn hộ chung cư HH Linh Đàm dao động trong khoảng 39 - 41 triệu đồng/m2. Trong đó, căn có giá thấp nhất rơi vào khoảng 1,7 tỷ đồng. Hiện giá căn hộ chung cư HH Linh Đàm dao động trong khoảng 39 - 41 triệu đồng/m2. Trong đó, căn có giá thấp nhất rơi vào khoảng 1,7 tỷ đồng. Chia sẻ với phóng viên Báo điện...

Điều chỉnh mới hướng tới phát triển bền vững

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là nguồn thu lớn nhất cho ngân sách nhà nước (NSNN), đóng góp 20-24,5% tổng thu NSNN giai đoạn 2019-2023. Qua hơn hai thập kỷ, sắc thuế này đã trở thành nền tảng quan trọng của hệ thống tài chính công Việt Nam. Luật Thuế GTGT 2024: Điều chỉnh mới hướng tới phát triển bền vữngThuế giá trị gia tăng (GTGT) là nguồn thu lớn nhất cho ngân sách nhà nước (NSNN), đóng...

Đà Nẵng: Tổ chức chợ hoa Tết Ất Tỵ 2025 không xin hỗ trợ từ ngân sách

DNVN - UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất chủ trương về việc sử dụng tạm mặt bằng và triển khai phương án tổ chức chợ hoa Tết Ất Tỵ 2025. ...

Mới nhất

Bích Tuyền đang ghi điểm nhiều thứ 2 tại giải vô địch thế giới các CLB 2024

Theo thống kê của trang Volleyball World vào trưa nay (18/12), Bích Tuyền đang tạm đứng thứ 2 ở các thông số VĐV ghi điểm nhiều nhất và tấn công xuất sắc nhất tại giải vô địch thế giới các CLB nữ 2024.Ở hạng mục VĐV ghi điểm nhiều nhất (Best Scorers), tay đập Kisy Nascimento của CLB...

Hiến kế cho Đà Lạt phát triển du lịch xanh bền vững từ “nội lực”

(NLĐO) - Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành văn hóa, du lịch có nhiều góp ý để Đà Lạt phát triển du lịch xanh,...

Hội thảo “Thuế và nền tài chính lành mạnh cho sự phát triển bền vững”

Hội thảo “Thuế và nền tài chính lành mạnh cho sự phát triển bền vững" do Bộ Tài chính chủ trì, Tổng cục Thuế phối hợp Báo Lao Động tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 18/12. Trong những năm qua, triết lý "nuôi dưỡng nguồn thu bền...

Kidsmix Vietnam: Hành trình xây dựng thương hiệu dinh dưỡng cho thế hệ Beta

Hợp tác quốc tế mang tới sản phẩm vì thế hệ Beta Việt NamCác sản phẩm của Kidsmix là kết quả của quá trình hợp tác chiến lược trong nghiên cứu và sản xuất giữa Nhất Lâm Group và hai nhà máy hàng đầu thế giới: Nutribio (nhà máy tại Pháp chuyên sản xuất sữa bột) và nhà...

Mới nhất