Khát vọng & Bản lĩnh Việt Nam
Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 79 năm lập nước, sáng 18/8, từ điểm cầu chính tại dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động thi đua cao điểm “500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc”. Xem chi tiết
“Sức mạnh mềm” của một Việt Nam dấn thân
“Nỗ lực dấn thân từ ngày đấu tranh giành độc lập đến khi đổi mới, hội nhập là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh mềm của Việt Nam”. Ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ khẳng định như vậy khi trao đổi với Báo Giao thông về vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hiện thực hóa khát vọng hóa Rồng
Khát vọng hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Ba năm thần tốc đưa chủ trương thành “đường lớn”
Cụ thể hóa chủ trương đột phá kết cấu hạ tầng, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông như Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đặt ra, ba năm qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngành GTVT đã phát huy thế mạnh, biến trí tuệ, sức mạnh tập thể thành những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Rõ nét nhất là đưa vào khai thác gần 1.000km đường cao tốc, mở ra các định hướng lớn khơi thông vận tải hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy… Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã chia sẻ với Báo Giao thông về vấn đề này.
Hạ tầng giao thông dẫn “đại bàng làm tổ”
Hạ tầng giao thông có vai trò quyết định đến sự hấp dẫn của môi trường đầu tư. Theo TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, chỉ khi có hạ tầng giao thông tốt, Việt Nam mới đón được nhiều “đại bàng đến làm tổ”.
Thành quả từ sự đột phá, quyết liệt
Chỉ trong khoảng 3 năm, chiều dài đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác gần bằng hơn 10 năm trước đó cộng lại. Thành quả này đến từ nỗ lực, quyết tâm của nhiều chủ thể. Trong đó, sự đồng hành của Quốc hội, sự quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là yếu tố tiên quyết.
Động lực phát triển kinh tế, hút đầu tư
Việc đầu tư các công trình giao thông trọng điểm đã mở ra không gian phát triển mới, đem lại động lực to lớn để các địa phương bứt phá. Hiệu quả có thể đo đếm được gần như lập tức.
Sáng rõ ý tưởng tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h
Hơn một thập kỷ kể từ khi “thai nghén”, ý tưởng định hình cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đang dần sáng rõ. Giấc mơ “ăn sáng Hà Nội, ăn trưa TP.HCM” bằng đường sắt tốc độ cao 350km/h không còn xa vời nữa.
Bí kíp nhà thầu giao thông Việt làm chủ “sân nhà”
Trên công trường cao tốc Bắc – Nam hay các dự án giao thông trọng điểm khác, nhiều công nghệ hiện đại đã được các nhà thầu áp dụng. Việc làm chủ công nghệ giúp họ cạnh tranh sòng phẳng với các nhà thầu ngoại.
Giới siêu giàu chi triệu đô mua mua tín chỉ carbon
Nhiều tỷ phú, người nổi tiếng kêu gọi bảo vệ môi trường nhưng lại thường xuyên sử dụng máy bay riêng – phương tiện phát thải cao. Đối mặt chỉ trích, họ lý giải “đã mua tín chỉ carbon”.
Ký ức người lái bè vượt Thái Bình Dương
Sau hàng chục năm, hành trình dùng bè mảng vượt Thái Bình Dương của ông Lợi cùng đoàn thám hiểm người Ireland vẫn khiến nhiều người nể phục.
Ngắm thành phố lung linh từ dưới sông
Với sự xuất hiện của buýt sông, người dân và du khách khi đến TP.HCM có thêm trải nghiệm thú vị, tận hưởng khung cảnh lãng mạn, thoáng mát.
Những lời ca viết từ nắng gió công trường
Những vất vả, nhọc nhằn, hy sinh thầm lặng của người lao động ngành GTVT “vượt nắng, thắng mưa”, thi công “3 ca, 4 kíp”, làm việc xuyên lễ, xuyên Tết… được các nhạc sĩ sử dụng như những chất liệu, ca từ của nhiều ca khúc đang được yêu mến.
Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Võ Lê Quế Anh:
Tôi chỉ là người may mắn nhất…
Đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam 2024), Võ Lê Quế Anh khiêm tốn cho rằng, mình chỉ là người may mắn nhất trong số 36 người đẹp dự thi. Còn hành trình sau cuộc thi mới là thách thức lớn nhất và cô sẽ phải nỗ lực gấp trăm lần.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tin-moi-nhat-hay-nhat-tren-bao-giao-thong-so-dac-biet-khat-vong-ban-linh-viet-nam-192240822210745133.htm